Sau khi đi trên 7 hãng du thuyền khác nhau, tôi quyết định đã đến lúc thử Norwegian. Tôi và bạn tôi đã đặt một chuyến tour du thuyền 4 đêm trên Norwegian Aqua, con tàu mới nhất của hãng, khởi hành từ Thành phố New York, để xem điều gì đã khiến NCL trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách.
Mặc dù Norwegian Aqua là con tàu mới nhất của NCL, nhưng nó không phải là con tàu lớn nhất. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều dịch vụ giải trí, ăn uống và tiện nghi đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi loại du khách.

Nhìn chung, không có quá nhiều điều để phàn nàn. Tôi yêu thích thiết kế của con tàu và phong cách của nó. Ví dụ, sảnh vào trông giống một khách sạn boutique hơn là sảnh đợi thông thường của một tàu du lịch.
Tuy nhiên, có một vài điều tôi không thích ở Norwegian Aqua, bao gồm cả việc quản lý khách du lịch kém. Tuy nhiên, những nhược điểm đó sẽ không ngăn cản tôi lựa chọn một chuyến tour du thuyền Na Uy khác trong tương lai!
7 điều tôi yêu thích và ghét ở chuyến tour du thuyền Na Uy đầu tiên
1/ Đầu tiên, tôi rất thích cabin của mình
Tôi đã chọn cabin rẻ nhất trong chuyến tour du thuyền Na Uy của mình, và nó hoàn hảo cho chuyến đi ngắn ngày của chúng tôi. Cabin tiêu chuẩn bên trong có giá 2.456,22 đô la, bao gồm thuế, phí cảng, tiền boa và gói “More at Sea” (Khám phá thêm trên biển).
Là cabin bên trong, cabin thiếu ánh sáng tự nhiên, và đây không phải là phòng du thuyền lớn nhất tôi từng ở. Tuy nhiên, nó đã làm tôi ngạc nhiên với các tùy chọn lưu trữ thông minh, tùy chọn TV miễn phí, phòng tắm và thiết kế hiện đại.
Ví dụ, có hầu như tất cả các loại ổ cắm, từ USB đến USB-C và các loại phích cắm tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu.
Vòi sen cũng rất đáng khen ngợi. Thay vì nằm gọn trong góc với bồn cầu hướng ra bồn rửa, vòi sen được bố trí dọc theo toàn bộ bức tường.
Vì vậy, nó tạo cảm giác rộng rãi hơn so với vòi sen trên tàu du lịch cũ. Nó cũng có hai kệ để đồ vệ sinh cá nhân. Hơn nữa, còn có bốn mức điều chỉnh áp lực nước khác nhau.
Cuối cùng, cabin bên trong của tôi trên tàu Norwegian Aqua không có gì đặc biệt, nhưng nó có đầy đủ tiện nghi để thoải mái và tiện dụng.
2/ Tôi ghét việc quản lý đám đông
Một trong những điều tệ nhất về chuyến tour du thuyền Norwegian của tôi là việc quản lý đám đông kém. Dù là lên tàu, xem biểu diễn, tìm chỗ ngồi tại Khu ẩm thực Indulge hay xuống tàu, mọi thứ đều hơi hỗn loạn và thiếu tổ chức.
Phần giải trí là tệ nhất. Norwegian tự hào với phương châm “Du ngoạn tự do” của mình. Thay vì lo lắng về việc đặt chỗ, bạn chỉ cần đến các sự kiện và chương trình mà bạn quan tâm.
Về lý thuyết, điều đó nghe có vẻ tuyệt vời. Ai muốn dành kỳ nghỉ của mình để làm việc theo một lịch trình nghiêm ngặt? Tuy nhiên, mọi người sẽ đến sớm một tiếng để lấy chỗ. Nếu bạn đến sớm 20 đến 30 phút trước giờ chiếu (như chúng tôi), bạn sẽ phải đứng trong rạp.
Mặc dù các chương trình đông đúc là chuyện thường thấy trên tàu, nhưng tôi thích các hãng du thuyền sử dụng hệ thống đặt chỗ cho các chương trình nổi tiếng của họ.
Bằng cách đó, bạn không phải lo lắng về việc đặt chỗ (miễn là bạn đặt chỗ trước), và những người không đặt chỗ trước vẫn có thể thử vận may của mình bằng cách xếp hàng chờ. Cách này đỡ gây khó chịu hơn nhiều so với việc phải dành ra một giờ đồng hồ chờ đợi.
3/ Tôi rất thích ưu đãi “More at Sea” của Norwegian
Du thuyền là một hình thức du lịch trọn gói hơn so với các chuyến đi trên đất liền, nơi bạn phải tự chi trả cho chỗ ở, bữa ăn và giải trí. Nhưng trừ khi bạn chi tiền cho các dịch vụ hạng sang, chúng hiếm khi bao gồm tất cả.
Một số hãng du thuyền, bao gồm cả Norwegian, đã bắt đầu cung cấp các gói dịch vụ, cho phép bạn kết hợp các đặc quyền như gói đồ uống và Wi-Fi với mức giá thấp hơn so với việc mua riêng lẻ.
Đối với chuyến tour du thuyền trên tàu Norwegian Aqua của chúng tôi, chúng tôi đã chọn nâng cấp lên ưu đãi “More at Sea”. Giá là 280 đô la cho hai người, hoặc 35 đô la mỗi người mỗi đêm.
Gói “More at Sea” bao gồm một bữa ăn đặc biệt, 75 phút Wi-Fi mỗi người, gói đồ uống không giới hạn và tín dụng tham quan bờ biển trị giá 50 đô la (mà chúng tôi đã không sử dụng do thay đổi hành trình).
Tuy nhiên, với mức giá này, chúng tôi cực kỳ hài lòng với giá trị của gói. Chúng tôi có thể thưởng thức cocktail thủ công và trải nghiệm nhà hàng Sukhothai độc quyền của Norwegian Aqua mà không phải lo lắng về các khoản phụ phí.
Để so sánh, các hãng du thuyền như Royal Caribbean và Carnival tính phí hơn 60 đô la mỗi người mỗi ngày chỉ riêng cho gói đồ uống. Chúng tôi muốn thử Sukhothai, mà nếu không có gói “More at Sea” thì cũng phải trả thêm 50 đô la.
4/ Tôi ghét việc không có boong tắm nắng miễn phí dành riêng cho người lớn.
Norwegian Aqua không có boong dành riêng cho người lớn — ít nhất là một boong dành riêng cho hành khách miễn phí.
Câu lạc bộ Bãi biển Vibe ở phía sau tàu có tính phí. Do đó, nó chỉ dành cho những người sẵn sàng trả tiền cho không gian không có trẻ em.
Mặc dù có ghế dài sang trọng, bồn sục riêng và dịch vụ quầy bar được cá nhân hóa, nhưng có vẻ như nó không xứng đáng với chi phí bỏ ra. Thực tế, chúng tôi thậm chí không thể tranh luận liệu nó có xứng đáng hay không, vì nó đã bán hết vé vào đúng ngày chúng tôi lên tàu.
Giá của Câu lạc bộ Bãi biển Vibe của NCL thay đổi tùy theo tàu và độ dài hành trình. Tuy nhiên, không hiếm khi thấy giá lên tới 230 đô la một người cho một chuyến tour du thuyền 7 đêm.
5/ Tôi yêu thích sự đa dạng về ẩm thực
Sự đa dạng về ẩm thực trên Norwegian Aqua thật tuyệt vời. Khu ẩm thực Indulge có nhiều ki-ốt khác nhau, tất cả đều phục vụ các món ăn khác nhau — từ Ấn Độ đến Mexico, các món mì ống ngon miệng, BBQ, v.v.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Con tàu tự hào có một danh sách ấn tượng các nhà hàng đặc sản, bao gồm cả nhà hàng Thái đầu tiên trên biển.
Lời khuyên của tôi ư? Hãy cứ ăn no. Tôi và bạn tôi đã nếm thử nhiều món khai vị, bao gồm chả giò Thái, Som Tum và gà xiên nướng, trước khi chuyển sang món chính. Món cà ri đỏ không cay như tôi mong đợi, nhưng rất đậm đà và thơm ngon.
Số lượng món tráng miệng bạn có thể gọi cũng không giới hạn. Cuối cùng, người phục vụ đã mang cho chúng tôi một món. Hai món yêu thích của tôi là kem sorbet vải và xôi xoài mát lạnh.
Các nhà hàng đặc sản khác trên tàu Norwegian Aqua bao gồm Cagney’s Steakhouse, Le Bistro, Los Lobos, Palomar, Hasuki, Nama và Onda by Scarpetta.
Ngay cả phòng ăn miễn phí cũng có rất nhiều món ăn đa dạng, từ ravioli phô mai với sốt kem tôm hùm đến ức gà sốt thịt xông khói và rượu bourbon, pad Thái rau củ, gà và tôm bang bang, cùng nhiều món khác.
6/ Tôi ghét sự giao tiếp kém cỏi của Norwegian Cruise Line
Tôi thừa nhận rằng ấn tượng ban đầu của tôi về Norwegian Cruise Line không mấy tốt đẹp.
Ban đầu, chuyến tour du thuyền 4 đêm của chúng tôi dự kiến sẽ ghé Bermuda. Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng nhận ra điều này sẽ không xảy ra do cơn bão Erin, nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin cập nhật nào từ NCL cho đến ngày trước khi lên tàu.
Thay vì đi thuyền đến Bermuda, hành trình mới của chúng tôi lại đưa chúng tôi đến St. John, New Brunswick. Việc thay đổi hành trình do thời tiết là điều dễ hiểu, nhưng việc thiếu sự giao tiếp kịp thời thật đáng thất vọng.
Đó không phải là lần duy nhất chúng tôi gặp phải sự giao tiếp kém cỏi. Khi làm thủ tục tại nhà ga NYC, chúng tôi được yêu cầu điền vào mẫu đơn hải quan Canada.
Tuy nhiên, họ không cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách điền vào tờ khai. Sau khi tìm được một cây bút dự phòng, chúng tôi lần lượt điền các giấy tờ cần thiết trước khi xếp hàng dài để lên cầu thang.
Chúng tôi đã bị chặn lại vài giây trước đó, khi các nhân viên kiểm tra lại xem các mẫu đơn đã được điền chính xác chưa. Họ không nói cho chúng tôi biết giấy tờ có vấn đề gì, chỉ nói là không đúng. Vì vậy, chúng tôi lúng túng đứng sang một bên trong khi cố gắng tìm hiểu xem mình đã làm sai điều gì.
Vài phút sau, chúng tôi gặp một nhân viên cảng, người này nói rằng viết “NCL Aqua” là không đủ cho tên tàu — phải viết đầy đủ là “Norwegian Aqua”. Ngoài ra, ngày ở góc dưới bên phải phải là ngày tàu dự kiến ghé thăm Canada, chứ không phải ngày lên tàu.
Tổng cộng, chúng tôi mất hơn 45 phút từ lúc để hành lý, qua cửa an ninh, kiểm tra giấy tờ và làm thủ tục hải quan để lên tàu. Nếu giao tiếp tốt hơn với nhân viên hải quan thì quá trình lên tàu đã được rút ngắn.
Cuối cùng, các thành viên thủy thủ đoàn đã trao đổi sai về cách đặt nhà hàng đặc sản vào ngày lên tàu.
Một thành viên thủy thủ đoàn bảo chúng tôi đến Nhà hát Aqua. Tuy nhiên, quầy đặt chỗ đã đóng cửa khi chúng tôi đến nơi. Sau đó, chúng tôi được hướng dẫn đến quầy Dịch vụ Khách hàng, nơi chúng tôi phải xếp hàng chờ 30 phút, rồi được đưa đến nhà hàng Nhật Bản.
7/ Cuối cùng, tôi rất thích các điểm tham quan trên tàu
Những con tàu như Icon of the Seas và Carnival Celebration nhận được rất nhiều sự chú ý nhờ các tính năng sáng tạo và lựa chọn giải trí. Tuy nhiên, tôi rất ấn tượng với các điểm tham quan trên Norwegian Aqua, đặc biệt là Aqua Slidecoaster và mini-golf Tee Time.
Mini-golf Tee Time không được bao gồm trong giá vé, nhưng cũng đáng với mức phí 5 đô la một người. Sân mini-golf tương tác có các lỗ golf được thiết kế theo chủ đề các địa điểm khác nhau trên thế giới, từ Hy Lạp đến New York, Alaska, Jamaica, London, v.v.
Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng về việc ghi điểm bằng bút chì và một tờ giấy mỏng manh. Hệ thống tính điểm điện tử tự động ghi lại từng cú đánh.
Aqua Slidecoaster cũng rất thú vị (mặc dù tôi chắc chắn chúng tôi sẽ thích hơn nếu nhiệt độ ngoài trời không quá 15°C!).
Không giống như các tàu Prima Class khác, Norwegian Aqua không có đường đua xe go-kart; nó được thay thế bằng Aqua Slidecoaster, vừa là tàu lượn siêu tốc vừa là cầu trượt nước.
Sau khi ngồi vào ống bơm hơi (bạn có thể đi một mình hoặc đi cùng một khách khác trên xe đôi), một cánh tay robot sẽ đưa bạn lên một con dốc đứng trước khi lao xuống những khúc cua gấp gáp.
Theo: cruise.blog