Ở trong một ‘nhà trọ nổi’ ở Nhật Bản

Ở trong một ‘nhà trọ nổi’ ở Nhật Bản: Việc đi du lịch với một công ty đặt riêng có thể khiến chuyến đi tốt hơn không? Chúng ta đã quá quen với những chuyến du lịch tự tổ chức ở Nhật Bản nhưng như ý tưởng nhóm nhỏ mới của công ty du lịch Intriq Journey cho thấy, đôi khi du lịch theo nhóm cũng có thể rất bổ ích.

Tiếng còi tàu báo hiệu chúng ta sắp ra khơi. Ở trên boong cao nhất của Guntu tối giản trang nhã – một “nhà nghỉ ryokan nổi” chạy dọc Biển nội địa Seto – hành khách đã tụ tập để thưởng thức khung cảnh đẹp như tranh vẽ khi con tàu rời bến tại Bella Vista Marina ở Hiroshima, Nhật Bản.

Ở trong một 'nhà trọ nổi' ở Nhật Bản
Ở trong một ‘nhà trọ nổi’ ở Nhật Bản

Guntu là một con tàu / du thuyền được đóng tỉ mỉ mô phỏng nhà trọ thông qua thiết kế nội thất.

Nhưng không giống như không khí lịch sự thân mật mà người ta có thể mong đợi giữa một nhóm người lạ tình cờ đi du lịch trên cùng một con tàu, bầu không khí giống như một cuộc đoàn tụ của những người bạn cũ.

Nút chai sâm panh bật lên trong nền khi hành khách thổi sáo và nhiệt tình bắt chuyện với nhau. Ngay cả tôi – một người du lịch một mình – cũng nhận ra một số gương mặt quen thuộc mà tôi đã từng đi cùng trước đây.

Sự rung cảm thú vị trên chuyến tour du thuyền này không phải ngẫu nhiên mà là do sự thiết kế của những người tổ chức, công ty du lịch Intriq Journey.

Chỉ có 19 phòng trên du thuyền sang trọng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Yashushi Horibe.
Chỉ có 19 phòng trên du thuyền sang trọng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Yashushi Horibe.

Với bề ngoài màu xám bạc phản chiếu phản chiếu làn nước trong xanh như mực của biển nội địa, thật dễ hiểu tại sao du thuyền biển nổi bật này lại là điểm đến trong danh sách dành cho những người giàu có. Tuy nhiên, du thuyền sang trọng do Yashushi Horibe thiết kế cũng nổi tiếng là khó đảm bảo việc đi lại, một phần vì chỉ có 19 phòng, mỗi phòng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển.

Vì vậy, để giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung cho nhóm khách hàng háo hức của mình, Intriq đã thuê toàn bộ du thuyền cho một trong những chuyến tham quan nhóm nhỏ sang trọng Intriq Signatures mới ra mắt.

Với quy mô nhóm được giới hạn ở mức 16, ý tưởng này nhằm mục đích làm cho ngay cả những trải nghiệm khó nắm bắt nhất (chẳng hạn như chuyến du ngoạn hai đêm trên một khách sạn nổi rất được thèm muốn) trở nên dễ tiếp cận hơn với khách du lịch.

Đây là cách tôi tìm thấy chính mình, theo lời mời của Intriq để trải nghiệm xem một chuyến đi nhóm nhỏ thực sự có thể nâng cao hành trình của một người như thế nào, vui vẻ trao đổi những chuyến phiêu lưu du lịch với những người bạn đồng hành trước đây và cả những người bạn mới mà tôi vừa được giới thiệu.

Quang cảnh từ Suite Guntu Terrace.
Quang cảnh từ Suite Guntu Terrace.

Ngay lập tức, tôi bị ấn tượng bởi yếu tố giá trị gia tăng khi được là một trong những người đi khắp thế giới có kinh nghiệm, nhiều người trong số họ trước đây đã từng đi du lịch cùng Intriq trong các chuyến đi riêng. Bao gồm khách du lịch chủ yếu đến từ khu vực bao gồm Singapore, Hồng Kông và Indonesia ở nhiều lứa tuổi từ thế hệ trẻ đang làm việc cho đến các doanh nhân và chuyên gia đã nghỉ hưu thoải mái, rõ ràng là hầu hết chúng ta đã đến thăm Nhật Bản nhiều lần trong nhiều năm.

Không có gì ngạc nhiên khi cuộc trò chuyện rất tuyệt vời, cũng như những lời khuyên du lịch của họ mà tôi vội vàng cố gắng ghi nhớ cho những chuyến du lịch sau này. Ví dụ, một cặp vợ chồng yêu thích đồ thủ công Nhật Bản kể lại câu chuyện của họ khi đến thăm bảo tàng xe hơi và nhà máy sản xuất bàn chải. Tôi gắn bó với một du khách khác, người có nhiều kinh nghiệm đến thăm các ryokan độc lập trên khắp Nhật Bản và có niềm đam mê với hải sản địa phương.

Ngoài ra, bên cạnh việc hưởng lợi từ tính kinh tế theo quy mô, chẳng hạn như tổ chức thuê xe riêng hoặc thu hút các hướng dẫn viên là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, nhân viên hướng dẫn du lịch còn đồng hành cùng nhóm trong mỗi chuyến đi của Intriq Signatures. Vai trò của chuyên gia này là giải quyết các vấn đề du lịch nhỏ có thể phát sinh và chú ý đến sức khỏe của du khách. Ví dụ: nhân viên hướng dẫn du lịch của chúng tôi cung cấp cho chúng tôi chất bổ sung Vitamin C và bằng cách nào đó tìm được thuốc rửa mắt khi tôi đề cập đến tình trạng kích ứng mắt đang khiến tôi khó chịu.

Câu chuyện trong ngày trên tàu Guntu.
Câu chuyện trong ngày trên tàu Guntu.

Những vấn đề nhỏ đã được ngăn chặn, tôi có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn, chẳng hạn như thưởng thức món ăn nhẹ trên tàu Guntu (phát âm: Gan-tsu), món ăn tuyệt vời và được thiết kế để đưa một người tham gia hành trình ẩm thực trong chuyến tour du thuyền. Tập trung vào các nguyên liệu theo mùa tốt nhất có nguồn gốc từ vùng Setouchi, không thể có hải sản tươi sống đánh bắt từ Biển nội địa Seto, nơi có nguồn gốc phần lớn hải sản của Nhật Bản cũng như wagyu tan chảy trong miệng, mì somen sản xuất tại địa phương và đảo Shodoshima ô liu trồng.

Sau đó, các nguyên liệu có thể được chế biến theo mọi cách có thể tưởng tượng được, từ nướng chậm trên binchotan cho đến ninh trong nước súp thơm ngon. Ngoài ra còn có tempura giòn, món hầm đậm đà hơn và tất nhiên là sushi hoặc sashimi. Điều đó nói lên rằng, món thứ hai có lẽ được thưởng thức tốt nhất tại quán sushi sáu chỗ ngồi ấm cúng trên tàu, được phụ trách bởi một đầu bếp đã được đào tạo với bậc thầy sushi Nobuo Sakamoto của nhà hàng sushi Nobu ở Awajishima.

Ngoài ẩm thực, du thuyền được đóng tỉ mỉ mô phỏng nhà trọ thông qua thiết kế nội thất. Ví dụ, có tới năm loại gỗ địa phương khác nhau đã được sử dụng để tạo ra nội thất ốp gỗ gợi nhớ đến kiến ​​trúc cổ điển của Nhật Bản. (Sự thật thú vị: Do nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn, các công ty đóng tàu phải có sự chấp thuận đặc biệt để sử dụng nhiều gỗ trên tàu và kết hợp các biện pháp an toàn bổ sung trong quá trình xây dựng.)

Sở thích cá nhân là bồn tắm ofuro ngoài trời với bồn tắm bằng cây bách hinoki có tầm nhìn bao quát ra biển nội địa. Đó chắc chắn là một cách kỳ diệu để tận hưởng toàn cảnh vùng nước rộng mở.

Sushi làm từ hải sản có nguồn gốc địa phương phục vụ trên du thuyền
Sushi làm từ hải sản có nguồn gốc địa phương phục vụ trên du thuyền

Tất nhiên, một yếu tố thiết yếu của một chuyến du ngoạn là những chuyến du ngoạn trong ngày cho phép du khách duỗi chân, rũ bỏ cơn sốt trong cabin và hòa mình – dù chỉ trong thời gian ngắn – trong môi trường địa phương. Để đảm bảo chuyến đi này sẽ là chuyến đi duy nhất của Intriq, nhóm đã đặc biệt xây dựng một hành trình bao gồm các điểm dừng tại những hòn đảo ít được biết đến hơn.

Ví dụ, thay vì dừng lại ở những “đảo nghệ thuật” nổi tiếng hơn Naoshima và Teshima, chúng tôi thả neo ở Inujima. Với dân số khoảng 30 người, hòn đảo này đã có được sức sống mới thông qua việc chuyển đổi một nhà máy luyện đồng cũ thành Bảo tàng Nghệ thuật Inujima, một phần của Khu Nghệ thuật Benesse Naoshima. Tất nhiên, sau này được cho là nổi tiếng nhất với tác phẩm điêu khắc bí ngô khổng lồ của nghệ sĩ Yayoi Kusama, được trưng bày trên đảo Naoshima.

Bảo tàng Nghệ thuật Inujima là bảo tàng bảo tồn và tái tạo tàn tích của một nhà máy luyện đồng.
Bảo tàng Nghệ thuật Inujima là bảo tàng bảo tồn và tái tạo tàn tích của một nhà máy luyện đồng.

Ngược lại, ở Inujima, yếu tố bất ngờ lại nghiêng về phía chúng ta vì chưa có ai từng đến đây trước đây. Người ta chỉ bảo chúng tôi rằng nó nhằm mục đích bình luận về công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Nhưng cho đến khi chúng tôi đi qua một lối đi ngầm quanh co, không có ánh sáng với nguồn ánh sáng duy nhất từ ​​một giếng trời trên mái nhà chiếu tới chúng tôi nhờ sự sắp xếp khéo léo của nhiều tấm gương, chủ đề này có lẽ quá lớn và trừu tượng để có thể nắm bắt được.

Tôi suy ngẫm, có lẽ đây là vấn đề về việc những nhu cầu cơ bản của chúng ta, như ánh sáng, đã có thể được tìm thấy trong tự nhiên như thế nào và những cạm bẫy của công nghệ thường không liên quan. Sau chuyến viếng thăm đầy cảm động này, nhóm trò chuyện của chúng tôi im lặng một cách khác thường khi chúng tôi suy ngẫm về những suy nghĩ sâu sắc.

May mắn thay, còn hai đêm nữa sau khi chúng tôi (miễn cưỡng) xuống tàu Guntu. Để bổ sung cho trải nghiệm khách sạn nổi, hiện đại này, chặng tiếp theo của chuyến đi sẽ đưa chúng ta đến Sekitei, một ryokan truyền thống ở Hatsukaichi, Hiroshima, nơi đã được trao tặng 5 Red Pavillions trên Michelin Guide.

Bữa ăn kaiseki tại Sekitei.
Bữa ăn kaiseki tại Sekitei.

Cách thành phố Hiroshima 40 phút lái xe, ryokan đẹp như tranh vẽ này nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở rìa biển nội địa và nhìn ra Đền Miyajima mang tính biểu tượng nổi tiếng với cổng torii màu đỏ “nổi” – mặc dù chúng tôi phải thừa nhận là quá xa để có thể nhìn rõ nó .

Không giống như bầu không khí chung của chuyến du ngoạn, đây là một kỳ nghỉ riêng tư hơn nhiều với các bữa ăn kaiseki được bày biện cầu kỳ được phục vụ trong phòng. Điều này cho phép một người có không gian đầu để mô phỏng xu hướng trầm ngâm tĩnh lặng của người Nhật và thưởng thức vẻ đẹp thoáng qua của những mùa vi mô trôi qua, giống như những bông hoa nở rộ vào đầu mùa hè.

Tuy nhiên, tôi nhanh chóng nhận ra rằng mặc dù sự cô độc này thật tuyệt vời nhưng việc có những người bạn đồng hành để chia sẻ những trải nghiệm này cũng là vô giá. Vì vậy, sáng hôm sau, tôi thực sự hạnh phúc khi một du khách khác mời đến bàn của tôi trong khi tôi thưởng thức bữa sáng kiểu Nhật cầu kỳ của mình. Rõ ràng là cô ấy cũng cảm thấy như vậy.

Theo: channelnewsasia.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay