9 cảng du thuyền tốt nhất cho chuyến thăm lặp lại

Một trong những điều hấp dẫn nhất khi đi tour du thuyền là được đến thăm một số hòn đảo hoặc thành phố mới trong một kỳ nghỉ. Tuy nhiên, hãy đi du lịch thường xuyên và bạn có thể sẽ quay trở lại các cổng mà bạn đã thấy. Nhưng có phải đó luôn là điều xấu?

9 cảng du thuyền tốt nhất cho chuyến thăm lặp lại
9 cảng du thuyền tốt nhất cho chuyến thăm lặp lại

Sẽ không nếu cảng là nơi có nhiều thắng cảnh và hoạt động mà không thể tận hưởng hết chỉ trong một lần ghé thăm. Điều đó có nghĩa là một số địa điểm nhất định chắc chắn đáng để quay trở lại trên một hành trình khác. Đây là hướng dẫn hữu ích về chín cảng du thuyền tốt nhất để ghé thăm nhiều lần – và vâng, tôi đã đến tất cả các cảng đó nhiều lần.

9 cảng du thuyền tốt nhất cho chuyến thăm lặp lại

1/ Barcelona

Nếu bạn đã du lịch Địa Trung Hải, rất có thể bạn đã đến Barcelona vì nhiều tàu sử dụng nó làm cảng nhà trong mùa giải. Tôi đã đến thăm sáu lần – bao gồm một số lần lưu trú qua đêm trước khi đi du lịch – và tôi vẫn chưa trải nghiệm mọi thứ ở thành phố rộng lớn với đầy những địa danh kiến ​​trúc, công viên tươi tốt, bảo tàng đẳng cấp thế giới, quán bar tapas hấp dẫn và thậm chí cả lối đi bộ lót ván bên bờ biển này.

Có lẽ điểm thu hút lớn nhất ở Barcelona là La Sagrada Familia cao vút của kiến ​​trúc sư Antoni Gaudí, vẫn là một công trình vẫn đang được tiến hành gần 100 năm sau khi ông qua đời. (Nó dự kiến ​​​​hoàn thành vào năm 2026.) Tôi đã đến thăm địa danh này mỗi lần đến Barcelona, ​​​​lần đầu tiên là vào năm 2005 và gần đây nhất là vào năm 2022, và tôi luôn tìm thấy điều gì đó mới mẻ để đánh giá cao về nội thất cao chót vót, kỳ lạ của nó.

Nếu bạn thích phong cách của Gaudí, hãy tận dụng chuyến thăm lại Barcelona để khám phá những sáng tạo khác của ông. Bạn có thể chiêm ngưỡng sự khởi sắc của nghệ thuật mới và những ống khói trên mái nhà trông như người ngoài hành tinh của La Pedrera (còn gọi là Casa Mila), một tòa nhà chung cư trên Passeig de Gracia cũng như những bức tranh khảm và điêu khắc đầy màu sắc của Công viên Guell kỳ lạ.

Nhiều người đi bộ lên xuống Las Ramblas trong chuyến thăm đầu tiên của họ, nhưng hãy dành thời gian trong chuyến trở về để khám phá thêm Khu phố Gothic, nơi có nhà thờ thế kỷ 15 của Barcelona (La Seu), phòng trưng bày nghệ thuật sắc sảo và quán bar tapas nhộn nhịp. Cũng nằm trong khoảng cách đi bộ đến bến cảng là Thủy cung Barcelona và Bãi biển Barceloneta.

Nếu bạn đã ngắm nhìn thành phố và thích không gian xanh, hãy xem Montjuic. Công viên trên đỉnh núi với tầm nhìn bao quát thành phố này là nơi có Vườn Joan Maragall và Vườn Bách thảo Barcelona, ​​cùng với nửa tá bảo tàng, trong đó có Fundacio Joan Miró và Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Catalonia.

2/ Boston

Tôi đã đến thăm Boston chỉ một lần trên một chuyến tour du thuyền, vào tháng 9 năm 2023 trong chuyến đi thuyền ở Canada và New England, nhưng đây là lần thứ sáu hoặc thứ bảy tôi đến thành phố. Tôi đã đến gần một ngày mà không hề có chút thất vọng nào vì Boston – một thành phố náo nhiệt với cả nét quyến rũ lịch sử và năng lượng hiện đại – luôn có những điều mới mẻ để khám phá.

Các điểm tham quan hàng đầu của Boston – bao gồm Công viên Fenway, Bảo tàng Isabella Stewart Gardner, Hiến pháp USS thế kỷ 18, Bảo tàng Khoa học được trẻ em chấp nhận và Thư viện và Bảo tàng Tổng thống John F. Kennedy – nằm rải rác quanh thành phố, vì vậy bạn có thể không đến được tới tất cả chúng tại một điểm dừng cổng. Nếu bạn đã có thể xem được tất cả, một chuyến đi bộ tự làm là một cách tuyệt vời để dành chuyến thăm trở lại nếu thời tiết đẹp.

Hầu hết các hãng tàu đều cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí từ Flynn Cruiseport đến một địa điểm trung tâm, thường là gần Faneuil Hall và Chợ Quincy. Điều đó thật hoàn hảo nếu bạn đang muốn khám phá một vài khu vực lân cận hoặc đi bộ ngược thời gian dọc theo Đường mòn Tự do dài 2,5 dặm.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu tại Boston Common, công viên lâu đời nhất nước Mỹ, được thành lập vào năm 1634. Hãy tìm địa danh nghệ thuật mới nhất của nó, The Embrace, một tác phẩm điêu khắc trừu tượng bằng đồng khổng lồ nặng 65.000 pound được mô phỏng theo bức ảnh năm 1964 của Mục sư Martin Luther King Jr. vợ, Coretta Scott King.

Tại Bãi chôn cất Granary gần đó, bạn có thể tỏ lòng kính trọng với Paul Revere và một số người ký Tuyên ngôn Độc lập, bao gồm John Hancock và Samuel Adams. Băng qua cây cầu đi bộ, bạn có thể đi lang thang qua Vườn Công cộng lân cận và cưỡi những chiếc Thuyền Thiên nga chạy bằng bàn đạp kỳ lạ đã hoạt động từ năm 1877.

Đừng bỏ lỡ các khu phố Beacon Hill và Back Bay quyến rũ, đặc biệt là những ngôi nhà phố xa hoa có từ cuối thế kỷ 19 dọc theo Đại lộ Commonwealth. Hãy lê bước đến Nhà thờ Old North để nghỉ ngơi sau chuyến đi lúc nửa đêm năm 1775 của Paul Revere.

Hãy tự thưởng cho mình khi bước vào với một bát súp nghêu kem New England tại Union Oyster House, được thành lập vào năm 1826. Bên kia đường trong Công viên Union Street, bạn sẽ khám phá Đài tưởng niệm Holocaust New England. Tác phẩm sắp đặt ngoài trời miễn phí này có sáu tòa tháp thủy tinh được khắc những con số đại diện cho hình xăm của hàng triệu nạn nhân Holocaust, cũng như những câu trích dẫn từ những người sống sót.

3/ Cabo San Lucas, Mexico

Khá nhiều cảng du thuyền đầy nắng và vui vẻ cung cấp các lựa chọn cũ – bãi biển, chuyến tham quan bằng ống thở hoặc mua sắm miễn thuế – nhưng Cabo San Lucas trên Bán đảo Baja của Mexico có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể ghé thăm nhiều lần và không thể thực hiện được điều tương tự hai lần. Vì Cabo là cảng hàng đầu trên cả các chuyến du ngoạn vùng Riviera của Mexico và các tuyến quá cảnh qua Kênh đào Panama, nên có thể chắc chắn rằng những người đi tour du thuyền thường xuyên có thể thấy mình ở đây nhiều lần.

Bạn có thể làm gì ở Cabo? Trong chuyến thăm đầu tiên của tôi, tôi đã tận hưởng chuyến đi thuyền catamaran để xem địa danh nổi tiếng nhất của điểm đến: vòm đá tự nhiên El Arco ăn ảnh và Bãi biển Tình nhân liền kề. Cả hai đều nằm ở nơi Thái Bình Dương gặp Biển Cortez – nơi sư tử biển sủa cũng thích tụ tập. Nếu đến thăm từ tháng 12 đến tháng 3, bạn còn có thể nhìn thấy cá voi lưng gù và cá voi xám vào mùa đông ở đây; Ngoài ra, bạn có thể đặt tour xem cá voi để có cái nhìn cận cảnh hơn.

Các hoạt động dưới nước phổ biến khác bao gồm các chuyến tham quan bằng thuyền đáy kính và câu cá thể thao. Mặc dù Thái Bình Dương không thân thiện với ống thở như vùng Caribe nhưng bạn vẫn có thể lặn bằng ống thở trong vùng nước yên tĩnh của Vịnh Chileno.

Nếu bạn đã bỏ qua việc ngắm cảnh từ mặt nước khỏi danh sách việc phải làm của mình, bạn có thể tìm hiểu văn hóa ẩm thực và đồ uống của Mexico trong chuyến thăm lại Cabo. Nếm thử rượu tequila là điều bắt buộc đối với bất kỳ ai khao khát hương vị địa phương đích thực và có thể thưởng thức riêng hoặc kết hợp với lớp học nấu ăn hoặc lớp học làm salsa (và nhảy salsa). Hoặc, bỏ qua chuyến tham quan và ghé thăm một trong nhiều quán bar và quán ăn gần Bến du thuyền Cabo San Lucas, nơi bạn có thể kết hợp margarita viền muối với bánh taco cá tươi kiểu Baja.

Để có điều gì đó năng động hơn, hãy tăng adrenaline trong chuyến phiêu lưu địa hình hoặc cưỡi ngựa hoặc lạc đà dọc theo bãi biển theo phong cách cổ điển. Có một khía cạnh nghệ thuật? Các lựa chọn bao gồm các chuyến du ngoạn đến San Jose del Cabo, nơi được biết đến với Mission lịch sử (một trong những lâu đời nhất của Baja) và Khu nghệ thuật với các phòng trưng bày theo phong cách chiết trung, hoặc đến Todo Santos, một ngôi làng Baja cổ kính với nhiều cửa hàng và phòng trưng bày.

4/ Charlotte Amalie, Thánh Thomas

Không có gì bí mật khi các chuyến tour du thuyền ở Đông Caribe có thể lặp đi lặp lại, đặc biệt là hành trình trên các siêu tàu mới nhất, do kích thước của chúng chỉ có thể ghé thăm một số cảng hạn chế. Một trong số đó là Charlotte Amalie trên St. Thomas thuộc Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, nơi chào đón 1,5 triệu hành khách du lịch mỗi năm và có thể tiếp đón tối đa sáu du thuyền cập cảng mỗi ngày.

Tôi đã đến St. Thomas năm lần, gần đây nhất là trong chuyến du ngoạn vào năm 2019 và vẫn chưa thử tất cả các hoạt động được cung cấp. Hòn đảo mang đến cả cảm giác mạnh (bao gồm đu dây, lặn với ống thở và lặn với mũ bảo hiểm) và cảm giác ớn lạnh (chẳng hạn như thời gian trên bãi biển, nhấm nháp daiquiri và mua sắm miễn thuế). Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu một hòn đảo khác ra khỏi danh sách xô của mình bằng cách ghé thăm St. John lân cận để tham quan đảo hoặc tham quan bằng ống thở đến Vịnh Trunk tuyệt đẹp.

Nếu bạn thích khám phá các sinh vật biển, bạn có thể lặn bằng ống thở ở Bãi biển Sapphire hoặc ở Vịnh Giáng sinh hoặc đi thuyền trên tàu hai thân đến rạn san hô đầy cá và san hô. Bạn cũng có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu với chuyến lặn bằng mũ bảo hiểm Sea Trek tại Công viên Đại dương Coral World (thiết bị toàn đầu cho phép bạn đi bộ dọc đáy đại dương trong một chuyến tham quan có hướng dẫn) hoặc đặt chuyến lặn biển đến các rạn san hô ngoài khơi.

Thích ở trên mặt nước? St. Thomas cung cấp các chuyến tham quan chèo thuyền kayak trên biển hoặc, để có cảm giác phấn khích hơn, trượt ván bay (nơi bạn buộc chân vào một chiếc ván trượt chạy bằng nước và phóng lên khỏi mặt nước để dường như bay phía trên nó).

Bãi biển Vịnh Magens hình lưỡi liềm trên bờ biển phía bắc của hòn đảo là địa điểm tắm nắng hàng đầu của St. Thomas; tầm nhìn toàn cảnh từ Drake’s Seat trên chuyến đi cũng thật tuyệt vời. Để quay lại thăm, hãy cân nhắc đi phà 15 phút từ cảng du thuyền Crown Bay đến Đảo Nước, nơi bạn có thể đi bộ đến Bãi biển Trăng mật với những cung điện rợp bóng mát và quán bar trên bãi biển hoặc đi đến phía đông của hòn đảo để bơi lội dưới làn nước trắng xóa Bãi biển cát Sapphire.

Nếu không sợ độ cao, bạn có thể lên thuyền gondola để đến Paradise Point để ngắm nhìn toàn cảnh bến cảng từ độ cao 700 feet. Một lựa chọn ly kỳ khác là phóng to lên trên ngọn cây bằng dây nịt trong chuyến phiêu lưu bằng dây kéo.

5/ Copenhagen

Các cảng lớn của Bắc Âu đều lý tưởng cho những người hâm mộ nghệ thuật, văn hóa và kiến ​​trúc, nhưng Copenhagen đứng đầu danh sách của tôi để tôi quay lại vì nó cũng bổ sung thêm sự sáng tạo ẩm thực và thiết kế hiện đại. Tôi đã đến thăm thủ đô có kênh đào của Đan Mạch ba lần trên các chuyến du ngoạn trên biển, tổng cộng là bảy ngày – và tôi vẫn chưa nhìn thấy hết mọi thứ.

Có lẽ đó là vì tôi luôn bị thu hút bởi ba nơi. Phố đi bộ dài nhất thế giới, Stroget, có nhiều cửa hàng, quán ăn bình dân và cắt ngang trung tâm lịch sử của thành phố. Bến cảng Nyhavn được chụp ảnh nhiều, nơi có các tòa nhà có niên đại từ thế kỷ 17, có các quán cà phê ngoài trời thu hút cả người dân địa phương và du khách. Vườn Tivoli thú vị, một công viên giải trí gần 200 năm tuổi, hấp dẫn với cảnh quan đặc biệt, ánh đèn lấp lánh và các lựa chọn ăn uống tuyệt vời (từ đặc sản truyền thống của Đan Mạch đến các món ăn quốc tế được yêu thích).

Tôi cũng rất thích đi du ngoạn trên kênh trong mỗi lần ghé thăm vì nó vừa rẻ (khoảng 15 USD) vừa mang lại cái nhìn tổng quan tuyệt vời về kiến ​​trúc của thành phố. Các điểm tham quan bao gồm mặt tiền đầy màu sắc của Nyhavn, ngọn tháp độc đáo của Nhà thờ Chúa Cứu thế, Nhà hát Opera Hoàng gia Đan Mạch hiện đại nổi bật và bức tượng Nàng tiên cá nhỏ bé tôn vinh người con trai bản địa Hans Christian Andersen.

Copenhagen cũng có khía cạnh vương giả vì Đan Mạch là quê hương của một trong những chế độ quân chủ lâu đời nhất thế giới. Tận mắt trải nghiệm sự hào hoa tại Cung điện Amalienborg, nơi ở chính thức của hoàng gia; đến thăm vào buổi trưa để dự nghi lễ đổi gác. Trong khi đó, Lâu đài Rosenborg là nơi lưu giữ kho báu 400 năm của Đan Mạch, bao gồm cả những viên ngọc quý trên vương miện.

Bảo tàng là một cách khác để tiếp thu di sản văn hóa và nghệ thuật phong phú của Đan Mạch. Bảo tàng Nghệ thuật Statens — Phòng trưng bày Quốc gia Đan Mạch trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật Đan Mạch và quốc tế, trong khi Copenhagen Đương đại trưng bày các tác phẩm sắp đặt của các nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng mới nổi. Designmuseum Danmark trưng bày các đồ vật hấp dẫn hàng thế kỷ và các triển lãm đặc biệt dành riêng cho thiết kế nhà và nội thất Hiện đại của Đan Mạch.

Trong khi đó, những người sành ăn có thể theo mũi của họ đến một loạt các quán ăn đa dạng, bao gồm cả xe đẩy trên đường bán polser (phiên bản xúc xích của Đan Mạch), các quán cà phê phục vụ bánh mì kẹp mặt mở smorrebrod và cá trích tươi, và 17 nhà hàng được gắn sao Michelin.

6/ Kahului, Maui

Trong số tất cả Quần đảo Hawaii, Maui mang đến cho du khách sự linh hoạt nhất. Đường bờ biển của nó không chỉ thay đổi từ cát vàng sang dung nham đen mà nội thất của nó cũng thay đổi từ thung lũng tươi tốt đến miệng núi lửa. Tôi đã đến Maui năm lần – hai lần trên một chuyến du thuyền – và đã dành 16 ngày để tận hưởng những bãi biển và những điểm du lịch hàng đầu ở đây. Có lẽ tôi bắt đầu nghe như một bản thu âm bị hỏng, nhưng một lần nữa, tôi vẫn chưa làm được mọi việc.

Nếu bạn chưa lên đỉnh Haleakala, ngọn núi lửa không hoạt động cao 10.023 feet thống trị cảnh quan Maui, hãy đặt một chuyến tham quan có tầm nhìn toàn cảnh từ đỉnh núi hoặc cho phép bạn đạp xe xuống sườn núi. Chuyến tham quan ngắm cá voi để phát hiện cá voi lưng gù là lựa chọn lý tưởng từ tháng 12 đến tháng 4; nếu cá voi đi về ngôi nhà mùa hè của chúng, thay vào đó bạn có thể đặt chuyến tham quan ngắm cá heo. Bạn cũng có thể tận hưởng chuyến tham quan bằng ống thở đến miệng núi lửa Molokini hoặc đảo Lanai gần đó, nơi cá heo quay và rùa biển là những điểm tham quan phổ biến.

Một điểm nổi bật khác của Maui là Đường đến Hana, con đường cực kỳ hẹp và cong dẫn đến thị trấn Hana phía đông Maui với những bãi biển nham thạch đen ấn tượng. Nếu bạn dễ bị say tàu xe, bạn sẽ muốn bỏ qua 59 cây cầu một làn và 620 lối rẽ của con đường.

Nếu bạn là người độc lập, bạn có thể thuê một chiếc ô tô gần cảng ở Kahului và khám phá rất nhiều nơi trong một ngày. Ghé thăm Thung lũng Iao tuyệt đẹp trước khi đến Upcountry trên sườn núi lửa thấp hơn của Haleakala. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy thị trấn cao bồi lịch sử Makawao, nơi có các cửa hàng thủ công, Cửa hàng và tiệm bánh T Komodo (đến đó sớm trước khi bánh kem bán hết), cũng như Ali’i Kula Lavender và Surfing Goat Dairy.

Trở lại mực nước biển, đặc biệt nếu đi tour du thuyền cùng trẻ nhỏ, một lựa chọn thay thế thú vị là Trung tâm Đại dương Maui, Thủy cung Hawaii. Nó có một loạt các loài sinh vật biển bản địa và đặc hữu. Và tôi đã đề cập đến những bãi biển tuyệt vời của Maui chưa? Bạn có thể ghé thăm chúng nhiều lần và không bao giờ chán vẻ đẹp cát trắng của chúng.

7/ Naples, Ý

Khám phá vẻ đẹp phức tạp của Naples trong chuyến du ngoạn Địa Trung Hải năm 2023 là một khám phá. Tôi đã từng “qua” Naples ba hoặc bốn lần trước đây – trên đường đến Capri và Bờ biển Amalfi – nhưng tôi chưa bao giờ thực sự khám phá thành phố. Điều tôi học được là Napoli, thành phố lớn thứ ba của Ý, không chỉ là nơi sản sinh ra món pizza và là cửa ngõ vào Pompeii. Kiến trúc tuyệt vời, lịch sử hấp dẫn và kho tàng khảo cổ học đã giúp truyền cảm hứng cho thời kỳ phục hưng du lịch gần đây.

Naples có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Những người yêu thích lịch sử, những người mua sắm và những người đam mê ẩm thực sẽ thích thú khi tản bộ dọc theo con phố đi bộ hẹp có tên Spaccanapoli ở trung tâm lịch sử của thành phố. Đi bộ đến đây, bạn sẽ mãn nhãn với mọi thứ, từ những chi tiết kiến ​​trúc phức tạp và những cửa sổ tiệm bánh xếp đầy bánh ngọt nhân kem cho đến hai nhà thờ nổi bật: Chiesa del Gesù Nuovo thế kỷ 15 với mặt tiền giống như pháo đài và Cappella Sansevero, một phong cách Baroque nhà thờ nổi tiếng với tác phẩm điêu khắc của nó.

Nhiều công trình kiến ​​trúc hoành tráng hơn từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19 đang chờ đợi khắp thị trấn, bao gồm nhà hát opera Teatro di San Carlo trang trí công phu và khu mua sắm Galleria Umberto I có mái vòm công phu. Cung điện Hoàng gia xa hoa của Naples từng là nơi ở của các vị vua và hoàng hậu cai trị vương quốc Naples cho đến thế kỷ 19.

Naples cũng có những bảo tàng và lâu đài tuyệt vời. Đứng đầu danh sách của bạn phải là Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia Naples, nơi có kho báu gồm các hiện vật La Mã từ Pompeii. Trong pháo đài thời Phục hưng thời Trung cổ của Castel Nuovo, bạn có thể tìm thấy một bộ sưu tập các bức bích họa và tranh vẽ của Ý.

Ngoài việc điều hướng bức tranh khảm đô thị hấp dẫn của Naples, bạn có thể bắt một chuyến phà nhanh từ cảng du thuyền đến đảo Capri. Ở đó, hãy đi xe lửa leo núi đến Thị trấn Capri sang trọng có nhiều cửa hàng, nơi những lối đi bộ thơ mộng trải dài ra những khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể đi phà đến các thị trấn ở Bờ biển Amalfi, bao gồm Sorrento và Positano, hoặc đặt một chuyến tham quan để xem tàn tích của Pompeii.

Chỉ cần nhớ: Trước khi rời Naples, hãy thưởng thức một trong những chiếc bánh pizza vỏ mỏng giòn của thành phố – hoặc coi đó là lý do cho chuyến thăm trở lại của bạn.

8/ San Juan, Puerto Rico

Chuyến đi Caribe thứ hai của tôi vào năm 1998 bắt đầu ở San Juan và tôi đã quay lại tám lần kể từ đó – với Old San Juan là địa điểm mặc định của tôi trong một ngày ở cảng. Tại sao? Khu phố 500 năm tuổi đầy màu sắc này là địa điểm lý tưởng để đi bộ khám phá, mang đến bầu không khí sôi động và mang đến điều gì đó cho những người yêu thích lịch sử, những người sành ăn cũng như những người săn quà lưu niệm.

Về mặt lịch sử, không thể thiếu El Morro (chính thức là Castillo San Felipe del Morro), pháo đài khổng lồ nằm trên một mũi đất nhìn ra Old San Juan. Các điểm tham quan hàng thế kỷ khác bao gồm Nhà thờ St. John the Baptist, được xây dựng vào năm 1540 và Casa Blanca, dinh thự lâu đời nhất của San Juan. Sau này được xây dựng vào năm 1521 cho thống đốc lúc bấy giờ là Juan Ponce de León và hiện là một bảo tàng.

Bất cứ khi nào tôi ở Old San Juan, tôi luôn tản bộ trên đại lộ Paseo de la Princesa râm mát đến lối đi giữa biển và những bức tường đá cũ của thành phố chạy ngang qua La Fortaleza màu xanh Tiffany. Được hoàn thành vào năm 1540, ban đầu nó là một pháo đài và nhà tù nhưng đã được chuyển đổi thành cung điện làm nơi ở chính thức của thống đốc. Tôi quay trở lại Puerta de San Juan, một cánh cổng lớn màu đỏ và tìm đường đến Calle de la Fortaleza sôi động (nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cao) để chụp một vài bức ảnh.

Nếu bạn đã đến Old San Juan, hãy thử một chuyến đi bộ để nếm thử các món đặc sản địa phương, chẳng hạn như mofongo tỏi (chuối nghiền) và kem pina colada (được phát minh ở đây) hoặc chuyến tham quan bằng xe đạp từ Old San Juan đến Condado . Khu phố sôi động bên bờ biển này có nhiều khu nghỉ dưỡng, quán bar và nhà hàng.

Ngoài chính San Juan, một chuyến ghé cảng ở Puerto Rico còn có hoạt động lặn với ống thở tại Công viên Hải dương Escambron, lớp học lướt sóng tại bãi biển Isla Verde và những chuyến phiêu lưu thú vị trên mọi địa hình hoặc bằng đường đu dây. Những người yêu thiên nhiên cũng có thể đặt chuyến tham quan Rừng Quốc gia El Yunque, khu rừng mưa nhiệt đới duy nhất trong hệ thống rừng của Hoa Kỳ.

9/ Vancouver, British Columbia

Chỉ vì bạn đã đến thăm Vancouver trước đây trong chuyến đi Inside Passage đến Alaska không có nghĩa là bạn không nên quay lại bằng chuyến du ngoạn dọc bờ biển Thái Bình Dương hoặc thậm chí là một hành trình Alaska khác. Ba chuyến thăm của tôi đến thành phố phức tạp được bao quanh bởi vẻ đẹp của vùng hoang dã giữa núi và biển của British Columbia này đều chứa đầy những trải nghiệm khác nhau đáng kể – từ cột vật tổ và khu vườn Trung Quốc đến ngắm cá voi và cưỡi thuyền gondola trên cao.

Một lựa chọn cho chuyến thăm trở lại là đi dạo qua các khu phố trung tâm thành phố Vancouver. Gastown, trung tâm lịch sử của thành phố, có kiến ​​trúc di sản, phòng trưng bày tiên phong, cửa hàng thời trang và quán bar, nhà hàng cũng như tụ điểm âm nhạc thời thượng. Đừng bỏ lỡ Đồng hồ hơi nước Gastown, trông giống như đồ cổ với âm thanh và hơi nước cứ sau 15 phút. Tại Khu Phố Tàu, bạn có thể ghé thăm Vườn Trung Hoa Cổ điển Tiến sĩ Sun Yat-Sen, nơi tái hiện các truyền thống thời nhà Minh và là khu vườn đầu tiên thuộc loại hình này bên ngoài Trung Quốc.

Để đi lang thang gần gũi với thiên nhiên hơn, hãy đi dọc theo bờ biển đến Công viên Stanley trên Đường đi bộ dưới nước Seawall. (Sẽ mất một chút thời gian đi bộ đường dài – có thể thuê xe đạp.) Khi đến công viên rộng 1.000 mẫu Anh, hãy khám phá các cột vật tổ của First Nations, những khu vườn xinh đẹp và tầm nhìn ra đường chân trời của thành phố. Đặc biệt, các gia đình có thể muốn đến thăm Thủy cung Vancouver của công viên để theo dõi các sinh vật biển lớn nhỏ hoặc đến Bãi biển Thứ hai để ngâm mình hoặc té nước trong đài phun nước.

Đưa chuyến tham quan của bạn lên những tầm cao hơn với chuyến tham quan bằng thủy phi cơ – hoặc ở yên trên mặt đất và chỉ cần ngắm nhìn những chiếc máy bay cất cánh và hạ cánh tại bến cảng. Flyover Canada (ở Canada Place) chỉ yêu cầu bạn buộc vào ghế chuyển động trên máy bay để bay vút lên trên những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy núi Rockies ở Canada.

Cho dù bạn muốn thưởng thức hương vị Vancouver hay muốn mua quà lưu niệm, hãy đến Chợ Công cộng Đảo Granville, nơi có các cửa hàng thực phẩm địa phương, quầy hàng ở chợ nông sản và các nghệ nhân bán các mặt hàng thủ công. Vancouver còn nổi tiếng với những chiếc xe bán đồ ăn sáng tạo, phục vụ mọi thứ từ xúc xích đậm đà hương vị Nhật Bản cho đến bánh taco thơm ngon.

Và sau đó là hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Trong chuyến thăm cuối cùng của tôi vào tháng 4 năm 2019, cuối cùng tôi cũng đã có cơ hội thực hiện hai hoạt động ở Vancouver mà trước đây tôi chưa từng thực hiện. Tôi đã đi Skyride lên đỉnh Núi Grouse cao 4.039 foot để thưởng thức bữa trưa với tầm nhìn toàn cảnh (nếu may mắn, bạn sẽ nhìn thấy một trong hai chú gấu xám thường trú) và tôi khám phá những con đường mòn cũng như lối đi bộ trên cao chóng mặt ở Capilano Công viên Cầu Treo. Không khí miền núi trong lành đã kết thúc thỏa thuận. Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Vancouver để biết thêm.

Theo: thepointsguy.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay