10 điều cần tránh nếu muốn đi tour du thuyền giá rẻ

Theo một báo cáo do Hiệp hội Quốc tế Cruise Lines (CLIA) công bố, các hãng du thuyền dự kiến ​​​​sẽ đạt lượng hành khách đạt hơn 35 triệu trên toàn cầu trong năm nay. Mặc dù ngành du lịch biển có nhu cầu mạnh mẽ trong suốt năm 2024, dẫn đến giá cao hơn và lượng chỗ trống ít hơn, nhưng nếu bạn thông minh và chơi bài đúng cách thì việc đặt chuyến tour du thuyền không nhất thiết phải tốn kém.

10 điều cần tránh nếu muốn đi tour du thuyền giá rẻ
10 điều cần tránh nếu muốn đi tour du thuyền giá rẻ

Nếu bạn duyệt trang web của các hãng du thuyền lớn — bao gồm Royal Caribbean, Carnival và Na Uy — thì không có gì lạ khi thấy giá vé bắt đầu cao tới 1.500 USD mỗi người trở lên, đặc biệt nếu bạn đang muốn đi tour du thuyền trên những con tàu mới nhất trên biển. Đối với một gia đình bốn người, điều đó có nghĩa là phải trả 6.000 USD chỉ cho tiền vé, điều này không thực tế đối với tình hình tài chính của mọi người.

Thay vì mơ mộng về việc đi tour du thuyền mà bạn nghĩ mình không đủ khả năng chi trả, hãy tránh 10 điều sau để đi du lịch càng ít càng tốt.

10 điều cần tránh nếu muốn đi tour du thuyền giá rẻ

1/ Du thuyền mới

Những du thuyền mới nhất có tiện nghi tiên tiến, nhiều lựa chọn ăn uống và chỗ ở hiện đại. Tuy nhiên, đi kèm với đó là mức giá cao. Đi thuyền trên du thuyền lớn nhất thế giới, Icon of the Seas, sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất 1.450 USD/người cho một cabin bên trong, với ban công có giá hơn 1.700 USD.

Tương tự, các chuyến tour du thuyền 7 đêm trên Carnival Jubilee, tàu Excel Class thứ ba của Carnival Cruise Line, có giá khởi điểm là 679 USD/người. Mặc dù giá cả phải chăng hơn Icon nhưng các chuyến đi trên các tàu Carnival cũ thậm chí còn có giá thấp hơn. Chuyến du ngoạn kéo dài một tuần trên Carnival Magic, con tàu Dream Class ra mắt vào năm 2010, có giá khởi điểm chỉ 459 USD/khách, trong khi chuyến đi 7 ngày trên Carnival Liberty từ New Orleans có thể chỉ ở mức 509 USD/người.

Ngay cả Disney Cruise Line, một trong những hãng du lịch phổ thông đắt tiền hơn, cũng có các chuyến đi tương đối phải chăng trên các tàu cũ so với các tàu mới hơn. Những khách muốn đến thăm điểm đến riêng mới nhất của Disney ở Bahamas có thể làm như vậy với giá khoảng 900 – 1.100 USD mỗi người khi đi tour du thuyền trên Disney Magic, con tàu đầu tiên của họ được hạ thủy vào năm 1997. So sánh, các chuyến du ngoạn đến Lighthouse Point trên Disney Fantasy có giá khởi điểm là 1.135 USD mỗi khách, với một số chuyến đi có giá lên tới 1.560 USD cho chuyến đi 4 đêm.

Mặc dù có nhiều cách để cắt giảm chi phí nếu bạn đi trên một con tàu mới hơn, nhưng bạn có thể kéo dài ngân sách cho kỳ nghỉ của mình hơn nữa bằng cách chọn đi trên một con tàu cũ hơn. Mặc dù bạn có thể không được tận hưởng những tiện nghi tương tự, nhưng bạn có thể đánh giá cao dịch vụ chu đáo hơn, bao gồm các lựa chọn giải trí và bữa ăn ba món trong Phòng ăn Chính của tàu mỗi tối.

2/ Gói đồ uống

Hầu hết các du khách đều có kế hoạch thưởng thức một ly cocktail ở đây khi ở trên tàu. Thật không may, ngoài đồ uống như nước, trà, nước chanh và cà phê, các hãng du thuyền chính thống sẽ tính phí cho các đồ uống khác, bao gồm cả đồ uống có cồn. Nếu bạn dự định uống tối thiểu 5 hoặc 6 ly cocktail mỗi ngày, việc mua một gói đồ uống là một khoản đầu tư khôn ngoan, vì nó sẽ cho phép bạn thưởng thức một bộ hoặc không giới hạn số lượng đồ uống mỗi ngày mà không phải lo lắng về việc kiểm tra bảng kê trên máy bay.

Tuy nhiên, các gói đồ uống rất đắt tiền, có những gói có giá lên tới hơn 80 USD/người/ngày. Giá cả và lợi ích khác nhau tùy thuộc vào tuyến hành trình và gói cụ thể. Ví dụ: Lễ hội hóa trang tính phí 74,95 đô la mỗi ngày cho CHEERS của họ! Gói dành cho các chuyến đi từ 5 đêm trở xuống, nghĩa là gói này sẽ khiến mỗi thành viên trưởng thành trong nhóm du lịch của bạn phải trả khoảng 440 USD cho chuyến đi 5 đêm.

Thay vì chi một khoản tiền lớn cho đồ uống có cồn, hãy lập cho mình một khoản ngân sách và bám sát nó. Nhiều hãng du thuyền cung cấp đồ uống đặc biệt hàng ngày và một số thậm chí còn cho phép bạn mang theo số lượng rượu hạn chế vào ngày lên tàu. Bạn cũng có thể tìm thấy các quán bar có đồ uống rẻ hơn trên bờ. Bằng cách lên kế hoạch trước, bạn có thể thưởng thức đồ uống có cồn trên hành trình của mình mà không phải chi tiêu quá mức.

3/ Chuyến du ngoạn trên bờ đắt tiền

Mặc dù nhiều người coi du thuyền là điểm đến nhưng không thể bỏ qua các bến cảng trong hành trình bạn đã chọn. Cho dù đi thuyền đến Bahamas, Caribe, Châu Âu, Alaska, Bermuda hay xa hơn, vẫn có rất nhiều cơ hội để tiêu tiền vào bờ. Thay vì đặt các chuyến du ngoạn trên bờ đắt tiền thông qua du thuyền, hãy duyệt qua các chuyến tham quan do bên thứ ba cung cấp vì chúng có xu hướng rẻ hơn.

Bạn cũng không cần phải đặt chuyến du ngoạn. Nhiều hành khách hài lòng với việc lên kế hoạch cho ngày ở cảng, đặc biệt nếu họ đã hoàn thành nghiên cứu trước đó. Các tài nguyên như hướng dẫn du lịch, diễn đàn trực tuyến và blog có thể giúp bạn khám phá các hoạt động miễn phí hoặc chi phí thấp tại mỗi điểm đến.

Hơn nữa, giả sử bạn đang đi đến một điểm đến riêng của một hãng du thuyền. Trong trường hợp đó, bạn không phải lo lắng về việc chi thêm tiền cho chuyến tham quan, vì bạn sẽ được sử dụng ghế dài miễn phí, bãi biển hoang sơ và bữa trưa BBQ ngon miệng

4/ Cabin có ban công

Không có gì giống như thưởng thức bữa sáng khi cập cảng hoặc ngắm hoàng hôn trong khi thưởng thức cocktail trên ban công riêng của bạn. Mặc dù không quá đắt như các dãy phòng, nhưng các phòng có ban công lại đắt hơn so với các cabin nhìn ra biển và nội thất. Những khách du lịch tiết kiệm sẽ muốn loại bỏ mong muốn có ban công và thay vào đó đặt một phòng bên trong.

Bên trong phòng khánh tiết, bạn sẽ tìm thấy những tiện nghi tiêu chuẩn giống như cabin có ban công, bao gồm phòng tắm riêng, tivi, két an toàn, khu vực trang điểm và tủ lạnh mini. Ngoài ra, bạn sẽ có quyền sử dụng các tiện nghi trên tàu giống như những người khác, ngoại trừ các khu vực chỉ dành cho dãy phòng.

Bất kể tuổi tàu, hành trình và thời gian, đặt cabin bên trong là một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm tiền cho kỳ nghỉ trên du thuyền của bạn. Chuyến du ngoạn 7 đêm ở Đông Caribe trên Carnival vào tháng 7 năm 2025 có giá khởi điểm là 979 USD một người cho một phòng bên trong; tuy nhiên, nếu bạn đặt ban công, bạn sẽ phải trả khoảng 1.330 USD cho mỗi khách, dựa trên phòng đôi.

5/ Trị liệu spa

Có một tiện ích bổ sung mà tôi vẫn chưa sử dụng khi trưởng thành: trị liệu spa. Mặc dù tôi luôn tranh luận về việc đặt dịch vụ mát-xa tại spa trên tàu, nhưng tôi không bao giờ có thể buộc mình phải trả hơn 200 đô la cho trải nghiệm 50 phút.

Tôi luôn đảm bảo đặt lịch hẹn làm móng trước khi rời đi. Tôi sống phía trên một trung tâm mua sắm gọn gàng, vì vậy tôi đánh giá cao việc tôi có thể (theo đúng nghĩa đen) đi bộ xuống cầu thang để làm móng chân trị giá 40 đô la đi kèm một ly rượu vang miễn phí, thay vì phải trả hơn 70 đô la cho một lần trên tàu.

Thay vì tiêu tiền vào spa trên tàu, tôi phân bổ số tiền đó cho những tiện ích bổ sung có giá trị hơn, chẳng hạn như gói đồ uống hoặc chuyến tham quan trên bờ. Tôi có thể đến spa tại nhà với chi phí thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, tôi không thể khám phá tàn tích của người Maya, lặn với rùa biển hoặc tìm hiểu về lịch sử châu Âu cổ đại ở Bắc Carolina.

6/ Đi tour du thuyền vào mùa cao điểm

Mùa cao điểm thường trùng với lịch học ở Mỹ. Khi trẻ em nghỉ học vào mùa hè, nhu cầu đi nghỉ tăng lên, do đó các hãng du lịch tăng giá.

Tương tự, giả sử bạn đang xem một chuyến du ngoạn 3 ngày. Trong trường hợp đó, những sự kiện diễn ra vào những ngày cuối tuần dài, chẳng hạn như Ngày Tổng thống, Ngày Tưởng niệm và Ngày Cựu chiến binh, sẽ đắt hơn vì nhiều nhân viên chỉ phải yêu cầu một ngày PTO so với hai ngày trở lên. Vì những lý do tương tự, các chuyến tour du thuyền trên biển trong kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ xuân cũng rất đắt đỏ.

Khi duyệt trang web của Carnival, chuyến du ngoạn 8 đêm trên tàu Carnival Vista vào Lễ Phục sinh năm 2025 (19-27 tháng 4) bắt đầu ở mức 749 USD mỗi thủy thủ, trong khi các chuyến đi 8 đêm vào tháng 7 có giá khởi điểm khoảng 920 USD; tuy nhiên, nếu bạn đợi đi du thuyền đến tháng 10, bạn có thể tìm được mức giá thấp nhất là 599 USD mỗi người!

7/ Hành trình sử dụng nhiều cảng

Với dịch vụ ăn uống không giới hạn, đồ uống chọn lọc và chương trình giải trí được bao gồm trên tàu, thật dễ dàng để có được chuyến đi với chi phí thấp khi ở trên tàu. Mặc dù sự hấp dẫn của việc tham quan nhiều điểm đến thường là yếu tố quyết định cho một chuyến du ngoạn, nhưng việc chi tiêu nhiều hơn vào bờ thường là điều không thể tránh khỏi. Từ các chuyến du ngoạn trên bờ đến đồ ăn nhẹ và mua sắm đồ lưu niệm, có rất nhiều cơ hội để kiếm được một hóa đơn khổng lồ bên bờ biển.

Bạn càng truy cập nhiều cổng, bạn càng có nhiều khả năng chi tiêu. Ví dụ, trong chuyến du ngoạn Quần đảo Hy Lạp sắp tới của tôi, vị hôn thê của tôi và tôi đã chi 1.050 đô la cho các chuyến du ngoạn, bao gồm chuyến du lịch riêng nửa ngày ở Santorini, chuyến tham quan bằng thuyền buồm ở Mykonos, chuyến tham quan có hướng dẫn đến Ephesus và nhà của Đức Trinh Nữ Maria, và một nhóm nhỏ chuyến tham quan đến Sorrento và Pompeii.

Trên các chuyến du ngoạn Caribe hoặc Bahamian điển hình, chúng tôi thường chi tiêu một phần trong số đó vì có ít cảng hơn trên hành trình. Khi chúng tôi thực hiện hành trình kéo dài 4 ngày đến Perfect Day tại CocoCay và Nassau, chúng tôi hầu như không chi tiêu gì vào bờ vì chúng tôi không mua tour ở cả hai cảng. Chúng tôi hài lòng với bãi biển miễn phí tại CocoCay và đi dạo một chút ở Nassau trước khi quay trở lại tàu.

8/ Nhà hàng đặc sản

Từ bữa sáng tự chọn nhanh chóng đến những lát bánh pizza mới nướng và bữa tối ba món trong Phòng ăn Chính của tàu, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn ăn uống miễn phí trên tàu. Thay vì chi tiền vào các nhà hàng đặc sản, hãy tập trung vào những gì được bao gồm, vì điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất.

Một số nhà hàng đặc sản có thể có giá lên tới hơn 100 USD cho mỗi khách. Mặc dù hầu hết có giá khoảng 20-60 USD, một gia đình bốn người có thể dễ dàng chi thêm 200 USD cho một bữa ăn.

Các tàu mới hơn có nhiều địa điểm hơn. Ví dụ: trên Lớp Excel của Carnival, bạn có thể thưởng thức bánh mì gà rán giòn, bánh mì kẹp phô mai ngon ngọt và bánh taco tươi, ngoài phòng ăn và tiệc tự chọn tiêu chuẩn. Tại sao phải chi tiền cho thực phẩm khi có rất nhiều lựa chọn ngon miệng mà không phải trả thêm phí?

9/ Hành trình dài hơn

Đôi khi, một chuyến đi nghỉ nhanh chóng là tất cả những gì chúng ta cần để trở lại với cảm giác sảng khoái. Đó cũng là một cách tuyệt vời để có một kỳ nghỉ giá rẻ. Hành trình càng ngắn, bạn sẽ phải trả ít tiền thưởng hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn các tiện ích bổ sung để nâng cao trải nghiệm của mình, tổng chi phí sẽ thấp hơn vì bạn sẽ không phải trả mức giá hàng ngày cho chuyến đi kéo dài một tuần.

Giả sử bạn đang xem chuyến tour du thuyền Carnival kéo dài 3 và 6 đêm. Cái giá của CHEERS! gói cho các chuyến đi 5 đêm trở xuống là 74,95 USD, trong khi giảm xuống còn 64,95 USD cho các chuyến đi 6 đêm trở lên, khiến giá cho chuyến đi 3 đêm và 6 đêm lần lượt là 265 USD và 459 USD (sau tiền thưởng).

Giá gói đồ uống cho hai thủy thủ trên hành trình 3 đêm gần bằng giá một gói trong hành trình 6 đêm!

10/ Cảng khởi hành xa nhà

Mặc dù không phải ai cũng đủ may mắn để sống trong khoảng cách lái xe, nhưng các cảng du lịch không chỉ giới hạn ở Nam Florida, New York hoặc California. Sống ở khu vực Charlotte, tôi có thể lái xe đến Norfolk, Virginia và Charleston, Nam Carolina trong vòng 5 tiếng rưỡi, mặc dù các chuyến du ngoạn ra khỏi Nam Carolina không được cung cấp cho đến cuối năm 2024. Tương tự, có thể bạn là cư dân của New England và có thể đến các cảng lớn như Boston, New York và Bayonne trong vòng năm giờ hoặc lâu hơn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền vé máy bay, hãy xem các chuyến đi từ các cảng khởi hành gần đó. Mặc dù các điểm đến có thể bị hạn chế hơn nhiều nhưng ví tiền của bạn sẽ cảm ơn bạn! Ngoài ra, bạn có thể tránh được những rắc rối khi đi máy bay.

Những khách bay đến cảng đón khách cũng phải đặt trước khách sạn vì bạn không nên bay vào cùng ngày khởi hành. Nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc bị hủy, tàu sẽ không đợi bạn, nghĩa là bạn có thể bị mất toàn bộ số tiền đã chi cho chuyến đi!

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay