8 thứ bạn có thể mang lên máy bay nhưng không được mang lên du thuyền

Bạn có biết có một số vật dụng được phép mang theo trong hành lý ký gửi khi đi máy bay nhưng lại bị cấm trên du thuyền? Mặc dù bạn có thể không gặp phải vấn đề gì ở sân bay nhưng các hãng du thuyền có danh sách dài hơn các mặt hàng bị cấm do lo ngại về an toàn và môi trường.

8 thứ bạn có thể mang lên máy bay nhưng không được mang lên du thuyền
8 thứ bạn có thể mang lên máy bay nhưng không được mang lên du thuyền

Không ai muốn bị kéo sang một bên một cách xấu hổ trong quá trình làm thủ tục lên máy bay vì họ đang cố mang lậu thứ gì đó lên máy bay—thậm chí tệ hơn, thứ mà họ không biết đã bị cấm!

Khi chuẩn bị cho chuyến tour du thuyền tiếp theo, hãy tránh đóng gói 8 món đồ này được phép mang lên máy bay nhưng không được phép mang lên du thuyền.

8 thứ bạn có thể mang lên máy bay nhưng không được mang lên du thuyền

1/ Rượu mạnh

Nếu bạn đang ở Mexico và ghé qua một nhà máy sản xuất rượu tequila, đừng ngần ngại mua một ít rượu địa phương để mang về nhà làm quà lưu niệm. Mặc dù bạn không thể mang rượu lên máy bay nhưng TSA không cấm hành khách bay với rượu. Nếu bạn mua rượu trong khi đi thuyền, rượu sẽ được hãng tàu giữ lại cho đến khi kết thúc chuyến đi, vào đêm hôm trước hoặc ngày lên tàu.

Nếu nồng độ cồn trên 24% nhưng dưới 70%, bạn bị giới hạn ở mức 5 lít (1,3 gallon) cho mỗi hành khách trên máy bay. Tất cả các chai cũng phải ở trong bao bì bán lẻ chưa mở. Đồ uống có cồn có nồng độ cồn từ 24% trở xuống không có bất kỳ hạn chế nào trong hành lý ký gửi. Những khách dự định đóng gói hành lý xách tay chỉ có thể mang theo chai 3,4 oz trở xuống.

Hành khách đến bến du thuyền vào ngày lên tàu sẽ bị tịch thu toàn bộ rượu—ngoài mức cho phép trên tàu. Đối với hành trình Royal Caribbean hoặc Carnival, khách chỉ được giới hạn một chai rượu vang hoặc rượu sâm panh 750ml. Bia và rượu sẽ bị tịch thu và bạn sẽ không được hoàn lại tiền.

2/ Máy hấp quần áo di động

Cho dù bạn đang chuẩn bị hành lý cho một chuyến đi nghỉ cuối tuần hay một chuyến tour du thuyền 7 đêm, nhiều khách du lịch đều mong muốn đóng gói theo cách giúp giảm nếp nhăn. Mặc dù máy hấp làm phẳng các nếp nhăn và nếp gấp khó chịu nhưng chúng không được phép mang lên du thuyền, mặc dù TSA cho phép sử dụng máy hấp quần áo di động.

Chúng bị cấm vì chúng được coi là nguy cơ hỏa hoạn và nếu bạn bắt gặp một chiếc trong hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi tại nhà ga hành trình, nó sẽ bị tịch thu; tuy nhiên, bạn có thể nhận nó ở nhà ga vào ngày hạ cánh.

Ngoài máy hấp, Carnival Cruise Line tuyên bố tất cả các thiết bị điện và gia dụng có chứa bất kỳ loại bộ phận làm nóng nào đều bị cấm vận chuyển trên tàu của họ, bao gồm chăn sưởi, máy nước nóng, đĩa nóng, máy pha cà phê, máy nướng bánh mì, máy tạo độ ẩm và máy sưởi ngâm.

3/ Bàn ủi

Giống như tàu hơi nước, các hãng tàu cấm hành khách mang bàn là lên du thuyền. Bạn cũng sẽ không tìm thấy bàn ủi (hoặc nồi hấp) được cung cấp trong cabin của mình. Tuy nhiên, đừng sợ—bạn không cần phải chấp nhận số phận nghiệt ngã!

Với giá dưới 10 đô la, bạn có thể mua bình xịt chống nhăn, cung cấp giải pháp tiện lợi (và được hãng du thuyền phê duyệt) để giữ cho quần áo của bạn trông gọn gàng trong suốt chuyến đi. Thông thường, tôi sẽ xịt quần áo và treo nó trong phòng tắm khi tắm, để hơi nước do nước nóng tạo ra có thể giúp làm mờ mọi nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiện nghi giặt là trên tàu của mình, từ tiệm giặt tự phục vụ đến dịch vụ người giúp việc đắt tiền. Nếu bạn là một du khách trung thành, hãy kiểm tra các quyền lợi dành cho hạng của bạn để xem liệu bạn có được giảm giá dịch vụ giặt là hay không. Ví dụ: các thủy thủ của Câu lạc bộ Thuyền trưởng Elite nhận được một túi đồ giặt miễn phí trong các chuyến đi từ 5 đêm trở lên.

4/ Thú cưng

Tin tôi đi, tôi không thích phải xa người bạn bốn chân của mình; tuy nhiên, trừ khi chúng là chó dịch vụ đã đăng ký, bạn sẽ phải sắp xếp cho thú cưng của mình ở nhà. Ngoại lệ duy nhất là Cunard’s Queen Mary 2. Với 24 cũi, phòng chờ dành riêng cho chủ sở hữu và rất nhiều không gian để vui chơi, đây là tàu biển duy nhất trên thế giới chào đón thú cưng trên tàu.

Các hãng hàng không cho phép mang theo lông trên chuyến bay với một số hạn chế nhất định. Hầu hết chỉ cho phép mang theo động vật nhỏ hơn trong hành lý xách tay thay vì ký gửi vật nuôi lớn hơn trong khoang hàng hóa. Ngoài ra, việc mang động vật lên máy bay thường không miễn phí. Nhiều hãng hàng không yêu cầu hành khách phải trả thêm phí, ngoại trừ động vật phục vụ.

Ví dụ: American Airlines tính phí 150 USD cho mỗi cũi trên các chuyến bay trong và giữa Hoa Kỳ và Canada, Mexico, Trung Mỹ và Caribe.

5/ Dao bỏ túi

Mặc dù bạn không thể mang theo dao bỏ túi qua TSA trong hành lý xách tay của mình nhưng các hãng hàng không chỉ cho phép mang chúng lên máy bay nếu được kiểm tra. Tuy nhiên, du thuyền không cho khách mang vũ khí lên tàu, kể cả dao bỏ túi.

Tuy nhiên, Disney Cruise Line có liệt kê một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như kiếm ánh sáng mua tại cửa hàng, kiếm nhựa “cướp biển” và búa “Mjolnir” mua tại cửa hàng (búa của AKA Thor). Đêm cướp biển có ý nghĩa gì nếu bạn không thể ăn mặc phù hợp với dịp này, phụ kiện và tất cả?!

Một lưu ý nghiêm túc, “Không được phép sử dụng các vật sắc nhọn, bao gồm tất cả dao và kéo. (Lưu ý: Cho phép các vật dụng chải chuốt cá nhân như dao cạo an toàn. Được phép sử dụng kéo có chiều dài lưỡi dưới 4 inch.)”, theo Royal Caribe.

Giống như máy hấp quần áo di động và bàn là, nếu an ninh tìm thấy một con dao bỏ túi trên người bạn (kể cả trong hành lý của bạn), nó sẽ bị mang đi trả lại khi kết thúc chuyến đi. Chùy và bình xịt hơi cay cũng như súng đều bị cấm, dù có hoặc không có giấy phép mang theo vật dụng giấu kín.

6/ Còng tay

Bạn quyết định làm gì khi rảnh rỗi là tùy bạn; tuy nhiên, còng tay, vì bất cứ mục đích gì bạn có thể cần, đều bị cấm trên các du thuyền. Tuy nhiên, TSA cho phép họ.

Các thiết bị hạn chế khác cũng thường bị cấm. Tốt nhất bạn nên để còng chân và dây buộc ở nhà! Tuy nhiên, không có đề cập đến các mặt hàng dành cho người lớn khác. Trang web của TSA cũng tuyên bố rằng đồ chơi người lớn được phép mang theo trong hành lý xách tay và ký gửi.

7/ Thịt và hải sản

Trong khi các cabin được trang bị máy làm mát nhỏ, những mặt hàng dễ hỏng như thịt sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu không được bảo quản và chuẩn bị đúng cách. Ngoài những rủi ro trên tàu, nhiều quốc gia còn có các quy định liên quan đến thực phẩm nhập khẩu do lo ngại lây lan dịch bệnh hoặc sâu bệnh có thể gây hại cho nông nghiệp địa phương. Mặc dù thịt, hải sản và các mặt hàng thực phẩm không lỏng khác được phép mang lên máy bay trong hành lý xách tay và ký gửi đối với các chuyến bay nội địa Hoa Kỳ, hãy kiểm tra các yêu cầu nhập cảnh đối với bất kỳ quốc gia nước ngoài nào trong hành trình của bạn.

Thành thật mà nói, với tất cả thực phẩm có sẵn mà bạn đã trả tiền, việc buôn lậu thịt và hải sản trên tàu sẽ là điều bạn ít quan tâm nhất. Bạn sẽ không có quyền sử dụng nhà bếp vì thủy thủ đoàn trên tàu sẽ chuẩn bị tất cả các bữa ăn. Từ bữa sáng tự chọn đến bữa ăn ba món tại Phòng ăn Chính, bạn sẽ được thưởng thức vô số món ăn ngon mà không cần lo lắng về việc dọn dẹp hay nấu nướng!

Đừng cố mang thịt lên tàu ở cảng. Ai đó đã bị cấm đi tour du thuyền với Carnival sau khi đăng video họ câu cá ngoài ban công riêng. Không có chính sách rõ ràng nào cấm hành khách câu cá trên tàu, nhưng Mục 4(e) trong hợp đồng du thuyền của họ nêu rõ: “Không Khách nào được phép mang động vật sống lên Tàu (trừ chó dịch vụ đủ tiêu chuẩn, phải thông báo trước ít nhất 14 ngày). được trao cho Lễ hội hóa trang).” Con cá rõ ràng còn sống khi được kéo lên khỏi đại dương, do đó vi phạm quy tắc này!

8/ Dây nối điện

Cuối cùng, trong khi các du thuyền cũ thiếu ổ cắm, bạn phải để dây nối dài tiêu chuẩn ở nhà, bao gồm cả dây nguồn và dây chống đột biến điện, vì chúng được coi là có nguy cơ hỏa hoạn. Thay vào đó, hãy xem xét việc mua một dải nguồn không tăng áp.

Hơn nữa, nhiều tàu có ổ cắm ở châu Âu, vì vậy việc mang theo bộ đổi nguồn châu Âu đi lạc mà bạn mang theo sẽ rất hữu ích và cho phép bạn tận dụng tất cả các tùy chọn sạc. Bộ sạc di động cũng rất hữu ích vì ổ cắm đầu giường thường không có sẵn. Chúng cũng hữu ích khi ở trên bờ, đảm bảo rằng bạn không bao giờ thiếu thiết bị di động được sạc.

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay