Điều gì xảy ra khi một chuyến tour du thuyền được đặt trước quá nhiều

Cũng giống như trong ngành hàng không, không có gì lạ khi nghe về việc các hãng du thuyền bán quá nhiều chuyến để làm biện pháp đệm cho việc hủy chuyến vào phút cuối. Tuy nhiên, không giống như các chuyến bay, việc di chuyển hành khách sang một chuyến đi khác không hề dễ dàng.

Mặc dù việc bị hoãn chuyến bay có thể làm hỏng kế hoạch, nhưng toàn bộ kỳ nghỉ của bạn, dù là chuyến tour du thuyền 3 đêm tới Bahamas hay chuyến tour du thuyền kéo dài một tuần quanh Địa Trung Hải, đều có thể sẽ bị hủy hoại nếu bạn bị từ chối lên du thuyền tại nhà ga.

Điều gì xảy ra khi một chuyến tour du thuyền được đặt trước quá nhiều
Điều gì xảy ra khi một chuyến tour du thuyền được đặt trước quá nhiều

Khi một hãng tàu nhận ra rằng chuyến đi sắp tới đã bán quá nhiều, họ thường sẽ bắt đầu bằng cách yêu cầu tình nguyện viên. Ví dụ: những vị khách đi trên chuyến hành trình ngày 14 tháng 6 năm 2024 của Symphony of the Seas đã nhận được email hỏi liệu một số hành khách có cân nhắc việc đặt lại vé hay không.

Họ hạn chế sử dụng các từ “đặt trước quá nhiều” hoặc “bán quá nhiều”; tuy nhiên, họ đang tìm kiếm những vị khách có kế hoạch du lịch linh hoạt để giải phóng cabin nhằm tránh hỗn loạn tại nhà ga.

Điều gì xảy ra khi một chuyến tour du thuyền được đặt trước quá nhiều

1/ Mặc dù việc nhận được email về một chuyến tour du thuyền được đặt trước quá nhiều không phải là điều lý tưởng nhưng một số người đi tour du thuyền sẵn sàng nhận tiền bồi thường và chuyển sang một chuyến đi khác

Trong trường hợp hành trình bán quá nhiều vé của Symphony of the Seas, hành khách có hai lựa chọn. Việc đầu tiên cho phép họ đổi sang một hành trình Symphony khác khởi hành từ Cape Liberty trong cùng loại cabin đã đặt ban đầu, ngoài ra còn được hoàn lại toàn bộ tiền.

Nếu họ không quan tâm đến việc chọn một chuyến tour du thuyền khác trên tàu Symphony of the Seas, họ có thể hủy và được hoàn lại 100%, cũng như khoản tín dụng cho chuyến đi trong tương lai là 100% giá trị của giá vé hành trình.

Tương tự, GumB98014 đã chia sẻ một email họ nhận được về chuyến du ngoạn của người Viking trên Reddit. “Chuyến khởi hành [a] Grand European Tour vào ngày 1 tháng 6 của bạn hiện đã bán quá nhiều. Chúng tôi muốn mang đến cho bạn cơ hội tour du thuyền trên cùng một hành trình, thay vào đó, khởi hành vào cuối năm nay hoặc năm sau”, email viết.

“Nếu bạn quyết định chấp nhận lời đề nghị này, bạn sẽ nhận được những điều sau:

• Hoàn lại 100% tiền vé tour du thuyền đã thanh toán của bạn
• Vé du thuyền miễn phí vào ngày khởi hành mới
• Miễn phí nâng hạng hạng phòng khánh tiết; lên tới Explorer Suite (ES)
• Đặt lại vé máy bay miễn phí cho khách hàng của Viking Air”

Naughtical-by-Nature nhận xét, giải thích rằng trước đây họ đã nhận được một lời đề nghị tương tự từ Princess Cruises: “…họ đã bán quá mức và đề nghị cho chúng tôi một chuyến du ngoạn miễn phí trong tương lai nếu chúng tôi từ bỏ cabin của mình. Tôi đã gọi điện trực tiếp cho họ (để thực hiện) chắc chắn thỏa thuận là có thật) và hỏi về vé máy bay và khách sạn vì chúng tôi sẽ mất tiền khi thay đổi vé máy bay và hủy khách sạn. Họ nói với tôi rằng họ sẽ hoàn trả mọi khoản phí thay đổi/phí hủy bằng biên nhận (điều mà họ đã làm). hỏi.”

Và như một phần thưởng, họ đã được nâng cấp từ cabin ban công tiêu chuẩn lên suite!

Vào tháng 6, Cruise Spotlight đưa tin rằng một hành khách đã bị loại khỏi chuyến đi 5 đêm trên Carnival Freedom sau khi được thông báo rằng con tàu đã được đặt trước quá nhiều. Theo cảng, vị khách đã được chuyển đến Carnival Glory, nơi đang bắt đầu hành trình kéo dài 4 đêm. Tuy nhiên, họ đã được nâng cấp lên ban công.

2/ Trong một số trường hợp hiếm hoi, bạn có thể đến cảng và bị từ chối lên du thuyền

Vào tháng 11 năm 2023, những vị khách háo hức lên chuyến du ngoạn 8 đêm trên tàu Quantum of the Seas đã đến nhà ga và nhận được sự thất vọng.

AnimatorFun7470 đã chia sẻ trải nghiệm của họ trên Reddit, giải thích rằng đây là chuyến tour du thuyền đầu tiên của họ và họ đã đặt phòng GTY (bảo đảm). Tại nhà ga, họ nhận được một lá thư và tiếp tục đợi hai giờ để xem liệu họ có thể lên tàu hay không. Thật không may, không có bất kỳ sự hủy bỏ nào vào phút cuối nên họ không thể bắt tay vào kỳ nghỉ đã chờ đợi từ lâu của mình.

Họ viết: “Hoàn toàn bị tàn phá và phá hỏng hoàn toàn kỳ nghỉ của tôi”.

Bức thư viết: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng hiện tại chúng tôi không thể phân bổ số phòng khánh tiết cho đặt phòng của bạn”.

AnimatorFun7470 có bốn lựa chọn. Đầu tiên là ở chế độ chờ với hy vọng một cabin sẽ được chỉ định tại nhà ga trước khi quá trình làm thủ tục kết thúc. Ngoài ra, họ sẽ nhận được khoản tín dụng 100 USD trên tàu vì sự bất tiện này. Nếu không có sẵn cabin, Royal Caribbean sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền và tín dụng du lịch trong tương lai lên tới 25% giá vé tour du thuyền, không bao gồm thuế và phí.

Thứ hai, Royal đề nghị cho phép AnimatorFun7470 chuyển sang chuyến tour du thuyền vào ngày 29 tháng 1 năm 2024 mà không phải trả thêm phí. Nếu có, họ sẽ được nâng cấp miễn phí.

Nếu chuyến tour du thuyềnvào ngày 29 tháng 1 không thể thực hiện được, họ có thể chuyển sang chuyến tour du thuyền 7 hoặc 8 đêm khác với mức giá được bảo vệ và nâng cấp miễn phí, nếu có.

Cuối cùng, họ có thể hủy và yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền cộng với khoản tín dụng đi tour du thuyền trong tương lai lên tới 25% giá vé tour du thuyền.

3/ Du khách bị sốc với những gì Royal cung cấp và cho biết AnimatorFun7470 nên yêu cầu nhiều hơn

Jambr380 viết: “Trước hết, hãy yêu cầu nhiều hơn những gì họ đưa ra. Điều này hoàn toàn vô lý và tôi xin lỗi vì bạn đang giải quyết vấn đề này”.

alaskaj1 cho biết, “25% [tín dụng hành trình trong tương lai] có vẻ là mức thấp gây xúc phạm đối với những người đã có mặt tại bến tàu, tôi thề rằng tôi đã thấy họ hoàn lại 100% cộng với khoản hoàn lại đầy đủ cho những người mà họ đã phải hủy trước đây.”

NotCoolDudette nói thêm: “Thật kinh khủng! Carnival đã phải hủy các chuyến du ngoạn và đề nghị [a] hoàn lại tiền đầy đủ cũng như một chuyến du ngoạn MIỄN PHÍ trong tương lai – và khách của họ thậm chí còn không có mặt ở bến tàu”.

AnimatorFun7470 đã cung cấp bản cập nhật sau đó, giải thích rằng họ đã được văn phòng Royal Caribbean gọi đến và được đề nghị bồi thường tốt hơn, bao gồm hoàn lại toàn bộ số tiền, tín dụng hành trình trong tương lai 100% và Gói đồ uống Deluxe miễn phí.

4/ Nếu bạn lo lắng về việc bán quá nhiều vé tour du thuyền, hãy tránh mức giá đảm bảo

Nhiều hãng du thuyền chính thống—bao gồm Royal Caribbean, Carnival và MSC Cruises—cung cấp giá vé đảm bảo, rẻ hơn mức giá tiêu chuẩn cho phép hành khách chọn cabin cụ thể khi đặt chỗ. Với mức giá được đảm bảo, bạn sẽ được bố trí phòng khánh tiết gần ngày khởi hành.

Một phần của “sự đảm bảo” là bạn được đảm bảo – chín trên mười lần – một phòng khách trong danh mục bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn đặt phòng nhìn ra biển, bạn sẽ không bị hạ cấp xuống phòng có nội thất. Nếu tất cả các phòng nhìn ra biển đã được bán hết, họ sẽ nâng cấp cho bạn loại phòng còn trống tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu con tàu được đặt trước quá nhiều và bạn đã đặt một cabin được đảm bảo, thì đó là lý do khiến những hành khách có phòng chưa được chỉ định sẽ có nguy cơ bị rời khỏi chuyến đi cao hơn. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, rủi ro lớn nhất khi đặt các cabin được đảm bảo là bạn sẽ nhận được một căn phòng ở một vị trí không như mong muốn.

5/ Bảo hiểm du lịch có hỗ trợ việc hủy chuyến hoặc va chạm không?

Bảo hiểm du lịch rất hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm thất lạc hành lý, trễ chuyến bay và cấp cứu y tế. Mặc dù đây là khoản phí tùy chọn nhưng tốt hơn hết bạn nên an toàn hơn là tiếc nuối.

Khi đề cập đến khoản hoàn trả cho các chuyến đi được đặt trước quá nhiều, bảo hiểm du lịch sẽ không hoàn lại tiền nếu bạn chấp nhận hoàn lại tiền, tín dụng cho chuyến đi trong tương lai hoặc chuyến đi thay thế từ hãng tàu.

Việc thêm điều khoản “hủy hoặc bất kỳ lý do nào” sẽ làm giảm bớt mối lo ngại, nhưng chúng tốn kém hơn so với các chính sách bảo hiểm du lịch tiêu chuẩn.

6/ Những chuyến tour du thuyền quá tải khá hiếm, nhưng chúng đi kèm với những lựa chọn hấp dẫn cho những ai tự nguyện hoặc không tự nguyện bị va chạm với chuyến đi ban đầu của họ

Khả năng chuyến tour du thuyền tiếp theo của bạn bị bán quá mức là rất nhỏ. Mặc dù trong ngành không có gì là không thể, nhưng cũng không đáng lo ngại khi không được bố trí phòng riêng hoặc được thông báo rằng bạn sẽ không thể lên du thuyền khi đến nhà ga (trừ khi bạn không có giấy tờ thông hành phù hợp!).

Khi các chuyến tour du thuyềnh trên biển bị bán quá mức, bạn sẽ thường thấy các tuyến cung cấp các chuyến đi thay thế mà không phải trả thêm phí, có thể nâng cấp, hoàn tiền và/hoặc tín dụng cho chuyến đi trong tương lai.

Tất nhiên, trong trường hợp đặt trước quá nhiều của Quantum of the Seas, ưu đãi ban đầu dành cho những người có mặt tại nhà ga không mang lại lợi nhuận vì sự bất tiện gây ra. Rất may, với đủ quyết tâm, những người khởi hành từ chuyến du ngoạn không hoàn toàn gặp may, khi một hành khách tương lai báo cáo rằng cuối cùng họ đã nhận được khoản tiền hoàn lại đầy đủ, tín dụng hành trình 100% trong tương lai và gói đồ uống miễn phí.

Nếu bạn được thông báo rằng chuyến tour du thuyền của bạn đã được đặt trước quá nhiều, hãy đọc kỹ ưu đãi của hãng tàu để hiểu các điều khoản và điều kiện. Khách đặt chỗ qua đại lý / công ty du lịch có thể liên hệ với cố vấn của họ—nếu họ không nhận được phản hồi trước. Đại lý / công ty du lịch sẽ hướng dẫn bạn qua các lựa chọn có sẵn và thay mặt bạn liên lạc với hãng tàu.

Những người không có đại lý / công ty du lịch có thể phải tự nghiên cứu thêm một chút. Trước khi quyết định bất kỳ lựa chọn nào, hãy đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu kỳ nghỉ của bạn. Nếu họ đang cố gắng chuyển bạn sang một con tàu nhỏ hơn hoặc loại phòng khách khác, đừng chấp nhận lời đề nghị. Chẳng ích gì khi quyết định một chuyến tour du thuyền không làm bạn hạnh phúc!

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay