5 điều Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival Cruise Line

Carnival Cruise Line và Royal Caribbean là hai trong số những tên tuổi lớn nhất trong ngành cung cấp các tuyến tour du thuyền phổ thông; tuy nhiên, các hãng du lịch cũng là đối thủ cạnh tranh lớn về những kỳ nghỉ thân thiện với gia đình, giá cả phải chăng. Thậm chí, vẫn có nhiều điểm khác biệt giữa hai hãng tàu.

Trong khi Carnival Cruise Line tự hào về một đội tàu đầy những con tàu “vui nhộn”, Royal Caribbean lại chú trọng nhiều vào sự đổi mới và đóng những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Trên thực tế, phải mất nhiều năm Carnival Cruise Line mới có thể đóng được một siêu tàu cạnh tranh.

5 điều Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival Cruise Line
5 điều Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival Cruise Line

Trong nhiều thập kỷ, Carnival đã đóng những con tàu mới có thiết kế và kích thước tương tự những con tàu trước đây trong đội tàu của họ. Mỗi lớp tàu chỉ lớn hơn lớp trước một chút, tạo ra cảm giác trì trệ về mặt đổi mới. Trong khi những con tàu mới nhất của Carnival có rất nhiều thứ để cung cấp, thì hãng du thuyền lại thiếu bất kỳ yếu tố “wow” nào.

Tất cả điều này đã thay đổi với sự ra đời của Carnival’s Excel Class, nỗ lực đầu tiên của hãng du lịch trong việc đóng một du thuyền cỡ lớn. Với ba chiếc tàu (và hai chiếc nữa đang được triển khai) thuộc Lớp Excel, Carnival coi lớp tàu mới nhất của mình là một thành công vang dội.

Mặt khác, Royal Caribbean được biết đến với những du thuyền khổng lồ và công nghệ tiên tiến. Ví dụ, hãng du lịch vừa ra mắt một trong những du thuyền được quảng cáo rầm rộ nhất trong những năm gần đây, Icon of the Seas, hiện là con tàu lớn nhất thế giới.

Tôi đã đi tour du thuyền trên Royal Caribbean từ khi còn là một cô bé, ghi lại những chuyến du ngoạn trong hơn hai thập kỷ. Bây giờ, tôi đã đi tour du thuyền Carnival sáu lần trong hai năm qua, với hai chuyến tour du thuyền nữa được đặt trước trong năm.

Mặc dù trải nghiệm du ngoạn trên du thuyền Carnival chắc chắn đã gây ấn tượng với tôi – vì tôi có nhận thức tiêu cực về tuyến tour du thuyền “bữa tiệc” khét tiếng – nhưng tôi vẫn thích Royal Caribbean hơn. Mặc dù tôi thích trải nghiệm du ngoạn tổng thể hơn với Royal Caribbean, nhưng đây là năm điều mà Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival.

5 điều Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival Cruise Line

1. Giải trí

(AquaDome trên Icon of the Seas)
(AquaDome trên Icon of the Seas)

Một trong những điều lớn nhất Royal Caribbean làm tốt hơn Carnival là giải trí. Hãng du thuyền này nổi tiếng với những màn trình diễn ấn tượng trên tàu của mình. Hơn nữa, hoạt động giải trí này không giống bất cứ điều gì bạn từng thấy trên biển, bao gồm các chương trình biểu diễn lặn cao và trượt băng.

Đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy những trò giải trí được cho là hay nhất trên biển trên những con tàu lớn nhất của Royal Caribbean, bao gồm các tàu Icon, Oasis và Freedom Class. Icon of the Seas có AquaDome đầu tiên của hãng du thuyền, nơi tổ chức các buổi biểu diễn lặn mới với thác nước nhiều tầng, bơi lội đồng bộ và lặn cao rực rỡ.

Ngoài ra, Tuyệt đối Zero còn có những màn trình diễn trượt băng mới với những pha nguy hiểm táo bạo mà bạn thậm chí không thể tìm thấy trên đất liền. Các buổi biểu diễn trượt băng của Royal Caribbean đã trở thành một hoạt động chính của hãng du thuyền kể từ đầu những năm 2000 và đó là một hình thức giải trí độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Chưa kể, hầu hết các con tàu lớn nhất của Royal Caribbean đều có các vở nhạc kịch Broadway dài tập, bao gồm Mamma Mia và Grease.

Mặt khác, cách giải trí của Carnival đơn giản và kém ấn tượng hơn. Hãng du lịch tổ chức Playlist Productions trên đội du thuyền của mình, bao gồm các chương trình vui nhộn, độc đáo với ca hát và nhảy múa. Các tàu mới nhất của Carnival trong Lớp Excel có hệ thống giải trí tốt nhất trong đội tàu, bao gồm cả thiết bị bay trên không và công nghệ đắm chìm trong sảnh ba tầng.

Theo ý kiến ​​​​của tôi, ngay cả những lựa chọn giải trí tốt nhất của Carnival cũng không bằng Royal Caribbean. Tuy nhiên, một lĩnh vực mà tuyến tour du thuyền vượt trội hơn hẳn lĩnh vực giải trí của Royal Caribbean là Câu lạc bộ hài kịch Punchliner. Bạn sẽ tìm thấy các chương trình hài kịch hàng ngày trên các du thuyền của Carnival trong khi Royal Caribbean thiếu câu lạc bộ hài kịch chuyên dụng trên hầu hết các tàu.

2. Ăn uống đặc sản

Carnival Cruise Line có nhiều lựa chọn ăn uống trọn gói trên du thuyền của mình. Đặc biệt, các lựa chọn ăn uống bình dân của hãng du thuyền là một trong những món ăn ngon nhất trên biển, bao gồm cả những con tàu cũ hơn và nhỏ hơn. Tuy nhiên, bữa ăn đặc sản của Royal Caribbean ngon hơn Carnival.

Để bắt đầu, Carnival có một số lựa chọn ăn uống đặc biệt, ngay cả trên những con tàu Hạng Excel lớn nhất của họ. Các bữa ăn đặc sản thường bao gồm Nhà hàng bít tết Fahrenheit 555, Rudi’s Seagrill, Bonsai Sushi và Teppanyaki, và Chef’s Table. Các tàu nhỏ hơn có thể chỉ có một hoặc hai lựa chọn đặc biệt. Trên thực tế, khi tôi đi thuyền trên Carnival Ecstasy, một con du thuyền 31 tuổi, không có lựa chọn ăn uống đặc biệt nào.

Để so sánh, Royal Caribbean có nhiều món ăn đặc sản đa dạng hơn trên toàn đội bay của mình. Cá nhân tôi thấy ẩm thực đặc sản trên Royal Caribbean có chất lượng cao hơn so với Carnival. Các lựa chọn đặc sản của Royal Caribbean bao gồm Chops Grille Steakhouse, Giovanni’s Italian, Jamie’s Italian, Chef’s Table, Izumi Sushi và 150 Central Park. Bạn sẽ tìm thấy ít nhất hai lựa chọn ăn uống đặc biệt ngay cả trên những con tàu Vision Class nhỏ nhất và lâu đời nhất của Royal Caribbean.

Royal Caribbean cũng có những trải nghiệm ăn uống mà bạn sẽ không tìm thấy trên Carnival Cruise Line, chẳng hạn như Wonderland, một trải nghiệm ăn uống kỳ lạ với các món khai vị chiết trung và Empire Supper Club, một trải nghiệm ăn uống hào nhoáng và quyến rũ sẽ đưa bạn quay trở lại những năm 1930. Trong khi bữa ăn đặc sản của Carnival là hoàn toàn đủ thì bữa ăn đặc sản của Royal Caribbean còn ngon hơn.

3. Hành trình đa dạng

Khi nói đến hành trình, Royal Caribbean đã thổi bay Carnival Cruise Line khỏi mặt nước. Bánh mì và bơ của Carnival đến từ các chuyến du ngoạn nghỉ ngơi cuối tuần, thuận tiện đi thuyền từ các cảng khắp Bắc Mỹ.

Hầu hết khách của Carnival đều sống trong khoảng cách lái xe đến cảng, thu hút nhóm khách hàng khác với Royal Caribbean. Carnival Cruise Line có một số chuyến đi bên ngoài Bắc Mỹ đến Úc và Châu Âu, nhưng bạn sẽ không tìm thấy nhiều chuyến tour du thuyền khác. Thay vào đó, hầu hết đội tàu của Carnival đều đi đến Bahamas, Caribe hoặc Alaska.

Mặt khác, Royal Caribbean có nhiều hành trình phong phú hơn đến các điểm đến trên khắp thế giới, bao gồm Châu Á, Úc, Nam Thái Bình Dương, Châu Âu, Vịnh Ả Rập, Hawaii, Bắc Âu, Địa Trung Hải, v.v.

Bạn thường có thể tìm thấy nhiều tàu được triển khai đến các khu vực này, giúp các tàu tuần dương có nhiều lựa chọn hơn về ngân sách, hành trình và tiện nghi trên tàu. Nếu bạn đang muốn đi thuyền ngoài Bắc Mỹ, Royal Caribbean là lựa chọn tốt hơn cho các hành trình đa dạng.

4. Đảo tư nhân

Gần như tất cả các hãng du lịch đều có điểm đến riêng hoặc hòn đảo nằm ở vùng biển Caribe. Ngày hoàn hảo của Royal Caribbean tại CocoCay, nằm ở Bahamas, được cho là hòn đảo tư nhân tốt nhất mà bất kỳ hãng du thuyền nào có được, đặc biệt là so với Amber Cove và Half Moon Cay của Carnival.

Ngày hoàn hảo của Royal Caribbean tại CocoCay là một khoản đầu tư trị giá hàng triệu đô la cho hãng du thuyền và điều đó đã cho thấy! Hãng du thuyền đã xây dựng một ốc đảo cho các du thuyền trên hòn đảo của riêng mình với nhiều hồ bơi, công viên nước quy mô lớn, câu lạc bộ bãi biển riêng, nơi nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn, quầy bar ngay sát hồ bơi và khu vui chơi giải trí. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động dưới nước và các chuyến du ngoạn, bao gồm mô tô nước, lặn với ống thở, chèo thuyền kayak, v.v.

Mặt khác, Amber Cove của Carnival khá nhỏ so với Perfect Day tại CocoCay, mặc dù hầu hết các tiện nghi đều miễn phí hoặc giá cả khá phải chăng.

Tại điểm đến riêng của Carnival, bạn có thể tìm thấy đường trượt nước, quầy bar ngay sát hồ bơi, khu vui chơi giật gân, đường đu dây và lều riêng để thuê. Điểm đến này có cảm giác giống như một khu nghỉ dưỡng nhưng lại không thể so sánh với hòn đảo tư nhân của Royal Caribbean. Cuối cùng, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ bãi biển nào tại Amber Cove do vị trí của nó, trong khi CocoCay có nhiều bãi biển cho khách sử dụng. Nếu bạn muốn có một ngày đi biển tinh túy, Perfect Day tại CocoCay chính là nơi lý tưởng!

Half Moon Cay của Carnival cũng kém hơn so với CocoCay. Họ thiếu những cảm giác mạnh mẽ đã tạo nên trải nghiệm Ngày hoàn hảo. Mặc dù bạn có thể tận hưởng việc thư giãn trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp nhưng bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ đường trượt nước, đường đu dây, bãi biển chỉ dành cho người lớn, câu lạc bộ cao cấp, v.v.

5. Gói đồ uống

Nói về các gói đồ uống, một chuyến du ngoạn mà không có một vài ly cocktail sẽ là gì? Khi nói đến các gói đồ uống, Royal Caribbean lại đứng đầu.

Cả Royal Caribbean và Carnival Cruise Line đều cung cấp các gói đồ uống cho khách mua cho kỳ nghỉ trên du thuyền của mình. Đối với những người dự định uống rượu liên tục trong suốt hành trình của mình hoặc đơn giản là không muốn lo lắng về việc phải trả một hóa đơn khổng lồ khi kết thúc hành trình, việc mua một gói đồ uống có thể rất hợp lý. Bằng cách mua trước rượu, bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không cần lo lắng.

Carnival Cruise Line có CHEERS! gói đồ uống có sẵn, nhưng bạn thực sự bị giới hạn ở 15 đồ uống có cồn trong vòng 24 giờ cho mỗi ngày đi tour du thuyền. Mặt khác, gói đồ uống của Royal Caribbean thực sự là không giới hạn. Bạn không bị giới hạn số lượng đồ uống có cồn bạn uống mỗi ngày.

Ngoài ra, Royal Caribbean cho phép khách sử dụng gói đồ uống trên hòn đảo riêng của mình. Du khách có thể tiếp tục thưởng thức gói đồ uống đã mua trên bờ khi cập bến Perfect Day tại CocoCay. Mặt khác, các gói đồ uống và internet của Carnival không hoạt động trên bờ, vì vậy bạn sẽ phải thanh toán riêng cho đồ uống trong ngày lên bờ.

Theo: Cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay