Tôi đã đi tour du thuyền 7 đêm chỉ với một hành lý xách tay

Sau nhiều tháng lên kế hoạch cho chuyến tour du thuyền, cuối cùng đã đến lúc bắt đầu đóng gói vali trước khi lên đường! Việc đóng gói có thể vừa căng thẳng vừa thú vị, đặc biệt là khi bạn bị hạn chế về không gian đóng gói. Những người đi tour du thuyền lần đầu có thể gặp khó khăn, đặc biệt là khi họ không chắc chắn về những gì sẽ mong đợi cho kỳ nghỉ tour du thuyền của mình.

Cho dù bạn chọn đóng gói một chiếc vali xách tay hay muốn ký gửi hành lý, bạn vẫn phải xác định chính xác những gì bạn định mang theo khi đi tour du thuyền. Và vì cabin tour du thuyền đặc biệt nhỏ, nên điều quan trọng là chỉ đóng gói những gì bạn thực sự cần.

Tôi đã đi tour du thuyền 7 đêm chỉ với một hành lý xách tay
Tôi đã đi tour du thuyền 7 đêm chỉ với một hành lý xách tay

Nếu bạn đóng gói quá nhiều, bạn sẽ thấy phòng nhỏ của mình trở nên lộn xộn và chật chội. Thay vào đó, bạn nên tận dụng tối đa không gian của mình bằng cách đóng gói hiệu quả và tiết kiệm. Thông thường, việc hạn chế hành lý sẽ giúp trải nghiệm du lịch liền mạch hơn. Bạn có thể dễ dàng di chuyển trong sân bay, nhà ga tour du thuyền, khách sạn và nhà ga xe lửa khi bạn không phải mang theo quá nhiều hành lý.

Tôi vừa trở về sau chuyến tour du thuyền 7 đêm đến Canada và New England trên tàu Norwegian Jade. Vì hầu hết các chuyến tour du thuyền của tôi đều diễn ra ở vùng biển Caribe đầy nắng nên tôi đã phải vật lộn để đóng gói cho chuyến tour du thuyền thời tiết mát mẻ này. Hơn nữa, tôi không muốn trả tiền cho hành lý ký gửi nên tôi đã chọn nhét tất cả quần áo của mình vào một chiếc vali xách tay.

Là một người đi tour du thuyền và du lịch vòng quanh thế giới lâu năm, tôi thường cảm thấy mình đã thành thạo nghệ thuật đóng gói. Với 49 chuyến tour du thuyền, tôi đã có danh sách đóng gói và những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình. Việc đóng gói thường rất dễ dàng đối với tôi; tuy nhiên, lần này thì không như vậy. Sau đây là cách chiến lược của tôi đã đi chệch hướng, bao gồm một số món đồ tôi quên và một số món đồ lãng phí không gian.

Tôi đã đi tour du thuyền 7 đêm chỉ với một hành lý xách tay. Tôi đã quên những thứ quan trọng này và lãng phí không gian cho những vật dụng khác

Cân nhắc về thời tiết

Khi đóng gói cho chuyến tour du thuyền đến Canada này, tôi nhanh chóng nhận ra rằng việc đóng gói cho chuyến tour du thuyền đến vùng biển Caribe dễ dàng hơn nhiều. Quần short, đồ bơi và váy suông chiếm ít không gian hơn trong hành lý xách tay trong khi áo khoác và quần jean thì cồng kềnh. Tương tự như vậy, thời tiết trên chuyến tour du thuyền đến vùng biển Caribe luôn ấm áp trong khi các chuyến tour du thuyền xa hơn về phía bắc có thể gặp phải sự thay đổi thời tiết.

Tôi đã nghiên cứu dự báo thời tiết trước khi đóng gói cho chuyến tour du thuyền của mình và thấy nhiều dự báo thời tiết khác nhau. Chuyến tour du thuyền của chúng tôi khởi hành từ Boston, Massachusetts, nơi dự báo nhiệt độ là 80 độ và nắng. Khi chúng tôi đi xa hơn về phía bắc đến Canada, thời tiết sẽ thay đổi với nhiệt độ mát hơn. Mưa cũng nằm trong dự báo, mặc dù hầu hết các ngày sẽ nắng với nhiệt độ khoảng 65-70 độ.

Khi đóng gói cho bất kỳ chuyến tour du thuyền nào, tôi cân nhắc ba loại khác nhau: trang phục dự tiệc, trang phục mặc hàng ngày và trang phục mặc khi đi nghỉ trên tàu. Chỉ có hành lý xách tay, điều này có nghĩa là tôi phải có chiến lược khi lựa chọn trang phục. Tôi muốn chọn những bộ trang phục đa năng mà tôi có thể mặc được trên tàu và trong cảng cho các nhiệt độ khác nhau.

Tôi đã chọn đóng gói những thứ sau:

• 3 chiếc quần (quần jeans và quần vải lanh)
• 1 bộ đồ mặc ở nhà
• 2 bộ đồ ngủ
• 2 chiếc quần short
• 2 chiếc quần đùi thể thao
• 3 chiếc váy dạ hội
• 1 chiếc váy thường ngày
• 2 chiếc áo khoác (áo khoác jeans và áo mưa)
• 3 đôi giày (giày thể thao trắng, dép xăng đan thường ngày, dép xăng đan đi tiệc)
• 4 chiếc áo sơ mi
• Đồ lót

Chiến lược đóng gói

Đối với chuyến tour du thuyền này, mục tiêu của tôi là tối đa hóa không gian hành lý xách tay để đảm bảo tôi có nhiều loại trang phục. Tôi đã lên kế hoạch mang theo những bộ trang phục đa năng có thể kết hợp và phối hợp tốt, đây luôn là một kế hoạch tốt cho hành lý xách tay.

Để tiết kiệm nhiều không gian nhất có thể, tôi đã chọn sử dụng các khối đóng gói nén. Những khối này không chỉ giúp bạn sắp xếp ngăn nắp mà còn có thêm một chiếc khóa kéo thứ hai giúp nén chặt quần áo của bạn. Bạn sẽ không tiết kiệm được trọng lượng với những thứ này, nhưng bạn có thể tiết kiệm không gian trong vali xách tay bằng cách nén quần áo của mình.

Những khối đóng gói là thứ tôi thích nhất. Chúng giúp sắp xếp đồ đạc – và là một người không quá ngăn nắp, những khối này giúp vali của tôi dễ quản lý. Khi bạn ở trên tàu du lịch, việc mở hành lý cũng rất dễ dàng khi sử dụng những khối đóng gói. Bạn chỉ cần đặt khối đóng gói vào ngăn kéo hoặc kệ.

Tôi cũng đã chọn sử dụng vali xách tay lớn nhất của mình với tùy chọn mở rộng. Mặc dù điều này có nghĩa là vali của tôi khá nặng, nhưng tôi rất vui vì mình không cần phải ký gửi bất kỳ hành lý nào. Tương tự như vậy, cuối cùng chúng tôi đã phải đổi chuyến bay trên đường về nhà và việc có hành lý xách tay chỉ giúp chúng tôi linh hoạt hơn.

Cuối cùng, tôi đã hạn chế đáng kể mỹ phẩm và chất lỏng của mình để tiết kiệm không gian. Thật dễ dàng để bị cuốn theo việc đóng gói đồ trang điểm và mỹ phẩm, đặc biệt là vì tôi sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau ở nhà. Nhưng, với không gian đóng gói hạn chế, tôi muốn ưu tiên không gian cho quần áo bằng cách cắt giảm các sản phẩm của mình.

Việc hạn chế mỹ phẩm của tôi khó hơn tôi dự đoán. Tôi đã thu gọn túi đựng đồ trang điểm của mình xuống chỉ còn những thứ cần thiết tối thiểu. Tôi đã đóng gói các sản phẩm đa năng – như kem chống nắng có màu – để tiết kiệm không gian. Tôi cũng sử dụng các sản phẩm có kích thước du lịch cho cả đồ trang điểm và mỹ phẩm. Bao gồm chất khử mùi, kem dưỡng da và sữa rửa mặt có kích thước du lịch. Thực ra, tôi đã sử dụng một chai nước sốt cũ từ bộ đồ ăn giao tận nhà của mình để đóng gói sữa rửa mặt!

Mặc dù tôi thường thích mang theo dầu gội, sữa tắm và dầu xả khi đi tour du thuyền, nhưng tôi quyết định chỉ mang theo dầu xả cho chuyến tour du thuyền này. Tôi biết Norwegian Cruise Line sẽ cung cấp dầu gội và sữa tắm, vì vậy tôi cảm thấy điều này không hoàn toàn cần thiết.

Những vật dụng bị quên

Tôi cảm thấy tự tin khi đóng gói cho chuyến tour du thuyền này, ngay cả khi không gian hạn chế. Tuy nhiên, tôi nhanh chóng nhận ra mình đã tính toán sai khi đóng gói trên du thuyền. Có một số vật dụng quan trọng mà tôi hoàn toàn quên đóng gói, mà tôi cần mượn hoặc mua tại cảng.

Một vật dụng quan trọng mà tôi quên đóng gói là bộ sạc di động. Pin điện thoại của tôi nhanh hết trong những ngày này, nhưng tôi lại để bộ sạc di động ở nhà. Vì lý do này, điện thoại của tôi liên tục hết pin trong suốt chuyến đi. May mắn thay, Hayley đã đóng gói một bộ sạc di động mà cô ấy cho tôi mượn trong suốt kỳ nghỉ để giữ cho điện thoại của tôi được sạc.

Thứ hai, tôi nên đóng gói một số quần nỉ hoặc quần dài mặc trên tàu. Tôi chỉ mang theo một số quần short mặc trên tàu và áo nỉ cổ tròn. Thời tiết nắng và mát mẻ, có nghĩa là đôi khi trời quá lạnh để mặc quần short. Tuy nhiên, mặc quần jean trên tàu du lịch không phải là sở thích của tôi.

Thứ ba, tôi quên đóng gói một đôi quần legging đen. Đối với phụ nữ, những chiếc quần này có thể rất linh hoạt giữa trang phục hàng ngày, trang phục tập thể dục hoặc đồ mặc ở nhà. Tôi không chắc tại sao mình lại không nghĩ đến việc đóng gói một số quần legging đen cơ bản cho chuyến đi này.

Không gian lãng phí

Không gian hành lý xách tay rất hạn chế với không gian quý giá để đóng gói. Dù bạn có thể lên kế hoạch nhiều đến đâu, bạn cũng có thể đóng gói những món đồ mà bạn không cần hoặc không mặc. Bạn có thể chuẩn bị cho tình huống xấu nhất (chẳng hạn như nhiều ngày mưa) và sau đó bạn có thể sẽ có thời tiết nắng trong hầu hết thời gian của chuyến đi; đó là cách mọi thứ diễn ra!

Tôi đã thất vọng khi nhận ra rằng mình đã lãng phí không gian cho một số món đồ trong khi cũng quên mất một số thứ quan trọng. Hai món đồ mà tôi hoàn toàn lãng phí không gian bao gồm hai chiếc quần short. Những chiếc quần short này là ngoài quần short mặc ở nhà và hai chiếc váy ngắn mà tôi đã đóng gói.

Vì dự báo thời tiết có vẻ nắng bất thường, tôi lo rằng mình đã đóng gói quá nhiều đồ dùng cho thời tiết lạnh. Tôi quyết định vào phút cuối sẽ đóng gói thêm quần short trong trường hợp thời tiết nóng. Thật không may, những món đồ này hoàn toàn lãng phí không gian và tôi đã không mặc cả hai chiếc quần short đó.

Tôi cũng đóng gói một bộ đồ bơi mà tôi hy vọng sẽ mặc trong bồn tắm nước nóng, nhưng cuối cùng chúng tôi không bao giờ đến hồ bơi. May mắn thay, một bộ đồ bơi không chiếm quá nhiều không gian. Nhưng khi bạn có không gian hạn chế, bất cứ thứ gì lãng phí đều là không gian không được tối ưu hóa đúng cách.

Những lỗi đóng gói khác

Việc đóng gói của tôi có thể mang tính chiến lược, nhưng tôi vẫn tính toán sai một số vật dụng quan trọng cho chuyến đi của mình. Ví dụ, tôi tính toán sai số lượng đồ lót cần đóng gói. Thông thường, tôi chọn đóng gói nhiều hơn mức cần thiết vì không có gì tệ hơn việc hết những thứ cần thiết hàng ngày. Cuối cùng, tôi phải giặt đồ trong bồn rửa và vòi hoa sen trong cabin vì hết!

Một thứ nhỏ nhưng quan trọng khác mà tôi quên là một gói bông tẩy trang. Tôi sử dụng chúng để tẩy trang mỗi tối và tôi chỉ đóng gói khoảng 6 miếng trong túi mỹ phẩm nhỏ của mình vì không gian có hạn. Tôi phải mua sắm ở cảng để tìm một số miếng bông tẩy trang để có thể tẩy trang mỗi tối.

Với không gian mỹ phẩm hạn chế, tôi đã đóng gói một loại kem đánh răng du lịch. Thật không may, tôi chỉ dùng đến Ngày thứ 5 của chuyến đi. Tôi phải mượn kem đánh răng của Hayley cho phần còn lại của chuyến đi, mặc dù tôi rất biết ơn vì mình không cần phải mua loại kem đánh răng đắt đỏ trên tàu!

Ngoài ra, tôi không có ý định mua sắm tại các cảng cập bến vì tôi muốn cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, tôi nên biết rõ hơn rằng tôi thích mua sắm khi đi du lịch! Cuối cùng, tôi đã mua sắm nhiều hơn dự kiến ​​với áo phông, đồ trang sức, đồ trang sức nhỏ, cốc cà phê, v.v. Tôi đã không có kế hoạch mua sắm và do đó, tôi không có chỗ trong hành lý cho những báu vật mới của mình.

Trên đường về, vali của tôi đã bị căng phồng vì quá đầy. Ngăn đựng đồ trên cao gần như không thể đóng lại trên chuyến bay của tôi vì máy bay nhỏ hơn. Tôi cũng phải đóng gói đồ dùng cá nhân của mình đến tận miệng; nó quá đầy đến nỗi chiếc túi gần như không vừa dưới ghế khi bay về nhà.

Bài học kinh nghiệm

Tôi rất ngạc nhiên khi việc đóng gói đồ đạc cho chuyến tour du thuyền này không được như mong đợi. Mặc dù việc đóng gói có thể không phải là khoa học hoàn hảo, nhưng tôi thường tự tin vào kế hoạch của mình! Tôi đã quên một vài món đồ rất quan trọng trong khi cũng lãng phí chỗ cho những món khác.

Tôi vẫn sẽ tiếp tục đóng gói và tour du thuyền chỉ với hành lý xách tay bất cứ khi nào có thể. Điều này giúp đơn giản hóa trải nghiệm du lịch và giảm chi phí đi lại khi tôi không cần ký gửi hành lý. Ngoài ra, nó còn tiết kiệm thời gian tại sân bay và cảng tour du thuyền khi tôi không cần ký gửi hành lý. Cuối cùng, có thêm sự linh hoạt khi bạn chỉ mang theo hành lý xách tay, chẳng hạn như cơ hội đổi chuyến bay vào phút cuối.

Trong tương lai, tôi sẽ đảm bảo rằng mình để đủ chỗ cho đồ lưu niệm ngay cả khi tôi không dự định mua sắm. Việc tính đến không gian lưu niệm cũng giúp việc đóng gói lại vali dễ dàng hơn khi có chỗ trống. Tôi ghét phải dành thời gian vào ngày cuối cùng của chuyến tour du thuyền để cố gắng đóng gói lại vali một cách chiến lược. Tôi thích nhét tất cả vào vali và quay lại kỳ nghỉ của mình!

Khi đi tour du thuyền đến nơi có thời tiết mát mẻ hơn, tôi sẽ đảm bảo đóng gói một số quần dài thay vì chỉ quần đùi. Có lẽ tôi đã sống ở Florida quá lâu, nhưng tôi đã quên đóng gói quần legging hoặc quần nỉ trong chuyến tour du thuyền này và vô cùng hối hận!

Cuối cùng, tốt hơn là ước tính quá cao những thứ cần thiết thay vì ước tính quá thấp. Ví dụ, tôi đã không đóng gói đủ đồ lót trong chuyến tour du thuyền này và tôi buộc phải giặt đồ trong bồn rửa trên cabin tour du thuyền. Tôi cũng cần mua băng vệ sinh ở cảng vì tôi đã hết – mặc dù tôi có rất nhiều băng vệ sinh ở nhà!

Theo: Cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay