6 chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024

6 chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024: Từ Brahmaputra đến sông Mê Kông—những chuyến du ngoạn ở châu Á này sẽ khiến bạn phải lên kế hoạch trước cho chuyến tour du thuyền đầu tiên vào năm 2024 của mình.

6 chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024
6 chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024

Khám phá các điểm đến trên mặt nước tự nó là một trải nghiệm—những con sóng xung quanh bạn, tầm nhìn bao quát ra đại dương và các hòn đảo ở mọi nơi bạn nhìn và những chuyến khám phá trên bờ được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong khu vực. Từ sông Mê Kông đến sông Hằng ở Ấn Độ, từ những tiện nghi cực kỳ hiện đại đến những chuyến chèo thuyền kayak yên tĩnh — những chuyến du ngoạn ở châu Á này hứa hẹn những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là năm chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024.

6 chuyến tour du thuyền trên biển ở châu Á sẽ được đặt vào năm 2024

1/ Chuyến tour du thuyền trên sông Mê Kông của Aqua Expeditions

Sông Mê Kông—con sông lớn thứ mười hai trên thế giới và dài thứ ba ở châu Á, nơi có loài cá heo Irrawaddy cực kỳ quý hiếm bơi lội—có bề dày lịch sử và văn hóa. Du thuyền sông Aqua Mekong từng đoạt giải thưởng vẽ đường đi qua lưu vực hạ lưu sông Mê Kông.

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp trên tàu sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện về nhiều loại hình nghệ thuật của Đế quốc Khmer ở Campuchia tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay, các bộ lạc bản địa, đền thờ và đời sống hoang dã đa dạng ở vùng đất ngập nước bên Hồ Tonle Sap. Trên các thuyền nhỏ riêng của Aqua Mekong, bạn có thể phát hiện ra những con cò phụ trợ lớn hơn và nhỏ hơn, cò sữa và bồ nông mỏ đốm.

Đi xe tuk-tuk hoặc đạp xe dọc theo vùng nông thôn Mê Kông và chèo thuyền kayak đến các làng dệt lụa địa phương. Khi hoàn tất, hãy quay trở lại tàu để thưởng thức thực đơn do đầu bếp David Thompson từng đoạt sao Michelin chế biến, ngâm mình trong bể ngâm hoặc đến spa hoặc rạp hát tại nhà. Hành trình bắt đầu tại Siem Reap và kết thúc tại Phnom Penh hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, tùy thuộc vào hành trình bạn chọn.

Các chuyến tour du thuyền diễn ra quanh năm, tuy nhiên thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn các loài chim và động vật hoang dã là vào mùa nước dâng cao (tháng 9 đến tháng 11). Bạn có thể chọn hành trình 3, 4 và 7 đêm.

2/ Tam giác vàng Ấn Độ và sông Hằng thiêng liêng của Uniworld

Hành trình tour du thuyền 13 ngày này bắt đầu trước khi bạn bước lên tàu. Bạn sẽ dành sáu ngày để khám phá Tam giác vàng của Delhi, Agra và Jaipur trước khi bay tới Kolkata để lên tàu Ganges Voyager II. Hãy lưu trú tại The Oberoi New Delhi và ghé thăm những địa điểm nổi tiếng nhất ở đây trước khi đến Agra để tham quan Taj Mahal mang tính biểu tượng. Ở Jaipur, khám phá Pháo đài Amber và Jantar Mantar.

Trên tàu Ganges Voyager II, hãy chọn từ một loạt dãy phòng sang trọng có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn để tận hưởng dòng sông bên ngoài. Một loạt các chuyến du ngoạn đang chờ đợi—đi bộ đến khu phức hợp đền Rajbari ở Kalna, đi xe ngựa kéo ở Murshidabad, đi dạo qua Khusbagh—nơi an nghỉ của một số nhà cai trị lịch sử trong vùng và thăm khu phức hợp đền Hare Krishna ở Mayapur và thuộc địa Chandannagar của Pháp. Bạn thậm chí có thể chọn gia hạn trước và sau hành trình, tương ứng ở Udaipur và Varanasi.

Hành trình đầu tiên vào năm 2024 bắt đầu vào ngày 11 tháng 1, với giá khởi điểm là 5.699 USD hoặc khoảng 4,73.000 Rupee.

3/ Du thuyền Penang của Royal Caribbean

Những người đang tìm kiếm một chuyến đi du lịch nhanh chóng có thể bắt chuyến tour du thuyền Penang kéo dài ba đêm, bắt đầu và kết thúc ở Singapore, với một ngày ở Penang xen giữa. Spectrum of the Seas là một con tàu được thiết kế để mang lại năng lượng và sự phấn khích, với các robot chế biến nước trái cây tùy chỉnh tại Bionic Bar, sàn quan sát cao 300 ft so với mặt biển (giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về sàn quan sát cao nhất trên du thuyền), lướt sóng trên tàu trình mô phỏng, khu vực rút lui chỉ dành cho người lớn và trình mô phỏng rơi tự do trên tàu.

Hành trình của bạn bao gồm các chuyến tham quan tất cả những thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Singapore—Vườn Bách Thảo Singapore, tầng thượng của Marina Bay Sands, các khu chợ bán hàng rong và các cửa hàng trên Đường Orchard. Tại Penang, xuống tàu để khám phá những biệt thự cổ của Malaysia, thưởng thức ẩm thực đường phố ở George Town, tham quan Đền Dharmikarama Burmese có tranh bích họa và thưởng thức món trứng tráng hàu, gà tandoori với naan và món tráng miệng cendol đặc trưng của Penang (sữa dừa bào sợi) đá phủ đường thốt nốt, đậu ngọt và kẹo dẻo lá dứa).

Chuyến đi đầu tiên vào năm 2024 bắt đầu vào ngày 29 tháng 1, với giá khởi điểm là 344 USD hoặc khoảng 28.600 Rs.

Bạn có thể khám phá thêm Tour Du Thuyền 5 Sao SINGAPORE-PENANG 4 ngày 3 đêm

4/ Bali, Malaysia và Thái Lan với chuyến du ngoạn của người nổi tiếng

Du thuyền Celebrity Millenium mới được tân trang lại có các phòng nghỉ mới, không gian ăn uống và rượu vang được thiết kế lại cũng như sân hiên với quầy bar và rạp chiếu phim ngoài trời. Hành trình 12 đêm ở Indonesia bắt đầu ở Bali, nơi bạn có thể lặn với ống thở ở các rạn san hô Celukan Bawang và ngắm thác nước ở Lambok.

Tận hưởng kỳ nghỉ qua đêm ở Penang, nơi bạn có thể khám phá những hang động ẩn chứa những câu chuyện thần thoại và bí ẩn, đồng thời ghé thăm Công viên Hải dương Pulau Payar để chiêm ngưỡng khu vườn san hô dưới nước. Tại Phuket, hãy tham quan các bãi biển, lặn biển, tham gia các giải vô địch và đi dạo qua những khu rừng nhiệt đới tươi tốt trước khi kết thúc hành trình ở Singapore.

Chuyến đi đầu tiên vào năm 2024 bắt đầu vào ngày 4 tháng 1, với giá khởi điểm là 1.053 USD hoặc khoảng 87.500 Rs.

5/ Khứ hồi Nhật Bản bằng Na Uy Cruise Line

Na Uy Cruise Line (NCL) gần đây đã tung ra một loạt 14 hành trình hấp dẫn, phong phú về điểm đến ở Châu Á Thái Bình Dương trên con tàu Na Uy Spirit được tân trang lại một cách ngoạn mục. Trong mùa giải kéo dài 8 tháng ở châu Á từ tháng 9 năm 2024 đến tháng 4 năm 2025, hãng sẽ cung cấp các chuyến đi kéo dài 4 đến 14 ngày từ năm cảng khởi hành bao gồm Manila, Singapore, Đài Bắc, Tokyo và Seoul.

Trong số những chuyến đi này có chuyến tour du thuyền kéo dài 12 ngày từ Tokyo, đi qua Osaka, Sapporo, Busan và Núi Phú Sĩ. Các phòng khánh tiết có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn và một số phòng có tầm nhìn ra đại dương, ban công riêng và các tiện nghi như lời mời tham dự các bữa tiệc cocktail độc quyền, rượu vang sủi và ưu tiên đặt bữa tối. Mặc dù thông tin chi tiết về hành trình vẫn chưa được công bố, nhưng hãy mong đợi một kỳ nghỉ qua đêm ở Osaka, tham quan các di tích lịch sử và khu vườn cũng như cảnh quan tuyệt đẹp của Núi Phú Sĩ từ thành phố Shimizu.

Chuyến đi đầu tiên có sẵn vào năm 2024 bắt đầu vào ngày 23 tháng 10, với giá khởi điểm là 1.734 USD hoặc khoảng 1,44.000 Rs.

6/ Brahmaputra Maximum của Assam Bengal Navigation

Đối với những ai muốn hòa mình vào nền văn hóa ven sông của Assam, chuyến du ngoạn 10 đêm dọc theo Brahmaputra này sẽ gói gọn tất cả. Hành trình này bắt đầu tại Neamati Ghat, cách Sân bay Jorhat 1,5 giờ. Cuộc phiêu lưu bắt đầu từ ngày thứ hai khi bạn đi thuyền xuôi dòng Brahmaputra hùng vĩ và chứng kiến dòng sông lộng lẫy. Trên đường đi, bạn sẽ dừng lại để ngắm nhìn những ngôi đền Sibsagar, thủ đô một thời của các vị vua Ahom của Assam; ăn trưa tại đồn điền trà Assamese; và đi đến Đảo Majuli để tham quan bờ biển.

Hành trình đi theo các ngôi làng và di tích lịch sử dọc theo sông Brahmaputra cho đến khi đến ranh giới của Công viên Quốc gia Kaziranga. Bạn có thể nhìn thấy voi trên bờ cũng như loài tê giác một sừng nổi tiếng nhất của công viên, vì vậy hãy chú ý theo dõi. Du khách sẽ được tận hưởng ba chuyến thám hiểm rừng rậm trên khắp các khu vực khác nhau của công viên quốc gia rộng lớn và tuyệt đẹp này.

Những ngày còn lại, bạn sẽ dành thời gian dạo quanh các khu chợ địa phương trên xe kéo ở Tezpur, thăm tàn tích ngôi đền, các hòn đảo trên sông và dừng chân để tìm hiểu về nghề dệt lụa của người Assam ở Sualkuchi, trung tâm ngành tơ lụa của bang. Các cuộc hành trình Brahmaputra Maximum được thực hiện trên ABN Sukapha và ABN Charaidew II.

ABN Sukapha là du thuyền 12 cabin được thiết kế đặc biệt cho vùng biển Brahmaputra, trong khi ABN Charaidew II là tàu bổ sung 18 cabin mới hơn và rộng hơn cho đội tàu, tàu này di chuyển nhanh hơn các tàu khác nhờ mớn nước cực nông. Tại đây có sảnh khách, phòng ăn, spa và hiên tắm nắng rộng rãi, hoàn hảo để ngắm cảnh hoàng hôn và thưởng thức cocktail. Các món ăn có nguồn gốc địa phương và được phục vụ theo kiểu tự chọn với danh sách phong phú các món ăn địa phương. — Rịa Gupta

Chuyến đi đầu tiên có sẵn vào năm 2024 bắt đầu vào ngày 11 tháng 1 (mặc dù thời điểm tốt nhất để quan sát động vật hoang dã là từ tháng 3 đến tháng 4), với giá khởi điểm là 1.800 USD hoặc khoảng 1.49.500 Rupee.

Theo: cntraveller

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay