Tôi đã đi hai chuyến tour du thuyền trên cùng một con tàu Royal Caribbean – và chúng hoàn toàn khác nhau

Tôi đã đi hai chuyến tour du thuyền trên cùng một con tàu Royal Caribbean – và chúng hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch trên cùng một hành trình, rất có thể bạn đã nhiều lần đi trên cùng một con tàu. Tùy thuộc vào nơi bạn đi thuyền và người bạn đi cùng, ở trên cùng một du thuyền có thể giống như một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Chưa kể, nếu một du thuyền gần đây đã được tân trang lại với những bổ sung và bộ khuếch đại mới, điều này có thể thay đổi hoàn toàn trải nghiệm trên tàu. Chỉ vì bạn đang đi trên cùng một con tàu, không chắc là bạn sẽ có cùng một trải nghiệm hai lần.

Tôi đã đi hai chuyến tour du thuyền trên cùng một con tàu Royal Caribbean - và chúng hoàn toàn khác nhau
Tôi đã đi hai chuyến tour du thuyền trên cùng một con tàu Royal Caribbean – và chúng hoàn toàn khác nhau

Tôi vừa trở về sau chuyến đi tour du thuyền thuyền 12 đêm trên tàu Royal Caribbean’s Jewel of the Seas để thăm Iceland cùng chồng. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đi tour du thuyền trên tàu Jewel of the Seas. Trở lại vào tháng 12 năm 2018, chúng tôi đã du ngoạn trên Jewel of the Seas cùng gia đình trong chuyến tour du thuyền biển Caribbean kéo dài 7 đêm từ San Juan.

Chênh lệch 5 năm đã tác động lớn đến nhận thức của chúng tôi về Jewel of the Seas và trải nghiệm trên tàu. Trong khi tôi nghĩ rằng tôi biết những gì mong đợi từ kinh nghiệm trước đây của chúng tôi trên tàu, tôi đã nhầm. Việc đi tour du thuyền ở Iceland của chúng tôi trên Jewel of the Seas hoàn toàn khác so với việc tour du thuyền trên cùng một con tàu ở Caribê năm năm trước đó – và không chỉ vì khí hậu và hành trình khác biệt đáng kể!

Tôi đã đi hai chuyến tour du thuyền trên cùng một con tàu Royal Caribbean – và chúng hoàn toàn khác nhau

Đây là trải nghiệm của chúng tôi khác nhau như thế nào khi đi trên cùng một con tàu Royal Caribbean.

Jewel of the Seas là con tàu thuộc Lớp Radiance ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, khiến cô gần 20 tuổi.

Các tàu lớp Radiance là tàu lâu đời thứ hai của Royal Caribbean trong đội du thuyền. Jewel of the Seas, cùng với những con tàu chị em của nó, hoàn toàn trái ngược với những con tàu mới nhất của Royal Caribbean, vốn là những khu nghỉ dưỡng nổi khổng lồ chứa gấp ba lượng hành khách.

Những du thuyền này được coi là từ nhỏ đến trung bình và có sức chứa khoảng 2.700 hành khách, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho các hành trình qua cảng đến các thành phố xa lạ. Tôi cũng đã đi trên tất cả các tàu chị em của Jewel, một số thậm chí nhiều lần, vì vậy tôi tự coi mình là chuyên gia du lịch hạng Radiance vào thời điểm này (đùa thôi!!). Điều này có thể là do tôi hướng đến điểm đến khi đặt các chuyến tour du thuyền và các tàu Hạng Radiance có xu hướng đi theo các hành trình thú vị hơn.

Khi tôi ra khơi lần đầu tiên trên Jewel of the Seas vào năm 2018, con tàu vừa nhận được khoản đầu tư 30 triệu đô la để tân trang.

Với các phòng làm việc được làm mới và trang điểm từ đầu đến đuôi tàu, chúng tôi không có gì phải phàn nàn về hình thức, tiện nghi hoặc tình trạng chung của con tàu hồi đó. Trên thực tế, mọi thứ đều khá mới mẻ và cập nhật, mặc dù Jewel of the Seas chưa bao giờ có chuông và còi giống như bạn sẽ tìm thấy trên những con tàu mới hơn và lớn hơn.

Trong lần cập bến khô này vào năm 2016, Jewel of the Seas đã nhận được thêm Giovani’s Table và Izumi Sushi trong khi loại bỏ một cách đáng thất vọng một trong số ít các lựa chọn ăn uống miễn phí trên tàu, Seaview Cafe.

Khi chúng tôi đặt hành trình này, chồng tôi và tôi 23 tuổi và mới kết hôn. Hồi đó chúng tôi cũng đang sống với ngân sách eo hẹp hơn nhiều. Chúng tôi đã đặt khoang rẻ nhất trên tàu để kéo dài ngân sách của mình nhiều nhất có thể. Trên thực tế, chúng tôi đã đặt qua một trang web có tên iCruise để tiết kiệm thêm 500 đô la (điều mà tôi sẽ không bao giờ làm ngày hôm nay). Chúng tôi đã đặt hành trình đó vì ngày tháng và hành trình thú vị, với những điểm dừng độc đáo như Granada và Dominica.

Tổng chi phí cho hành trình của chúng tôi trên Jewel of the Seas vào tháng 12 năm 2018 là 2.063 đô la cho một cabin bên ngoài, rẻ hơn một cách kỳ lạ so với một cabin bên trong. Tôi nhớ mình đã nghĩ đây là một điều phi thường so với những chuyến tour du thuyền khác mà chúng tôi đã thực hiện với chi phí chỉ bằng một nửa ở trường đại học, nhưng điều này chủ yếu là do chuyến đi này đã qua đêm giao thừa.

Vào thời điểm đó, cả hai chúng tôi đều là hội viên Diamond Plus vì chồng tôi được thừa hưởng Vương miện và Trạng thái mỏ neo của tôi sau khi chúng tôi kết hôn.

Trên tàu Jewel of the Seas năm 2018, chúng tôi đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời ở Caribe cùng gia đình, thậm chí còn rung chuông chào đón năm mới trên tàu!

Mỗi buổi tối, chúng tôi sẽ ngồi bên ngoài Concierge Lounge và nhâm nhi ly cocktail không giới hạn trong giờ khuyến mãi. Điều này đã trở lại khi các thành viên Diamond Plus có thể ghé thăm Concierge Lounge trên máy bay và đồ uống không yêu cầu phiếu giảm giá trong giờ khuyến mãi.

Chúng tôi đi thuyền với những người đi tàu tuần dương lần đầu tiên say sưa kể về trải nghiệm trên du thuyền, đặc biệt là đồ ăn trong phòng ăn. Chồng tôi thưởng thức mỗi buổi tối với món escargot yêu thích của anh ấy và mọi người đều yêu thích đêm tôm hùm. Chúng tôi ăn mỗi tối trong phòng ăn chính vì chúng tôi không muốn vung tiền vào những bữa ăn đặc sản, và bất cứ ai trong gia đình cũng vậy.

Mặc dù chúng tôi đã trả những gì giống như phí bảo hiểm, nhưng trải nghiệm trên tàu cảm thấy khá xa xỉ khi chúng tôi đi thuyền dưới ánh mặt trời ấm áp của vùng Caribe. Chúng tôi thích ngắm nhìn quang cảnh bao quát của đại dương với các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn của Jewel of the Seas và thang máy bằng kính hướng ra ngoài.

Tua nhanh đến năm 2023 và chúng tôi thấy mình lại đặt một chuyến du ngoạn trên Jewel of the Seas, lần này là hướng đến Iceland.

Năm năm trôi qua, chúng tôi đã đặt lại Jewel of the Seas cho chuyến tour du thuyền kéo dài 12 đêm tới Iceland. Điều này hoàn toàn hướng đến điểm đến, vì Iceland đã đứng đầu danh sách xô của chúng tôi và chúng tôi muốn đến thăm vào mùa hè này.

Chúng tôi đã xem xét cả Celebrity Cruises và Norwegian Cruise Line, nhưng mức giá của Royal Caribbean không thể tốt hơn với gần một nửa chi phí. Tất nhiên, phiếu đồ uống hàng ngày của chúng tôi cũng là một đặc quyền tuyệt vời. Chúng tôi đã trả 3.000 đô la để bảo đảm có ban công, vì chúng tôi muốn có hàng hiên riêng để có thể ngắm nhìn tất cả các địa điểm của Iceland.

Tôi không ngạc nhiên khi thấy Jewel of the Seas sẽ đi thuyền đến Iceland vào mùa hè này, vì kích thước của con tàu rất phù hợp để ghé thăm các cảng trong hành trình của chúng tôi. Toàn bộ con tàu có diện tích kính rộng gần 3 mẫu Anh khiến nó trở nên hoàn hảo cho những chuyến du ngoạn ngắm cảnh. Sau chuyến đi trước của chúng tôi vào năm 2018, chúng tôi đã có những kỳ vọng khá công bằng về hành trình sẽ như thế nào – hoặc chúng tôi nghĩ vậy.

Gần như ngay lập tức, chúng tôi nhận thấy rằng Jewel of the Seas cần được tân trang lại để hiện đại hóa du thuyền.

Mặc dù Jewel of the Seas đã gần 20 năm tuổi, nhưng chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy tình trạng chung của con tàu đã xuống dốc khá nhiều. Rõ ràng với chúng tôi rằng Jewel of the Seas cần được tân trang lại.

Để bắt đầu, có một cửa sổ bị vỡ gần quán cà phê Cafe Latitude! Tôi đã bị sốc khi thấy cửa sổ này bị vỡ hoàn toàn, mặc dù tôi cho rằng nó (hy vọng) không gây ra mối đe dọa an toàn nào vì nó không được cố định. Điều này gần như đáng ngạc nhiên giống như lần chúng tôi nhìn thấy dải băng hình con vịt trên cửa sổ khi du ngoạn trên con tàu cổ nhất của Carnival, Ecstasy, vào mùa hè năm ngoái.

Ngoài ra, các khu vực khác của con tàu có mùi lạ khi chúng tôi đi qua, đó là điều mà trước đây chúng tôi không nhận thấy.

Phòng khánh tiết của chúng tôi cũng có nhiều hao mòn. Các ngăn kéo và bàn đều đã cũ kỹ, cùng với ban công. Thảm của chúng tôi cũng có một số vết bẩn, hơi khó chịu. May mắn thay, chúng tôi có một nhân viên phòng khách xuất sắc và cảm thấy rằng dịch vụ trên tàu vẫn tuyệt vời như những gì chúng tôi đã nhớ.

Nếu đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi với Royal Caribbean, thành thật mà nói, tôi sẽ không quá ấn tượng với những khu vực bị hư hại này. Điều này không ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình của chúng tôi bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nó chắc chắn là đáng chú ý so với lần trước của chúng tôi trên tàu.

Chúng tôi đã bỏ lỡ quyền truy cập vào Phòng chờ hướng dẫn khách và các lợi ích khách hàng thân thiết khác đã thay đổi kể từ đó.

Sự trở lại sau đại dịch của Royal Caribbean đã dẫn đến một số thay đổi đối với chương trình khách hàng thân thiết của Crown và Anchor, cả mặt tốt và mặt xấu. Một trong những thay đổi lớn nhất là việc bổ sung các phiếu đồ uống hàng ngày, cùng với việc loại bỏ quyền lui tới Concierge Lounge dành cho các thành viên Diamond Plus.

Trở lại năm 2018, chúng tôi rất thích đến Concierge Lounge trên Jewel of the Seas. Mỗi tối trước bữa tối cùng gia đình, chúng tôi nhâm nhi ly cocktail không giới hạn khi con tàu tiến vào hoàng hôn.

Ngày nay, các thành viên Diamond Plus không còn có thể truy cập Concierge Lounge với những thay đổi gần đây được thực hiện đối với chương trình khách hàng thân thiết.

Khi chúng tôi chen chúc trong Diamond Lounge trong chuyến tour du thuyền Iceland gần đây, chúng tôi đã hơi bối rối khi nghĩ về việc lợi ích này đã bị lấy đi như thế nào. Có nhiều không gian hơn với ít người hơn khiến nó cảm thấy sinh lợi và đặc biệt hơn. Chồng tôi cũng nhớ đồ uống không giới hạn trong giờ hạnh phúc, mặc dù khả năng chịu đựng rượu ở tuổi 23 của chúng tôi hơi khác so với ngày nay!

Với nhiều thành viên Kim cương hơn bao giờ hết, phòng chờ gần như chật kín mỗi đêm. Hầu hết các buổi tối, chúng tôi phải vật lộn để tìm chỗ ngồi trừ khi chúng tôi đến muộn hơn nhiều. May mắn thay, có các phiếu giảm giá giúp loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đi đến phòng chờ, nhưng chúng tôi rất thích quan điểm, dịch vụ và công ty nói chung.

Một sự khác biệt nhỏ nhưng đáng chú ý khác là những món quà dành cho khách hàng thân thiết nhận được trong cabin của chúng tôi.

Nhìn lại những bức ảnh từ năm 2018, tôi đã rất sốc khi thấy một giỏ khách hàng thân thiết khổng lồ với pho mát và trái cây, được tặng cho chúng tôi vì là thành viên Diamond Plus. Chúng tôi cũng nhận được dâu tây phủ sô cô la và các món ăn nhẹ nhỏ nhắn khác trong hành trình đó.

Trong chuyến đi biển Iceland gần đây của chúng tôi, chúng tôi đã nhận được một chiếc đĩa nhỏ với một quả chuối, cam và táo bầm tím với dòng chữ “Lời khen ngợi của đầu bếp”. Đây là … một sự lựa chọn thú vị, để nói rằng ít nhất!

Bây giờ, tôi không mong đợi bất cứ điều gì vượt trội ở đây, vì tôi đánh giá cao bất kỳ sự công nhận nào về lòng trung thành từ Royal Caribbean; nhưng, nói một cách tương đối, việc chuyển từ những món quà thực sự ấm áp và chào đón sang biểu hiện đánh giá cao bắt buộc, có vẻ hơi buồn này là một điều hơi đáng thất vọng. Những người khác trên tàu cũng thấy món quà này hơi đáng ngờ, vì nó là một chủ đề nóng trên trang chèo thuyền Facebook của chúng tôi!

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất và đáng thất vọng nhất mà chúng tôi nhận thấy là sự thay đổi về chất lượng thực phẩm của phòng ăn chính.

Thay đổi gây tranh cãi nhất trong Royal Caribbean là việc giới thiệu thực đơn mới trong phòng ăn chính vào đầu năm nay. Trong khi chúng tôi thưởng thức đồ ăn của mình trong các chuyến du ngoạn đầu năm nay, chúng tôi cảm thấy có sự suy giảm đáng kể về chất lượng đồ ăn trong phòng ăn chính trên tàu Jewel of the Seas.

Vì đây là một hành trình tour du thuyền dài hơn kéo dài 12 đêm, chúng tôi đã chọn đặt gói Chops + 1 bữa ăn để chúng tôi có một chút đa dạng trong lựa chọn ăn uống của mình. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch tận dụng lợi ích ăn uống BOGO của mình với tư cách là thành viên Diamond Plus, cùng với việc đặt một buổi tối tại Chef’s Table. Như vậy, chúng tôi đã có năm đêm trong các nhà hàng đặc sản trong suốt hành trình của mình.

Những đêm khác, chúng tôi ăn trong phòng ăn, và mặc dù dịch vụ rất tuyệt vời, nhưng đồ ăn thì rất dở. Mặc dù chúng tôi thực sự thích một số món khai vị, nhưng những món khác thì khá nhạt nhẽo và chất lượng thấp. Đây là một sự thất vọng lớn đối với chúng tôi, vì chúng tôi yêu thích trải nghiệm ăn uống chính khi chúng tôi đi thuyền trên Jewel of the Seas vào năm 2018.

Thực đơn thay đổi mang tính chủ quan hơn, mặc dù chồng tôi đã bỏ lỡ món escargot hàng đêm của anh ấy. Việc thiếu tôm hùm miễn phí cũng là một điều đáng tiếc, vì đây thường là điểm nổi bật trong các chuyến du ngoạn của anh ấy.

Với việc phòng ăn chính bị đánh hoặc bỏ lỡ, chúng tôi bắt đầu tranh luận xem có nên vung tiền nhiều hơn cho việc ăn uống đặc sản hay không.

Chắc chắn, trở lại năm 2018, chúng ta sẽ không bao giờ biện minh cho việc chi thêm tiền cho trải nghiệm ăn uống cao cấp hơn. Chúng tôi mới kết hôn và ngân sách eo hẹp đã sẵn sàng cho một hành trình nghỉ lễ.

Tuy nhiên, và quan trọng nhất, chúng tôi cũng không cảm thấy cần phải theo đuổi việc ăn uống đặc sản vì chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong phòng ăn chính.

Windjammer đóng cửa hàng ngày từ 3 giờ chiều đến 6 giờ 30 chiều, chỉ để lại quán cà phê Solarium Cafe nhỏ như một lựa chọn với những chiếc bánh mì giống nhau mỗi ngày cho đến bữa tối. Đây là một điều đáng tiếc đối với chúng tôi và những người khác đã ăn tối muộn hoặc Giờ ăn tối của tôi.

Vì hầu hết mọi người cũng dành nhiều ngày ở cảng nên thật đáng thất vọng khi không có nhiều lựa chọn ăn uống miễn phí hơn. Tôi sẽ có những lựa chọn yêu thích như Cafe Promenade, El Loco Fresh hoặc Sorrento’s Pizza trên máy bay với nhiều lựa chọn và sẵn có hơn.

Đây cũng là trường hợp vào đêm khuya. Mọi người chen chúc vào một góc của Phòng tắm nắng để ăn pizza và đồ ăn nhẹ vào đêm khuya, nhưng Quán cà phê Solarium nhỏ bé không thể đáp ứng kịp cơn đói của mọi người.

Đây không phải là vấn đề mà chúng tôi đã nhận thấy trên Jewel of the Seas vào năm 2018. Windjammer đóng cửa nhiều hơn hoặc lịch trình ăn uống của con tàu không phù hợp với tốc độ chung của một hành trình châu Âu. Dù bằng cách nào, có vẻ như đây là một vấn đề bất thường xảy ra trên một hành trình.

Gác chuyện ăn uống sang một bên, thiết kế hướng ngoại của Jewel of the Seas thực sự tỏa sáng trong hành trình ngắm cảnh của chúng tôi ở Iceland.

Jewel of the Seas là một con tàu tuyệt vời để đi vòng quanh Iceland, đặc biệt là khi con tàu của chúng tôi len lỏi vào và ra khỏi những vịnh hẹp tuyệt đẹp. Chúng tôi có thể nhìn thấy tầm nhìn bao quát không chỉ từ ban công mà còn từ thang máy bằng kính và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

Đi tour du thuyền đến vùng biển Caribê thường không đẹp lắm, ít nhất là không dành cho phần lớn hành trình của bạn. Hầu hết thời gian, một khi bạn rời cảng, bạn sẽ nhìn thấy đại dương trải dài hàng dặm. Đây không phải là trường hợp đối với các điểm đến như Iceland, nơi bạn có thể nhìn thấy núi, thác nước và vịnh hẹp thậm chí hàng giờ sau khi rời cảng.

Jewel of the Seas là kích thước hoàn hảo cho hành trình này. Chúng tôi cập cảng ở những cảng xa xôi gần Vòng Bắc Cực, nơi chỉ có 2.000 người sinh sống ở đó; do đó, một con tàu lớn chứa 6.000 hành khách sẽ không hoàn thành công việc.

Vào cuối ngày, năm năm dường như đã tạo ra sự khác biệt lớn trong nhận thức của chúng tôi về Jewel of the Seas.

Lên một du thuyền mà bạn đã từng đi trước đây vốn đã gợi lại những ký ức hoài cổ. Tôi đã đi tour du thuyền trên những con tàu của Royal Caribbean từ năm 10 tuổi, vì vậy tôi có cả đời những kỷ niệm đặc biệt gắn liền với những con du thuyền này. Tôi đã chứng kiến công ty phát triển và thay đổi với một số thay đổi tuyệt vời và những thay đổi không mấy tuyệt vời khác.

Trở lại Jewel of the Seas khiến chúng tôi hồi tưởng lại khoảng thời gian quý giá đó trong cuộc đời mình vào năm 2018. Có lẽ những chiếc kính màu hồng đó cũng ảnh hưởng đến nhận thức hiện tại của chúng tôi về con tàu. Giữa những thay đổi về bữa ăn, đặc quyền dành cho khách hàng thân thiết và tình trạng chung của con tàu, những trải nghiệm trên tàu rất khác nhau.

Từ năm 2018 đến năm 2023, Jewel of the Seas chắc chắn đã già đi – giống như chồng tôi và tôi cũng vậy. Nhưng, nhận thức của chúng ta cũng đã thay đổi. Được thành lập nhiều hơn một chút, chúng tôi không còn phải tiết kiệm từng xu để kéo dài ngân sách hành trình của mình. Có lẽ bây giờ chúng ta có tiêu chuẩn du lịch cao hơn sau khi có đủ khả năng chi trả cho những con tàu và tuyến du lịch cao cấp hơn trong 5 năm qua.

Lên tàu Jewel of the Seas một lần nữa và viết bài báo này giống như thực hiện một chuyến đi ngược dòng ký ức. Trở lại năm 2018, chúng tôi mới kết hôn với một chú chó con mới toanh đang đợi chúng tôi ở nhà. Chúng tôi cũng đã có một chuyến đi rất được mong đợi từ vùng Trung Tây để bắt đầu nghĩa vụ quân sự của chồng tôi. Chúng tôi gọi chuyến du ngoạn ở Ca-ri-bê đó là ‘cơn bão cuối cùng’ trước khi chúng tôi biết rằng cuộc sống sẽ thay đổi chóng mặt.

Bây giờ, cuộc sống có vẻ khác rất nhiều, giống như Jewel of the Seas cũng vậy. Du thuyền thực sự có thể đưa chúng ta trở lại những thời đại nhất định của cuộc sống. Mặc dù bài viết này hơi đa cảm hơn tôi dự định, nhưng tôi nghĩ đó chính là mục đích của chuyến du ngoạn – tạo nên những kỷ niệm suốt đời với những người chúng ta yêu thương nhất.

Bước trở lại Jewel of the Seas nửa thập kỷ sau đó đã khơi dậy rất nhiều kỷ niệm đối với chúng tôi. Chúng tôi yêu thích cả hai chuyến tour du thuyền này, ngay cả khi nhận thức của chúng tôi về con tàu và trải nghiệm trên tàu đã thay đổi theo thời gian. Thật điên rồ khi nghĩ rằng 5 năm nữa sẽ thay đổi Lớp Radiance như thế nào – và tôi háo hức muốn xem (hoặc nếu) Royal Caribbean hiện đại hóa những con du thuyền này như thế nào.

Theo: royalcaribbeanblog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay