Cảng du thuyền bận rộn nhất thế giới nhắm đến nhà ga mới. Cảng Canaveral đặt mục tiêu tăng trưởng hơn nữa với đề xuất về một bến du thuyền mới trị giá 175 triệu đô la và số lượng du khách được mở rộng.
Cảng Canaveral đã thông báo rằng họ có kế hoạch mở rộng số lượng bến du thuyền trong cảng, với một bến mới được đề xuất vào cuối năm 2026.
Mặc dù cảng không tiết lộ du thuyền nào sẽ hoạt động từ nhà ga mới, nhưng rõ ràng là cả Cảng Miami và Cảng Everglades đều đã hoạt động hết công suất. Bất kỳ tuyến tour du thuyền nào muốn phát triển ở Florida đều phải làm như vậy ở Cảng Canaveral.
Các quan chức của Port Canaveral tiết lộ nhà ga hành trình mới sẽ có giá khoảng 175 triệu đô la, cao hơn một chút so với Nhà ga hành trình số 3 trị giá 163 triệu đô la mà Carnival Cruise Line sử dụng. Đề xuất này đã được công bố trong kế hoạch ngân sách vốn 5 năm sửa đổi, mà Ủy ban Cảng vụ Canaveral đã thảo luận tại cuộc họp của họ vào thứ Tư.
Cảng du thuyền bận rộn nhất thế giới nhắm đến nhà ga mới
Bến du thuyền mới trên đường chân trời
Với việc Cảng Canaveral hiện được xếp hạng là cảng du lịch số 1 thế giới về lượng hành khách, Cảng Canaveral cần đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất để duy trì vị thế của mình và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với cảng của các hãng du lịch và hành khách.
Đây là lý do tại sao cảng đã thông báo rằng họ đang xem xét việc xây dựng một nhà ga hành trình mới trị giá 175 triệu đô la mà cảng sẽ xây dựng trên một trong bốn địa điểm khả thi về phía nam của cảng. Các lựa chọn cho địa điểm xây dựng sẽ được thảo luận nội bộ trước tiên và tiết lộ cho công chúng vào một ngày sau đó.
Những du thuyền hoặc tuyến tour du thuyền nào sẽ được đặt tại nhà ga mới vẫn đang được xác định. Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Cảng John Murray đã đề cập đến việc cảng đang chờ thông báo của các hãng du lịch trước khi ông có thể thảo luận chi tiết về các du thuyền mới, trong khi ông cho rằng các công ty du lịch đang rất quan tâm.
Mức giá 175 triệu đô la của nhà ga mới chỉ là ước tính sơ bộ, với nhà ga gần đây nhất, Cruise Terminal 3, có giá khoảng 163 triệu đô la, bao gồm cả một bãi đậu xe hoàn toàn mới. Điều rõ ràng là nhà ga mới sẽ là một cơ sở có quy mô đáng kể, cạnh tranh với Nhà ga Du thuyền 1 và 3, đang được sử dụng bởi Royal Caribbean International và Carnival Cruise Line, tương ứng.
Hướng tới 6,4 triệu hành khách với tỷ lệ lấp đầy cao hơn
Mặc dù cảng du lịch đã đạt được vị thế là cảng du thuyền bận rộn nhất thế giới về lượng khách vào đầu năm nay, nhưng sự tăng trưởng vẫn tiếp tục. Cảng Canaveral dự kiến năm tài chính 2022-2023 là năm bận rộn nhất được ghi nhận, với 5,8 triệu hành khách.
Giám đốc điều hành cảng John Murray hy vọng sẽ mở rộng số lượng du khách đó lên 6,4 triệu, một mục tiêu có thể đạt được khi các tuyến tour du thuyền hoạt động với mức độ lấp đầy cao hơn nhiều so với dự kiến.
Thay vì tỷ lệ lấp đầy 100% ước tính cho các du thuyền đi từ Cảng Canaveral vào năm 2023, cảng dự đoán tỷ lệ lấp đầy 110% trong thời gian còn lại của năm, với một số du thuyền thậm chí đạt tỷ lệ lấp đầy 125% hoặc 150%.
Mặc dù những con số này có vẻ khó tin, nhưng điều quan trọng là phải cân nhắc rằng Cảng Canaveral là một điểm đến phổ biến cho các du thuyền dành cho gia đình.
Các hãng du thuyền như Disney Cruise Line, Carnival Cruise Line và Royal Caribbean thường có một số lượng đáng kể trẻ em trên du thuyền. Những vị khách nhỏ tuổi này thường ở chung cabin với cha mẹ, dẫn đến tỷ lệ lấp đầy cao hơn so với phép đo tỷ lệ lấp đầy tiêu chuẩn có thể đề xuất.
Thực tế là các du thuyền đang vượt xa tỷ lệ lấp đầy 100% và bến du thuyền mới đã đặt Cảng Canaveral vào một vị trí tuyệt vời để củng cố sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh trong tương lai. Cảng sẽ có thể tiếp tục thu hút nhiều hành khách và các tuyến tour du thuyền hơn, đồng thời củng cố vị thế là cảng du lịch bận rộn nhất và không kém phần quan trọng đối với hành khách trên thế giới.
Theo: cruisehive