7 chuyến tour du thuyền trên sông tuyệt vời nhất năm 2024

Tham quan những tuyến đường thủy nổi tiếng nhất thế giới vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn. Một kỳ nghỉ trên du thuyền không phải lúc nào cũng là việc giương buồm băng qua những đại dương rộng lớn. Đối với một kiểu nghỉ ngơi trên mặt nước thay thế, việc đi vào đất liền nghe có vẻ tương tự nhưng đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

7 chuyến tour du thuyền trên sông tuyệt vời nhất năm 2024
7 chuyến tour du thuyền trên sông tuyệt vời nhất năm 2024

Sông Mekong chảy qua 6 quốc gia, trong đó có Thái Lan

Từ việc đi sâu vào những khu vực hoang sơ của rừng nhiệt đới Amazon đến khám phá một số thành phố đẹp nhất Châu Âu, trải nghiệm du ngoạn trên sông là trải nghiệm cho phép khách du lịch nắm bắt được lịch sử, văn hóa và truyền thống của một điểm đến một cách chậm rãi, đắm chìm.

Điều này có thể dưới hình thức nếm thử ẩm thực Creole ở Mississippi hoặc khám phá các di tích lịch sử ở Việt Nam, nhưng dù đó là gì đi nữa, vẫn có rất nhiều sự lựa chọn trên khắp Châu Âu, Châu Á, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

7 chuyến tour du thuyền trên sông tuyệt vời nhất năm 2024

Đọc tiếp để lựa chọn các chuyến tour du thuyền tốt nhất, từ Mississippi đến sông Mê Kông.

1/ Sông Danube

Sông Danube dâng lên ở vùng núi Rừng Đen của Đức
Sông Danube dâng lên ở vùng núi Rừng Đen của Đức

Con sông dài thứ hai ở Châu Âu – và được cho là nổi tiếng nhất – con sông sẽ đưa bạn qua các thành phố thủ đô tuyệt vời và nhiều thị trấn quyến rũ cũng như nhiều vùng nông thôn tuyệt đẹp ở Áo, Hungary, Slovakia và Romania. Các chuyến du ngoạn dọc sông Danube có thể kéo dài từ vài ngày đến gần ba tuần, giúp bạn có thời gian khám phá vẻ đẹp sang trọng của các thành phố như Vienna, Budapest, Bratislava hoặc Belgrade.

Emerald Cruises cho phép bạn ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất của sông Danube cùng với việc bổ sung thêm một lượng lớn văn hóa truyền thống của Đức ở Munich. Rời thủ đô của Bavaria, bạn sẽ tới Passau trước chuyến đi xuyên biên giới nhanh chóng đến thành phố Cesky Krumlov của Séc đã được UNESCO công nhận. Vienna là thành phố tiếp theo, tràn ngập kiến trúc sang trọng, trước khi nghỉ qua đêm nhanh chóng ở Bratislava vào đêm thứ sáu. Bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và đi bộ quanh lâu đài trước khi bạn có ba đêm để khám phá Budapest, thủ đô của Hungary, nơi được thiên nhiên ưu đãi với những tòa nhà đẹp như tranh vẽ, bồn tắm nước nóng thiên nhiên thư giãn và khung cảnh cuộc sống về đêm náo nhiệt.

Từ £ 1.999pp, bao gồm chỗ ở chín đêm, bao ăn trọn gói, các chuyến tham quan Vienna, Bratislava và Budapest và đưa đón sân bay. Khởi hành từ ngày 7 tháng 5 năm 2024 đến ngày 20 tháng 10 năm 2024.

2/ Amazon

Lưu vực sông Amazon có diện tích khoảng 2,7 triệu dặm vuông
Lưu vực sông Amazon có diện tích khoảng 2,7 triệu dặm vuông

Con sông nổi tiếng này chạy dài hơn 4.000 dặm khắp Nam Mỹ và là một phần chính của khu rừng nhiệt đới cùng tên, một trong những khu vực tự nhiên quan trọng và đa dạng sinh học nhất trên hành tinh. Du ngoạn trên sông vẫn là cách tốt nhất để đi sâu hơn vào rừng rậm, với nhiều chuyến du ngoạn bắt đầu từ thành phố Manaus phía bắc Brazil hoặc ở thành phố Lima của Peru.

Bắt đầu tại thủ đô đầy mê hoặc của Peru với chuyến du ngoạn Khám phá Rừng nhiệt đới và Sông Peru từ Uniworld. Bạn sẽ bay đến Iquitos, thành phố lớn nhất ở Amazon là điểm dừng chân tiếp theo, trước khi đi sâu vào một số khu vực xa xôi nhất trên thế giới khi bạn đi đến vùng biển. Từ đây, thiên nhiên chiếm vị trí trung tâm, với nhiều trải nghiệm khác nhau – bao gồm đi bộ trong rừng và chèo thuyền kayak trên hồ – cùng với việc tận hưởng các đặc điểm tự nhiên như hoa huệ khổng lồ, cây barrigona cao chót vót và khoảng 10% các loài động vật được biết đến trên thế giới.

Từ £ 8,799pp, bao gồm chỗ ở 10 đêm, ăn trọn gói, các chuyến bay khứ hồi từ London, các chuyến bay nội địa và các chuyến du ngoạn khác nhau. Khởi hành thường xuyên từ ngày 17 tháng 1 đến ngày 6 tháng 11 năm 2024.

3/ Sông Nile

Sông Nile bắt nguồn từ Địa Trung Hải và chạy xa về phía nam tới Tanzania, Uganda và Kenya
Sông Nile bắt nguồn từ Địa Trung Hải và chạy xa về phía nam tới Tanzania, Uganda và Kenya

Bắt đầu ở Cairo và đi xuống Aswan trong vài ngày (mặc dù nhiều tuyến đường ngắn hơn chỉ hoạt động giữa Aswan và Luxor). Để có một cách thư giãn để chiêm ngưỡng phong cảnh ven sông và một số di tích lịch sử quan trọng nhất của Ai Cập, tour du thuyền trên sông là lựa chọn lý tưởng.

Chuyến đi Khám phá Ai Cập của AP Touring sẽ đưa bạn vào một chuyến đi khứ hồi từ Cairo. Bạn sẽ vượt qua hàng ngàn năm lịch sử, bắt đầu từ Thung lũng các vị vua ở Bờ Tây, trước chuyến bay ngắn đến Aswan để khám phá Abu Simbel và ngắm nhìn Kim tự tháp Giza nổi tiếng gần thủ đô Ai Cập. Phong cảnh dọc theo tuyến đường cũng rất đặc biệt, với những cây cọ, không gian xanh và những ốc đảo nhỏ rải rác giữa những tảng đá màu vàng.

Từ £ 6,995pp, bao gồm chỗ ở 12 đêm, 30 bữa ăn (bao gồm bia và rượu vang địa phương không giới hạn) các chuyến bay khứ hồi từ London Heathrow, các chuyến bay nội địa ở Ai Cập và các hoạt động ở mỗi điểm trong số 10 điểm đến. Khởi hành thường xuyên từ tháng 9/2024 đến tháng 4/2025.

4/ Sông Rhine

Sông Rhine là tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất ở châu Âu
Sông Rhine là tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất ở châu Âu

Khám phá vùng đất của những lâu đài và truyện cổ tích này là một chuyến đi châu Âu đáng giá, với các chuyến tham quan thường bắt đầu ở thủ đô Amsterdam xinh đẹp của Hà Lan và len lỏi qua vùng nông thôn của Đức và Pháp, với tuyến đường bị chia cắt bởi các thành phố như Cologne, Dusseldorf và Strasbourg. Nhiều thị trấn nằm bên bờ sông Rhine, chẳng hạn như Koblenz, đẹp như tranh vẽ, với một loạt lâu đài thời trung cổ và các địa điểm tự nhiên như Rừng Đen cũng có.

Ama Waterways cung cấp hành trình bảy đêm chạy từ Basel đến Amsterdam. Hãy tìm hiểu văn hóa của bạn vào cuối chuyến đi ở một trong hai thành phố này, trước khi chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh Thung lũng Rhine, những lâu đài thời trung cổ thấp thoáng trên các thị trấn như Heidelberg và những tòa nhà khung gỗ nằm dọc các con phố Riquewihr và Strasbourg. Các điểm dừng ở cả Freiburg và Dusseldorf cũng được bao gồm, cũng như chuyến tham quan tùy chọn đến Cologne.

Từ £ 2,399pp, bao gồm chỗ ở bảy đêm, bao ăn trọn gói và các chuyến tham quan ở mỗi điểm đến. Khởi hành thường xuyên từ ngày 18 tháng 2 đến ngày 28 tháng 12 năm 2024.

5/ Douro

Thung lũng Douro được cho là vùng trồng nho được phân định lâu đời nhất trên thế giới
Thung lũng Douro được cho là vùng trồng nho được phân định lâu đời nhất trên thế giới

Quang cảnh xung quanh Thung lũng Douro là một trong những khung cảnh đẹp nhất ở Bồ Đào Nha, cho dù bạn đang ngồi bên bờ sông ở Porto hay chiêm ngưỡng những ngọn đồi xanh tươi và những vườn nho xung quanh Pinhao. Khu vực này, nổi tiếng về sản xuất cảng, có các chuyến du ngoạn kéo dài khoảng một tuần, thường bắt đầu và kết thúc ở Porto – nơi con sông gặp Đại Tây Dương – với một đoạn ngắn đi qua Tây Ban Nha và Salamanca.

Gói Du lịch Riviera cung cấp tùy chọn Douro kéo dài tám ngày với giá cả phải chăng bắt đầu và kết thúc ở Porto, với hai đêm để khám phá thành phố thứ hai tráng lệ của Bồ Đào Nha (và tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến một nhà sản xuất cảng nổi tiếng). Ngày ba và bốn sẽ đưa bạn đến Castelo de Rodrigo buồn ngủ và thành phố lịch sử Salamanca của Tây Ban Nha (với các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và thời gian để bạn khám phá lúc rảnh rỗi) trước khi băng qua những vườn nho xếp tầng của thung lũng trên đường trở về Porto qua Peso de Regua xinh đẹp (và nếm thử rượu vang địa phương).

Từ £ 1,599pp, bao gồm chỗ ở bảy đêm, ăn trọn gói, các chuyến bay từ sân bay London, một chuyến tham quan mỗi ngày và đưa đón sân bay. Khởi hành thường xuyên từ ngày 07/04/2024.

6/ Mississippi

Ít nhất 260 loài cá – 25% tổng số loài cá ở Bắc Mỹ – sống ở sông Mississippi
Ít nhất 260 loài cá – 25% tổng số loài cá ở Bắc Mỹ – sống ở sông Mississippi

Việc khám phá Deep South thường được thực hiện bằng ô tô, nhưng với các tuyến đường mới gần đây từ Viking Cruises, việc khám phá Louisiana, Mississippi, Minnesota và Tennessee chưa bao giờ bình dị hơn thế. Các thành phố nổi tiếng của New Orleans và Memphis có thể kết thúc chuyến tham quan của bạn, với những địa điểm ít được biết đến hơn như Baton Rouge, Natchez và Darrow tạo nên những điểm dừng khác.

Hãy chọn chuyến tour du thuyền ‘Trái tim vùng đồng bằng’ của Viking nếu bạn thực sự muốn đắm mình vào vùng sâu phía Nam. Hành trình bắt đầu bằng vài ngày khám phá những ảnh hưởng của Pháp và ẩm thực Creole của New Orleans, trước khi chuyển đến Baton Rouge – thiên đường của văn hóa Creole và Cajun – rồi đến Natchez, thành phố lâu đời nhất trên sông. Bạn sẽ đi qua các thị trấn khác trên sông Mississippi – hoàn thành với các chuyến đi bộ hoặc du ngoạn đến lưu vực đầm lầy Atchafalaya – trước khi đến Memphis, ngôi nhà đầy khí quyển của nhạc blues.

Từ £ 6,545pp, bao gồm chỗ ở 12 đêm, bao ăn trọn gói, các chuyến bay khứ hồi từ London và một chuyến tham quan cho mỗi điểm đến. Khởi hành hàng tuần từ ngày 7 tháng 3 đến ngày 13 tháng 6, có thêm chuyến khởi hành vào ngày 7 tháng 11 và ngày 13 tháng 11.

7/ Sông Mê Kông

Sông Mê Kông còn được mệnh danh là “Mẹ nước”
Sông Mê Kông còn được mệnh danh là “Mẹ nước”

Sông Mê Kông chảy qua nhiều quốc gia hấp dẫn nhất châu Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Campuchia. Hầu hết các chuyến tour du thuyền trên biển chỉ đi qua các vùng của Việt Nam và Campuchia, mặc dù sự kết hợp giữa các làng chài nổi, chợ truyền thống và hai thủ đô Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh sẽ đủ đối với hầu hết du khách. Với Avalon Waterways, bạn sẽ kết hợp các thành phố hiện đại, năng động với một số nền văn hóa sôi động nhất ở châu Á và một lịch sử vừa nghiêm túc vừa hấp dẫn.

Nó bắt đầu ở Siem Reap, nơi có đền Angkor Wat, trước khi chuyển đến thủ đô Campuchia, nơi bạn có thể tìm hiểu về chế độ độc tài Pol Pot và ghé thăm một số địa danh không thể bỏ qua. Sau đó, Việt Nam vẫy gọi du khách đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh choáng ngợp để chiêm ngưỡng kiến trúc đáng ngưỡng mộ của thành phố này. Các chuyến thăm chợ, đường hầm Chiến tranh Việt Nam cũ, đền thờ và lớp học nấu ăn được xen kẽ giữa các chuyến đi trong thành phố này là biện pháp tốt, đồng thời dừng lại ở các thị trấn đặc sắc như Vĩnh Long.

Từ £ 4.229pp, bao gồm chỗ ở bảy đêm, bao ăn trọn gói và các hoạt động mỗi ngày của chuyến đi. Khởi hành thường xuyên từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 11 tháng 3 và từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 2 tháng 12 năm 2024.

Tất nhiên bạn cũng có thể cân nhắc những chuyến tour du thuyền trên biển như Tour Du Thuyền 5 Sao SINGAPORE – MALAYSIA – THÁI LAN 5 ngày 4 đêm

Theo: independent.

Thật ra khi đến Việt Nam, bạn cũng có thể tham gia thêm những chuyến Tour Du thuyền trên sông Sài Gòn nhé.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay