3 lý do các hãng du thuyền đang chạy đua để mở thêm nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân

Cách Miami khoảng 140 dặm về phía đông, hòn đảo Bahamas tư nhân của Royal Caribbean, Perfect Day at CocoCay, đón hàng nghìn gia đình háo hức hầu như mỗi ngày trong năm.

Hãng du thuyền và các đối thủ cạnh tranh không chỉ sở hữu tàu mà còn có danh mục đầu tư trên đất liền. Trên khắp vùng Caribe và ở các quốc gia như Honduras và Belize, hầu như mọi công ty du thuyền lớn đều đã giành giật và phát triển các bất động sản ven biển dành riêng cho khách của họ.

3 lý do các hãng du thuyền đang chạy đua để mở thêm nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân
3 lý do các hãng du thuyền đang chạy đua để mở thêm nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân

Các hãng du thuyền nổi tiếng đang chạy đua để mở rộng danh mục đảo và cảng tư nhân của mình.

Đối với khách đi tour du thuyền, những cảng dừng chân biệt lập này rất tiện lợi, an toàn và được trân trọng: “Phần lớn mọi người đều yêu thích những hòn đảo”, Patrick Scholes, một nhà phân tích nghiên cứu về chỗ nghỉ và giải trí tại Truist Securities, đã nói với Business Insider vào tháng 3.

Đối với các hãng du thuyền, chúng là những con bò sữa. Và bây giờ, có lẽ hơn bao giờ hết, chúng là điều cần thiết khi các nhà khai thác tìm kiếm lợi nhuận trong bối cảnh chi phí hoạt động tăng cao và các cảng ngày càng hạn chế.

Ngành công nghiệp đang tiến vào thời kỳ phục hưng của các hòn đảo tư nhân

Disney Cruise Line cho biết điểm đến riêng tư mới của họ, Lighthouse Point, được thấy trong bản vẽ, sẽ ra mắt trên đảo Eleuthera của Bahamas vào mùa hè này. Hãng du thuyền này đã có một hòn đảo riêng, Castaway Cay.
Disney Cruise Line cho biết điểm đến riêng tư mới của họ, Lighthouse Point, được thấy trong bản vẽ, sẽ ra mắt trên đảo Eleuthera của Bahamas vào mùa hè này. Hãng du thuyền này đã có một hòn đảo riêng, Castaway Cay.

Các hãng du thuyền như Princess, Holland America và MSC cùng sở hữu 17 cảng và điểm đến tư nhân ở Caribe (bao gồm các bất động sản vẫn đang được phát triển).

Michael Bayley, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean International, đã nói với các nhà phân tích vào năm 2023 rằng CocoCay đã chứng kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ, bao gồm cả từ những du khách thường xuyên. Do đó, lợi nhuận tài chính từ khoản đầu tư 350 triệu đô la đã “cao bất thường và vượt xa mục tiêu”, Naftali Holtz, giám đốc tài chính của Royal Caribbean Group, cho biết vài tháng trước.

Bản thiết kế "Royal Beach Club tại Paradise Island" cho thấy một khu đất rộng lớn ngay bờ biển với nhiều lều, ghế dài và hồ bơi.
Bản thiết kế “Royal Beach Club tại Paradise Island” cho thấy một khu đất rộng lớn ngay bờ biển với nhiều lều, ghế dài và hồ bơi.

Do nhu cầu của du khách, gã khổng lồ du thuyền đã tiếp tục phát triển kỳ nghỉ xa hoa ở Bahamas của mình.

Phần mở rộng gần đây nhất đã mở cửa vào tháng 1, bổ sung thêm Bãi biển Hideaway chỉ dành cho người lớn vào công viên nước 14 đường trượt, câu lạc bộ bãi biển cao cấp, hồ bơi lớn và những bãi biển có ô dù của CocoCay. Perfect Day Mexico dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2027.

Carnival cho biết Celebration Key, được hiển thị trong bản vẽ, sẽ cung cấp các tiện nghi giống như khu nghỉ dưỡng như lều bên bờ biển và hồ bơi vô cực chỉ dành cho người lớn
Carnival cho biết Celebration Key, được hiển thị trong bản vẽ, sẽ cung cấp các tiện nghi giống như khu nghỉ dưỡng như lều bên bờ biển và hồ bơi vô cực chỉ dành cho người lớn

Carnival cũng đang mở rộng danh mục bất động sản của mình — tiếp theo là Celebration Key, một khu nghỉ dưỡng trị giá 600 triệu đô la trên Đảo Grand Bahama dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2025 và mở rộng sang Half Moon Cay tư nhân của mình một năm sau đó.

3 lý do các hãng du thuyền đang chạy đua để mở thêm nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân

Các cảng tư nhân đã trở thành mỏ vàng của các hãng du thuyền vì ba lý do chính.

  1. Nhiên liệu đắt đỏ

Linken D'Souza, phó chủ tịch cấp cao phụ trách thực phẩm và đồ uống của hãng du thuyền này, cho biết với các phóng viên vào cuối tháng 1 rằng thực phẩm là khoản chi phí cao thứ hai của Royal Caribbean sau nhiên liệu.
Linken D’Souza, phó chủ tịch cấp cao phụ trách thực phẩm và đồ uống của hãng du thuyền này, cho biết với các phóng viên vào cuối tháng 1 rằng thực phẩm là khoản chi phí cao thứ hai của Royal Caribbean sau nhiên liệu.

Nhiên liệu là khoản chi phí lớn đối với ngành du thuyền. May mắn thay, hầu hết các điểm đến tư nhân ở Caribe chỉ cách các cảng lớn của Florida một đêm đi tour du thuyền.

Trong bối cảnh chi phí nhiên liệu tăng cao, thật dễ hiểu tại sao các hãng du thuyền ngày càng tập trung hành trình của mình vào những điểm dừng gần đó.

Vào tháng 9 năm 2023, Josh Weinstein — chủ tịch, giám đốc điều hành và giám đốc khí hậu của Carnival Corp — đã gọi Celebration Key sắp tới là “chiến thắng cho môi trường, khách của chúng tôi và người dân Bahamas”, trích dẫn lý do bất động sản này gần với cảng nhà của Florida và chi phí nhiên liệu giảm sau đó.

Chắc chắn đây có thể là một “chiến thắng” cho du khách: Trong cùng một cuộc gọi, ông đã nói với các nhà phân tích rằng phụ phí nhiên liệu do khách trả trước “chắc chắn không nằm ngoài tầm với”.

  1. Các điểm đến riêng tư giữ lại lợi nhuận trong nước

Jason Liberty, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean Group, cho biết với các nhà phân tích vào tháng 12 năm 2023 rằng khoảng hai phần ba số du khách đến vùng Caribe của Royal Caribbean có thể sẽ đến CocoCay trong năm nay.
Jason Liberty, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean Group, cho biết với các nhà phân tích vào tháng 12 năm 2023 rằng khoảng hai phần ba số du khách đến vùng Caribe của Royal Caribbean có thể sẽ đến CocoCay trong năm nay.

Những cảng tư nhân này mang đến nhiều cơ hội cho du khách chi tiêu thoải mái. Và không cần đến các nhà điều hành tour du ngoạn của bên thứ ba, các hãng du thuyền có thể giữ lại nhiều lợi nhuận hơn trong nước.

Trước khi ra mắt, lượng đặt chỗ trước cho Hideaway Beach mới của CocoCay đã vượt quá mong đợi của công ty, Jason Liberty, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean Group, đã nói với các nhà phân tích vào tháng 10 năm 2023.

Giá vé vào cửa có thể lên tới 89 đô la một người trong mùa cao điểm. Gần đó, giá vé vào câu lạc bộ bãi biển độc quyền hơn có thể thấp hơn gấp ba lần.

Royal Caribbean cho biết Thrill Waterpark Daredevil's Peak là đường trượt cao nhất ở Bắc Mỹ.
Royal Caribbean cho biết Thrill Waterpark Daredevil’s Peak là đường trượt cao nhất ở Bắc Mỹ.

Ngay cả những khu vực miễn phí của hòn đảo cũng có những lựa chọn hấp dẫn như lều cho thuê và đồ lặn.

Du khách hài lòng với một chiếc ghế bãi biển cơ bản và tiệc trưa tự chọn không phải chi tiêu quá nhiều cho những dịch vụ xa xỉ này. Nhưng chúng chắc chắn khó cưỡng lại, đặc biệt là khi những người đi du thuyền trở nên háo hức chi nhiều tiền hơn cho kỳ nghỉ của mình.

Đối với các gia đình, việc bỏ qua công viên nước CocoCay có thể là điều phạm thượng như việc bỏ qua Disney World trong kỳ nghỉ ở Orlando, Scholes cho biết. Một ngày vào Công viên nước Thrill có thể vượt quá 100 đô la cho một người — tức là hơn 400 đô la đổ xuống cống cho một gia đình bốn người trong một buổi chiều.

  1. Một số cảng biển nổi tiếng đang nói ‘không’ với những du thuyền khổng lồ

Các tàu có trọng tải hơn 96.000 tấn bị cấm vào Kênh đào Giudecca của Venice, Ý.
Các tàu có trọng tải hơn 96.000 tấn bị cấm vào Kênh đào Giudecca của Venice, Ý.

Du thuyền lớn nhất thế giới, Icon of the Seas của Royal Caribbean, có thể chở 7.600 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn.

Làn sóng du khách đột ngột này có thể làm quá tải các điểm đến nhỏ hơn và người dân địa phương, như hơn 25.000 cư dân của Santorini, Hy Lạp và 25.600 cư dân của Key West, Florida.

Với những lo ngại như ô nhiễm và du lịch quá mức, không có gì ngạc nhiên khi hòn đảo nổi tiếng của Hy Lạp hạn chế du khách đi tour du thuyền hàng ngày, trong khi đối tác Florida của nó phải đối mặt với cuộc chiến cam go để hạn chế du lịch du thuyền.

Các cảng ở các tiểu bang như California, Alaska, Maine và Florida đã hạn chế du lịch du thuyền.
Các cảng ở các tiểu bang như California, Alaska, Maine và Florida đã hạn chế du lịch du thuyền.

Họ không đơn độc. Các thành phố trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu ngày càng hạn chế du khách đến bằng đường biển — thông qua các hạn chế về quy mô, giới hạn du khách hàng ngày hoặc lệnh cấm hoàn toàn. Điều này bao gồm các cảng mong muốn như Juneau, Alaska, Polynesia thuộc Pháp và Venice, Ý.

Trớ trêu thay, cùng lúc đó, các hãng du thuyền đại chúng vẫn tiếp tục tăng kích thước tàu của họ — nhiều đến mức một số tàu siêu lớn mới này hiện quá lớn để có thể vào một số cảng.

Vậy, nếu bạn không thể đánh bại các cảng, tại sao không tham gia cùng họ? Đặc biệt là nếu bạn có thể trang bị cho bất động sản riêng của mình hàng chục tiện nghi có thể tăng lợi nhuận.

Theo: businessinsider.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay