4 lời khuyên dành cho người lần đầu đi Tour du thuyền cũng như dân kỳ cựu

Du lịch trên biển là một cách tuyệt vời để khám phá nhiều điểm đến một cách dễ dàng. Đối với một số du khách, việc đặt một chuyến tour du thuyền có thể ít đáng sợ hơn việc bay từ nơi này sang nơi khác. Ngoài ra, các hãng du thuyền lên kế hoạch cho hầu hết các khía cạnh trong hành trình của bạn để bạn có thể ngồi lại, thư giãn và có khoảng thời gian vui vẻ.

4 lời khuyên dành cho người lần đầu đi Tour du thuyền cũng như dân kỳ cựu
4 lời khuyên dành cho người lần đầu đi Tour du thuyền cũng như dân kỳ cựu

Cho dù bạn là người mới tham gia tour du thuyền trên biển hay là một du khách kỳ cựu, việc chọn hành trình phù hợp với sở thích và ngân sách của bạn là điều cần thiết. Nếu không, trải nghiệm kỳ nghỉ của bạn có thể khác với những gì bạn mong đợi. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn hành trình lý tưởng cho mình.

4 lời khuyên dành cho người lần đầu đi Tour du thuyền cũng như dân kỳ cựu

1. Xem xét bầu không khí và phong cách du lịch cá nhân của bạn

Không phải tất cả các chuyến tour du thuyền trên biển đều được tạo ra như nhau. Một số mang tính phiêu lưu và tràn đầy năng lượng hơn, trong khi một số khác lại dễ gần hơn và phục vụ cho đám đông thoải mái hơn. Một số chuyến du lịch trên biển thân thiện với trẻ em và nhắm đến các gia đình, trong khi một số khác chỉ dành cho người lớn.

Bạn muốn chọn một hành trình phù hợp với phong cách và nhu cầu du lịch cá nhân của mình để không phải thất vọng. Việc xem xét các tài liệu tiếp thị và xem hành trình du ngoạn sẽ giúp bạn cảm nhận được loại trải nghiệm du ngoạn mà bạn mong đợi.

Bạn cũng có thể đọc đánh giá từ những khách du lịch khác để xem họ nói gì về trải nghiệm của mình trước khi đặt phòng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các bài đánh giá, hãy cân nhắc tham gia trực tuyến các nhóm du lịch hoặc hành trình để tìm hiểu thêm về một hành trình cụ thể trước khi đặt vé tour du thuyền.

2. Quyết định những tiện nghi nào là quan trọng nhất đối với bạn

Bạn cũng nên kiểm tra xem hành trình tour du thuyền của bạn bao gồm những tiện nghi gì. Một số chuyến tour du thuyền trên biển có đầy đủ tiện nghi, trong khi những chuyến khác có một số tiện nghi, nhưng những chuyến khác lại có chi phí cao. Cho dù bạn chọn hành trình nào, bạn đều có thể mong đợi những tiện nghi cơ bản như dịch vụ ăn uống cơ bản, một số hoạt động giải trí và quyền sử dụng các cơ sở tập thể dục.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm cao cấp hơn với nhiều dịch vụ phong phú, hãy tìm một hành trình phù hợp với sở thích của bạn. Các hãng du thuyền như Oceania, Seabourn và Viking được biết đến với những tiện ích vượt trội. Nhưng dự kiến ​​sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những chuyến đi này.

Ví dụ, các chuyến tour du thuyền trên biển là trọn gói. Bạn có thể mong đợi một suite nhìn ra biển, các gói Wi-Fi miễn phí và quầy bar trong phòng miễn phí chứa đầy những món bạn yêu thích. Bạn sẽ không nhận được những tiện nghi bổ sung này khi đi tour du thuyền với các tuyến du thuyền rẻ hơn như Carnival Cruise Line.

3. Xác định thời gian bạn muốn ra khơi và khám phá

Một loạt các chuyến tour du thuyền trên biển có sẵn với hành trình ngắn hơn và dài hơn. Bạn sẽ muốn quyết định xem bạn hy vọng ra khơi trong bao lâu để thu hẹp các lựa chọn của mình. Tuy nhiên, ngoài độ dài của hành trình, hãy xem lại hành trình để xem thời gian trên tàu so với thời gian ở cảng.

Nếu bạn sẽ dành một khoảng thời gian đáng kể trên tàu, hãy cân nhắc xem liệu đó có phải là vấn đề đối với bạn hay không. Nếu bạn là người mới bắt đầu đi tour du thuyền trên biển, việc gắn bó với chuyến du ngoạn ba hoặc bốn đêm có thể là sự giới thiệu hoàn hảo cho trải nghiệm du lịch này. Tuy nhiên, một số du khách có thể thích những chuyến đi dài hơn, đặc biệt nếu có nhiều thời gian trong hành trình để khám phá từng cảng.

4. Hãy ghi nhớ vấn đề tài chính của bạn

Khi bạn nghiên cứu các lựa chọn hành trình, hãy nhớ xem xét ngân sách của bạn. Bạn không muốn mạo hiểm tích lũy nợ thẻ tín dụng vì bạn đã cam kết thực hiện một chuyến tour du thuyền mà bạn không đủ khả năng chi trả.

Có nhiều tuyến tour du thuyền giá cả phải chăng hơn với các lựa chọn hành trình phù hợp với ngân sách, như Royal Caribbean và Carnival Cruise Line.

Ngoài việc đặt chỗ với một công ty du lịch giá cả phải chăng hơn, bạn có thể tìm kiếm các giao dịch du lịch. Ngay cả các hãng du thuyền đắt tiền hơn cũng chạy các chương trình khuyến mãi có thể khiến việc đi du lịch trở nên hợp lý. Bạn có thể đăng ký nhận bản tin email của hãng tàu để luôn cảnh giác với những ưu đãi có thể giúp chuyến đi của bạn rẻ hơn.

Nhưng cho dù bạn chọn hành trình nào, hãy xem xét tất cả các chi phí liên quan. Ngoài giá được quảng cáo, bạn nên kiểm tra xem liệu mình có phải trả thêm thuế và phí hay không và liệu bạn có cần dự trù ngân sách cho đồ uống, chuyến du ngoạn hoặc các hoạt động cao cấp trên tàu hay không. Tránh bị mất cảnh giác bằng cách xem xét các điều khoản và điều kiện của tất cả các ưu đãi du lịch.

Theo: aol

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay