Cảm giác trên du thuyền ‘Queen Mary 2’

Cảm giác trên du thuyền ‘Queen Mary 2’: Chúng tôi đã thực hiện chuyến tour du thuyền xuyên Đại Tây Dương vào tháng 1 trên du thuyền Queen Mary 2, du thuyền du lịch duy nhất được thiết kế để xử lý những con sóng cao 30 feet mà chúng tôi gặp phải, và vẫn phục vụ tiệc tối trang trọng, chương trình giải trí trực tiếp và khiêu vũ trong phòng khiêu vũ trong cơn bão.

Cảm giác trên du thuyền ‘Queen Mary 2’
Cảm giác trên du thuyền ‘Queen Mary 2’

Du thuyền nổi lên khi con sóng cao 30 feet đi qua bên dưới thân du thuyền. Sau một lúc dừng lại, nó lao về phía trước, lao xuống đáy máng sóng với một tiếng nổ lớn và một tiếng rung lắc mạnh.

Lúc đó là rạng sáng, vì vậy tôi nằm co ro tay chân trên giường, hy vọng giữ nguyên tư thế đủ lâu để ngủ thiếp đi. Sau đó, du thuyền dài hơn 1.000 feet lắc lư lên trên và lao xuống nhanh hơn nữa, khiến bụng tôi nằm đâu đó trên trần du thuyền. Một số vật dụng nhỏ, không được cố định rơi xuống và trượt trên sàn cabin. Vừa bật dậy khỏi giường, tôi lăn theo chuyển động của con thuyền như một thủy thủ say rượu đến cửa ban công và kéo rèm.

Bóng tối dường như bao trùm, nhưng khi tôi áp mũi vào kính, tôi nhìn thấy những tia sáng trắng. Những ngọn sóng cao ngất, bị gió quất mạnh đang lao vút qua cabin Britannia của tôi ở Boong 4, ngang tầm mắt, cao hơn ba tầng so với mực nước biển.

Rời khỏi thành phố New York trên tầng cao nhất, có chiều cao tương đương một tòa nhà 23 tầng.
Rời khỏi thành phố New York trên tầng cao nhất, có chiều cao tương đương một tòa nhà 23 tầng.

Chúng tôi đang ở giữa Bắc Đại Tây Dương vào tháng 1, trên đường từ New York đến Southampton, Anh. “Thời tiết phức tạp” mà thuyền trưởng của chúng tôi dự đoán, với giọng Anh nhẹ nhàng, khi rời cảng ba ngày trước, rõ ràng đã đến.

Nhiều hành khách “fan cuồng” của du thuyền thường chỉ thực hiện chuyến vượt Bắc Đại Tây Dương vào giữa mùa đông, tận hưởng giá vé rẻ hơn và thậm chí còn hơn thế nữa, thời tiết khắc nghiệt. Trong khi nhâm nhi cocktail tại Câu lạc bộ Commodore hướng mũi du thuyền trên Boong 9, những cựu chiến binh ngoài mùa này reo hò mỗi khi con thuyền vượt qua một con sóng và lao xuống biển.

May mắn thay, chúng tôi đã lên du thuyền Queen Mary 2 của Cunard. du thuyền chở 2.700 hành khách này là du thuyền biển chở khách cuối cùng còn hoạt động trên thế giới; không giống như du thuyền du lịch, du thuyền dài 1.132 foot, 14 tầng này được thiết kế để thực hiện các chuyến tour du thuyềnc vượt Đại Tây Dương quanh năm trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt.

Cầu thang rộng rãi ở Sảnh lớn thể hiện sự xa hoa của thế giới cũ được thiết kế thành một du thuyền hiện đại.
Cầu thang rộng rãi ở Sảnh lớn thể hiện sự xa hoa của thế giới cũ được thiết kế thành một du thuyền hiện đại.

Sau khi rời Red Hook ở Brooklyn, chúng tôi có ba ngày để tận hưởng du thuyền trong điều kiện thời tiết lạnh giá của tháng Một trước khi mặt trận bão ập đến. Cunard đã thiết kế Queen Mary 2 với nhiều tiện nghi xa hoa, lộng lẫy của Anh quốc, nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi hiện đại của một du thuyền du lịch đương đại.

Nhà hàng Britannia được trang trí bằng màu đỏ, gỗ và trần kính thủ công (không phải Tiffany, nhưng bạn hiểu ý tôi mà), và tôi được chỉ định ngồi chung bàn với những du khách đi một mình khác trong suốt chuyến tour du thuyền—một người trong số họ đã biến mất vào cabin của mình sau khi cơn bão bắt đầu.

Du thuyền cũng có Nhà hát Royal Court, sòng bạc, phòng tập thể dục, spa, nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê, giải trí buổi tối và cung thiên văn duy nhất trên biển (các chòm sao được chiếu lên mái vòm có thể thu vào trên trần địa điểm Illuminations). Các phòng nghỉ có nhiều loại, từ phòng Britannia Standard Inside cơ bản (không có cửa sổ) ở tầng dưới đến phòng Balfour Suite song lập nhiều phòng trong hạng Queens Grill cao cấp, rộng hơn 2.200 feet vuông, dành cho các cặp đôi hoặc gia đình. Mỗi phòng Queens Grill đều có quản gia, đồ dùng bên trong phòng và bàn đặc biệt tại Nhà hàng Queens Grill độc quyền và các sự kiện khác.

Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: thư viện; phòng suite thông tầng Balfour; Nhà hát Royal Court; Quầy bar Champagne.
Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: thư viện; phòng suite thông tầng Balfour; Nhà hát Royal Court; Quầy bar Champagne.

Tôi nhanh chóng tìm thấy một vài địa điểm yêu thích. Boong 3L là một hành lang nhỏ khuất với ghế xô ở cửa sổ gần như sát mép nước. Trước và sau cơn bão, tôi thích ngồi đó, kê chân lên và chỉ ngắm biển. Quán cà phê Sir Samuels trên du thuyền cũng thúc đẩy tôi ghé thăm hàng ngày (có bão hay không) để thưởng thức một ly latte nóng và bánh ngọt nhân mứt hồ trăn.

Vào ngày đầu tiên trên biển trọn vẹn, tôi bước lên boong du thuyền gỗ tếch bao quanh và hòa vào dòng người đi bộ đều đặn. Ba vòng quanh thuyền là 1,1 dặm, nhưng tôi nhanh chóng mất đếm khi tôi ngắm nhìn các chi tiết, từ những hàng ghế dài bằng gỗ truyền thống cho đến tám cánh quạt, mỗi cánh có đường kính khoảng 20 feet, được đặt như tác phẩm nghệ thuật hiện đại ở mũi du thuyền và được đặt biệt danh là Khuy măng sét của Commodore.

Các cánh quạt dự phòng dành cho các cánh quạt khổng lồ được kết nối với bốn Vỏ đẩy Rolls-Royce/Alstom Mermaid. Mỗi vỏ nặng 320 tấn, tương đương với một chiếc Boeing 747 chở đầy hàng. Hai vỏ có thể xoay 360 độ và đóng vai trò là bánh lái của du thuyền, mang lại cho du thuyền khả năng cơ động khác thường.

Các cánh quạt dự phòng lớn, được gọi là Commodore’s Cuff Links, mang lại cảm giác về quy mô của hệ thống đẩy bốn khoang, được thiết kế cho điều kiện khắc nghiệt của Đại Tây Dương.
Các cánh quạt dự phòng lớn, được gọi là Commodore’s Cuff Links, mang lại cảm giác về quy mô của hệ thống đẩy bốn khoang, được thiết kế cho điều kiện khắc nghiệt của Đại Tây Dương.

Biết được quy mô của hệ thống đẩy này đã củng cố niềm tin của tôi rằng du thuyền có thể xử lý được những gì sắp xảy ra. Điều kiện trở nên tồi tệ hơn khi chúng tôi đi về phía đông bắc giữa Nova Scotia và Đảo Sable. Hệ thống bão mạnh dần sẽ đi qua trước chúng tôi khi chúng tôi rẽ về phía đông trên Tuyến đường Great Circle, đẩy gió và biển lại phía sau chúng tôi.

“Hầu hết mọi người sẽ thấy biển theo sau thoải mái nhất”, Đại úy Andrew Hall, người chỉ huy Queen Mary 2 từ năm 2020, nói với Robb Report. “du thuyền có thể được coi là lướt sóng trong điều kiện với chuyển động thoải mái nói chung”.

Nhưng điều kiện Cấp 10 đã đến trong vòng 48 giờ, với sức gió duy trì từ 55 đến 63 dặm/giờ và gió giật lên tới 72. Biển động mạnh, có vệt xoáy cao tới 33 feet, đỉnh của chúng bị xé toạc thành từng mảnh khi chúng nhấp nhô và lăn tăn.

Chiếc tàu biển này được thiết kế để chịu được điều kiện gió mạnh cấp 10. Hầu hết hành khách đều thích nó.
Chiếc tàu biển này được thiết kế để chịu được điều kiện gió mạnh cấp 10. Hầu hết hành khách đều thích nó.

Vào đêm ồn ào nhất, khi tôi đang bám chặt vào giường lúc 2 giờ sáng, chuyển động của du thuyền đủ để hất đổ bộ đồ ăn sáng xuống sàn và làm đổ một kệ đựng chai rượu trong hộp đêm G32. Bên ngoài, nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng với gió lạnh buốt, và tuyết phủ kín boong ngoài trời. Queen Mary 2 lao về phía trước, và mặc dù chuyển động quá mức là điều không thể tránh khỏi trong những điều kiện này, du thuyền đã không tạo ra sự kết hợp đáng sợ giữa độ nghiêng và độ nghiêng được gọi là scend—nhờ thiết kế thân du thuyền, hệ thống đẩy và bộ ổn định của nó.

“QM2, giống như QE2 trước đây, được thiết kế và chế tạo để đối phó với những điều kiện đôi khi đầy thách thức của Bắc Đại Tây Dương quanh năm,” Hall nói. “QM2, lớn hơn QE2 một chút, có thể nói là xử lý những điều kiện như vậy [tốt hơn] so với QE2 trước đây.”

Mặc dù vậy, túi chống say sóng đã xuất hiện ở cầu thang và khu vực công cộng. Các hoạt động và chỗ ngồi ăn tối trở nên ít người tham dự hơn. Các thông báo công khai nhắc nhở hành khách đến gặp bác sĩ trên du thuyền nếu các loại thuốc chống buồn nôn không kê đơn không hiệu quả.

Bữa tối trang trọng tại Nhà hàng Britannia, với ly pha lê và đồ sứ Wedgwood, không có nhiều người tham dự trong cơn bão.
Bữa tối trang trọng tại Nhà hàng Britannia, với ly pha lê và đồ sứ Wedgwood, không có nhiều người tham dự trong cơn bão.

Tuy nhiên, cuộc sống trên du thuyền vẫn tiếp tục vui vẻ, đặc biệt là với nhóm người hăng hái hơn xuất hiện. Như đã đề cập, nhiều hành khách (có vẻ như du thuyền đã đầy khoảng 75 phần trăm) cố tình chọn những chuyến vượt biển vào mùa đông để họ có thể tận dụng mức giá thấp hơn nhưng có nhiều khả năng sẽ đắm mình trong vẻ đẹp hoang dã của Bắc Đại Tây Dương, một nơi mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nhìn thấy.

Những hành khách mới thì lo lắng; tuy nhiên, những người thủy thủ già thì chào đón mọi con sóng lớn, chen chúc vào cửa sổ để chụp ảnh và quay video, và ra ngoài mỗi khi có cơ hội.

Điều đó thậm chí còn rõ ràng tại bàn ăn của tôi trong Nhà hàng Britannia cao vút. Thỉnh thoảng, cửa sổ tầng dưới chìm xuống làn nước xám đang cuộn trào, khiến mọi người phải kinh ngạc và cười thích thú. Sau đó, tiếng trò chuyện lại tiếp tục, xen lẫn tiếng leng keng của những chiếc cốc pha lê và đồ sứ Wedgwood của Cunard.

Ngay cả khi boong tàu lăn, các hoạt động như khiêu vũ vẫn diễn ra trong và sau cơn bão.
Ngay cả khi boong tàu lăn, các hoạt động như khiêu vũ vẫn diễn ra trong và sau cơn bão.

Trong suốt bốn ngày bão, chúng tôi vẫn mặc váy dạ hội, váy cocktail và áo tuxedo để ăn tối—một số người đàn ông thậm chí còn mặc lễ phục Scotland đầy đủ, váy xếp li và tất cả mọi thứ. Chúng tôi thưởng thức các bữa ăn nhiều món và sau đó chơi bi lắc dọc theo các lối đi sáng đèn và qua Sảnh lớn được trang trí công phu khi chúng tôi tìm kiếm các hoạt động giải trí buổi tối. Trong nhà hát, chúng tôi phải giữ chặt ghế khi ra vào.

Các bài học khiêu vũ khiêu vũ diễn ra hàng ngày và chúng tôi tham dự các bài giảng bồi dưỡng và chương trình thiên văn học tại Illuminations. Chúng tôi xếp hàng để được phục vụ trà chiều với găng tay trắng tại Phòng của Nữ hoàng. Chúng tôi vỗ tay hoan nghênh các buổi biểu diễn sân khấu của Royal Court, khiêu vũ tại Phòng của Nữ hoàng và nhạc sống tại nhiều phòng chờ.

Cung thiên văn của tàu, Illuminations.
Cung thiên văn của tàu, Illuminations.

Tuy nhiên, cơn bão vẫn là điều thú vị nhất. Trong thời gian tạm lắng, khi an toàn để ra ngoài, hành khách và phi hành đoàn đã nặn người tuyết và ném bóng tuyết trên boong du thuyền cho đến khi một cơn giông mới đuổi theo mọi người vào bên trong.

“Thật tuyệt khi thỉnh thoảng được chứng kiến ​​một số điều kiện thú vị và thấy Queen Mary 2 xử lý chính xác những gì nó được thiết kế để làm”, Hall nói. “Điều kiện biển hơi bất lợi có thể không phải là điều bất thường, nhưng hiếm khi chúng ta có tuyết trên boong. Đội Mareel Spa đã dựng một người tuyết tuyệt đẹp”.

Hall thậm chí còn đưa trạng thái của người tuyết vào cuộc họp giao ban hàng ngày của mình, khuyến khích sử dụng lan can được đặt đúng vị trí và trấn an tất cả mọi người trên du thuyền rằng Queen Mary 2 được tạo ra để làm điều này.

Những người tuyết nhận được báo cáo tình hình hàng ngày từ thuyền trưởng.
Những người tuyết nhận được báo cáo tình hình hàng ngày từ thuyền trưởng.

Cuối cùng, gió đổi hướng về phía nam và điều kiện trở nên dễ chịu hơn. Mặt trời mùa đông sưởi ấm mạn phải của du thuyền. Hành khách ngồi đầy ghế trên boong và cửa ban công mở rộng đón không khí biển trong lành.

Tôi tận hưởng vòng tròn biển và bầu trời đơn độc của chúng tôi, vì tôi biết chúng tôi sẽ sớm đi vào tuyến đường vận chuyển đông đúc của Kênh đào Anh. Tôi dừng bước dạo chơi trên boong du thuyền để chụp ảnh biển động trong cơn bão, nhưng rồi một tia sáng lọt vào mắt tôi.

Nhà hàng Queens Grill nằm ngay bên trái tôi. Đây là phòng ăn dành cho những ai đặt phòng suite sang trọng nhất của Queen Mary 2, bao gồm cả phòng áp mái hai tầng. Tôi có thể thấy những chiếc bàn được bày biện đẹp mắt để dùng bữa tối, được trang trí bằng hoa tươi và ánh đèn vàng. Bằng cách nào đó, sự kết hợp giữa vẻ đẹp vượt thời gian này với đại dương bao la dường như đã nắm bắt được sự kỳ diệu độc đáo của một du thuyền biển trên chuyến tour du thuyền Bắc Đại Tây Dương nổi tiếng.

Cuộc sống trên tàu trở lại bình thường tại quầy bar Commodore Club ở mũi thuyền.
Cuộc sống trên tàu trở lại bình thường tại quầy bar Commodore Club ở mũi thuyền.

“Queen Mary 2 là một du thuyền rất đặc biệt”, Hall nói với tôi trong một email sau chuyến đi. “Nó vẫn là một trong những du thuyền độc nhất vô nhị và có lượng khách và thủy thủ đoàn trung thành và tận tụy một cách dễ hiểu”.

Ngay cả, và có lẽ đặc biệt là vào mùa đông.

Chi phí cho phòng có ban công được che chắn của tôi là khoảng 1.600 đô la, trước khi cộng thêm gói đồ uống, quyền truy cập Wi-Fi và tiền boa. Vào thời điểm báo chí đưa tin, cho cùng chuyến tour du thuyền vào ngày 3 tháng 1 năm 2025, một phòng ngủ bên trong rẻ hơn có giá 1.248 đô la cho một hành khách (có phụ phí cho một người) và 1.338 đô la cho hai hành khách. Ở mức cao nhất, Queens Grill Grand Duplex có giá lên tới 32.000 đô la cho hai người.

Theo: robbreport

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay