Hãng du thuyền hạng sang mới của MSC Cruises vừa công bố chương trình khách hàng thân thiết mới với ưu đãi kết hợp trạng thái hấp dẫn.
Explora Journeys, hãng đã hạ thủy con tàu đầu tiên vào năm 2023, đã định nghĩa lại du lịch trên biển bằng những con tàu lấy cảm hứng từ siêu du thuyền. Tuy nhiên, so với các hãng khác, bao gồm cả thương hiệu chị em MSC Cruises, hãng này không có chương trình khách hàng thân thiết để thưởng cho những chuyến tour du thuyền quay lại vì đã chọn đi cùng họ thay vì các đối thủ cạnh tranh.

Trong buổi họp báo tại hội nghị Seatrade Cruise Global năm 2025 ở Miami, Florida, Anna Nash, Chủ tịch toàn cầu của Explora Journeys và Chris Austin, Chủ tịch bộ phận Bắc Mỹ của hãng đã cùng nhau công bố chương trình khách hàng thân thiết mới của hãng du thuyền: Explora Club.
“Việc ra mắt Explora Club đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu năng động và phát triển nhanh chóng của chúng tôi. Đây là cách chúng tôi tôn vinh lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng — những người đã nắm bắt tầm nhìn của chúng tôi ngay từ đầu và những người mới bắt đầu hành trình cùng chúng tôi ngày hôm nay”, Nash cho biết.
Hãng du thuyền hạng sang cung cấp chương trình kết hợp trạng thái táo bạo mà bất kỳ ai cũng có thể tận dụng
“Nó được thiết kế để làm nhiều hơn là chỉ điểm và phần thưởng. Đó là cách chúng tôi tôn vinh lòng trung thành bằng sự công nhận chu đáo. Đó là về việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng và đảm bảo rằng mỗi người trong số họ đều cảm thấy thực sự được nhìn thấy, cảm thấy được trân trọng và cảm thấy được coi trọng.”
Vì gần một trong bốn du thuyền Explora Journeys đã quay trở lại trong vòng chưa đầy hai năm kể từ khi con tàu đầu tiên của hãng ra khơi, nên chương trình khách hàng thân thiết là cần thiết để làm sâu sắc hơn mối liên hệ của hãng với khách hàng.
Explora Club chính thức ra mắt vào ngày 9 tháng 4 năm 2025 và đến tháng 7, các thành viên có thể mong đợi được truy cập vào khu vực “My Explora” chuyên dụng, nơi sẽ hiển thị trạng thái và quyền lợi của họ.
Explora Club hoàn toàn mới có 5 cấp độ
Bạn có thể tham gia Explora Club trước chuyến tour du thuyềnđầu tiên của mình với cấp độ Classic dành cho người mới bắt đầu. Bốn cấp độ trung thành khác là Silver (1 – 5.000 điểm), Gold (5.001 – 20.000 điểm), Platinum (20.001 – 50.000 điểm) và Diamond (50.001+ điểm).
Giống như MSC Cruises, việc kiếm điểm dựa trên một số yếu tố, bao gồm hạng phòng suite, chi tiêu trên tàu và việc mua trải nghiệm điểm đến. Ví dụ, hành khách đi tàu Ocean Suites sẽ nhận được 1x điểm, trong khi hành khách ở Ocean Penthouses nhận được 2x, Ocean Residences nhận được 3x và Owner’s Residences nhận được 10x.
Một đêm bằng 100 điểm, vì vậy, hành khách ở Ocean Suite trong 7 đêm sẽ kiếm được 700 điểm, trong khi người ở Owner’s Residence lớn sẽ nhận được 7.000 điểm.
Một cách khác để kiếm điểm là thông qua chi tiêu trên tàu. Mỗi $/€1.000 chi tiêu sẽ là 100 điểm khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các giao dịch mua đều đủ điều kiện để nhận điểm. Ví dụ, hàng xa xỉ mua tại các cửa hàng Rolex hoặc Cartier, cũng như tiền chi tiêu tại sòng bạc trên tàu, không được tính.
Quyền lợi
Bạn có thể tận hưởng một số quyền lợi độc quyền nhằm nâng cao trải nghiệm trên tàu, chẳng hạn như quà tặng chu đáo, bất ngờ và dịch vụ trước khi đi, ngay sau chuyến tour du thuyền Explora Journeys đầu tiên của bạn.
Những người đi tour du thuyền Explora lần đầu trong hạng Classic cũng sẽ được ưu tiên tiếp cận bộ sưu tập hành trình mới, khu vực Explora Club độc quyền trên explorajourneys.com và sẽ nhận được sự chào đón cá nhân trên tàu.
Những người đi tour du thuyền hạng Silver trở lên có thể mong đợi một món quà chào mừng độc quyền, quà sinh nhật, hỗ trợ ưu tiên tại Trung tâm Trải nghiệm Explora và niềm vui trung thành đặc trưng, trong khi các thành viên Gold Explora Club trở lên sẽ nhận được dịch vụ dọn phòng bất ngờ.
Một điểm nổi bật khác của chương trình là tín dụng trải nghiệm hành trình và tiết kiệm giá trị. Bắt đầu từ hạng Classic, những người đi tour du thuyền có quyền truy cập vào các ưu đãi đặc biệt dành cho Thành viên Explora Club, trong khi các thành viên Silver trở lên có thể tận hưởng các khoản giảm giá tại cửa hàng The Journey và tiết kiệm cho các chuyến tour du thuyền trong tương lai.
Khi tích lũy được 20.001 điểm và trở thành du thuyền hạng Bạch kim, bạn sẽ được hưởng Điểm tín dụng Trải nghiệm Hành trình cho Sức khỏe Đại dương và Trải nghiệm Điểm đến. Cuối cùng, có lẽ một trong những đặc quyền tốt nhất là chuyến tour du thuyền miễn phí kéo dài một tuần dành cho hai người sau khi đạt đến hạng cao nhất của Explora Club, Diamond. Một đặc quyền khác của Diamond là dịch vụ đưa đón sân bay riêng và nâng cấp phòng suite miễn phí.
Các thành viên của Explora Club cũng có quyền tham gia các sự kiện độc quyền bắt đầu từ hạng Bạc, bao gồm tiệc cocktail riêng với đội ngũ lãnh đạo của tàu, cho đến trải nghiệm President Journey và trải nghiệm ẩm thực miễn phí tại Diamond.
Cuối cùng, dịch vụ trên tàu được nâng cao có nghĩa là du khách sẽ được tận hưởng sự thoải mái hơn và những điểm nhấn đặc biệt làm phong phú thêm mỗi ngày đi thuyền. Hãy nghĩ đến sự chào đón nồng nhiệt từ Tổng giám đốc (Bạc trở đi) đến túi giặt miễn phí (Vàng trở đi), các chuyến tham quan hậu trường của Cầu tàu và phòng máy (Bạch kim) và thời gian mua sắm riêng tư ngoài giờ làm việc thông thường của cửa hàng (Kim cương).
So sánh trạng thái
Explora Journeys đang cung cấp chương trình so sánh trạng thái hấp dẫn cho những người tận tụy với các hãng du thuyền khác, nhận được sự công nhận tương đương ngay từ chuyến tour du thuyền đầu tiên của họ. Chương trình so sánh trạng thái sẽ bao gồm một loạt các hãng, bao gồm cả thương hiệu chị em MSC Cruises.
Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn chưa từng đi tour du thuyền hạng sang trước đây, bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích độc quyền sẽ nâng cao thời gian của bạn trên tàu Explora Journeys.
“Chúng tôi cũng sẽ áp dụng điểm hồi tố từ những người đã đi du thuyền cùng chúng tôi. Và một lần nữa, đây thực sự là cách chúng tôi chào đón khách đến với cộng đồng của mình bằng vòng tay rộng mở và đảm bảo rằng lịch sử du lịch của họ được tôn trọng và ghi nhận ngay từ đầu”, Nash nói thêm trong buổi họp báo tại Miami.
Các ưu đãi phù hợp với tình trạng không phải là mới. Khi Virgin Voyages ra mắt, họ cũng đã cố gắng đưa những du khách mới trước đây đã trung thành với các hãng hiện có vào. Ngoài ra, MSC Cruises đã có một chương trình phù hợp với tình trạng hiện có trong một thời gian, cho phép du khách từ các hãng du thuyền và chuỗi khách sạn nhận được một số đặc quyền nhất định trên đội tàu của họ, ngay cả khi họ chưa từng đi tour du thuyền trước đây.
Tuy nhiên, so với các hãng du thuyền chính thống khác, chương trình khách hàng thân thiết của MSC là duy nhất ở chỗ nếu bạn không đi tour du thuyền với MSC ít nhất một lần trong ba năm, tình trạng của bạn sẽ hết hạn.
Mặc dù Explora Journeys không mong đợi sẽ chào đón một tàu mới vào năm 2025, nhưng công ty đang trên đà mở rộng đội tàu hiện tại từ hai lên sáu tàu vào năm 2028. Tháng 7 sẽ là một tháng quan trọng đối với công ty, với ba cột mốc được lên kế hoạch cho các tàu mới, bao gồm lễ ra mắt của Explora III, lễ đúc tiền xu của IV và lễ cắt thép của V.
“Chúng tôi đang có động lực. Đội tàu sẽ là một đội tàu năng động, rất, rất mới, nếu không muốn nói là đội tàu mới nhất trong phân khúc du thuyền siêu sang”, Austin nhận xét.
Theo: cruise.blog