Sau khi được hỏi liệu họ có cân nhắc cấm điện thoại di động trong phòng ăn hay không, Đại sứ thương hiệu của Carnival trả lời rằng hãng du thuyền không có thẩm quyền thực thi quy định không sử dụng thiết bị điện tử.
Hành khách giấu tên đã bày tỏ sự thất vọng của mình với John Heald, nói rằng họ không cho phép ba đứa con của mình – 7, 11 và 15 tuổi – sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng trong bữa tối và cảm thấy rằng các gia đình khác cũng nên tuân thủ các tiêu chuẩn tương tự.
“Chúng tôi là một gia đình theo đạo Thiên chúa tốt, chúng tôi không cho phép chúng mang điện thoại hoặc máy tính bảng vào phòng ăn để dùng bất kỳ bữa ăn nào. Chúng tôi cũng có quy định tương tự ở nhà. Chúng tôi không mua gói internet để không ai sử dụng chúng để gọi điện hoặc nhắn tin”, tin nhắn viết.
“Có một quy định [không sử dụng công nghệ] khi chúng tôi đi tour du thuyền cùng nhau. Tôi rất kinh hoàng khi thấy chúng tôi dường như là gia đình duy nhất trên Carnival Dream có quy định này. Chúng tôi ở đó để dành thời gian cho nhau. Theo tôi, Carnival nên thực thi quy định không sử dụng điện thoại và máy tính bảng ít nhất là tại bàn ăn”, họ tiếp tục.
Carnival có cấm điện thoại di động trên tàu du lịch không?
Carnival nên tạo ra tiền lệ giúp Carnival khác biệt so với các hãng du thuyền khác. Thật kinh khủng khi thấy các gia đình đều dùng điện thoại khi ăn tối. Con tôi đã được nuôi dạy đúng cách.”
Lý do của họ là việc không sử dụng công nghệ giúp trẻ học cách giao tiếp bằng lời nói và tăng cường giao tiếp bằng mắt.
Heald thừa nhận rằng việc nuôi dạy con cái không hề dễ dàng nhưng nói rằng Carnival không có thẩm quyền quyết định liệu trẻ em có được phép sử dụng thiết bị điện tử trong bữa tối hay không.
Là một người cha, anh đã trải qua sự thất vọng khi cố gắng lấy các thiết bị ra khỏi tay con mình sau khi chúng đã quen với việc mang theo bên mình.
“Tôi hiểu điều đó và đã từng cố gắng nhét thần đèn trở lại bình và đóng sầm cửa chuồng sau lưng con ngựa đang chạy. Đối với một số phụ huynh, việc bắt trẻ ăn hết một đĩa cải xoăn dễ hơn”, ông nói thêm.
“Không thực tế và vô lý”
Đúng như dự đoán, nhiều người dùng Facebook đã chia sẻ suy nghĩ của họ về yêu cầu của phụ huynh, nhiều người cho rằng việc thực thi quy định không sử dụng thiết bị điện tử là không thực tế đối với khách.
Karen Moore cho biết, “Vì chúng tôi sử dụng [ứng dụng] Hub để xem thực đơn và có thể thích chụp một hoặc hai bức ảnh, nên việc một gia đình ra lệnh cho chính sách của công ty là hơi không thực tế và vô lý. Đối với gia đình liên quan – hãy tiếp tục làm những gì bạn cho là tốt nhất cho đơn vị của mình. Điều đó nằm trong phạm vi của bạn. Xin đừng cố gắng thay đổi toàn bộ thế giới để phù hợp với mục đích của bạn”.
“Gia đình của mỗi người đều khác nhau. Chúng tôi chia sẻ ảnh chụp từ điện thoại trong ngày, chúng tôi đang xem trung tâm để lên kế hoạch cho những việc cần làm tiếp theo. Chúng tôi đang có thời gian riêng cho gia đình mình”, Jennifer Simons Daviduke nói thêm.
“Carnival thậm chí không thực thi quy định về trang phục ở MDR và bạn nghĩ họ có thể tịch thu điện thoại sao?! Dù sao thì bạn cũng cần điện thoại để xem thực đơn (vâng, họ vẫn còn thực đơn giấy). Mọi người dùng điện thoại để chụp ảnh… Đó là chuyện gia đình, khi mẹ/bố nói không thì không”, Kim Rovder Kesner bình luận.
Ngay cả những người đồng ý rằng nên hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong bữa tối cũng không ủng hộ lệnh cấm trên toàn đội tàu.
Melanie D Williams cho biết, “Bản thân tôi ghét nhìn thấy thanh thiếu niên, trẻ vị thành niên và người lớn sử dụng điện thoại trong bữa tối nhưng điều đó chắc chắn giúp giữ cho những đứa trẻ im lặng. Ít nhất thì chúng cũng được giải trí và im lặng. Chúng ta đều biết trí óc và cơ thể nhỏ bé của chúng hoạt động nhanh như thế nào!”
“Những giá trị tuyệt vời mà bạn đang dạy cho con mình về những chiếc điện thoại đó. [Người duy nhất] nên dạy các giá trị cho con em chúng ta là chúng ta, chứ không phải Carnival”, Tokei Huggins nhận xét.
Cuộc thảo luận nổ ra sau khi Carnival tăng giá Wi-Fi
Đầu tháng này, Carnival đã âm thầm tăng giá của cả ba gói internet lên tới 22%. Hiện tại, gói rẻ nhất bắt đầu ở mức 18,70 đô la một ngày khi mua trước, trong khi giá trên tàu hàng ngày của Gói Wi-Fi xã hội đã tăng lên 22 đô la.
Chi phí của Gói giá trị đã tăng 13%, từ 19,55 đô la lên 22,10 đô la cho các giao dịch mua trước khi đi du ngoạn. Tương tự như vậy, mức giá trên tàu mới đã tăng từ 23 đô la lên 26 đô la.
Cuối cùng, giá trước khi đi du ngoạn của Gói cao cấp, gói trọn gói nhất của Carnival, đã tăng từ 21,25 đô la lên 23,80 đô la một ngày. Giá trên tàu tăng vọt lên 28 đô la.
Không mất phí khi sử dụng Wi-Fi trên tàu để truy cập ứng dụng HUB và thanh toán lịch trình hàng ngày hoặc đăng ký SeaDay Brunch. Tuy nhiên, hành khách muốn sử dụng tính năng trò chuyện phải trả một khoản phí tượng trưng là 5 đô la.
Hành khách cũng có thể chọn chia sẻ các gói Wi-Fi. Tuy nhiên, chỉ có thể đăng nhập một thiết bị tại một thời điểm. Nếu bạn muốn chuyển đổi giữa iPhone và máy tính bảng, bạn sẽ cần đăng xuất khỏi một thiết bị trước khi đăng nhập vào thiết bị kia.
Hãng du thuyền nổi tiếng này cũng tăng giá gói đồ uống CHEERS! cho các chuyến đi trong 6 đêm trở lên vào cùng thời điểm.
Giá trên tàu hiện là 88,44 đô la một người, một ngày, bất kể độ dài của chuyến tour du thuyền. Tuy nhiên, khách có thể mua trước gói CHEERS! để tiết kiệm 10%, giảm giá hàng ngày xuống còn 82,54 đô la. Không có thay đổi nào đối với gói soda Bottomless Bubbles.
Theo: cruise.blog