8 điều tôi đã bỏ qua khi đi tour du thuyền để tiết kiệm tiền

Du lịch trên biển là một cách tuyệt vời để tối đa hóa quỹ kỳ nghỉ của bạn. Thông thường, bạn có thể đặt một chuyến tour du thuyền với chi phí thấp hơn nhiều so với một kỳ nghỉ trên đất liền. Bao gồm nhiều loại thức ăn và đồ uống, một số hoạt động và chỗ ở của bạn trong suốt chuyến đi.

8 điều tôi đã bỏ qua khi đi tour du thuyền để tiết kiệm tiền
8 điều tôi đã bỏ qua khi đi tour du thuyền để tiết kiệm tiền

Mặc dù đi tour du thuyền trên biển là một cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có những chi phí tiềm ẩn trên đường đi.

Qua quá trình thử và sai, tôi đã phát hiện ra một số điều có thể được loại trừ mà vẫn mang lại một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Dưới đây là 8 điều tôi đã bỏ qua khi đi tour du thuyền để tiết kiệm tiền:

1. Gói đồ uống

Mặc dù một gói đồ uống có thể hấp dẫn nhưng điều đó là không cần thiết. Nhiều hãng du thuyền cung cấp “gói nước ngọt” và “gói đồ uống có cồn”. Những gói này có thể được mua trước chuyến đi của bạn hoặc khi bắt đầu chuyến đi.

Mỗi gói thường cung cấp cho bạn số lượng đồ uống tối đa có thể mua mỗi ngày.

Mặc dù điều này nghe có vẻ thuận tiện nhưng nó có thể khiến chuyến tour du thuyền của bạn phải trả thêm một mức giá đắt. Tôi khuyên bạn nên lập ngân sách cụ thể mỗi ngày cho đồ uống hoặc hạn chế đồ uống sau bữa tối.

2. Du ngoạn bờ biển

Trong khi nhiều người sẽ không đồng ý, tôi có xu hướng tránh xa các chuyến du ngoạn trên bờ. Điều này có thể là do tôi đã tham gia nhiều chuyến du ngoạn trên biển hơn, nhưng tôi thích một ngày thư giãn ở cảng hơn.

Nếu bạn không chắc chắn về khu vực cảng, hãy nghiên cứu một chút hoặc tham dự buổi nói chuyện thông tin do hãng tàu tổ chức trước khi đến.

Nhiều bến cảng có bãi biển gần đó hoặc các điểm tham quan chỉ cách đó một quãng ngắn. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách lên kế hoạch trước và tự mình trả những khoản phí vào cửa thấp hơn.

Hợp tác với các chuyến du lịch trên biển khác để giá vé taxi thậm chí còn thấp hơn.

3. Bữa ăn cao cấp

Nhà hàng bít tết Fine Cut trên Celebrity Ascent
Nhà hàng bít tết Fine Cut trên Celebrity Ascent

Bữa ăn cao cấp rất phù hợp cho những dịp đặc biệt hoặc những người mới đến lần đầu. Mặt khác, tôi hoàn toàn hài lòng với bữa ăn đi kèm trên hầu hết các chuyến tour du thuyền trên biển.

Nhiều tàu cung cấp lựa chọn ăn uống sang trọng hơn và sẽ phải chịu thêm phí vào hóa đơn hành trình của bạn. Một số bữa ăn này sẽ cung cấp thịt chất lượng cao hơn, khẩu phần lớn hơn hoặc thực đơn đặc biệt.

Nếu bạn nhất quyết trả thêm phí cho Nhà hàng bít tết trên tàu, hãy yên tâm rằng nó sẽ rất ngon và đáng giá từng xu.

4. Nguồn ảnh

Trước khi hành trình khởi hành, bạn có thể sẽ xem qua trang web của công ty và chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Một trong những lựa chọn bạn có thể thực hiện là tín dụng ảnh. Bạn có thể mua tín dụng ảnh sẽ được gán cho folio hoặc tài khoản của bạn trên tàu. Tôi biết có những người sẽ thêm hàng trăm đô la tín dụng ảnh cùng một lúc. Tại sao? Nhân danh việc lập ngân sách, tôi cho là vậy.

Tôi khá kén chọn về hình ảnh. Tôi muốn mua từng bức ảnh theo kiểu gọi món nếu tôi tìm được bức ảnh mà tôi hài lòng. Trong khi một số bức ảnh hành trình là tuyệt vời, nhiều bức ảnh thì không. Chọn những bức ảnh bạn yêu thích và mua chúng nếu bạn thực sự muốn thêm chúng vào bộ sưu tập của mình.

5. Chơi Bingo

Mặc dù bingo rất thú vị nhưng nó có thể rất đắt trên du thuyền. Trước khi phiên chơi lô tô bắt đầu, nhân viên du thuyền sẽ cố gắng hết sức để bán cho bạn một gói thẻ (và một thẻ dauber, nếu bạn không tự mang theo).

Đôi khi, giải độc đắc lớn được quảng cáo nhưng điều đó đi kèm với những hạn chế. Toàn bộ thẻ bingo cần được bao phủ bởi một số lượng nhất định được gọi là hoặc ít hơn.

Cá nhân tôi muốn tiêu tiền của mình vào sòng bạc để ít nhất tôi có thể tận hưởng âm thanh của máy đánh bạc.

6. Phòng có ban công

Tôi hoàn toàn thích một phòng khách có ban công. Khung cảnh tuyệt đẹp và nhiều cabin có ban công cung cấp thêm một chút không gian. Nếu nó không nằm trong ngân sách hiện tại của tôi, tôi sẽ chọn cabin có nội thất. Theo nghĩa đen, bạn có thể tiết kiệm hàng trăm đô la bằng cách đặt phòng không có tầm nhìn.

Đây có thể không phải là một gợi ý phổ biến đối với một số người, nhưng tôi thà bỏ qua ban công mà vẫn ở trên tàu du lịch để tận hưởng một tuần vui vẻ dưới ánh nắng.

7. Trị liệu tại Spa

Hầu hết các hãng du thuyền đều cung cấp đầy đủ các liệu pháp spa và dịch vụ thẩm mỹ viện. Nhiều tàu mới hơn có spa bao gồm các dãy phòng nhiệt. Những nơi này có thể cung cấp các tùy chọn bổ sung, cao cấp như trị liệu nóng và lạnh, phòng xông hơi hồng ngoại và bồn tắm trị liệu bằng tinh dầu.

Những phương pháp điều trị spa này hầu như luôn đi kèm với một mức giá đắt đỏ. Nuông chiều và thư giãn là cách hoàn hảo để dành một ngày, nhưng có thể được đặt chỗ rẻ hơn nhiều trên đất liền.

8. Trang sức giảm giá

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã nhận thấy những quảng cáo dường như vô tận về đồ trang sức giảm giá trên các du thuyền. Đôi khi, bạn có thể tìm được một món hời, nhưng việc giao phó số tiền khó kiếm được của mình cho thợ kim hoàn địa phương sẽ khiến bạn hạnh phúc và hài lòng hơn.

“Inch of Gold” là một lĩnh vực mà tôi đặc biệt tránh xa. “Mạ” trên vật liệu này thậm chí hầu như không phải là một loại lớp phủ. Theo nguyên tắc chung, đây là loại trang sức sẽ khiến làn da của bạn trở nên xanh xao.

Lần tới khi bạn đặt một chuyến tour du thuyền và cần duy trì trong một ngân sách cụ thể, hãy xem xét 8 điểm trên. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời và tiết kiệm tiền cho chuyến du ngoạn tiếp theo.

Theo: cruisefever

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay