Những du khách thường xuyên đi tour du thuyền có lý do chính đáng để trung thành với Royal ngay cả khi Carnival cải thiện đội tàu của mình.
Những du khách thường xuyên đi tour du thuyền, ít nhất là một số người trong số họ, thích phàn nàn về cách các chương trình khách hàng thân thiết đã lấy đi các đặc quyền từng được cung cấp. Đó là một điệp khúc ngày càng lớn tiếng hơn với khách hàng của Royal Caribbean vì một lý do rất cụ thể.
Các du thuyền Royal Caribbean mới hơn đặt Crown Lounge ở những vị trí ít được ưa chuộng hơn.
Trong thời gian quay lại du thuyền sau đại dịch Covid, Royal Caribbean đã cung cấp các chuyến đi “điểm gấp đôi”. Những chuyến đi này nhằm thu hút những hành khách cảnh giác quay lại du thuyền của mình bằng cách nhân đôi số điểm Crown & Anchor (C&A) mà họ kiếm được trên các chuyến du ngoạn trong một khoảng thời gian kéo dài vài tháng.
Royal Caribbean đánh bại Carnival Cruise Line ở một lĩnh vực chính
Trong một chuyến tour du thuyền bình thường, bạn sẽ kiếm được 1 điểm C&A cho mỗi đêm ở một cabin thông thường. Bạn sẽ nhận được 2 điểm mỗi đêm nếu ở một mình hoặc ở trong một phòng suite. Hành khách có thể kiếm được 3 điểm mỗi đêm khi ở một mình trong một phòng suite. Vì vậy, trong thời gian tăng gấp đôi điểm, một người có thể kiếm được 28 điểm khi đi tour du thuyền một mình hoặc trong phòng suite trong chuyến tour du thuyền kéo dài một tuần hoặc 36 điểm cho một kỳ nghỉ suite một mình trong cùng chuyến du ngoạn đó.
Điều này cho phép một số hành khách nhanh chóng tăng thứ hạng trạng thái và điều đó dẫn đến câu nói quen thuộc rằng “có quá nhiều thành viên Diamond, Diamond Plus và Pinnacle”. Điều đó dẫn đến một số chuyến tour du thuyền mà quyền truy cập vào Crown Lounge — một không gian dành riêng trên tàu Royal Caribbean dành cho các thành viên Diamond hoặc cao hơn — bị hạn chế.
Ngoài ra, có những trường hợp thành viên Pinnacle, cấp cao nhất của chương trình C&A yêu cầu 700 điểm, chỉ thấy một số thành viên nhất định có mức điểm cao nhất nhận được một số quyền lợi nhất định. Trong cả hai trường hợp, đây là những sự kiện rất hiếm khi xảy ra, thường diễn ra trên các chuyến tour du thuyền sự kiện đặc biệt (như Chuyến du ngoạn của Tổng thống) hoặc trên một chuyến tour du thuyền đi xuyên Đại Tây Dương — các chuyến đi có khả năng có nhiều thành viên C&A cấp cao hơn trên tàu.
C&A có Crown Lounge
Mỗi tàu Royal Caribbean đều có Crown Lounge dành cho các thành viên C&A hạng Diamond và cao hơn. Trên các du thuyền cũ hơn, thường là không gian trong nhà/ngoài trời ngoạn mục ở một trong những tầng cao hơn trong khi trên các tàu hạng Oasis và Icon mới hơn, thường (nhưng không phải lúc nào cũng vậy) là một căn phòng ít ấn tượng hơn trên tầng bốn.
Crown Lounge phục vụ bữa sáng kiểu lục địa vào buổi sáng và máy pha cà phê sang trọng 24/7 có thể pha cà phê latte, cappuccino hoặc các tách cà phê cơ bản. Nơi đây cũng có giờ khuyến mãi, phục vụ các món khai vị và món tráng miệng nhẹ.
Ngoài ra, Crown Lounge còn có nhân viên hướng dẫn có thể giúp bạn đặt chỗ tại nhà hàng và chương trình hoặc giải quyết các vấn đề.
Tuy nhiên, điểm thu hút lớn theo truyền thống là giờ khuyến mãi từ 5-7 giờ tối, ngoài đồ ăn, còn có dịch vụ quầy bar đầy đủ. Trước đây, bạn có thể uống thoải mái, nhưng hệ thống đó đã được thay thế bằng hệ thống phiếu giảm giá.
Cho dù bạn sử dụng phiếu giảm giá, gói đồ uống hay trả tiền khi đi, Giờ khuyến mãi là cách để gặp gỡ những hành khách trung thành khác của Royal Caribbean. Đây thường là nơi bạn gặp gỡ những người bạn cũ hoặc gặp gỡ những người khác cũng thích đi du thuyền.
Các thành viên chươncg trình khách hàng thân thiết Carnival VIFP không có bất kỳ không gian nào tương tự. Celebrity Cruises, một thương hiệu chị em của Royal Caribbean, cung cấp cho các thành viên cùng hạng một địa điểm ăn sáng nhẹ chuyên dụng và đã thử nghiệm không gian tụ tập vào đầu buổi tối cho các thành viên Elite và cao hơn của chương trình Captain’s Club, nhưng không cung cấp phòng chờ khách hàng thân thiết cố định.
Royal Caribbean cung cấp đồ uống miễn phí
Celebrity Cruises có giờ khuyến mãi hàng đêm, nơi các thành viên Elite hoặc cao hơn có thể gọi đồ uống từ thực đơn giới hạn tại các quán bar được chọn từ 5-7 giờ tối. Đó là tất cả những gì bạn có thể uống, nhưng việc không có không gian tụ tập cụ thể khiến việc gặp gỡ những hành khách trung thành khác trở nên khó khăn hơn.
Carnival, ngay cả đối với các hạng VIFP cao nhất, cung cấp tối đa hai đồ uống miễn phí cho mỗi chuyến du ngoạn (và ngay cả với điều đó vẫn có một số hạn chế). Nó cung cấp nhiều quà tặng có logo hơn và ưu tiên lên tàu cho các thành viên cấp cao hơn, nhưng các đặc quyền tổng thể của nó yếu hơn nhiều.
Royal Caribbean đã thay thế giờ khuyến mãi uống thỏa thích bằng hệ thống phiếu đồ uống. Đối với mỗi ngày của chuyến du ngoạn, các thành viên Diamond C&A được 4 đồ uống, trong khi Diamond Plus được 5 đồ uống và Pinnacle được 6 đồ uống. Đây là các phiếu đồ uống kỹ thuật số có thể được sử dụng tại bất kỳ quầy bar nào trên tàu hoặc tại các đảo riêng của hãng du ngoạn cho bất kỳ đồ uống nào lên đến 14 đô la.
Các phiếu đồ uống có thể chia sẻ (bạn có thể tặng cho bất kỳ ai bạn muốn) và đối với một số hành khách, đây là một lợi ích đủ hào phóng để họ không thể mua Gói đồ uống sang trọng. Đó là khoản tiết kiệm tiềm năng khoảng 100 đô la mỗi ngày.
Royal Caribbean cũng có chế độ phúc lợi phù hợp với toàn bộ đội tàu của mình. Điều đó có nghĩa là các du thuyền Celebrity và Silversea được hưởng các lợi ích tương đương với mức độ trung thành mà họ đã đạt được khi đi du ngoạn với Royal Caribbean.
Theo: thestreet.