Tôi thích đi tour du thuyền. Tôi nghĩ rằng chúng mang lại giá trị tốt nhất trong số tất cả các loại kỳ nghỉ. Tôi đã đi du thuyền khắp thế giới trên hơn 15 hãng du thuyền khác nhau.
Sau khi đi gần 80 chuyến tour du thuyền, đây là tám điều tôi đã làm trên du thuyền mà tôi sẽ không bao giờ làm lại nữa.
8 điều tôi đã làm trên du thuyền mà tôi sẽ không bao giờ làm lại
1/ Đợi đến khi lên tàu mới đặt bữa ăn
Hầu hết các hãng du thuyền hiện nay sẽ cho phép bạn đặt chỗ tại các nhà hàng đặc sản trước khi lên tàu.
Tôi đã từng đặt một chuyến tour du thuyền bao gồm bốn bữa ăn tại các nhà hàng đặc sản nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ đợi đến khi lên tàu mới đặt chỗ.
Thật không may cho tôi, hầu hết các khung giờ đều đã kín chỗ khi tôi lên tàu. Một số ít nhà hàng mở cửa thì giờ ăn rất muộn (9:00, 9:30 tối, v.v.). Tôi chỉ có thể sử dụng hai trong bốn đêm miễn phí đi kèm với chuyến tour du thuyền của mình.
Một số hãng du thuyền sẽ dành riêng các khung giờ để khách đặt chỗ vào ngày lên tàu. Tôi khuyên bạn nên làm điều đó ngay khi bạn lên tàu để bạn có thể tận dụng bất kỳ gói ăn uống nào có thể đi kèm với giá vé du thuyền của bạn.
2/ Xổ số Spa
Vào ngày lên tàu, spa sẽ có chương trình xổ số để được mát-xa miễn phí hoặc một khoản tín dụng trị giá 100 đô la để sử dụng tại spa trong chuyến du ngoạn của bạn.
Tôi đã thử đến đó nhưng chúng luôn biến thành những lời chào hàng dài dòng. Ngoài ra, bạn phải quay lại spa vào thời điểm diễn ra chương trình xổ số để có thể trúng thưởng.
Đôi khi tôi quên quay lại chương trình xổ số và cuối cùng luôn là lãng phí thời gian. Bây giờ tôi chỉ cần tránh tất cả chúng và điều đó khiến ngày lên tàu trở nên thú vị hơn rất nhiều.
3/ Cabin kín
Để tiết kiệm tiền, tôi đã từng đặt một cabin trong nhà trên một chuyến tour du thuyền. Tôi nghĩ rằng, không có cửa sổ thì cũng không tệ, phải không?
Tôi thích thức dậy khi mặt trời mọc và trong một cabin kín, tôi thực sự không biết mặt trời đang mọc hay lặn. Tôi cảm thấy như mình bị nhốt trong một chiếc tủ nhỏ trong bốn ngày.
Một điều tôi thích ở cabin hướng biển hoặc cabin có ban công là bạn có cửa sổ để luôn nhìn thấy mình đang ở đâu, ngay cả khi bạn chỉ ở ngoài biển. Ở cabin bên trong, tôi cảm thấy như mình thậm chí không ở trên tàu.
Tôi biết một số người thích cabin bên trong nhưng tôi biết rằng chúng không dành cho tôi.
4/ Nâng cấp lên phòng Suite vào Ngày lên tàu
Trong một trong những chuyến tour du thuyền ngắn của tôi, họ có một biển báo trong quá trình làm thủ tục nhận phòng cho biết có thể nâng cấp lên phòng Suite trả phí. Tôi quyết định trả thêm tiền để đổi sang phòng Suite.
Tuy nhiên, vì đó là chuyến tour du thuyền ngắn nên tôi thực sự chỉ ở trong phòng Suite để ngủ. Mặc dù không gian rộng rãi hơn rất tuyệt, nhưng tôi sẽ không làm vậy nữa trong một chuyến tour du thuyền ngắn vì tôi không thực sự tận dụng được phòng Suite.
Nếu đó là chuyến tour du thuyền dài hơn và có nhiều ngày trên biển, thì tôi có thể cân nhắc. Đối với một chuyến du ngoạn ngắn, thì không, cảm ơn.
5/ Quà lưu niệm miễn phí tại Cảng
Trong các cuộc nói chuyện tại cảng, các hãng du thuyền sẽ cho bạn biết về một số cửa hàng nhất định mà bạn có thể ghé thăm vào ngày hôm sau, nơi bạn có thể nhận được quà lưu niệm miễn phí.
Trong chuyến tour du thuyền đầu tiên của mình, tôi đã mắc bẫy này và bắt đầu đi từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để lấy đồ miễn phí. Cuối cùng, tôi đã lãng phí khá nhiều thời gian trong ngày của mình để ghé thăm những cửa hàng này chỉ để được bán hàng một cách khó khăn tại mỗi cửa hàng.
Thật là lãng phí thời gian, lẽ ra nên dành thời gian đó để làm những việc khác.
6/ Đấu giá nghệ thuật
Tôi đã từng đến một cuộc đấu giá nghệ thuật để xem có gì hấp dẫn. Hầu hết các hãng du thuyền chính thống đều có những cuộc đấu giá này và họ thậm chí còn tặng rượu sâm panh miễn phí cho những người tham dự.
Trước hết, đó không thực sự là một cuộc đấu giá. Nếu bạn trả giá cho một món đồ, bạn gần như thắng vì rất ít người trả giá cho bất kỳ món đồ nào tại đó.
Hầu hết các món đồ đều không nhận được bất kỳ cuộc đấu giá nào và kết thúc bằng câu “Giúp một tay cho nghệ sĩ” trước khi họ đưa ra món đồ tiếp theo.
Tôi nghĩ mình sẽ xem mọi người đấu giá và thật không may, điều đó hiếm khi xảy ra tại các cuộc đấu giá nghệ thuật trên tàu.
7/ Ghé thăm Dịch vụ Khách hàng vào Ngày cuối
Tôi đã từng cần đến Dịch vụ Khách hàng để giải quyết một việc gì đó và quyết định rằng tôi sẽ đợi đến tối cuối cùng để làm.
Thật không may, hàng đợi để được phục vụ dịch vụ khách hàng rất dài và chậm vì mọi người yêu cầu trừ tiền boa hàng ngày khỏi tài khoản của họ. Đó không phải là lý do tôi đến đó nhưng có rất nhiều người xếp hàng vì lý do đó. Nhưng đó là chủ đề nóng hổi cho một ngày khác.
Tôi đã học cách tránh Dịch vụ Khách hàng vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của chuyến du ngoạn để tránh phải xếp hàng dài.
8/ Thuê xe tay ga tại Cảng
Tôi có xu hướng cân nhắc giữa việc đặt các chuyến du ngoạn trên bờ thông qua hãng du thuyền và thông qua các trang web của bên thứ 3. Tôi thấy cả hai đều có giá trị và việc tôi sử dụng trang nào tùy thuộc vào cảng và chuyến tour du thuyền.
Tuy nhiên, có một điều mà tôi sẽ không bao giờ làm là thuê xe tay ga tại cảng. Anh trai tôi, người điều hành Cruise Fever cùng tôi, đã thuê một chiếc xe tay ga để lái vòng quanh Cozumel.
Anh ấy nói rằng chiếc xe tay ga ở trong tình trạng tệ đến mức suýt giết chết họ vài lần.
Tôi đã từng thuê một chiếc xe để lái vòng quanh và một chiếc xe tay ga mất kiểm soát khi vào cua và suýt đâm thẳng vào xe tôi. Có thứ gì đó bị hỏng trên xe nhưng may mắn là cô ấy đã tránh được xe tôi.
Nghiêm túc mà nói, hãy tránh những điều này.
Theo: cruisehive