Việc hủy bỏ kỳ nghỉ mà bạn mong đợi chưa bao giờ là lý tưởng, nhưng có đủ loại lý do để bạn muốn hủy. Cho dù trường hợp khẩn cấp của gia đình xảy ra, bạn cần phải tiêu tiền ở nơi khác hoặc việc đi du lịch không còn khả thi nữa, cuộc sống không may có thể gặp trở ngại.
Trong trường hợp bạn cần hủy hoặc sửa đổi đặt chỗ chuyến tour du thuyền, bạn nên biết các tùy chọn mà Royal Caribbean cung cấp.
Mỗi hãng du thuyền đều có những chính sách quan trọng khi sửa đổi đặt chỗ hành trình và không phải tất cả các đặt chỗ đều như nhau về mặt hoàn tiền.
Cho dù bạn có hào hứng với chuyến tour du thuyền sắp tới đến đâu thì điều quan trọng là bạn phải biết các điều khoản của chính sách đặt chỗ và hủy đặt chỗ.
Việc chuẩn bị cho mình những kiến thức này sẽ ngăn ngừa được những bất ngờ đắt giá sau này.
Hướng dẫn thông tin này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về chính sách hủy của Royal Caribbean, đảm bảo rằng bạn biết chính xác những gì bạn đồng ý khi đặt phòng.
Hướng dẫn chính sách hủy chuyến tour du thuyền của Royal Caribbean
Nếu tôi có khoản đặt cọc không hoàn lại thì sao?
Việc hoàn tiền và hình phạt khi hủy tùy thuộc vào loại giá vé tour du thuyền đã mua, độ dài của hành trình và thời gian trước khi hành trình bạn cố gắng hủy.
Hai loại tiền gửi khác nhau có thể ảnh hưởng đến phí hủy của bạn và bạn đồng ý với các điều khoản hủy khi bạn chọn một loại tiền gửi cụ thể.
Khi đặt chuyến tour du thuyền, trước tiên bạn phải đặt cọc mà không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền ngay lập tức.
Royal Caribbean có cả tiền đặt cọc giá vé du lịch có thể hoàn lại và không hoàn lại.
Một số giá vé khuyến mại và độc quyền yêu cầu đặt cọc không hoàn lại.
Điều này có nghĩa là việc đặt chỗ được thực hiện theo giá vé này yêu cầu họ tên đầy đủ của hành khách và thanh toán tiền đặt cọc tại thời điểm đặt chỗ.
Khoản tiền đặt cọc này không thể được hoàn lại bất cứ lúc nào nhưng thường có mức giá tổng thể thấp hơn.
Nếu bạn hủy chuyến tour du thuyền đã đặt bằng khoản đặt cọc không hoàn lại, bạn sẽ mất số tiền đặt cọc.
Ngoài ra, để thay đổi ngày khởi hành và/hoặc tàu, bạn sẽ phải chịu phí 100 USD mỗi người cho bất kỳ thay đổi nào về khía cạnh đặt chỗ đó.
Nếu tôi có khoản đặt cọc được hoàn lại thì sao?
Giá vé hành trình được hoàn lại linh hoạt hơn, hứa hẹn sẽ hoàn lại gần như toàn bộ số tiền khi bạn hủy.
nếu bạn đặt chuyến đi theo giá vé hành trình được hoàn lại, bạn vẫn có thể được hoàn lại toàn bộ số tiền đặt cọc và bất kỳ khoản thanh toán nào khác đã thực hiện, miễn là bạn chưa thực hiện khoản thanh toán cuối cùng.
Hiện tại, du khách có tối đa 90 ngày trước chuyến đi để thực hiện khoản thanh toán cuối cùng.
Sau khi thực hiện khoản thanh toán cuối cùng cho chuyến đi, khách có thể phải chịu phí hủy khác nhau tùy thuộc vào thời điểm gần đến ngày khởi hành.
Thông thường, bạn vẫn sẽ nhận được tiền hoàn lại nhưng kèm theo một khoản phí phạt.
Phí hủy của Royal Caribbean là bao nhiêu?
Bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền nếu thông báo cho Royal Caribbean ít nhất 75 ngày trước ngày đầu tiên của chuyến đi (60 ngày đối với các chuyến đi 3 và 4 đêm hoặc 90 ngày đối với các chuyến đi vào kỳ nghỉ).
Đối với các chuyến tour du thuyền kéo dài từ 1 đến 4 đêm (kể cả các chuyến đi vào dịp lễ), phí hủy như sau:
• 75 ngày trở lên trước ngày đầu tiên của hành trình: Không tính phí (ngoại trừ số tiền đặt cọc không hoàn lại)
• 74 đến 61 ngày: 50% tổng giá trị
• 60 đến 31 ngày: 75% tổng giá trị
• Từ 30 ngày trở xuống: 100% tổng tiền phòng (Không hoàn tiền)
Đối với các chuyến tour du thuyền từ 5 đêm trở lên (bao gồm cả các chuyến đi trong kỳ nghỉ và CruiseTours), phí hủy theo ngày trước đó là:
• Từ 90 ngày trở lên trước ngày đầu tiên của hành trình: Không tính phí (ngoại trừ số tiền Đặt cọc không hoàn lại)
• 89 đến 75 ngày: 25% tổng giá trị
• 74 đến 61 ngày: 50% tổng giá trị
• 60 đến 31 ngày: 75% tổng giá trị
• Từ 30 ngày trở xuống: 100% tổng tiền phòng (Không hoàn tiền)
Đối với các chuyến tour du thuyền trên biển và CruiseTours, thuế và phí sẽ được hoàn trả toàn bộ.
Về cơ bản, nếu khách hủy chuyến đi từ 90 ngày trở lên trước ngày khởi hành đầu tiên, họ sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền (không bao gồm mọi khoản đặt cọc không hoàn lại).
Nhưng nếu khách hủy từ 30 ngày trở xuống trước chuyến đi thì sẽ không được hoàn tiền.
Làm thế nào tôi có thể hủy chuyến đi?
Nếu bạn đã quyết định cần hủy chuyến đi, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như bạn đã đặt chuyến đi.
Nếu bạn đặt chuyến đi trực tiếp với Royal Caribbean hoặc trên trang web, bạn có thể gọi cho hãng tàu để hủy đặt chỗ của mình.
Nếu bạn sử dụng đại lý / công ty du lịch hoặc loại trang web khác, bạn nên thông báo và tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ du lịch để hủy đặt chỗ. Đại lý / công ty du lịch có thể xử lý mọi thay đổi, chậm trễ hoặc hủy chuyến cho bạn.
Bảo hiểm du lịch của tôi có chi trả cho việc hủy bỏ không?
Nói chung, bảo hiểm du lịch thường không chi trả cho chuyến đi bị hủy.
Trừ khi đó là do bệnh tật hoặc một tình huống được bảo hiểm khác, hầu hết bảo hiểm du lịch sẽ không có hiệu lực.
Tuy nhiên, Royal Caribbean cung cấp Chương trình bảo hiểm du lịch cho các tàu tuần dương của mình.
Nếu kế hoạch thay đổi và bạn cần hủy chuyến tour du thuyền trên biển của mình, việc miễn phạt hủy này sẽ cho phép bạn từ bỏ phần hủy không hoàn lại và nhận được giá trị chưa sử dụng của kỳ nghỉ du lịch của bạn.
Bạn cũng có thể đủ điều kiện nhận tín dụng cho chuyến tour du thuyền trong tương lai, lên tới 90% giá vé hành trình trả trước, không hoàn lại.
Tín dụng “hủy vì bất kỳ lý do gì” có thể được thêm vào với một khoản phụ phí.
Để đủ điều kiện nhận khoản tín dụng này, bạn phải mua gói bảo hiểm du lịch trước khi thực hiện khoản thanh toán cuối cùng cho chuyến đi. Ngoài ra, bạn phải thông báo cho Royal Caribbean về việc hủy bỏ này trước khi tàu khởi hành.
Theo: royalcaribbeanblog