Mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên du thuyền và thời gian đến sớm để lên du thuyền (2023)

Mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên du thuyền và thời gian đến sớm để lên du thuyền (2023). Không giống như một khách sạn truyền thống, bạn không thể chỉ đến bến du thuyền của mình và mong muốn lên tàu bất cứ khi nào thuận tiện cho bạn.

Mặc dù các khách sạn có thời gian nhận phòng nhưng họ thường cho phép bạn gửi hành lý trong khi khám phá khu vực và chờ phòng của bạn được dọn dẹp kỹ lưỡng.

Mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên du thuyền và thời gian đến sớm để lên du thuyền (2023)
Mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên du thuyền và thời gian đến sớm để lên du thuyền (2023)

Tuy nhiên, với du thuyền, nếu đến quá sớm, bạn sẽ bị mắc kẹt trong nhà ga cho đến khi đến giờ lên tàu quy định.

Thời gian du thuyền cập bến nhằm mục đích sắp xếp xen kẽ số lượng hành khách lên tàu cùng một lúc. Nếu hàng ngàn người đến cùng một lúc, sự hỗn loạn chắc chắn sẽ xảy ra!

Vì vậy, bạn nên đến nhà ga sớm bao lâu? Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên tàu!

Mọi thứ bạn cần biết về thời gian lên du thuyền và thời gian đến sớm để lên du thuyền (2023)

Khi nào tôi có thể chọn thời gian nhận phòng?

Thời gian đến của bạn phụ thuộc vào thời gian nhận phòng của bạn. Mỗi hãng du thuyền có chính sách khác nhau về thời điểm họ mở dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Ví dụ: Royal Caribbean mở quy trình này 45 ngày trước ngày khởi hành chuyến đi của bạn. Để so sánh, Carnival mở cửa trước đó 14 ngày.

Khi nào tôi có thể chọn thời gian nhận phòng
Khi nào tôi có thể chọn thời gian nhận phòng

Đây là lý do tại sao bạn nên ghi lại ngày nhận phòng trên du thuyền của mình để bạn có thể là một trong những người đầu tiên chọn thời gian của mình. Nếu bạn quên, bạn có thể có ít lựa chọn hơn bạn muốn.

Trong quá trình đăng ký, bạn sẽ làm những việc khác, như nhập thông tin của các thành viên trong nhóm và thiết lập tài khoản chi phí trên du thuyền của bạn. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn hoàn thành việc này càng sớm càng tốt để không bị mắc kẹt trong việc lãng phí thời gian ở thiết bị đầu cuối.

Thời gian đến sớm hay muộn là tốt nhất?

Trong quá trình làm thủ tục trực tuyến, bạn sẽ phải quyết định xem mình muốn nhận phòng sớm hơn hay muộn hơn. Như đã đề cập trước đó, bạn hoàn tất quy trình sau khi nó mở ra càng sớm thì bạn càng phải chọn nhiều lần hơn.

Giả sử bạn có chuyến bay một ngày trước chuyến đi. Thay vì loanh quanh ở nhà ga sau thời gian thanh toán quy định, nếu bạn chọn một trong những thời điểm sớm hơn, bạn sẽ có thể đi thẳng từ khách sạn đến tàu!

Hơn nữa, nếu bạn đang lái xe, việc đến nhà ga càng sớm càng tốt có nghĩa là bạn sẽ được chọn chỗ đỗ xe đầu tiên vì phần lớn hành khách vẫn chưa đến.

Ngoài ra, bạn có thể không muốn cảm thấy vội vã khi nhận phòng lúc 11 giờ sáng, đặc biệt nếu bạn phải lái xe vài giờ. Nếu đúng như vậy, bạn có thể không bận tâm đến thời gian nhận phòng muộn hơn. Có lẽ điều này có nghĩa là bạn có thể có một buổi sáng nhàn nhã hơn thay vì cảm thấy vội vã.

Khi đã lên tàu, bạn sẽ có thời gian để khám phá trước khi ra khơi. Tất nhiên, bạn càng lên tàu sớm thì bạn càng có nhiều thời gian để làm quen. Nếu bạn muốn ăn gì đó trong bữa tiệc buffet trên tàu, bạn nên đi sớm hoặc muộn để tránh đám đông.

Vào cuối ngày, thời gian đến bạn chọn sẽ phù hợp nhất với bạn và nhóm du lịch của bạn. Đừng chọn sớm nếu bạn không có kế hoạch nhận

Có cách nào để lên du thuyền nhanh hơn nữa không?

Rất có thể, bạn sẽ trở thành nạn nhân của cảm giác bồn chồn khi lên tàu: cảm giác phấn khích tột độ khi ngồi cách xa lối đi của con tàu vài bước chân. Nếu bạn không thể sắp xếp thời gian bắt đầu sớm hoặc muốn đảm bảo rằng mình là một trong những người đầu tiên tham gia, có một số tùy chọn mà bạn có thể xem xét.

Hầu hết các dãy phòng đều có xu hướng được ưu tiên nhận phòng và/hoặc lên máy bay. Tất nhiên, dãy phòng là lựa chọn phòng đắt nhất mà bạn có thể đặt. Tuy nhiên, với họ, sẽ có rất nhiều đặc quyền nhằm nâng cao hành trình của bạn.

Từ hiên tắm nắng riêng cho đến quản gia riêng, tiện nghi trong phòng được nâng cấp, ưu tiên đặt chỗ ăn uống, không gian sinh hoạt bổ sung, v.v., bạn chắc chắn sẽ tận hưởng mọi thứ đi kèm với mức giá suite.

Một số hãng du thuyền chọn lọc cũng cung cấp các gói VIP cho phép bạn lên tàu sớm, bao gồm “The Key” của Royal Caribbean, “Faster to the Fun” của Carnival Cruise Line và “Priority Access” của Na Uy Cruise Line.

Không phải tất cả các gói này đều được tạo ra như nhau. Vì vậy, giá cả và đặc quyền của mỗi gói đều khác nhau. Nếu bạn đặt vé “Nhanh hơn để vui vẻ” cho chuyến du ngoạn Carnival tiếp theo, bạn sẽ không chỉ được ưu tiên lên máy bay mà khi đã lên tàu, bạn sẽ có thể vào phòng riêng của mình để gửi hành lý xách tay, thay vì mang chúng đi khắp nơi cho đến khi phòng sẵn sàng.

Hơn nữa, bạn sẽ nhận được hành lý của mình được giao đến phòng khách sớm hơn và bạn sẽ có số điện thoại Dịch vụ Khách hàng riêng trong suốt hành trình của mình, cũng như ưu tiên đặt chỗ tại Phòng ăn Chính và nhà hàng đặc sản, ưu tiên lên tàu đưa đón bằng nước tại các cảng yêu cầu đấu thầu, và sự lựa chọn của bạn về thời gian xuống tàu.

Tuy nhiên, những đặc quyền này có mức giá thay đổi tùy theo độ dài của hành trình tour du thuyền và con tàu cụ thể. Đối với các chuyến đi 3 đêm, “Faster to the Fun” có giá 59,95 USD mỗi phòng (không phải cho mỗi người), trong khi giá gói VIP cho các chuyến đi từ 4 đến 5 đêm tăng lên 89,95 USD mỗi cabin.

Giá cho các chuyến tour du thuyền 6, 7 và 8 đêm tùy thuộc vào loại tàu cụ thể mà bạn đi. Carnival Celebration, Mardi Gras và Carnival Jubilee là đắt nhất, có giá 149,95 USD mỗi cabin. Mỗi chiếc tàu khác trong đội tàu chỉ có giá 129,95 USD.

Khi nào du thuyền bắt đầu quá trình cho lên tàu vào ngày lên tàu?

Trong hầu hết các trường hợp, hành khách mới có thể mong đợi việc lên du thuyềnsẽ bắt đầu một hoặc hai giờ sau khi tất cả khách của chuyến đi trước đó đã hoàn tất đầy đủ quá trình xuống tàu.

Trong hầu hết các chuyến tour du thuyền, khách sẽ ra về vào khoảng 10 giờ sáng, nghĩa là thời gian nhận phòng sớm nhất thường bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng. Tất nhiên, điều này không bao giờ cố định. Nếu tàu quay về muộn hơn, chẳng hạn như khoảng giữa trưa, thì việc lên tàu cho chuyến hành trình tiếp theo sẽ muộn hơn.

Quá trình lên máy bay sẽ tiếp tục cho đến một hoặc hai giờ trước giờ khởi hành dự kiến, thường là vào khoảng 4:00-7:00 tối. Nếu bạn dự định đến nhà ga vài phút trước khi tàu khởi hành, bạn sẽ không được phép lên tàu. Giả sử tàu của bạn dự kiến khởi hành lúc 5 giờ chiều. Nếu bạn đến nhà ga lúc 4h45 chiều thì sẽ quá muộn.

Tôi có thể đến sớm hơn thời gian đến dự kiến không?

Nó không được khuyên. Nếu bạn không tuân thủ thời gian đã lên lịch, bạn có thể phải xếp hàng chờ đợi để được vào bên trong hoặc bị mắc kẹt trong nhà ga trong một thời gian dài!

Cá nhân tôi đã từng trải qua việc phải đợi bên ngoài nhà ga và được phép vào trong sớm. Tất cả phụ thuộc vào tuyến hành trình bạn đang đi và mức độ bận rộn của nhà ga tại thời điểm cụ thể đó.

Trên trang web của Royal Caribbean, “Khách phải đến nhà ga trong khoảng thời gian đến mà bạn đã chọn khi đăng ký trên Ứng dụng Royal. Những người đến sớm sẽ không thể bắt đầu lên máy bay và những người đến muộn sẽ phải đợi cho đến khi chúng tôi đến có thể đưa họ vào một nhóm khác.”

Nhà ga như thế nào vào ngày lên tàu?

Tôi đã thấy các nhà ga tương đối trống trải và quy trình lên du thuyền khá nhanh chóng. Đôi khi, tôi đã lên tàu nhanh nhất là 15 phút sau khi đến nơi! Lần khác, tôi phải ngồi đợi một lúc.

Dù bằng cách nào, có một số điều bạn có thể làm để giúp hợp lý hóa quy trình lên máy bay của mình; điều này bao gồm việc đảm bảo rằng bạn có tất cả các tài liệu quan trọng trong túi xách tay, thay vì hành lý ký gửi vì chúng sẽ không được mang lên máy bay cùng bạn.

Trước khi vào nhà ga, bạn sẽ được nhân viên khuân vác chào đón và họ sẽ hỗ trợ bạn ký gửi hành lý lớn hơn. Để đẩy nhanh quá trình này, hãy đảm bảo rằng thẻ hành lý của bạn được in ra trước khi bạn đến.

Nếu bạn quên, họ sẽ có sẵn các phụ kiện bổ sung, nhưng nếu bạn đã ghim chúng vào hoặc bên trong ống đựng thẻ hành lý bằng nhựa, bạn sẽ có thể thả chúng ra nhanh hơn và đi vào trong!

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu quá trình làm thủ tục thực tế, bao gồm kiểm tra an ninh và nhờ nhân viên cảng kiểm tra giấy tờ của bạn (ví dụ: hộ chiếu, giấy khai sinh, v.v.).

Mẹo chuyên nghiệp: nếu bạn đang bay, hãy đảm bảo rằng chuyến bay của bạn diễn ra vào ngày hôm trước

Đôi khi, bạn sẽ phải bay để gặp tàu du lịch của mình. Ngay cả khi bạn sống ở Florida, bạn có thể muốn bay đến Miami, thay vì phải lái xe dài từ khu vực Panhandle, hoặc có lẽ bạn muốn thay đổi hành trình của mình và đi đến Alaska hoặc Châu Âu.

Ví dụ: trong khi tôi cư trú ở Bắc Carolina và nằm trong khoảng cách lái xe đến hai cảng (Norfolk và Charleston), Carnival Cruise Line là tuyến du thuyền chính thống duy nhất sử dụng các thành phố này làm bến cảng. Hơn nữa, những con tàu mới nhất cũng không khởi hành từ đây.

Khi bay đến cảng du thuyền, bạn bắt buộc phải đặt chuyến bay ít nhất một đêm trước ngày tàu của bạn dự kiến khởi hành.

Điều này có vẻ phản trực giác. Khi bạn đi nghỉ trên đất liền, chẳng hạn như dành một tuần ở bãi biển trong một ngôi nhà cho thuê, bạn sẽ không muốn đến một ngày trước khi việc đặt chỗ của bạn bắt đầu. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trả tiền khách sạn đêm đó!

Tuy nhiên, các du thuyền chạy theo lịch trình chặt chẽ và sẽ không đợi bạn nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hoặc hủy. Thời điểm lý tưởng để đến nhà ga là thời gian dự kiến của bạn và chỉ một chuyến bay bị trì hoãn có thể khiến cả nhóm du lịch của bạn hoảng sợ!

Theo: cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay