Hầu hết mọi người đều đã nghe đến các hãng du thuyền có trụ sở tại Bắc Mỹ như Royal Caribbean, Carnival và Norwegian. Tuy nhiên, hãng du thuyền châu Âu MSC Cruises có một kế hoạch vững chắc để thâm nhập vào thị trường du thuyền toàn cầu — và kế hoạch này đang phát huy tác dụng.
Tại hội nghị Seatrade Cruise Global năm nay ở Miami, Florida, Chủ tịch MSC Cruises USA Rick Sasso đã tiết lộ năm trụ cột chính đã đưa MSC lên vị trí hàng đầu trong ngành du thuyền.

Để bạn hiểu rõ hơn, MSC Cruises đã đưa con tàu đầu tiên của mình đến Bắc Mỹ vào năm 2019. Đến năm 2025, họ đã xây dựng nhà ga du thuyền lớn nhất thế giới tại Miami và đặt tên là MSC World America, con tàu đầu tiên của hãng được thiết kế riêng cho vùng Caribe.
Sasso gọi công thức chiến thắng của MSC là “Năm chữ V”: Khối lượng, Giá trị, Giọng nói, Sự đa dạng và Tầm nhìn.
Hãng du thuyền đang âm thầm chiếm lĩnh thế giới
Khối lượng
Sẽ là thiếu sót nếu không bắt đầu bằng khối lượng, vì MSC Cruises vừa chào đón con tàu mới nhất của mình đến cảng nhà tại Florida. MSC World America là tàu hạng World thứ hai, sau MSC World Europa vào năm 2022.
Du thuyền World America khởi hành độc quyền từ Miami sẽ đưa khách đi tour du thuyền đến vùng biển Caribe phía Đông và phía Tây, cũng như hòn đảo riêng của MSC ở Bahamas.
Việc bổ sung MSC World America sẽ nâng đội tàu của MSC lên 23 tàu và họ không có dấu hiệu chậm lại. Hai tàu hạng World Class khác sẽ tham gia đội tàu đang phát triển này vào năm 2026 và 2027.
MSC không chỉ đóng tàu mới mà còn tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng để xử lý tăng trưởng dài hạn. Gần đây, MSC Cruises đã khai trương nhà ga du thuyền lớn nhất thế giới tại Miami, có khả năng phục vụ 36.000 hành khách chỉ trong một ngày.
Không chỉ vậy, họ còn khai trương một nhà ga du thuyền mới tại Barcelona, Tây Ban Nha. Theo Baird Maritime, thiết kế của nhà ga tập trung vào tính bền vững của môi trường, bao gồm các tấm pin mặt trời và hệ thống thu gom nước mưa. Ngoài ra, kết nối điện từ tàu đến bờ sẽ khả dụng vào năm 2027.
Giá trị
“Không có cách nào để gây ấn tượng với khách tương lai mà không khiến họ nghĩ rằng họ đang nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền họ bỏ ra cho chuyến đi”, Sasso cho biết tại Seatrade.
Với mọi thứ từ chỗ ở đến đồ ăn, phương tiện đi lại và giải trí, du ngoạn là cách đi lại phải chăng so với kỳ nghỉ trên đất liền và khi nói đến việc tận dụng tối đa số tiền bỏ ra cho một chuyến du ngoạn, MSC thường mang lại giá trị đặc biệt.
Không chỉ có một số mức giá hấp dẫn nhất mà họ còn thường bao gồm các tiện ích bổ sung như gói Wi-Fi cơ bản và đồ uống, trong khi các hãng khác tính phí lên tới hơn 70 đô la một ngày.
Ví dụ, một chuyến tour du thuyền 7 đêm trên tàu MSC World America vào tháng 9 năm 2026 có giá khởi điểm là 905 đô la một người trong phòng tiêu chuẩn bên trong. Tuy nhiên, bạn có thể thêm gói Wi-Fi và đồ uống vào đặt chỗ của mình với giá cao hơn 392 đô la, nâng tổng số tiền lên 1.297 đô la một người.
So sánh mà nói, một chuyến tour du thuyền kéo dài một tuần trên Star of the Seas, con tàu mới nhất của Royal Caribbean ra mắt vào tháng 8 năm 2025, có giá ít nhất là 1.545 đô la một người cho một cabin bên trong. Wi-Fi và đồ uống có thể đẩy chi phí lên trên 1.700 đô la một người.
Do đó, MSC World America là một lựa chọn tuyệt vời về giá trị trên thị trường du thuyền ngày nay. Du khách đi tour du thuyền trên MSC World America có thể tiết kiệm hàng trăm đô la mà không phải hy sinh các tiện nghi hiện đại.
Đa dạng
Mặc dù bạn sẽ tìm thấy những hành trình thú vị trên các tuyến chính thống như Royal Caribbean và Norwegian, MSC Cruises lại xuất sắc trong việc cung cấp trải nghiệm quốc tế hơn với đội tàu của mình.
Đến tháng 10 năm 2027, bạn có thể tìm thấy các hành trình đến Alaska, Châu Á, Bermuda, Quần đảo Canary, Bahamas và Caribe, Dubai & Trung Đông, Địa Trung Hải, Bắc Âu, Kênh đào Panama, Nam Phi và Nam Mỹ.
Thêm vào đó, vì MSC không quan tâm đến việc triển khai một số lượng lớn tàu đến vùng Caribe trong mùa đông, nên bạn có nhiều lựa chọn hơn so với các hãng khác. Ví dụ, vào tháng 12 năm 2025, các tàu của MSC sẽ đi đến Châu Á, Quần đảo Canary, Bahamas và Caribe, Dubai và Trung Đông, Địa Trung Hải, Bắc Âu, Nam Phi và Nam Mỹ.
Trong khi đó, Carnival chỉ đi đến Bahamas và Caribe, Nam Thái Bình Dương (bao gồm Úc và New Zealand), Mexico và Kênh đào Panama.
Theo Sasso, “[Sự đa dạng] hiện nay rất nhiều”. MSC không chỉ cung cấp nhiều hành trình đa dạng mà quy trình đặt chỗ của hãng còn được thiết kế linh hoạt với nhiều tùy chọn giá vé khác nhau.
Sau khi chọn hạng phòng (nội thất, tầm nhìn ra đại dương, ban công hoặc phòng suite), bạn có thể chọn giữa các “trải nghiệm” khác nhau dựa trên sở thích cá nhân của mình.
Bella là hạng thấp nhất và hạn chế nhất. Ví dụ, khách của Bella không thể chọn phòng riêng. Thay vào đó, họ được chỉ định một cabin dựa trên tình trạng phòng trống trước khi khởi hành.
Mặt khác, Fantastica cho phép hành khách chọn cabin cụ thể của họ, cũng như nhận dịch vụ phòng 24 giờ miễn phí với phí giao hàng được miễn.
Aurea là “trải nghiệm” xa xỉ nhất trước Câu lạc bộ Du thuyền. Với phòng Aurea, bạn sẽ được miễn phí sử dụng phòng tắm nhiệt của tàu, quà tặng chào mừng là rượu sâm panh và sô cô la, miễn phí sử dụng Phòng tắm nắng Top Exclusive, ưu tiên lên tàu và nhiều dịch vụ khác.
Khách muốn có trải nghiệm tuyệt vời nhất trên tàu MSC tiêu chuẩn sẽ muốn đặt một phòng suite trong Câu lạc bộ Du thuyền. Về cơ bản, Câu lạc bộ Du thuyền là khái niệm “tàu trong tàu” cho phép sử dụng các khu vực độc quyền như phòng chờ riêng, nhà hàng và sàn hồ bơi.
Hành khách cũng được phục vụ 24 giờ, quyền lui tới phòng nghỉ có hệ thống sưởi ấm, lên máy bay ưu tiên, gói đồ uống cao cấp, Wi-Fi và trải nghiệm đi tour du thuyền cao cấp, cá nhân hóa hơn.
Nếu vậy vẫn chưa đủ, MSC gần đây đã ra mắt một hãng du thuyền hạng sang mới, Explora Journeys. Mặc dù là những hãng khác nhau, nhưng cả hai đều thuộc thương hiệu MSC. Thêm vào đó, những ai chưa từng đi tour du thuyền trên Explora có thể đạt được trạng thái MSC của mình để nhận được các đặc quyền trong chương trình khách hàng thân thiết Explora Club hoàn toàn mới của Explora.
Các tàu của Explora Journeys được mô phỏng theo siêu du thuyền, tập trung vào chỗ ở cao cấp, ẩm thực đẳng cấp thế giới và dịch vụ chu đáo — tất cả đều có khả năng đưa du khách đến những điểm đến ít người biết đến.
Đọc thêm: Tôi đã chi 820 đô la một đêm cho một chuyến tour du thuyền siêu sang trọng. Đồ ăn ở đó là món ngon nhất mà tôi từng được thưởng thức
Tiếng nói
MSC hiểu được tầm quan trọng của việc kể chuyện. Trong khi các hãng du thuyền thường được biết đến là có hại cho môi trường, Sasso lập luận rằng điều quan trọng là phải nhận ra những bước tiến đang hướng tới tính bền vững.
“Không có ngành nào trên hành tinh này có ý thức về môi trường và tính bền vững hơn ngành du thuyền”, ông nói.
Thông qua quan hệ đối tác, đưa tin trên báo chí và tính minh bạch, MSC đang đảm bảo rằng du khách biết chính xác họ là ai và họ đại diện cho điều gì. Ví dụ, trung tâm bảo tồn của hãng du thuyền tại Ocean Cay sẽ đẩy nhanh các nỗ lực phục hồi theo Chương trình Siêu san hô và bao gồm các cơ sở giáo dục mới để nâng cao nhận thức về nhu cầu cứu các rạn san hô.
Tầm nhìn
MSC đang làm đúng nhiều việc và đang được đền đáp. Việc mở rộng nhanh chóng của họ vào thị trường Bắc Mỹ đã chứng minh là có hiệu quả, với mức giá cạnh tranh thực sự giúp họ trở nên khác biệt. Tuy nhiên, MSC Cruises đang suy nghĩ về những gì tiếp theo.
Tại Miami, Sasso cho biết nếu một thứ gì đó không bị hỏng, điều đó không có nghĩa là bạn nên để nguyên nó. Trên thực tế, điều đó có nghĩa là ngược lại — bạn cần phải làm cho nó tốt hơn nữa.
Ông giải thích: “Ngành công nghiệp của chúng tôi phát triển là nhờ [mọi người làm cho mọi thứ tốt hơn], và mọi hãng du thuyền đều bắt đầu nói rằng, ‘Được thôi, có lẽ tôi có thể làm cho nó lớn hơn một chút, hoặc có lẽ tôi có thể làm cho nó sang trọng hơn một chút, hoặc có lẽ tôi có thể làm cho nó dễ tiếp cận hơn một chút'”.
Theo: cruise.blog