Cuối cùng thì tôi cũng đã thực hiện chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình

Cuối cùng thì tôi cũng đã thực hiện chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình, nhưng tôi vẫn không hiểu được sự cường điệu. Bây giờ tôi thấy tất cả các cách bay không dành cho tôi. Vào mùa hè, cuối cùng tôi cũng bắt đầu chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình – Anthem of the Seas của Royal Caribbean.

Cuối cùng thì tôi cũng đã thực hiện chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình
Cuối cùng thì tôi cũng đã thực hiện chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình

Gia đình tôi và những người bạn thân của gia đình đã dành khoảng hai năm để lên kế hoạch cho hành trình “Tinh tế Tây Ban Nha” được chờ đợi từ lâu, bao gồm chín đêm vòng quanh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Đó là một kỳ nghỉ thực sự vui vẻ với công ty tuyệt vời. Tôi rất thích đến thăm các cảng và thành phố trong hành trình của chúng tôi, nhưng tôi thấy trải nghiệm tổng thể thật choáng ngợp và căng thẳng.

Dưới đây là một số lý do du ngoạn không dành cho tôi.

Cuối cùng thì tôi cũng đã thực hiện chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình

Du thuyền quá đông đúc và bận rộn theo ý thích của tôi

Trong một số ngày của chuyến tour du thuyền, tôi cảm thấy hơi giống một con cá mòi trong hộp trên du thuyền nhộn nhịp với hàng ngàn hành khách.

Sau hai năm bị khóa và các kỳ thi ở trường, tôi rất hào hứng sử dụng những ngày đi biển của chúng tôi để ngồi bên hồ bơi, đọc sách và bơi lội thư giãn. Rõ ràng là điều này rất khó thực hiện – để tìm một chiếc ghế miễn phí, bạn phải thức dậy sớm để dành một chỗ ngồi hoặc đi bộ xung quanh cho đến khi bạn có thể chộp lấy một chiếc.

Hồ bơi chỉ dành cho người lớn là một trong những lối thoát duy nhất của tôi trên du thuyền
Hồ bơi chỉ dành cho người lớn là một trong những lối thoát duy nhất của tôi trên du thuyền

Việc dành một chỗ ngồi đã bị phản đối và tôi thấy các thành viên phi hành đoàn đã ngăn cản bất kỳ ai cố gắng giữ ghế trong hơn nửa giờ. Đôi khi chúng tôi đi vòng quanh boong để tìm một chiếc ghế trống, chỉ để cuối cùng nép mình vào một gia đình khác hoặc trên boong cao nhất, nơi chúng tôi phải đối phó với những cơn gió dữ dội.

May mắn thay, ân sủng tiết kiệm của chúng tôi trong một số ngày là nhóm chỉ dành cho người lớn dành cho những người từ 16 tuổi trở lên. Nó cảm thấy thanh thản hơn nhiều và thường dễ dàng giành được một vài chỗ ngồi miễn phí cạnh nhau – hoặc ít nhất là trong cùng một khu vực lân cận, thay vì trên các boong khác nhau. Tuy nhiên, các gia đình có trẻ em vẫn cố gắng giành giật ghế ở nơi khác.

Cùng một loại vấn đề về đám đông đã cản trở các quán bar và buổi biểu diễn. Chúng tôi thấy mình phải đến hầu hết các sự kiện sớm ít nhất 30 phút để đảm bảo rằng chúng tôi có thể có chỗ ngồi cùng với nhóm của mình.

Hành trình của chúng tôi là vào mùa cao điểm vào mùa hè, khi nhiều gia đình đang đi nghỉ vì trẻ em được nghỉ học, vì vậy tôi chắc chắn rằng điều này có ảnh hưởng đến mức độ đông đúc của mọi thứ. Du thuyền có thể yên tĩnh hơn một chút vào những thời điểm khác trong năm. Chúng tôi cũng có thể có một chuyến tour du thuyền dễ dàng hơn nếu chúng tôi đi trên một du thuyền nhỏ hơn và không nhắm mục tiêu vào các gia đình.

Có quá nhiều niềm vui đã được lên lịch sẵn, và nó khiến tôi cảm thấy choáng ngợp

Nhiều hoạt động và giải trí rộng lớn trên các chuyến tour du thuyền trên biển thường thu hút mọi người đến với họ — và lịch trình của du thuyền này đã bị kẹt.

Vì chúng tôi đã đợi hai năm cho hành trình của mình, nên chúng tôi cảm thấy như thể mình phải thử mọi thứ. Không bao giờ có một giờ nào trong ngày mà không có chương trình biểu diễn, trò chơi hoặc lớp tập thể dục để tham gia.

Công bằng mà nói, chương trình giải trí mà chúng tôi đã xem thật tuyệt vời. Tôi yêu thích các buổi biểu diễn trực tiếp, đặc biệt là buổi biểu diễn tưởng nhớ Frankie Valli và Four Seasons do Ryan Malloy đóng vai chính, người đóng vai chính trong “Jersey Boys” ở West End, London.

Trong các kỳ nghỉ khác của gia đình, tôi cảm thấy như nhóm của mình có thể dành nhiều thời gian thoải mái hơn cho nhau.
Trong các kỳ nghỉ khác của gia đình, tôi cảm thấy như nhóm của mình có thể dành nhiều thời gian thoải mái hơn cho nhau.

Chắc chắn, chúng tôi có thể đã tham dự ít hoạt động hơn. Nhưng vì đó là trải nghiệm du ngoạn đầu tiên của chúng tôi — và nó không rẻ — chúng tôi cảm thấy áp lực phải tận dụng tối đa nó và mọi thứ nó cung cấp.

Tôi cũng nhận ra rằng niềm vui theo lịch trình không phải là niềm đam mê của tôi. Trong những kỳ nghỉ gia đình trước đây, nhóm của tôi đã dành nhiều thời gian để ngắt kết nối với điện thoại, chơi trò chơi cùng nhau và có những cuộc trò chuyện thú vị. Số lượng các hoạt động và buổi biểu diễn du thuyền không thực sự cho phép niềm vui thoải mái này, và đó là điều mà tôi cảm thấy mất mát.

Nếu tôi đi trên một hành trình khác, tôi sẽ không dành nhiều thời gian cho giải trí trên du thuyền. Thay vào đó, tôi sẽ tìm kiếm những phần yên tĩnh hơn của du thuyền. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tôi trong chuyến tour du thuyền là khi tôi và em gái có một bể bơi gần như trống rỗng cho riêng mình, vì hầu hết những người trên du thuyền đều đang ăn tối hoặc đang đi xem một buổi biểu diễn.

Không có đủ thời gian để đắm mình trong các thành phố và bến cảng

Tôi chưa bao giờ đi du lịch bất cứ nơi nào ở Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha trước đây, vì vậy tôi rất hào hứng với những điểm dừng trong hành trình của chúng tôi. Sau một chút, tôi cũng thấy thèm một chút thời gian trên đất khô và rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của du thuyền.

Hành trình của chúng tôi bắt đầu ở Southampton, Anh Quốc, và chúng tôi đã đến thăm Lisbon của Bồ Đào Nha và Vigo, Seville, Cádiz, Bilbao và La Coruña của Tây Ban Nha. Chúng tôi bỏ qua các chuyến tour du thuyền và thay vào đó lên lịch trình của riêng mình để có thể thấy những điều quan trọng đối với chúng tôi.

Tôi đã yêu nhiều nơi chúng tôi đã đến thăm, đặc biệt là Lisbon với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu, mạng lưới xe điện và rượu mùi anh đào thơm ngon. Vigo cổ kính và lịch sử, còn Cádiz là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về một phần thế giới mà tôi chưa từng khám phá.

Nhưng chúng tôi không bao giờ ở lại một chỗ quá lâu, và du thuyền rời cảng vào một thời điểm nhất định mỗi ngày. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian trên đất liền để kiểm tra đồng hồ của mình để đảm bảo rằng chúng tôi có đủ thời gian để quay lại thuyền trước khi nó rời bến.

Giới hạn thời gian và nỗi lo lắng về việc bị bỏ lại phía sau khiến chúng tôi khó hòa mình vào văn hóa địa phương và sống trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đi du lịch trên biển có những đặc quyền của nó và tôi hiểu tại sao một số người lại thích nó

Trải nghiệm bất kỳ loại hình du lịch nào lần đầu tiên bao gồm một chút thử và sai. Du lịch trên biển là điều mới mẻ đối với tôi và tôi không biết chính xác nó sẽ cảm thấy thế nào hoặc những gì tôi sẽ và sẽ không thích.

Bây giờ tôi biết rằng du ngoạn trên biển có thể không phải là kỳ nghỉ lý tưởng của tôi, nhưng tôi có thể hiểu tại sao một số người lại yêu thích chúng.

Chị gái và bố tôi, những người hay đi du lịch hay lo lắng, là những người rất hâm mộ du thuyền — họ nhận thấy các hoạt động và hành trình đã lên kế hoạch là liều thuốc giảm căng thẳng hoàn hảo. Họ cũng thích có một nơi lâu dài hơn để gọi là nhà trong suốt chuyến tour du thuyền, thay vì nhận phòng khách sạn mới ở mỗi điểm dừng.

Mặc dù trải nghiệm tour du thuyền của tôi không hoàn hảo, nhưng tôi phải thừa nhận rằng mình đã bị mê hoặc bởi những món ăn tuyệt vời, những đêm trang trọng lộng lẫy và những thành viên phi hành đoàn tuyệt vời.

Theo: insider.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay