15 xu hướng du lịch trên biển bạn nên biết

Du lịch trên biển vẫn là lựa chọn ưa thích của những du khách đang tìm kiếm trải nghiệm kỳ nghỉ đáng nhớ vì chúng mang đến sự kết hợp độc đáo giữa các tiện nghi, hoạt động khám phá và thư giãn miễn phí. Khi ngành du lịch tiếp tục phát triển, các xu hướng hình thành thế giới du lịch cũng theo đó, phản ánh sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng và tiến bộ công nghệ.

15 xu hướng du lịch trên biển bạn nên biết
15 xu hướng du lịch trên biển bạn nên biết

Hàng năm, Hiệp hội Quốc tế các hãng Du thuyền (CLIA) đều công bố “Báo cáo hiện trạng ngành du lịch tàu biển”, cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng, sự kiện và dự báo hiện tại về ngành.

Từ sự gia tăng du lịch một mình đến nhiều hành trình hơn, đây là 15 xu hướng trong ngành mà bạn nên ghi nhớ nếu đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ du lịch biển sắp tới.

15 xu hướng du lịch trên biển bạn nên biết

1/ Thế hệ trẻ là tương lai của du thuyền

Nhu cầu đi tour du thuyền trên biển đang ở mức cao nhất mọi thời đại, số cabin đã được bán hết trước đó.

Trong cuộc họp báo thu nhập của Royal Caribbean Group vào ngày 1 tháng 2 năm 2024, Jason Liberty, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Royal Caribbean Group, cho biết: “…mặc dù công suất của chúng tôi tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chúng tôi có ít hàng tồn kho để đặt vào năm 2024 hơn so với chúng tôi đã làm cách đây một năm cho năm 2023 và số lượng phòng khánh tiết còn lại trong [quý đầu tiên] chỉ bằng một nửa.”

Tuy nhiên, nhu cầu phụ thuộc vào sự quan tâm. Theo Báo cáo hiện trạng ngành năm 2023 của CLIA, 88% thế hệ Millennials và 86% khách du lịch thế hệ X đã từng đi du lịch trước đây cho biết họ có kế hoạch đi biển lần nữa, cho thấy rằng nhu cầu sẽ không giảm sớm. Trên thực tế, sự nhiệt tình đi tour du thuyền biển của thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ Millennials, cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành này.

Báo cáo Tình hình Ngành năm 2024 tiết lộ rằng 46 là độ tuổi trung bình của các Du thuyền. Hơn nữa, 36% hành khách dưới 40 tuổi.

2/ Du khách thế hệ Millennials và Gen-X quan tâm hơn bao giờ hết đến chuyến du ngoạn đầu tiên của họ

Từ sự thuận tiện đến nhiều điểm đến, tiện nghi trên tàu, v.v., du lịch trên biển cũng đang trở nên hấp dẫn hơn đối với những người chưa đặt chân đến một trong những thành phố nổi.

Trên thực tế, 73% những người chưa bao giờ đi du lịch bằng du thuyền nói rằng họ sẽ cân nhắc việc đi một chuyến. Thế hệ Millennials thể hiện sự quan tâm nhiều nhất, với 77% số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc việc định cư tại đây trong tương lai. Gen-X theo sau với 73%. Báo cáo năm 2024 tiết lộ rằng 27% số Du thuyền trong hai năm qua là những người mới tham gia hành trình.

Tuy nhiên, trước khi lên tàu (theo nghĩa đen), hãy dành chút thời gian để nghiên cứu các tuyến hành trình và tàu khác nhau vì chúng không được thiết kế giống nhau. Những người trưởng thành đang tìm kiếm một kỳ nghỉ cao cấp hơn nhấn mạnh đến các bến cảng độc đáo có thể thích đi thuyền với Celebrity Cruises, Princess Cruises hoặc Holland America Line, trong khi những người muốn có một tuyến du thuyền và tàu để xoa dịu kỳ nghỉ gia đình nhiều thế hệ sẽ muốn xem xét Na Uy. Cruise Line, Royal Caribbean và Carnival.

3/ Để thu hút nhiều du khách lần đầu tham gia và đáp ứng nhu cầu của du khách quay lại, các hãng du thuyền đang cung cấp cả hành trình ngắn hơn và dài hơn

Vào tháng 7 năm 2024, Royal Caribbean sẽ hạ thủy con tàu Lớp Oasis thứ sáu, Utopia of the Seas. Khởi hành từ Port Canaveral, Florida, con tàu hoàn toàn mới này sẽ độc quyền thực hiện các chuyến du ngoạn 3 và 4 đêm đến Bahamas, bao gồm cả Perfect Day tại CocoCay, đánh dấu lần đầu tiên một du thuyền Royal Caribbean mới tham gia vào thị trường du lịch ngắn ngày.

Tương tự, Celebrity Cruises, thương hiệu chị em cao cấp của Royal Caribbean, đã bắt đầu đi đến hòn đảo tư nhân từng đoạt giải thưởng ở The Bahamas, cung cấp các chuyến tour du thuyền thường xuyên từ 2 đến 5 đêm đến The Bahamas. Cho dù bạn là người mới đi du lịch trên biển hay không có đủ PTO cho chuyến đi kéo dài một tuần, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chuyến đi ngắn. Ngoài ra, với nhiều hoạt động diễn ra trên những con tàu mới hơn, bạn không còn phải hy sinh những tiện nghi và nâng cấp hiện đại để có được một chuyến đi ngắn hơn.

Tất nhiên, những người đi tàu thường xuyên có thể nhanh chóng mệt mỏi với Nassau, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy các tuyến cung cấp các chuyến đi độc đáo trên toàn thế giới. Châu Á ưa thích? Hãy xem một trong những chuyến du ngoạn quanh năm của Người nổi tiếng trên tàu Người nổi tiếng Thiên niên kỷ. Nếu tiền không thành vấn đề, hãy xem xét một chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới sẽ đưa bạn dễ dàng đến một số địa điểm kỳ lạ nhất trên Trái đất. Bất kể bạn muốn gì trong kỳ nghỉ du lịch trên biển, luôn có hành trình hoàn hảo dành cho bạn, cho dù đó là một kỳ nghỉ cuối tuần ngắn ngủi, chuyến đi săn châu Phi kéo dài nhiều tuần, chuyến đi xuyên Đại Tây Dương thư giãn hay chuyến phiêu lưu rộng lớn ở châu Âu.

4/ Đi Tour du thuyền một mình đang gia tăng

Kể từ tháng 1 năm 2023, tôi đã thực hiện 5 chuyến tour du thuyền một mình, từ các chuyến đi 4 đêm đến Bahamas cho đến các chuyến đi kéo dài một tuần qua Địa Trung Hải. Mặc dù đi du lịch cùng những người khác vẫn là cách ưa thích của tôi để khám phá thế giới, nhưng tôi không bao giờ ngần ngại đặt chuyến du ngoạn một mình vì nó giúp tôi linh hoạt hơn về ngày tháng, hành trình và các hoạt động.

Theo Báo cáo Tình hình Ngành năm 2023, các hãng Du thuyền đang đáp ứng nhu cầu du lịch một mình ngày càng tăng bằng cách tăng số lượng cabin dành cho khách lẻ trên các tàu mới hơn và cũ hơn.

Ví dụ: Na Uy Cruise Line đã thông báo vào tháng 10 năm 2023 rằng họ sẽ bổ sung ba loại cabin solo mới vào đội tàu của mình, tăng cường hiệu quả các tùy chọn và số lượng phòng khánh tiết có sẵn cho những người đi một mình.

Ngày nay, 8-13% du khách đi du lịch bằng Du thuyền một mình, trong đó 10% khởi hành từ các cảng của Hoa Kỳ và 13% từ các cảng của Canada.

5/ Công nghệ và thực hành môi trường trên Du thuyền đang tăng tốc

Ngành công nghiệp du lịch đang hướng tới mục tiêu du lịch không phát thải carbon vào năm 2020. Để thực hiện được điều này, có rất nhiều chương trình và sáng kiến ​​thân thiện với môi trường được triển khai. Ví dụ, 96% Du thuyền CLIA có lớp phủ thân tàu có độ ma sát thấp và hệ thống bôi trơn bằng không khí giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên gần 10%.

Hơn nữa, có 38 du thuyền chạy bằng LNG dự kiến ​​​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2028. Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) là một trong những nhiên liệu hàng hải đốt sạch nhất và giúp giảm khoảng 30% lượng khí thải carbon của Du thuyền.

Icon of the Seas, Du thuyền lớn nhất thế giới, là du thuyền đầu tiên chạy bằng LNG của Royal Caribbean International. Tàu Icon Class đã tham gia cùng hơn 15 tàu chạy bằng LNG khác trên biển, bao gồm AIDAsol, con tàu đầu tiên chạy bằng nhiên liệu LNG.

6/ Cam kết của khách du lịch tàu biển và những du khách tiềm năng mới tham gia du lịch biển đối với môi trường đang ngày càng gia tăng

Các tuyến tour du thuyền không phải là những hãng duy nhất quan tâm đến môi trường. Báo cáo Tình hình Ngành năm 2023 chỉ ra rằng 50% Du thuyền hiện tại và tiềm năng cam kết đưa ra quyết định du lịch dựa trên tác động môi trường nhiều hơn so với ba năm trước.

Từ những nỗ lực quy mô lớn như đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đến loại bỏ việc sử dụng ống hút nhựa sử dụng một lần trên tàu, ý thức bảo vệ môi trường ngày càng cao của du khách đã nêu bật tầm quan trọng của các nỗ lực bền vững trong ngành du lịch tàu biển.

7/ Các hãng Du thuyền ngày càng cung cấp giáo dục môi trường và trải nghiệm du lịch bền vững cho hành khách

Những sáng kiến ​​này cung cấp cho hành khách những hiểu biết sâu sắc về những thách thức môi trường và giúp họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhằm giảm thiểu tác động của chúng khi di chuyển. Do đó, 84% hành khách cho biết họ nhận thức rõ hơn về bản chất có trách nhiệm của việc du lịch bằng tàu biển và tầm quan trọng của môi trường.

Ví dụ: trên tàu của MSC, bạn có thể gặp một khu vực dành riêng cho Quỹ MSC, tổ chức phi lợi nhuận của MSC tập trung vào đối thoại về môi trường, hỗ trợ cộng đồng, giáo dục và hiệu quả năng lượng.

Ngoài ra, Khu bảo tồn biển Ocean Cay MSC, hòn đảo tư nhân của hãng du thuyền ở Bahamas, từng là khu công nghiệp đã được họ khôi phục thành thiên đường nhiệt đới. Trên thực tế, họ đã giúp các loài bản địa quay trở lại đảo!

8/ Số lượng cabin có thể tiếp cận trên toàn đội Du thuyền ngày càng tăng

Khi lớn lên, mẹ tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe. Những gì bắt đầu như một lựa chọn đi nghỉ mặc định đã trở thành cách đi du lịch yêu thích của chúng tôi. Cô có thể dễ dàng điều hướng con tàu và tiếp cận các tiện nghi mà không phải lo lắng về việc phải đi bộ xa. Ngoài ra, cô ấy thường ở trên tàu trong khi bố, chị gái tôi và tôi lên bờ du ngoạn. Khi chúng tôi quay lại, cô ấy rất háo hức muốn có một đêm cùng nhau khám phá mọi thứ trên tàu.

Giờ đây, các hãng du thuyền đã thừa nhận rằng chúng là một lựa chọn thuận tiện cho những người có khả năng di chuyển hạn chế. Ngoài các cabin dễ tiếp cận hơn với nhiều không gian sinh hoạt hơn và phòng tắm riêng lớn hơn, một số tuyến, cụ thể là Carnival Cruise Line, đã cố gắng trở nên thân thiện với giác quan hơn.

Tất cả các tàu của Carnival đều đã được Kulture City, một tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu chuyên cung cấp khả năng tiếp cận và hòa nhập cho những người khuyết tật về giác quan và vô hình, chứng nhận là có hỗ trợ cảm giác. Vào ngày bắt đầu, bạn có thể truy cập Dịch vụ khách hàng để kiểm tra bộ cảm biến bao gồm tai nghe chống ồn, công cụ hỗ trợ, nhiệt kế cảm nhận thị giác, v.v. để giúp trải nghiệm hành trình trở nên thú vị hơn đối với những người có thể dễ bị kích thích quá mức.

Hơn nữa, các hãng du thuyền đã bắt đầu cung cấp các chuyến du ngoạn trên bờ dễ tiếp cận, với hơn 100 chuyến du ngoạn có sẵn tại các cảng ghé thăm. 45% khách du lịch đã đặt một trong những chuyến du ngoạn dễ tiếp cận này trong năm qua.

9/ Những du khách trẻ tuổi hơn — từ Thế hệ Z đến Thế hệ Millennials đến Thế hệ X — tìm đến các cố vấn du lịch để đặt chuyến du ngoạn của họ nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác

Những hành khách này dựa vào chuyên môn của các đại lý / công ty du lịch nhiều hơn 50% so với những người theo chủ nghĩa truyền thống và thế hệ Baby Boomers. Họ không chỉ có thể cung cấp mức giá độc quyền không được hiển thị trên trang web của hãng tàu mà còn có thể tư vấn cho bạn về các chuyến du ngoạn trên bờ, cabin, v.v. để giúp đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

Những người đi tàu lần đầu sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi làm việc với một đại lý / công ty du lịch, vì họ có thể giúp bạn quyết định tuyến, tàu và hành trình nào phù hợp nhất với bạn, cho dù bạn là một cá nhân đã nghỉ hưu đang tìm kiếm một chuyến đi yên tĩnh chỉ dành cho người lớn hay một chuyến đi sớm- sắp tốt nghiệp đại học với hy vọng ăn mừng thành tích lớn của bạn.

Nếu bạn đi tour du thuyền cùng một gia đình lớn, họ có thể giúp quản lý việc đặt chỗ của mọi người và đặt trước các nhà hàng đặc sản cũng như các chuyến du ngoạn trên bờ, giúp bạn bớt phải lo lắng hơn trong những tháng và tuần trước chuyến đi.

10/ Kỳ nghỉ du lịch hấp dẫn những người đang tìm kiếm lựa chọn du lịch đa thế hệ

Trong những năm qua, hoạt động du lịch trên biển đã phát triển để phục vụ các gia đình nhiều thế hệ nhằm mang lại kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cho gia đình và ngày nay, 28% số du thuyền đi cùng các thành viên gia đình đại diện cho ít nhất hai thế hệ.

Ví dụ, Icon of the Seas được thiết kế để mang lại cảm giác hồi hộp cho du khách trẻ tuổi cũng như là nơi để ông bà thư giãn. Sau khi đua các đường trượt nước tại Công viên nước Loại 6, các gia đình có thể tụ tập tại Basecamp để dùng bữa và trò chuyện về những chuyến phiêu lưu trong buổi sáng. Royal Caribbean cũng dành thời gian thiết kế các cabin phù hợp cho các gia đình lớn hơn, với 80% số phòng trên tàu có thể chứa ba khách trở lên.

Ngay cả khi bạn không du ngoạn trên con tàu lớn nhất thế giới, các Du thuyền ngày nay vẫn có rất nhiều hoạt động để xoa dịu những thủy thủ trẻ nhất và lớn tuổi nhất trên tàu. Ví dụ, trẻ em có thể thưởng thức chương trình miễn phí dành cho giới trẻ trong khi người lớn dành thời gian trên hiên tắm nắng chỉ dành cho người lớn hoặc thưởng thức bữa ăn không dành cho trẻ em tại một trong những nhà hàng đặc sản cao cấp.

11/ Đội Du thuyền thành viên CLIA dự kiến ​​sẽ vượt 300 du thuyền lần đầu tiên vào năm 2024

Không thiếu Du thuyền có sẵn để đáp ứng nhu cầu của kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Theo CLIA, sự gia tăng số lượng Du thuyền và hành trình là thời điểm thích hợp để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng tàu biển đang tăng mạnh. Trên thực tế, du lịch tàu biển đã đạt 107% so với mức năm 2019 vào năm 2023. Các dự báo cho rằng đến năm 2027, du lịch tàu biển sẽ phát triển để đón gần 40 triệu hành khách.

Mặc dù có rất nhiều tàu để lựa chọn nhưng với số lượng tiếp tục tăng, đừng chờ đợi để đặt chuyến đi tiếp theo của bạn. Hàng tồn kho đang được bán hết trước nhiều hơn, mặc dù có nhiều cabin hơn trước!

12/ Sự quan tâm của du khách đối với việc đặt chuyến tour du thuyền thám hiểm cao hơn bao giờ hết

Các tàu lớn chỉ có thể ghé thăm rất nhiều điểm đến. Trên thực tế, bạn sẽ không tìm thấy một con tàu Icon Class nào có thể hoạt động ở bất kỳ đâu ngoài vùng biển Caribe. Nếu bạn đang hy vọng có được một số trải nghiệm du lịch tuyệt vời trong danh sách nhóm, bạn sẽ phải chọn những con tàu nhỏ hơn.

Các tàu thám hiểm, một số loại nhỏ nhất, đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua, với số lượng khách đi trên các chuyến thám hiểm tăng hơn gấp đôi từ năm 2016 đến năm 2022. Ngoài ra, kết quả tìm kiếm cho các chuyến thám hiểm đến Nam Cực đã tăng 51% trong Năm 2022 so với năm 2019. Mặc dù các tuyến du lịch chính thống đi đến Nam Cực, nhưng bạn không thể bước lên bờ trừ khi ở trên một con tàu nhỏ hơn do các hạn chế của địa phương được thiết kế nhằm giúp bảo tồn môi trường mong manh.

Tương tự như vậy, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ con tàu có tổng trọng tải 100.000 hoặc 200.000 tấn nào đi đến Galapagos. Thay vào đó, bạn sẽ phải lên một trong những chuyến thám hiểm quanh năm của Người nổi tiếng hoặc tìm kiếm một tuyến cao cấp khác cung cấp các chuyến đi trên các tàu nhỏ hơn.

13/ Các hãng du thuyền đang mang đến nhiều cơ hội đi tour du thuyền phong phú hơn cho hành khách

Mặc dù bạn có thể đến nhiều địa điểm trong một kỳ nghỉ, nhưng một trong những nhược điểm của việc đi du lịch trên biển là thiếu thời gian dành cho mỗi địa điểm. Từ ẩm thực địa phương đến những điểm nổi bật về văn hóa và hơn thế nữa, sáu đến tám giờ trong một chuyến ghé cảng là không đủ để trải nghiệm mọi thứ mà điểm đến mang lại. Đó là lý do tại sao các hãng Du thuyền đã bắt đầu cung cấp các chuyến lưu trú dài hơn, bao gồm cả các chuyến thăm qua đêm, tại một số cảng nhất định.

Ví dụ: khi duyệt trang web của Người nổi tiếng cho mùa hè năm 2025, chuyến đi 9 đêm tới Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Maroc khởi hành vào ngày 22 tháng 5, ngày 19 tháng 6 và ngày 14 tháng 8 bao gồm thời gian lưu trú qua đêm tại Lisbon, Bồ Đào Nha, cho phép khách có hơn 24 giờ để khám phá thủ đô của đất nước.

14/ Nhiều khách du lịch có kế hoạch đặt các chuyến tour du thuyền dài ngày hơn cho kỳ nghỉ tiếp theo của họ

Cho dù bạn muốn có thêm thời gian để trải nghiệm đầy đủ các tiện nghi và hoạt động trên tàu hay khám phá thêm các điểm đến, những chuyến du ngoạn dài hơn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tận hưởng từng khoảnh khắc trong kỳ nghỉ của mình. Theo Báo cáo hiện trạng ngành năm 2023, 43% Du thuyền cho biết họ muốn đặt chuyến đi dài hơn. Hơn nữa, 43% nói rằng họ muốn đặt một chiếc có độ dài tương tự với chiếc trước đó của họ.

Nếu bạn có một kỳ nghỉ ngắn 3 đêm trong chuyến tour du thuyền đầu tiên, bạn có thể nhận ra rằng một ngày cuối tuần không đủ thời gian để đắm mình vào trải nghiệm du ngoạn thực sự, đặc biệt nếu bạn đang đi tour du thuyền trên một con tàu lớn hơn như Utopia of the Seas!

Mặt khác, có thể bạn có dư thừa PTO mà bạn đang muốn sử dụng. Còn cách nào tốt hơn một chuyến du ngoạn kéo dài hai hoặc ba tuần quanh Châu Âu, Nam Thái Bình Dương hoặc Kênh đào Panama?

15/ Gia đình, bạn bè có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định đặt tour du thuyền hay không

86% du khách đi tour du thuyền trên biển cho biết bạn bè và gia đình có ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng đáng kể đến lựa chọn đi du lịch của họ, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối xã hội và những khuyến nghị trong việc hình thành quyết định của du khách.

Cho dù bạn vừa nghe một câu chuyện đáng nhớ từ đồng nghiệp hay một câu chuyện kinh dị từ một thành viên trong gia đình, mạng lưới cá nhân đều ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đặt chuyến tour du thuyền của một cá nhân hay không.

Thống kê này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy mối quan hệ tích cực với hành khách và cung cấp dịch vụ đặc biệt trên máy bay, vì nó sẽ truyền cảm hứng cho họ chia sẻ trải nghiệm của mình với người khác.

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay