Bao nhiêu chi phí để đóng một du thuyền?

Bao nhiêu chi phí để đóng một du thuyền? Hầu hết mọi người đều kinh ngạc trước kích thước và tiện nghi của các du thuyền hiện đại ngày nay, nhưng chúng có giá bao nhiêu?

Du thuyền thường được gọi là thành phố nổi. Với hơn 20 boong, chiều dài hơn 1.000 feet và hàng nghìn cabin, không có gì ngạc nhiên khi việc đóng một du thuyền rất tốn kém.

Bao nhiêu chi phí để xây dựng một du thuyền
Bao nhiêu chi phí để xây dựng một du thuyền

Ngay cả khi tính đến lạm phát, hầu hết các du thuyền mới được đóng vào đầu những năm 1990 sẽ chỉ có giá khoảng 300 triệu đô la ngày nay. Khi các du thuyền trở nên lớn hơn vào những năm 2000, chi phí trung bình đã vượt quá 500 triệu USD.

Các du thuyền mới nhất ngày nay có thể dễ dàng phá vỡ 1 tỷ đô la, mặc dù chi phí đóng tàu có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước của con tàu. Trên thực tế, hầu hết tất cả các du thuyền có sức chứa trên 3.000 hành khách đều tiêu tốn hơn 750 triệu USD để đóng!

Bao nhiêu chi phí để đóng một du thuyền?

Tại sao du thuyền tốn nhiều tiền để đóng?

Hầu hết các tuyến du thuyền lớn đều tung ra một con tàu mới gần như hàng năm. Dưới đây là một số chi phí xây dựng ước tính cho các tàu gần đây:

Wonder of the Seas: 1,35 tỷ USD
MSC World Europa: 1,25 tỷ USD
Norwegian Prima: 850 triệu USD
Carnival Celebration: 1 tỷ USD
Celebrity Beyond: 900 triệu USD

Tất cả các du thuyền này có sức chứa hơn 3.200 hành khách. Trên thực tế, Carnival Celebration, MSC World Europa và Wonder of the Seas có sức chứa hơn 6.000 hành khách!

Với rất nhiều hành khách trên tàu, các hãng du thuyền cần đảm bảo rằng họ đang đóng đủ cabin, địa điểm ăn uống và không gian giải trí để làm hài lòng tất cả khách hàng. Điều này đòi hỏi nghiên cứu thị trường sâu rộng, trong đó các tuyến du lịch thiết kế cách bố trí và tiện nghi của tàu.

Royal Caribbean có một phòng thí nghiệm đổi mới rộng rãi để sử dụng trong suốt quá trình nghiên cứu. Nó bao gồm một phòng thực tế ảo, nơi các nhà thiết kế có thể đắm mình “bên trong” thiết kế của con tàu du lịch.

Sau một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, việc đóng du thuyền sẽ bắt đầu, thường mất từ ​​12-18 tháng. Điều này liên quan đến một quá trình phức tạp để đóng con tàu theo các khối mà sau đó được ghép lại với nhau (nghĩ Legos!).

Nhân lực để đóng một du thuyền không thể được đánh giá thấp. Chẳng hạn, có hơn 3.000 người làm việc mỗi ngày để xây dựng Icon of the Seas, được coi là du thuyền lớn nhất thế giới khi nó hạ thủy vào năm 2024!

Nâng cấp du thuyềnu cũ so với mua du thuyền mới

Nhiều tuyến du lịch chọn tân trang lại các tàu cũ để hiện đại hóa các hoạt động, tiện nghi và cabin của tàu. Điều này ít tốn kém hơn nhiều so với việc đóng một con tàu mới từ đầu, vì vậy đây có thể là một cách tiết kiệm chi phí để cải thiện các du thuyền cũ nhằm tăng nhu cầu và doanh thu.

Chẳng hạn, Oasis of the Seas của Royal Caribbean đã hoàn thành việc khuếch đại trị giá 165 triệu đô la vào năm 2019. Điều này đã hiện đại hóa con tàu bằng cách bổ sung các hoạt động mới như đường trượt nước, địa điểm ăn uống và phòng chờ bổ sung cũng như cabin mới.

Tân trang lại — hoặc khuếch đại — du thuyền ít tốn kém hơn gần tám lần so với việc đóng một du thuyền mới và việc tân trang lại có thể làm tăng nhu cầu đối với tàu.

Royal Caribbean có xu hướng chỉ tân trang lại những du thuyền được đóng sau năm 2000. Tuy nhiên, Norwegian Cruise Line đã tân trang lại những con tàu được đóng từ những năm 1990.

Norwegian Sky, được xây dựng vào năm 1996, đã trải qua một đợt tân trang lớn vào năm 2019, bổ sung thêm các cabin cập nhật và tám địa điểm ăn uống và tiếp khách mới, bao gồm cả Starbucks và một nhà hàng Ý mới.

Trước đây, những du thuyền trên hai mươi tuổi thường bị đưa đến bãi phế liệu. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các chương trình tân trang ngày nay, các tuyến du lịch đang chọn bảo trì tàu của họ trong thời gian dài hơn thay vì thay thế từng tàu bằng một tàu mới.

Du thuyền đắt nhất từng được chế tạo là gì?

Các du thuyền Oasis Class của Royal Caribbean là những du thuyền đắt nhất từng được đóng; họ cũng là những du thuyền lớn nhất trên thế giới. Mỗi du thuyền Oasis Class có giá từ 1,3 đến 1,45 tỷ USD.

Có vẻ như Icon of the Seas của Royal Caribbean sẽ trở thành du thuyền đắt nhất từng được chế tạo. Ước tính ban đầu của tòa nhà là khoảng 2 tỷ đô la, nhưng con số chính xác vẫn chưa được biết.

Icon of the Seas sẽ tự hào về các tính năng ấn tượng, bao gồm:

• Công viên nước Hạng 6 với sáu đường trượt nước phá kỷ lục
• AquaDome trong nhà cho các chương trình giải trí ấn tượng
• Sàn hồ bơi Chill Island, có quầy bar ngay sát hồ bơi và hồ bơi lớn nhất trên biển
• Surfside, một khu phố dành cho gia đình với các nhà hàng và hoạt động thân thiện với trẻ em

Việc xây dựng Icon of the Seas là một kỳ công không hề nhỏ, và nó chắc chắn sẽ là một trong những con du thuyền nổi tiếng nhất thế giới khi nó hạ thủy.

Du thuyền thị trường đại chúng so với du thuyền sang trọng

Các tàu từ các tuyến du lịch / tour du thuyền dành cho thị trường đại chúng, chẳng hạn như Royal Caribbean và Carnival, thường có chi phí mỗi bến thấp hơn so với các du thuyền sang trọng.

Ví dụ, con tàu mới nhất của Carnival, Carnival Celebration, tiêu tốn 900 triệu đô la để đóng. Với tối đa 6500 hành khách, điều này mang lại giá mỗi bến vào khoảng 138.000 đô la.

Đặt điều này vào viễn cảnh, Regent Seven Seas Splendor, một du thuyền sang trọng được đóng vào năm 2020, được cho là có giá hơn 600 triệu đô la. Tuy nhiên, với sức chứa chỉ 750 hành khách, giá mỗi giường là hơn 800.000 USD!

Chi phí xây dựng một du thuyền sang trọng có thể cạnh tranh với những du thuyền lớn hơn, dẫn đến giá vé tour du thuyền cao hơn nhiều. Một chuyến du ngoạn trên Seven Seas Splendor—một du thuyền toàn phòng—có thể bắt đầu với giá hơn 1.000 USD/người/ngày.

Tại sao du thuyền không được đóng ở Hoa Kỳ?

Mặc dù ngành du lịch biển phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, nhưng hầu hết các du thuyền đều được đóng ở Châu Âu thay vì Hoa Kỳ. Dù ở xưởng đóng tàu Meyer Turku ở Phần Lan hay ở Chantiers de l’Atlantique ở Pháp, phần lớn các du thuyền hiện đại ngày nay đều được đóng ở nước ngoài.

Lý do chính tại du thuyền không được xây dựng ở Hoa Kỳ là do chi phí. Cho rằng hầu hết các du thuyền lớn đều có giá lên tới một tỷ đô la, các tuyến tour du thuyền cố gắng tìm ra phương án hiệu quả nhất về chi phí.

Cả chi phí lao động và chi phí vật liệu ở Hoa Kỳ đều cao hơn nhiều so với các nước khác. Ngành công nghiệp đóng tàu nhận được trợ cấp từ Liên minh Châu Âu, giúp giảm giá lao động và giá xây dựng.

Ngoài ra, du thuyền được gắn cờ nước ngoài. Để một con du thuyền được gắn cờ Hoa Kỳ, hầu hết vật liệu trên tàu phải được chế tạo và sản xuất tại Hoa Kỳ, và điều này có thể làm tăng thêm chi phí đóng tàu tổng thể cao hơn nhiều.

Theo: royalcaribbeanblog.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay