Khách đi Tour du thuyền Royal Caribbean chia sẻ cách cải thiện đáng ngạc nhiên cho các chuyến tour du thuyền

Chỉ vì một điều gì đó luôn được thực hiện theo một cách nhất định không nhất thiết có nghĩa là đó là cách tiếp cận tốt nhất.

Quan điểm này áp dụng cho nhiều lĩnh vực, nhưng nó thường được đề xuất trong thế giới kinh doanh như một cách để khuyến khích sự đổi mới và tăng trưởng.

Nhiều hành khách của Royal Caribbean cho rằng trải nghiệm trên boong hồ bơi có thể được cải thiện.

Trong ngành du thuyền, hóa ra đây là ý tưởng mà các hãng du thuyền nên cân nhắc khi đánh giá các cách tiếp cận của họ để thúc đẩy sự hài lòng của hành khách.

Khách đi Tour du thuyền Royal Caribbean chia sẻ cách cải thiện đáng ngạc nhiên cho các chuyến tour du thuyền
Khách đi Tour du thuyền Royal Caribbean chia sẻ cách cải thiện đáng ngạc nhiên cho các chuyến tour du thuyền

Ngành du thuyền từ lâu đã tập trung vào dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm như một cách để thúc đẩy sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, điều này khiến các thành viên thủy thủ đoàn rất chiều chuộng hành khách. Trong một số trường hợp, có thể là chiều chuộng quá mức.

Đối với một số hành khách, việc các thành viên thủy thủ đoàn được đào tạo để tập trung vào sự hài lòng của khách hàng thực sự dẫn đến sự hài lòng ít hơn ở một số khía cạnh của trải nghiệm tour du thuyền.

Mặc dù nhiều khách đi tour du thuyền đánh giá cao sự thân thiện, tử tế và chu đáo của các thành viên thủy thủ đoàn, nhưng hành khách nhận thấy rằng các thành viên thủy thủ đoàn có xu hướng bỏ qua hành vi xấu của hành khách do lo ngại về sự hài lòng của khách hàng. Và điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm tour du thuyền của nhiều hành khách khác.

Gần đây, Royal Caribbean Cruisers đã nêu rõ điều này trong một chủ đề trên Reddit thảo luận về các ý kiến ​​không được ưa chuộng về du thuyền.

Các Khách đi Tour du thuyền Royal Caribbean chia sẻ cách cải thiện đáng ngạc nhiên cho các chuyến tour du thuyền

Ý kiến ​​của khách đi tour du thuyền Royal Caribbean về việc thực thi các quy tắc được chứng minh là phổ biến

“Những nhân viên không thực thi các quy tắc vì sợ làm khách hàng khó chịu thực ra đang phá hỏng trải nghiệm của những khách hàng khác. (Ví dụ: trẻ em trong phòng tắm nắng và ghế tiết kiệm khăn ở hồ bơi)”, CatsMoreCatsCats gợi ý trong chủ đề trên Reddit.

Ý kiến ​​không được ưa chuộng này hóa ra lại khá phổ biến – 340 người dùng Reddit đã bình chọn để thể hiện sự đồng tình của họ.

“Đúng vậy! Vợ tôi và tôi đã gặp một loạt vấn đề như thế này trong chuyến tour du thuyền gần đây nhất của chúng tôi”, intensejunkie đồng ý. “Chúng tôi đã nói với nhân viên về một vài điều khi sự việc vẫn đang diễn ra và họ không làm gì cả”.

Đối với hầu hết các du thuyền (trên bất kỳ hãng du thuyền nào), việc thiếu thực thi các quy tắc của hãng du thuyền về việc không được đặt trước ghế trên boong hồ bơi là vấn đề lớn nhất.

“Đồng ý. Vấn đề lớn nhất của tôi là những kẻ chiếm ghế. Họ nên có một số loại không gian lưu trữ đồ đạc của mọi người để những người trong hồ bơi và những người ở quầy bar không phải đặt chúng lên ghế để giữ chỗ”, ejperry135 viết.

Nhiều hành khách trên du thuyền khăng khăng rằng trải nghiệm du thuyền sẽ tốt hơn cho tất cả mọi người nếu các hãng du thuyền yêu cầu thành viên thủy thủ đoàn thực thi quy tắc này.

Các hãng du thuyền có nên từ bỏ quan điểm “khách hàng luôn đúng” không?

Tương tự, một bình luận được bình chọn cao khác trong chuỗi Reddit cho rằng các hãng du thuyền không nên khuyến khích thành viên thủy thủ đoàn chiều chuộng những du khách đối xử tệ với họ.

“thủy thủ đoàn không nên lịch sự với những người hỗn láo. Họ không phải là nô lệ, và quá nhiều người đối xử với họ như vậy”, MatchaCatLatte viết.

“Đúng vậy! Đối xử tử tế với họ như vậy cũng giống như khen thưởng cho hành vi lố bịch đó”, RonDiDon đồng ý. “Họ cần một số người kỷ luật trên tàu vì có vẻ như họ cần được đối xử như những đứa trẻ hỗn láo”.

Đối với nhiều du khách, cách tiếp cận “khách hàng luôn đúng” không phải là cách tiếp cận đúng đắn.

Và đó là quan niệm mà nhà sáng lập kiêm ông trùm kinh doanh của Virgin Voyages, Richard Branson, đã đề xuất từ ​​lâu với triết lý kinh doanh đặt nhân viên lên hàng đầu của mình.

Khi ra mắt thương hiệu du thuyền Virgin Voyages, Branson và nhóm của ông muốn phá vỡ ngành du thuyền, và điều đó không chỉ có nghĩa là tour du thuyền trên những chuyến tour du thuyền chỉ dành cho người lớn với phong cách hiện đại, sang trọng.

Virgin Voyages luôn nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho thủy thủ đoàn, từ đó mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách. Và du khách đã nhận thấy điều đó. Có một sự đồng thuận chung giữa những du khách có kinh nghiệm rằng các thành viên thủy thủ đoàn của Virgin Voyages có vẻ hạnh phúc hơn những người làm việc cho các hãng du thuyền khác và điều đó cũng khiến hành khách của họ hạnh phúc.

Liệu các hãng du thuyền khác có noi gương Virgin hay không vẫn chưa được biết, nhưng rõ ràng là nhiều du khách và thành viên thủy thủ đoàn sẽ hoan nghênh cách đối xử tốt hơn với các thành viên thủy thủ đoàn trong toàn ngành.

Theo: yahoo

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay