Carnival cải tổ chương trình khách hàng thân thiết của hãng du thuyền với hệ thống điểm thưởng đầu tiên

Carnival Cruise Line vừa công bố kế hoạch cải tổ toàn bộ chương trình khách hàng thân thiết, bao gồm các tính năng mới, mở rộng cách thức tích lũy trạng thái và cập nhật danh mục phần thưởng.

Trong thông báo quan trọng do Carnival Cruise Line chia sẻ vào ngày 18 tháng 6 năm 2025, công ty đã tiết lộ kế hoạch ngừng hoạt động Câu lạc bộ Người vui vẻ rất quan trọng (VIFP) lâu năm và giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết mới có tên là Carnival Rewards. Chương trình mới sẽ bao gồm hệ thống khách hàng thân thiết dựa trên điểm thưởng được cải tiến, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 1 tháng 6 năm 2026.

Carnival cải tổ chương trình khách hàng thân thiết của hãng du thuyền với hệ thống điểm thưởng đầu tiên
Carnival cải tổ chương trình khách hàng thân thiết của hãng du thuyền với hệ thống điểm thưởng đầu tiên

Chương trình mới giới thiệu một số thay đổi lớn, bao gồm cấu trúc tích lũy kép và các bậc trạng thái mới không chỉ đơn thuần là tính đêm tour du thuyền.

Giờ đây, khách sẽ nhận được hai loại giá trị khác nhau với chương trình. Đầu tiên, điểm Carnival Rewards có thể được đổi để mua nhiều loại hàng hóa khác nhau với hãng du thuyền. Thứ hai, chương trình bao gồm các ngôi sao đủ điều kiện tích lũy trạng thái, xác định bậc khách hàng thân thiết của khách. Cả hai thành phần này đều sẽ được tích lũy thông qua giá vé tour du thuyền và các giao dịch mua trên tàu.

Thông báo này đánh dấu sự thay đổi đáng kể so với mô hình khách hàng thân thiết VIFP hiện tại do Carnival Cruise Line sử dụng. Trên thực tế, hãng du thuyền này tuyên bố cấu trúc chương trình là lần đầu tiên trong ngành, thể hiện cam kết của hãng du thuyền này trong việc tạo ra “sự công nhận có ý nghĩa hơn” đối với những vị khách có giá trị đối với Carnival Cruise Line.

Carnival cải tổ chương trình khách hàng thân thiết của hãng du thuyền với hệ thống điểm thưởng đầu tiên

Theo thông cáo báo chí, công ty tuyên bố, “Carnival Rewards đang giới thiệu một cấu trúc kiếm tiền kép, trong đó khách tích lũy cả điểm Carnival Rewards có thể được đổi khi mua hàng trên Carnival và các ngôi sao đủ điều kiện để xác định trạng thái của khách”.

Cuối cùng, chương trình Carnival Rewards được thiết kế để cung cấp cho khách “quyền kiểm soát nhiều hơn đối với phần thưởng và trạng thái của họ” thay vì chỉ tập trung vào số đêm tour du thuyền đã đi.

Hãng du thuyền này nhấn mạnh, “Thay vì chỉ tập trung vào số đêm tour du thuyền, đây là mô hình mà Carnival hiện đang áp dụng theo chương trình VIFP của mình, Carnival Rewards sẽ cung cấp nhiều cơ hội hơn để kiếm phần thưởng và đạt được các cấp trạng thái cao hơn dựa trên chi tiêu, bao gồm giá vé tour du thuyền và các hoạt động trên tàu”.

Carnival cũng thông báo rằng việc chi tiêu cho Carnival Rewards Mastercard, là thẻ tín dụng đồng thương hiệu của hãng du thuyền với Barclays, sẽ góp phần kiếm được cả điểm và sao.

Sự thay đổi này đưa Carnival Cruise Line lên vị trí hàng đầu trong ngành du thuyền: cho phép khách hàng xây dựng trạng thái trung thành ngay cả khi họ không đi tour du thuyền. “Chương trình mới sẽ gắn chặt với chi tiêu hàng ngày trên thẻ tín dụng đồng thương hiệu với Barclays… mang đến cho các thành viên thẻ cơ hội kiếm điểm và trạng thái thậm chí còn nhanh hơn”, thông cáo báo chí nêu rõ. Thông tin chi tiết hơn về chi tiêu bằng thẻ tín dụng sẽ được công bố sau.

Chủ tịch Carnival Christine Duffy nhấn mạnh rằng việc cải tổ là để ứng phó với những thách thức với mô hình VIFP hiện tại. Cụ thể, có quá nhiều thành viên có trạng thái hàng đầu. Bà tuyên bố, “Chương trình VIFP hiện tại của chúng tôi đã phục vụ chúng tôi rất tốt trong nhiều năm và mặc dù chúng tôi đã thực sự đạt được sự tăng trưởng phi thường về lượng khách hàng trung thành, nhưng việc mang lại trải nghiệm đặc biệt mà các thành viên Kim cương và Bạch kim của chúng tôi xứng đáng được hưởng đã trở nên khó khăn”.

Duffy nói thêm, “Bằng cách giới thiệu hệ thống tính điểm, chúng tôi đang tạo ra sự linh hoạt hơn để khách có thể cá nhân hóa phần thưởng của mình theo cách quan trọng nhất đối với họ”.

“Sự chuyển đổi này tôn vinh quá khứ của chúng tôi trong khi xây dựng tương lai, nơi lòng trung thành được công nhận thông qua cả tần suất tour du thuyền và mức độ tương tác chung với trải nghiệm Carnival, đưa Carnival Rewards vào hạng cao nhất của các chương trình khách hàng thân thiết khi đi du lịch, cung cấp cho khách hàng của chúng tôi nhiều cách để kiếm được trạng thái và điểm thông qua chi tiêu hàng ngày của họ trên Carnival Rewards Mastercard”, Duffy kết luận.

Carnival Rewards bao gồm những đặc quyền nào?

Theo chương trình mới, điểm có thể được đổi lấy hầu hết mọi sản phẩm hoặc dịch vụ của Carnival, bao gồm dịch vụ spa, ăn uống đặc biệt, tour du thuyền trên bờ và thậm chí cả các chuyến tour du thuyền trong tương lai. Như đã nêu trong bản phát hành, “Điểm có thể được đổi lấy hầu hết mọi thứ mà Carnival cung cấp”.

Ngoài ra, các ngôi sao được sử dụng để mở khóa các cấp bậc, bao gồm Đỏ, Vàng, Bạch kim và Kim cương. Đáng chú ý, Carnival Cruise Line làm rõ rằng trạng thái được kiếm được trong khoảng thời gian hai năm và được giữ nguyên trong hai năm tiếp theo. Cấu trúc này tương tự như các chương trình khách hàng thân thiết của hãng hàng không và khách sạn, được thiết lập lại hàng năm và cho phép giữ lại các lợi ích về trạng thái cho năm tiếp theo.

Cấu trúc khách hàng thân thiết này là một sự khác biệt lớn so với ngành du thuyền hiện tại. Hầu hết các hãng du thuyền đều áp dụng mô hình trạng thái trọn đời cho phép khách hàng kiếm và giữ trạng thái của mình cùng các đặc quyền liên quan.

Trong thông báo, Carnival Cruise Line làm rõ rằng trạng thái VIFP hiện tại sẽ được chuyển sang hệ thống mới, giúp tất cả các thành viên có thời gian để điều chỉnh. “Là một phần của quá trình chuyển đổi sang ra mắt Carnival Rewards… trạng thái hiện tại của các thành viên sẽ được chuyển sang và đóng vai trò là điểm vào mới của chương trình”, hãng du thuyền tuyên bố.

Các thành viên Diamond hiện tại sẽ được hưởng thời hạn sáu năm gia hạn, đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2032. Điều này “đảm bảo rằng tất cả các trạng thái trung thành hiện tại đều được tôn trọng trong khi vẫn cho các thành viên thời gian để làm quen với các phần thưởng nâng cao”.

Một trang web mới đã được tạo cho Carnival Rewards.

Carnival đã ra mắt một trang web chuyên dụng, CarnivalRewards.com, để giải thích về chương trình sắp tới và giúp khách chuẩn bị. Trang web cung cấp tổng quan về cách thức hoạt động của điểm và sao Carnival Rewards. Ngoài ra, hành khách có thể xem mô tả về những gì mỗi cấp độ trung thành mới sẽ bao gồm, các tùy chọn để đổi điểm và mốc thời gian chi tiết về quá trình chuyển đổi.

Carnival cho biết trang web sẽ được cập nhật thường xuyên và các thành viên trung thành Carnival hiện tại sẽ nhận được email trong suốt quá trình chuyển đổi với các cập nhật mới nhất về chương trình. Ngoài ra, sẽ có “các công cụ để theo dõi trạng thái, số dư điểm và mẹo để tối đa hóa phần thưởng theo hệ thống mới”.

Các cấp độ Carnival Rewards mới được công bố.

Chương trình trung thành mới của Carnival giới thiệu cấu trúc bốn cấp độ, bao gồm Đỏ, Vàng, Bạch kim và Kim cương. Hiện tại, chương trình VIFP có năm hạng khác nhau, trong đó hành khách sẽ kiếm được 1 điểm cho mỗi đêm tour du thuyền.

Theo chương trình khách hàng thân thiết mới, mỗi hạng cung cấp các lợi ích tăng dần dựa trên số tiền bạn chi tiêu, sử dụng hệ thống “sao” để theo dõi trạng thái khách hàng thân thiết. Không giống như mô hình VIFP trước đây, cách tiếp cận mới này thưởng cho cả chi tiêu trên du thuyền và trên tàu, cũng như các giao dịch mua được thực hiện thông qua Carnival Rewards Mastercard.

Ở hạng Red, khách sẽ nhận được sự công nhận cơ bản và quyền truy cập vào các chương trình khuyến mãi dành riêng cho thành viên với một chai nước 1,5 lít miễn phí. Hạng Gold với 10.000 sao sẽ thêm các ưu đãi độc quyền, chẳng hạn như đồ uống miễn phí trên tàu.

Khi hành khách đạt hạng Platinum với 50.000 sao, họ sẽ mở khóa thêm nhiều lợi ích cao cấp hơn. Những lợi ích này bao gồm ưu tiên lên tàu và đặt chỗ, hai đồ uống miễn phí tại các bữa tiệc VIFP trên du thuyền kéo dài năm đêm trở lên, một món ăn chào mừng theo yêu cầu và một đồ uống miễn phí tại một số địa điểm trên tàu được chọn.

Hạng Kim cương hàng đầu, đạt được ở mức 100.000 sao, được xây dựng dựa trên tất cả các đặc quyền trước đó và thêm một số lợi ích ở cấp độ ưu tú: đảm bảo ưu tiên giờ ăn chính, dịch vụ giặt là miễn phí không giới hạn và lời mời tham dự các sự kiện độc quyền do Thuyền trưởng tổ chức.

Tuy nhiên, có một số đặc quyền nổi tiếng từ chương trình VIFP cũ đang dần bị loại bỏ. Bao gồm nâng cấp cabin một lần, ăn tối đặc biệt miễn phí cho hai người và thỉnh thoảng được miễn phí khách thứ 3 và thứ 4 trong một phòng riêng. Ngoài ra, các thành viên trung thành hạng Vàng sẽ không còn nhận được ghim nữa.

Những người đi tour du thuyền Carnival không hài lòng về những thay đổi về lòng trung thành.

Thật không may, nhiều người đi tour du thuyền trung thành của Carnival không hài lòng về những thay đổi gần đây. Trên một chủ đề Reddit được đăng trên r/Cruise, một người bình luận đã nói rằng, “Carnival luôn có chương trình khách hàng thân thiết yếu nhất. Bây giờ họ làm cho nó tệ hơn, theo tôi.”

Một người đi tour du thuyền khác trả lời và hỏi liệu những thay đổi này có phải là trò đùa không, trong khi một người bình luận trả lời, “10.000 điểm cho [trạng thái] vàng để được 1,5 lít nước và 1 đồ uống miễn phí? Và trạng thái chỉ có hiệu lực trong hai năm? Tôi có đọc đúng không?”

Đặc biệt, nhiều người đi tour du thuyền chỉ trích Carnival Cruise Line vì đã chuyển từ trạng thái trọn đời sang mô hình trung thành theo năm. “Tôi có đọc đúng không? Họ đang thay đổi chương trình trung thành từ trọn đời sang trạng thái trong 2 năm tới?” một du thuyền bình luận.

Một người trả lời, “Và những lợi ích thì… cực kỳ ít ỏi. Hầu như chỉ là các tùy chọn đứng xếp hàng ưu tiên. Hãy tưởng tượng đến việc phải bỏ ra hơn 33.000 đô la để được lên máy bay ưu tiên… và nó biến mất sau hai năm. Kiểu như, ai quan tâm đến bất kỳ điều gì trong số này?”

“Đây là lần thiết kế lại chương trình khách hàng thân thiết tệ nhất mà tôi từng thấy trong đời. Việc hết hạn phần thưởng cho khách hàng thân thiết khi đi tour du thuyền là điều ngu ngốc nhất từ ​​trước đến nay. Sẽ không đi du thuyền nữa nếu điều này được thực hiện”, một du thuyền trả lời.

Nhiều người đi tour du thuyền hạng nhất của Carnival đang bày tỏ sự thất vọng về đợt cải tổ sắp tới, lập luận rằng chương trình Carnival Rewards mới dường như không thực sự tưởng thưởng cho lòng trung thành lâu dài.

Trong một chủ đề Reddit khác, một người đi tour du thuyền chia sẻ, “Tôi đã là bạch kim trong nhiều năm và vẫn trung thành với Carnival chỉ vì trạng thái đó. Rõ ràng lòng trung thành chẳng có ý nghĩa gì, và giờ tôi có thể chọn các hãng du thuyền khác mà không cần suy nghĩ thêm”.

Một người bình luận bày tỏ, “Điều này chỉ có nghĩa là tôi sẽ không mặc định là Carnival khi đặt chỗ. Tôi vẫn đang đi làm, vì vậy chúng tôi chỉ đi tour du thuyền hai năm một lần, nhưng tôi là Bạch kim vì chúng tôi đã đi du thuyền với Carnival trong hơn 20 năm. Tôi nghĩ người khác đã nói vậy, đó không còn là chương trình khách hàng thân thiết nữa, vậy tại sao bây giờ tôi lại trung thành với thương hiệu này?”

“Về cơ bản, họ vẫn giữ nguyên các quyền lợi trong khi biến nó thành chi tiêu dựa trên và bạn phải tiếp tục đủ điều kiện như trạng thái hãng hàng không/khách sạn thay vì giữ trạng thái đó suốt đời. Với tôi thì không ổn chút nào!” một người nói.

Một người khác bình luận, “Ồ. Họ đã đi từ tệ đến [tệ hơn]. Và về cơ bản là không có động lực để trung thành với họ nếu bạn không đi tour du thuyền đủ trong 2 năm để kiếm được trạng thái tốt.”

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay