Du khách phản ánh về khoản phí bất ngờ cho khăn tắm (kể cả sau khi đã trả lại)

Bạn có bị tính phí khăn tắm bất ngờ vào cuối chuyến tour du thuyền không? Chắc chắn bạn không phải là người duy nhất, và trải nghiệm gần đây của một du khách bực bội cho thấy điều này có thể gây khó chịu như thế nào.

Du khách phản ánh về khoản phí bất ngờ cho khăn tắm (kể cả sau khi đã trả lại)
Du khách phản ánh về khoản phí bất ngờ cho khăn tắm (kể cả sau khi đã trả lại)

Du khách phản ánh về khoản phí bất ngờ cho khăn tắm (kể cả sau khi đã trả lại)

Bị tính phí cho khăn tắm đã trả lại

Đây là những gì họ chia sẻ trực tuyến sau chuyến tour du thuyền gần đây của Royal Caribbean:

“Vào đêm cuối cùng của chuyến tour du thuyền. Trên tab tài khoản của tôi, tôi đã bị tính phí 2 chiếc khăn tắm mà tôi đã trả lại 100% và quét thẻ đi biển để lấy.”

Những du khách khác trong bài đăng trên mạng xã hội cho biết họ đã quen với tình huống tương tự này. Theo một số bình luận, tình trạng này đang xảy ra với ngày càng nhiều hành khách và gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho những người nghĩ rằng họ đã tuân thủ mọi quy tắc.

Hệ thống theo dõi khăn tắm hoạt động như thế nào (và sai sót ở đâu)

Hãy để tôi phân tích những gì thực sự đang diễn ra đằng sau hậu trường. Hầu hết các hãng du thuyền theo dõi việc sử dụng khăn tắm sẽ quét thẻ tàu của bạn để kiểm tra khăn tắm và quét lại khi bạn trả lại sau khi sử dụng.

Nghe có vẻ đơn giản, đúng không?

Nhưng đây là lúc mọi thứ có thể trở nên hơi lộn xộn. Hệ thống dựa vào các thành viên phi hành đoàn (thường là trên boong tàu) để quét khăn đúng cách cả khi lấy ra và đưa vào. Khi điều đó không diễn ra đúng cách, bạn sẽ phải trả tiền cho những chiếc khăn mà bạn chưa bao giờ lấy.

Hãy xem xét tình huống ác mộng của hành khách Carnival này: “Nhân viên phục vụ phòng cứ lấy khăn tắm hồ bơi của chúng tôi khi anh ta dọn dẹp vào buổi sáng, nhưng không bao giờ đánh dấu là đã trả lại”. Vì vậy, khăn đã được nhân viên thu thập trực tiếp, nhưng hệ thống máy tính vẫn nghĩ rằng chúng bị mất.

Kết quả là gì? Một khoản phí tự động không nên xảy ra.

Hệ thống tính phí tự động của Royal Caribbean

Royal Caribbean đã đưa việc theo dõi này lên một tầm cao mới với ứng dụng di động của họ. Hãng du thuyền thực sự sẽ nhắn tin cho bạn về những chiếc khăn chưa trả lại và tự động tính phí vào tài khoản của bạn.

Một hành khách cho biết, “Chúng tôi đã bị tính phí và nhắn tin bằng RC trên ứng dụng của họ và họ đã xóa nó”, đồng thời nói thêm rằng đây “có vẻ là một vấn đề phổ biến” với Royal Caribbean.

Việc hành khách gọi đây là “vấn đề phổ biến” có lẽ nên cảnh báo về mức độ hiệu quả thực sự của các hệ thống này.

Ngay cả những du khách kỳ cựu cũng không an toàn

Bạn nghĩ rằng những du khách kỳ cựu sẽ biết cách tránh những khoản phí này, nhưng ngay cả họ cũng bị mắc kẹt trong những trục trặc của hệ thống. Một hành khách kỳ cựu chia sẻ, “Tôi đã đi du ngoạn rất nhiều lần và chưa bao giờ bị tính phí mất khăn tắm cho đến lần đi cuối cùng của tôi”.

Mặc dù họ đã giải quyết vấn đề khá dễ dàng, nhưng họ đã đề cập đến việc nhận được “cái nhìn ‘lần này chúng tôi sẽ làm điều này cho bạn’ như thể tôi thực sự đang ăn cắp khăn tắm”. Điều đó hẳn rất đau lòng khi bạn biết mình không làm gì sai.

Hệ thống thực sự có thể phạt những người vô tội

Đây là lúc mọi thứ trở nên thực sự bực bội. Một du khách đã chỉ ra tình huống này: “Giả sử tôi là một kẻ lười biếng và để khăn tắm ở đó cả ngày. Sau đó, nhân viên sẽ lấy chúng đi. Sau đó, tôi… lấy trộm khăn tắm của người khác để trả lại. Sau đó, họ bị lừa”.

Giống như trò chơi khăn tắm, người trả giá là người sai.

Dịch vụ khách hàng sẽ sửa lỗi (thường là vậy)

Tin tốt là gì? Các bộ phận dịch vụ khách hàng thường nhanh chóng giải quyết các khoản phí giả mạo này. Nhiều khách đi tour du thuyền xác nhận rằng chỉ cần đến quầy dịch vụ khách hàng là có thể giải quyết được vấn đề. Như một hành khách đã nói, “Chỉ cần đến quầy dịch vụ khách hàng và họ đã xóa” khoản phí đó.

Vấn đề thực sự ở đây là gì?

Các hãng du thuyền thường khá giỏi trong việc theo dõi lượng khăn tắm tồn kho của họ và việc không trả lại chúng có thể dẫn đến một bất ngờ không mong muốn trong hóa đơn phòng của bạn, thường là khoảng 25 đô la.

Nhưng một du thuyền thất vọng đã đặt câu hỏi mà những du khách khác cũng đang nghĩ: “Đây có phải là [chính sách] khăn tắm vì họ không muốn nhân viên của mình nhặt khăn tắm hay mọi người đang ăn cắp khăn tắm để mang về nhà?”

Đó thực sự là cốt lõi của vấn đề. Liệu các hệ thống theo dõi này có giải quyết được vấn đề trộm cắp thực sự hay các hãng du thuyền đã tạo ra một hệ thống quá phức tạp gây ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết được vấn đề?

Tóm lại

Nếu bạn bị tính một trong những khoản phí khăn tắm bất ngờ này, đừng hoảng sợ. Hãy đến thẳng bộ phận dịch vụ khách hàng và họ có thể sẽ giải quyết mà không cần quá cầu kỳ. Với 25 đô la, bạn có thể mua một chiếc khăn tắm biển khá đẹp trên Amazon, nhưng nếu bạn thực sự phải có chiếc khăn tắm du thuyền đó làm kỷ niệm, hãy chuẩn bị trả thêm một khoản phí nhỏ cho nó.

Theo: cruiseferver

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay