Ngày quay vòng trên du thuyền là gì?

Trong khi bạn đang bận rộn chuẩn bị xuống tàu và trở về nhà thì các thành viên thủy thủ đoàn đã suy nghĩ về nhóm khách tiếp theo dự kiến ​​lên tàu cùng ngày. Mặc dù hành khách có thể coi đó là ngày lên tàu hoặc ngày xuống tàu, nhưng những người trong ngành du lịch tàu biển lại coi đó là ngày quay vòng.

Ngày quay vòng trên du thuyền là gì
Ngày quay vòng trên du thuyền là gì

Khi du khách đang tận hưởng những giây phút cuối cùng trên du thuyền trước khi rời bến, thủy thủ đoàn và nhân viên cảng sẽ bổ sung lên tàu những vật dụng cần thiết cho chuyến đi, tiếp nhiên liệu, dọn dẹp, dỡ hàng và nạp lại hành lý, giặt là, v.v.

Để đảm bảo mọi việc được hoàn thành, các hãng du thuyền có lịch trình phức tạp với các nhiệm vụ được giao cho các nhóm cụ thể, từ nhân viên nấu nướng đến tiếp viên cabin. Nói cách khác, ngày quay vòng là một quá trình được sắp xếp cẩn thận.

Ngày quay vòng trên du thuyền là gì ?

Trên một số du thuyền lớn nhất thế giới, hơn 2.000 thủy thủ đoàn đã bắt tay vào hành động ngay từ 6h30 sáng để bắt đầu chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo.

Thông thường, du thuyền quay trở lại bến vào sáng sớm. Việc cập bến lúc 6 giờ sáng hoặc 7 giờ sáng không phải là chuyện hiếm. Sau đó, các hãng du thuyền phải nộp giấy tờ cho chính quyền địa phương để bắt đầu quá trình xuống tàu.

Đây là lý do tại sao nên đặt chuyến bay khứ hồi không sớm hơn 11:00 sáng hoặc 12:00 trưa, vì hành khách không thể xuống tàu cho đến khi được quan chức cảng và cơ quan hải quan thông quan. Nếu có bất kỳ sự chậm trễ nào khi lên máy bay, bạn có thể bị lỡ chuyến bay về nhà. Điều hướng quá trình đặt lại không phải là một cách thú vị để kết thúc chuyến đi của bạn!

Khi du thuyền được thông quan, các thành viên thủy thủ đoàn bắt đầu dỡ hàng và chất lại vật liệu cho chuyến đi tiếp theo— hãy nghĩ đến thực phẩm (như 5.400 đuôi tôm hùm), đồ uống (bao gồm nhiều rượu), giấy vệ sinh, vật tư y tế, bóng đèn, sản phẩm tẩy rửa, v.v. cũng như hành lý của khách.

Mặc dù hành khách đi tour du thuyền có thể mang hành lý của mình ra khỏi tàu nhưng nhiều khách vẫn chọn để những chiếc vali lớn hơn bên ngoài vào đêm trước khi lên tàu. Những người được nhân viên tàu vớt phải được vận chuyển đến bến sau khi tàu được thông quan để đón trước khi khách có thể chính thức bắt đầu hành trình về nhà. Hành lý được thu thập dựa trên màu sắc hoặc số thẻ, cho biết thời gian lên bờ của khách.

Tất cả thực phẩm mang lên du thuyền đều được đầu bếp kiểm tra, bao gồm các loại thịt, thảo mộc, trái cây và rau quả tươi có nguồn gốc cụ thể. Nhắc đến trái cây, bạn có biết chuối được mang lên du thuyền theo ba giai đoạn khác nhau để đảm bảo khách luôn có trái chín?

Các du thuyền phải được cung cấp gần như mọi thứ mà hành khách và thủy thủ đoàn cần cho chuyến đi. Thay vì mang đủ hàng tồn kho lên tàu cho chuyến tour du thuyền 3 hoặc 7 đêm, một số nguồn cung cấp được mang về quá mức trong trường hợp có sự chậm trễ khi quay trở lại cảng.

Chẳng hạn, phải có đủ lương thực để sản xuất khoảng 30.000 bữa ăn mỗi ngày trên những du thuyền lớn nhất trên biển. Du khách trên tàu Symphony of the Seas có thể ăn hết 3.200 lát bánh pizza chỉ trong một giờ! Nếu các hãng du lịch chỉ cung cấp đủ hàng trong 5 ngày nhưng tàu bị mắc kẹt trên biển do bão thì sẽ không có đủ lương thực trên tàu để duy trì cho mọi người cho đến khi tàu có thể về cảng an toàn.

Đồng thời, quá trình dỡ bỏ chất thải bắt đầu, bao gồm cả thức ăn thừa và chất thải của con người. Ví dụ, để hợp lý hóa quy trình, các tàu Royal Caribbean có một trung tâm tái chế và xử lý chất thải được chỉ định với các nhóm riêng biệt chịu trách nhiệm về các mặt hàng đến như thủy tinh, bìa cứng, kim loại và nhựa.

Các du thuyền cũng có lò đốt và máy nén để xử lý nhựa, chất thải, trong đó máy nén trên các tàu lớn hơn có thể nghiền tới 528 gallon nước đóng chai mỗi chuyến đi. Tất cả những thứ này sẽ được đưa ra khỏi tàu khi quay trở lại nhà ga trước khi nhóm khách tiếp theo có thể chính thức ra khơi.

Trong khi đó, những người trên tàu dành thời gian dọn dẹp và vệ sinh các khu vực công cộng, cũng như lật tung hàng nghìn phòng khách; có công việc đang được thực hiện tích cực trên mỗi boong tàu. Vào ngày xuống du thuyền, hành khách thường được yêu cầu rời khỏi cabin của họ trước một thời gian cụ thể để người tiếp viên có nhiều thời gian chuẩn bị đón khách đến.

Trên những du thuyền như Carnival Celebration và Icon of the Seas, có tới 2.600 cabin cần được dọn dẹp. Quá trình này bao gồm việc loại bỏ tất cả đồ giặt bẩn khỏi phòng khách và mang đến phòng giặt nhỏ trên tàu, thay khăn trải giường và khăn tắm, làm sạch và vệ sinh phòng tắm, lau bụi và hút bụi cabin, bổ sung các tiện nghi như nước đóng chai, để lại mọi tài liệu liên quan, v.v.

Mặc dù họ sẽ phục vụ phòng khánh tiết của bạn hàng ngày nhưng công việc thực hiện trong cabin vào ngày quay vòng sẽ kỹ lưỡng hơn nhiều. Họ không có ngày nghỉ nào để đảm bảo rằng các phòng luôn được bảo trì, cho dù là dành cho khách trong chuyến tour du thuyền hiện tại hay chuyến tour du thuyền tiếp theo.

Mọi thứ phải được hoàn thành trong vòng chưa đầy 10 giờ

Trong khi các thành viên thủy thủ đoàn đang đảm bảo rằng du thuyền đã sẵn sàng ra khơi trở lại thì một nhóm hành khách khác đang hoàn tất thủ tục đăng ký thực tế và lên tàu. Thông thường, khách của chuyến trước phải xuống tàu trước 9:30 sáng, quá trình lên tàu tiếp theo bắt đầu sớm nhất là 10:00 hoặc 11:00 sáng.

Khi nhóm hành khách tiếp theo lên máy bay, một số địa điểm nhất định phải mở cửa và sẵn sàng, bao gồm các quán bar, hồ bơi và một số nhà hàng nhất định. Hơn nữa, một số tuyến nhất định, chẳng hạn như Celebrity Cruises và Royal Caribbean, có thành viên phi hành đoàn đứng tại điểm tập trung của khách để họ có thể tự mình hoàn thành bài diễn tập an toàn cần thiết.

SOLAS (An toàn sinh mạng trên biển) là một hiệp ước hàng hải quốc tế quy định những vị khách mới phải hoàn thành cuộc tập trận trước khi khởi hành. Mặc dù cuộc diễn tập tập trung của mỗi tuyến có thể được triển khai khác nhau một chút (ví dụ: Royal Caribbean cho phép hành khách xem video về an toàn từ thiết bị di động của họ, trong khi Disney có một cuộc diễn tập trực tiếp), mục đích cốt lõi vẫn giống nhau: giúp hành khách làm quen với các quy trình khẩn cấp và quy trình an toàn trên tàu trong trường hợp khẩn cấp.

Các thành viên thủy thủ đoàn cũng có mặt khắp du thuyền để bán các gói đồ uống, trị liệu spa, gói ăn uống đặc biệt, v.v., đảm bảo rằng du khách có cơ hội nâng cao trải nghiệm kỳ nghỉ của mình trước khi ra khơi!

Mặc dù hàng nghìn hành khách đã lên tàu và bắt đầu kỳ nghỉ được nhiều người mong đợi nhưng công việc ở nhà ga vẫn tiếp tục. Tất cả hành lý do nhân viên khuân vác du thuyền lấy sẽ được chất lên tàu để chuyển đến cabin của khách vào buổi chiều.

Tuy nhiên, trước đó, mỗi chiếc vali phải được sàng lọc để đảm bảo không mang theo đồ cấm. Nếu tìm thấy bất cứ thứ gì—chẳng hạn như dây nối, máy giặt di động, rượu, nến hoặc cần sa—túi sẽ bị lực lượng an ninh gắn cờ và giữ lại cho đến khi hành khách có thể nhận lại và loại bỏ đồ bị cấm hoặc bị từ chối lên du thuyền.

Các tuyến tour du thuyền làm cho ngày quay vòng trở nên dễ dàng

Từ việc loại bỏ rác thải từ chuyến đi trước đến dự trữ vật tư mới, dọn dẹp cabin tàu và khu vực công cộng cũng như tiến hành các cuộc diễn tập an toàn, mọi khía cạnh của ngày quay vòng đều được tính toán để đảm bảo thủy thủ đoàn có thể hoàn thành mọi công việc chuẩn bị cho một chuyến hành trình an toàn và thú vị.

Tất cả thủy thủ đoàn trên tàu, từ nhân viên phục vụ phòng khách đến các quan chức cấp cao, đều làm việc cùng nhau để hoàn thành mọi việc một cách hiệu quả trong vài giờ.

Ngày quay vòng là một phần quan trọng trong hoạt động của du thuyền, vì vậy khi bạn lên tàu tiếp theo và thưởng thức ly cocktail đầu tiên, hãy nghĩ xem mọi người trên bờ và trên tàu đang nỗ lực như thế nào để chuyến đi của bạn suôn sẻ nhất có thể!

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay