Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng các hãng du thuyền thường xuyên cấm những khách hàng có vấn đề — ngay cả khi không được thông báo. Đôi khi, những du khách tương lai hoang mang này chỉ biết về tình trạng không được chào đón của họ khi cố gắng đặt một chuyến đi mới.
Đối với bốn hành khách đi tour du thuyền trước đây mà bạn sắp đọc, việc lọt vào danh sách “Không được đi tour du thuyền” thực sự là điều bất ngờ. Trên thực tế, hầu hết họ không bao giờ nghĩ rằng việc bị cấm vĩnh viễn khỏi một hãng du thuyền thậm chí còn có thể xảy ra.

Sau đây là những điều TPG muốn bạn biết về việc tránh xa danh sách đen của một hãng du thuyền vì thật không may, một khi bạn đã có tên trong danh sách, thường sẽ không có cách nào thoát ra được.
4 khách đi tour du thuyền này bị các hãng du thuyền cấm vĩnh viễn như thế nào — và cách tránh số phận của họ
Bất ngờ! Trẻ em có thể khiến bạn bị cấm vĩnh viễn khỏi việc đi tour du thuyền
Đôi khi việc bị cấm khỏi một hãng du thuyền lại diễn ra theo một cách vòng vo.
Mùa hè năm ngoái, Linda S. phát hiện ra rằng cả gia đình cô sẽ không còn có thể đi tour du thuyền trên hãng du thuyền ưa thích của họ nữa khi Carnival Cruise Line cấm thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình họ mãi mãi. Hình phạt này xảy ra sau khi cậu con trai 9 tuổi của cô rời khỏi cabin để khám phá Carnival Celebration mà không có người giám sát vào đêm đầu tiên của chuyến tour du thuyền gần đây nhất của họ.
Khi con trai cô vẫn chưa trở về vào lúc 10 giờ tối, Linda bắt đầu lo lắng và đi tìm cậu bé. Cô nhẹ nhõm khi thấy cậu bé ngồi một mình lặng lẽ trong tiệm pizza Miami Slice. Linda mắng cậu bé và cậu bé đã xin lỗi — không hề có dấu hiệu nào cho thấy cậu bé đã tham gia vào bất kỳ cuộc bất hòa nào.
Họ trở về cabin và cả gia đình đi ngủ. Cho đến tận 2 giờ sáng, tức là khi lực lượng an ninh Carnival gõ cửa nhà họ.
Hóa ra, con trai của Linda đã làm điều gì đó không tốt trong những giờ vắng mặt, làm hỏng đáng kể một máy chơi điện tử và đánh nhau với một cậu bé khác. Camera an ninh của tàu đã ghi lại toàn bộ cảnh hỗn loạn này.
Linda đã được cảnh báo rằng nếu gia đình muốn tiếp tục chuyến tour du thuyền, cậu bé nhỏ của cô phải chịu sự giám sát hoàn toàn của cô trong suốt thời gian còn lại của chuyến đi. Bây giờ đến lượt Linda phải xin lỗi. Cô đồng ý giữ con trai bên cạnh mình trong sáu ngày tiếp theo và không có thêm sự cố nào nữa. Cô cho rằng đó là kết thúc của mọi chuyện.
Nhưng không phải vậy.
Vào đêm trước khi xuống tàu, gia đình cô nhận được một tờ giấy dưới cửa. Họ phải đợi trong cabin của mình để biết thêm hướng dẫn vào sáng hôm sau.
Ngày hôm sau, hai thành viên thủy thủ đoàn đã chuyển một văn bản chính thức có tiêu đề Carnival, do thuyền trưởng của tàu và người quản lý hoạt động an ninh ký. Vì hành vi phá hoại và hung hăng của cậu con trai út, cậu bé 9 tuổi đã bị cấm đến Carnival và tất cả các thương hiệu của công ty này — trong suốt quãng đời còn lại.
Bị sốc, xấu hổ và nhận ra những hệ lụy đối với toàn bộ gia đình, Linda đã đề nghị trả tiền cho máy chơi game. Cô cũng đã xin lỗi rất nhiều và (một cách chính đáng) tự trách mình vì đã để mất dấu con trai và để cậu bé đi lang thang khắp tàu mà không có sự giám sát.
Cô cũng nói thêm rằng cậu bé của cô được cho là phải dùng thuốc điều trị ADHD, nhưng cô đã không thể kê đơn thuốc cho cậu bé trước chuyến đi. Linda tin rằng điều đó đã góp phần rất lớn vào hành vi có vấn đề của cậu bé.
Không có gì ngạc nhiên khi hãng du thuyền không hề nao núng. Sau đây là một câu trả lời cho lời cầu xin của cô:
“[Hành vi của cậu bé] đã gây ảnh hưởng đến sự an toàn và/hoặc sự vui vẻ của những hành khách khác trên tàu hoặc gây hại cho Carnival. Nỗ lực đặt chuyến tour du thuyền trong tương lai [với con trai cô] của cô sẽ dẫn đến việc hủy chuyến và có thể mất tiền đặt cọc.”
Hành vi của con trai Linda không chỉ ảnh hưởng đến những hành khách khác, giống như cậu bé kia, mà còn tạo thêm công việc cho bộ phận an ninh và các thành viên thủy thủ đoàn. Sau chuyến đi, quyết định trục xuất cậu bé của thuyền trưởng đã được xác nhận lại ở cấp công ty cao nhất của hãng du thuyền. Linda thậm chí còn nhờ một công ty luật tham gia và công ty này đã gửi yêu cầu kháng cáo lên Carnival Corp. Nhưng câu trả lời vẫn như vậy.
Bài học
Mặc dù đúng là có rất nhiều hoạt động thân thiện với trẻ em trên nhiều tàu du lịch, nhưng điều đó không có nghĩa là trẻ em được phép đi lang thang mà không có người giám sát. Bạn sẽ không cho phép con nhỏ của mình đi lang thang tự do ở một thành phố xa lạ, phải không? Một tàu du lịch chở hàng ngàn người lạ và nhiều khả năng nguy hiểm về cơ bản là một thành phố nổi và trẻ em luôn phải được giám sát.
Hãy để mắt đến con bạn trên tàu du lịch trừ khi bạn để chúng ở câu lạc bộ trẻ em có người giám sát. Nếu bạn không để mắt đến con mình và chúng gây ra vấn đề trên tàu, bạn cũng có thể thấy con mình bị cấm vĩnh viễn khỏi một hãng du lịch. Sau đó, trừ khi bạn muốn đi du lịch mà không có chúng, về cơ bản bạn cũng bị cấm.
Hãy cẩn thận khi trở nên quá thân thiện với thủy thủ đoàn và những hành khách khác
Khi Joyce, một hành khách cũ của Norwegian Cruise Line, cố gắng đặt chuyến tour du thuyền mới nhất của mình, cô ấy đã rất thất vọng khi đặt chỗ của mình không được xử lý.
Cô ấy đã mong muốn đặt một chuyến tour du thuyền với cùng một thủy thủ đoàn mà cô ấy đã đi cùng nhiều lần trong 24 tháng trước. Cô ấy đã trở nên say mê với nhiều nhân viên làm việc trên Norwegian Gem đến nỗi cô ấy đã thu thập địa chỉ email cá nhân của họ. Joyce nói với tôi rằng cô ấy đã gửi email cảm ơn riêng lẻ cho hơn 30 thành viên thủy thủ đoàn và cho họ biết rằng cô ấy dự định sẽ sớm gặp lại tất cả họ.
Khi cô ấy không thể xác nhận chuyến đi của mình, cô ấy cho rằng đó chỉ là trục trặc trong hệ thống đặt chỗ. Nhưng cô ấy sắp tìm ra điều gì có thể xảy ra nếu bạn làm mờ ranh giới giữa các thành viên thủy thủ đoàn và hành khách.
Joyce đã gọi cho một chuyên gia tư vấn tour du thuyền của NCL và vô cùng sốc khi biết rằng hãng đã thu hồi vĩnh viễn các đặc quyền tour du thuyền của cô ấy. Cô ấy không còn được chào đón trên bất kỳ tàu nào của hãng nữa.
Khi yêu cầu tôi giúp đỡ, cô ấy thực sự bối rối và không hiểu tại sao sự thân thiện của mình lại có thể dẫn đến việc bị trục xuất.
“Tôi yêu Norwegian Cruise Line và tất cả nhân viên của họ”, Joyce nói với tôi. “Tôi khen ngợi mọi người và gửi rất nhiều email để cho các thành viên thủy thủ đoàn biết. Tôi mong được gặp những người này trên mỗi chuyến tour du thuyền — tôi biết tên tất cả họ. Tôi đã đi tour du thuyền 12 lần trên NCL. Tôi không hiểu tại sao NCL lại cấm tôi”.
Joyce chỉ là một trong số nhiều hành khách tour du thuyền có những trải nghiệm tương tự, trong đó họ dường như hiểu sai sự thân thiện trong công việc với mong muốn có điều gì đó thân mật hơn — như tình bạn. Có vẻ như sự quan tâm nhiệt tình của cô ấy đối với các thành viên thủy thủ đoàn có thể khiến một số người trong số họ cảm thấy không thoải mái.
NCL, giống như mọi hãng du thuyền lớn khác, có các quy tắc ứng xử của khách liên quan đến tương tác giữa hành khách và thủy thủ đoàn:
“Các thành viên thủy thủ đoàn của chúng tôi thân thiện, cởi mở và hữu ích, và họ sẽ cố gắng hết sức để kỳ nghỉ của bạn trở nên thú vị nhất có thể. Xin đừng hiểu sai sự thân thiện của họ. Các thành viên thủy thủ đoàn bị cấm tham gia vào các mối quan hệ thể xác với khách. Các thành viên thủy thủ đoàn không được phép giao lưu với khách ngoài nhiệm vụ chuyên môn của họ và không được phép ở trong phòng của khách, ngoại trừ khi thực hiện nhiệm vụ trên tàu. Khách phải tôn trọng các chính sách này và cũng bị cấm tham gia vào các mối quan hệ thể xác với các thành viên thủy thủ đoàn. Khách không được phép vào bất kỳ khu vực hạn chế hoặc khu vực của thủy thủ đoàn nào trên tàu, bao gồm phòng của thủy thủ đoàn và hành lang.”
Tôi đã liên hệ với NCL thay mặt cho Joyce để tìm hiểu xem có cách nào để cô ấy thoát khỏi danh sách “Không được đi thuyền” không. Thật không may, câu trả lời là không. Người liên hệ điều hành của chúng tôi tại NCL nói với tôi rằng nhóm đã xem xét tất cả các chi tiết về trường hợp của cô ấy và lệnh cấm sẽ không được dỡ bỏ. Joyce bị cấm khỏi NCL và tất cả các thương hiệu của công ty.
Bài học
Hành khách tour du thuyền luôn phải ghi nhớ rằng các thành viên thủy thủ đoàn được đào tạo để tử tế, chu đáo và đáp ứng nhu cầu của họ. Điều quan trọng là không được hiểu sai hành vi đó là bất cứ điều gì khác ngoài việc nhân viên đang làm công việc của họ một cách chuyên nghiệp.
Yêu cầu các thành viên thủy thủ đoàn cung cấp thông tin liên lạc cá nhân hoặc bất kỳ thông tin riêng tư nào khác về cuộc sống của họ có thể được hiểu là vượt quá giới hạn có thể khiến bạn bị đưa vào danh sách đen.
Hung hăng hoặc hung hăng
Một trong những cách dễ đoán nhất để bị cấm khỏi một hãng tour du thuyền trọn đời là hung hăng hoặc hung hăng với các thành viên thủy thủ đoàn hoặc hành khách khác. Đây cũng có vẻ là một trong những vấn đề dễ tránh nhất. Thật không may, một số hành khách tour du thuyền thấy điều đó là không thể.
Mary là mẹ của một trong những hành khách bị cấm vĩnh viễn đó. Cô và chồng luôn thích đi tour du thuyền trên các tàu Carnival cùng sáu đứa con. Họ chưa bao giờ gặp vấn đề gì cho đến chuyến tour du thuyền Carnival cuối cùng của họ — và tôi muốn nói đến chuyến tour du thuyền Carnival cuối cùng.
Gia đình đang ở đêm cuối cùng của chuyến tour du thuyền vùng Caribe trên tàu Mardi Gras khi rắc rối bắt đầu. Hai đứa con lớn nhất của bà, cậu con trai 18 tuổi và cô con gái 21 tuổi, đã cùng nhau ra ngoài chơi vào buổi tối.
Mặc dù Mary không chứng kiến chuỗi sự kiện, nhưng bà cho biết các con bà đã bị hai gã đàn ông say rượu quấy rối. Con trai bà kể với bà rằng những gã đàn ông đó đang nhìn chằm chằm vào em gái mình và cậu chỉ đứng ra bảo vệ cô. Diễn biến sự kiện không rõ ràng lắm, nhưng con trai bà nói rằng một trong hai gã đàn ông đã đánh và cậu đã chống trả.
Mary biết được vụ ẩu đả khi có tiếng gõ cửa cabin. Bà mở cửa và thấy con trai mình được hai nhân viên an ninh hộ tống. Các nhân viên an ninh thông báo với bà rằng vì con trai bà đã có hành vi xô xát với một hành khách khác nên chàng trai trẻ sẽ bị giam giữ trong cabin cho đến khi đến giờ rời tàu vào sáng hôm sau. Trên thực tế, Carnival đã chỉ định hai nhân viên an ninh đứng bên ngoài cabin suốt đêm để đảm bảo con trai của Mary không rời đi.
Ngày hôm sau, trước khi họ xuống tàu Mardi Gras, chàng trai 18 tuổi đã nhận được giấy chứng nhận “cấm vĩnh viễn” và bị áp giải khỏi tàu.
Điều này đặc biệt gây ra vấn đề vì gia đình đã có kế hoạch cho một chuyến tour du thuyền trong tương lai với nhiều thành viên trong gia tộc hơn. Mary đã viết thư cầu xin xem xét lại cho John Heald, đại sứ thương hiệu của Carnival, và thậm chí cả Christine Duffy, chủ tịch của hãng du thuyền. Về phần mình, con trai bà đã viết thư xin lỗi về hành vi của mình nhưng khẳng định rằng anh chỉ cố gắng bảo vệ em gái mình. Anh thậm chí còn thu thập được thư giới thiệu từ các giáo viên trung học của mình.
Nhưng tất cả đều vô ích.
Carnival, giống như mọi hãng du thuyền lớn khác, có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi gây rối trên tàu của mình — tôi chắc rằng hầu hết hành khách đều vui khi nghe điều đó. Mặc dù chàng trai trẻ này đã hoàn toàn nhận lỗi và cầu xin được trao một cơ hội khác để anh có thể tham dự chuyến tour du thuyền đoàn tụ gia đình, anh vẫn nằm trong danh sách hành khách bị cấm của hãng.
Bài học
Thật không may, việc uống rượu thoải mái trên các hãng du thuyền thường có thể dẫn đến hành vi không tốt của hành khách. Nếu bạn thấy mình trong hoàn cảnh tương tự, hãy tìm nhân viên an ninh gần nhất hoặc đến bộ phận dịch vụ khách hàng. Hãy nhớ rằng, hầu như mọi thứ đều được giám sát bằng video trên tàu du lịch. Nếu bạn là nạn nhân của quấy rối, hãy báo cáo ngay lập tức và để các kênh thích hợp xử lý.
Nếu bạn tự mình giải quyết vấn đề, bạn có thể phải đối mặt với hậu quả suốt đời.
Nộp đơn khiếu nại thẻ tín dụng sau chuyến đi có thể khiến bạn bị đưa vào danh sách đen
Một trong những công cụ bảo vệ người tiêu dùng bị hiểu lầm nhiều nhất là khiếu nại hoàn trả thẻ tín dụng. Khiếu nại về các khoản phí thẻ tín dụng hợp lệ sau chuyến đi là một trường hợp phổ biến khác có thể khiến bạn bị đưa vào danh sách đen của một hãng du thuyền.
Đạo luật thanh toán tín dụng công bằng cho phép người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng khiếu nại các khoản phí trong hai trường hợp hợp pháp:
- Lỗi thanh toán hoặc khiếu nại thanh toán: Người bán đã tính phí không chính xác hoặc bạn không nhận được hàng hóa và dịch vụ theo thỏa thuận.
- Gian lận: Có những khoản phí thẻ tín dụng mà bạn không chấp thuận hoặc có sự lừa dối trong giao dịch.
Tuy nhiên, hành khách đi tàu du lịch thường xuyên sử dụng cơ chế này để cố gắng hoàn lại tiền cho các chuyến tour du thuyền và thậm chí là một phần giá vé tour du thuyền của họ để giải quyết sự không hài lòng với một số khía cạnh trong trải nghiệm của họ.
Christie C. là một trong những hành khách đó. Cô không hài lòng với việc thiếu cửa thông nhau giữa hai cabin của gia đình cô trên tàu Bliss của Norwegian Cruise Line. Hãng du thuyền đã xin lỗi nhưng không có phòng nào khác để chỉ định cho cô.
Vào cuối chuyến đi Alaska kéo dài tám ngày, khi cô tiếp tục phàn nàn, NCL đã đề nghị cô 3.000 đô la (750 đô la cho mỗi thành viên gia đình) dưới dạng tín dụng tour du thuyền trong tương lai như một cử chỉ thiện chí. Cô đã chấp nhận lời đề nghị, nhưng sau đó khi về nhà, cô đã đệ đơn khiếu nại thẻ tín dụng trị giá 3.000 đô la với American Express, nêu giá trị của các chứng từ là “khoản hoàn lại” mà hãng du thuyền nợ cô cho các dịch vụ không được cung cấp. Do đó, American Express đã hoàn lại 3.000 đô la tiền vé tour du thuyền mà gia đình đã trả để đi đến Alaska.
Tuy nhiên, chứng từ không có giá trị tiền mặt và chi tiết đó là một phần của các điều khoản và điều kiện được hiển thị trên tài liệu.
Các hãng du thuyền thường bỏ qua các tranh chấp về thẻ tín dụng và khi một công ty không phản hồi tranh chấp về thẻ tín dụng, thì tranh chấp đó thường được đóng lại theo hướng có lợi cho người tiêu dùng. Công ty thẻ tín dụng sẽ vĩnh viễn đảo ngược khoản phí đang được đề cập và điều này khiến người tiêu dùng có ấn tượng rằng họ đã “thắng” và giao dịch mua đã bị xóa.
Nhưng điều mà nhiều người tiêu dùng không hiểu là việc chấm dứt khiếu nại về thẻ tín dụng chỉ chấm dứt hoàn toàn sự tham gia của ngân hàng vào tranh chấp. Người bán, trong trường hợp này là NCL, luôn được tự do theo đuổi hóa đơn chưa thanh toán theo những cách khác, bao gồm cả việc thu tiền và đưa khách hàng vào danh sách đen cho đến khi khoản nợ được trả hết.
Và đó chính xác là những gì đã xảy ra với Christie.
Ngay sau chuyến phiêu lưu ở Alaska, gia đình cô rất muốn đặt một chuyến tour du thuyền mới. Nhưng Christie thấy không thể đặt được chuyến đi đó. Sau nhiều lần cố gắng không thành công, cô đã gọi điện cho NCL. Đó là lúc một chuyên gia tư vấn tour du thuyền thông báo cho cô tin bất thường rằng cô cũng không thể đặt chuyến đi.
“Sau đó, tôi gọi đến số điện thoại mà chuyên gia tư vấn tour du thuyền đã cung cấp để được hỗ trợ thêm”, Christie kể với tôi. “Người đó nói với tôi rằng tôi đã bị cấm đặt bất kỳ chuyến tour du thuyền nào nữa vì tranh chấp thẻ tín dụng mà tôi đã nộp”.
NCL không chỉ cấm cô ấy tham gia các chuyến tour du thuyền trong tương lai mà hãng du thuyền còn yêu cầu cô ấy trả lại 3.000 đô la mà cô ấy đã tranh chấp với American Express. Bị sốc trước diễn biến sự việc, Christie đã ngay lập tức gọi đến American Express và yêu cầu hủy bỏ khoản phí hoàn trả.
Norwegian Cruise Line từ chối xác nhận kết quả cuối cùng với tôi, nhưng Christie nói với tôi rằng hãng du thuyền cuối cùng đã dỡ bỏ lệnh cấm sau khi cô ấy xin lỗi và khoản phí 3.000 đô la đã được hoàn trả lại cho NCL.
Bài học
Những người tiêu dùng nộp đơn khiếu nại thẻ tín dụng và hoàn trả các khoản phí cho những thứ mà họ không được hưởng đang phạm tội “gian lận thân thiện”. Gian lận thân thiện là khi ai đó có thể hoặc không hiểu rằng việc họ đang làm là sai, nhưng chắc chắn là sai.
Nếu bạn có khiếu nại về một khoản phí, điều bắt buộc là phải thông qua các kênh thích hợp để khắc phục sự cố trên tàu với bộ phận quan hệ khách hàng. Nếu hãng du thuyền phản hồi khiếu nại bằng khoản tín dụng du thuyền trong tương lai, bạn không bao giờ nên tự mình cố gắng chuyển khoản tín dụng thành khoản hoàn tiền mặt thông qua tranh chấp thẻ tín dụng. Đó là cách để đưa hãng du thuyền vào danh sách đen.
Nếu bạn không đồng ý với kết quả, bước tiếp theo là chuyển khiếu nại của bạn lên bộ phận giải quyết khiếu nại trực tiếp với khách hàng của hãng du thuyền. Nếu bạn cần trợ giúp để tìm một người tại hãng du thuyền để tiếp nhận khiếu nại của mình, tổ chức bảo vệ quyền lợi của tôi, Consumer Rescue, có thể giúp bạn. Chúng tôi duy trì cơ sở dữ liệu miễn phí về các liên hệ hỗ trợ khách hàng cho tất cả các công ty mà bạn yêu thích. Chỉ cần cho chúng tôi biết tên công ty mà bạn đang gặp khó khăn và chúng tôi sẽ cho bạn biết tên và số liên lạc của một người mà chúng tôi biết có lịch sử giúp đỡ khách hàng tại đó.
Hãy nhớ rằng: Nếu bạn không giải quyết vấn đề của mình theo đúng cách, bạn sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn — và trong trường hợp khiếu nại về du thuyền, bến đỗ duy nhất mà bạn có thể đảm bảo trong tương lai là một vị trí trong danh sách “Không được đi tour du thuyền”.
Tóm lại
Một số cách để lọt vào danh sách “Không được đi tour du thuyền” của một hãng du thuyền khá rõ ràng, nhưng một số thì không. Để đảm bảo rằng bạn không vi phạm các quy tắc và quy định của hãng du thuyền, hãy đảm bảo đọc kỹ hợp đồng du thuyền của bạn. Tất cả. Tài liệu dài dòng đó sẽ thông báo cho bạn những gì bạn có thể và không thể làm (và mang theo) lên tàu.
Những người đi tour du thuyền này chỉ là một số ít trong số nhiều người đã liên hệ với tôi để được giúp đỡ trong nhiều năm qua, với hy vọng được gỡ lệnh cấm khỏi các hãng du thuyền mà họ yêu thích. Thật không may đối với hầu hết trong số họ, thường là quá muộn và họ buộc phải tìm những người yêu thích mới. Nhưng vẫn chưa quá muộn để bạn học hỏi từ những sai lầm của họ.
Theo: thepointsguy.