Tôi đã từng ở cabin có ban công trên 5 du thuyền khác nhau

Ban công là loại cabin du thuyền yêu thích của tôi. Mặc dù tôi không ở đó thường xuyên như mong muốn, nhưng tôi rất trân trọng không gian rộng rãi, ánh sáng tự nhiên và sự riêng tư khiến chúng trở thành một trong những loại phòng du thuyền phổ biến nhất.

Tuy nhiên, không phải tất cả ban công trên du thuyền đều được thiết kế giống nhau, và chúng cũng không phải là những phòng rẻ nhất trên tàu. Một số có ban công cực lớn, trong khi những phòng khác thậm chí còn không hướng ra biển.

Tôi đã từng ở cabin có ban công trên 5 du thuyền khác nhau
Tôi đã từng ở cabin có ban công trên 5 du thuyền khác nhau

Là một người thường xuyên đi tour du thuyền, tôi luôn tìm kiếm những ban công đẹp nhất. Lý tưởng nhất là chúng phải cân bằng giữa sự thoải mái, tầm nhìn và giá trị.

Năm nay, tôi đã ở trong năm loại ban công du thuyền trên các du thuyền khác nhau: Icon of the Seas, MSC World America, Margaritaville at Seas’ Islander, Celebrity Xcel và Celebrity Eclipse.

Tôi đã từng ở cabin có ban công trên 5 du thuyền khác nhau.  Dưới đây là xếp hạng của chúng — và đâu là loại tốt nhất cho đến nay.

Sau đây là đánh giá về các ban công — và đâu là phòng du thuyền tôi thích nhất và sẽ đặt lại ngay lập tức.

1/ Tôi đã đi tour du thuyền trong một phòng có ban công cũ kỹ trên tàu Celebrity Eclipse đến Na Uy.

Ưu điểm: Vị trí giữa tàu, tầm nhìn ngoạn mục ra Na Uy.

Nhược điểm: Cũ kỹ, ít ổ cắm điện.

Mùa hè này, tôi và bạn đời đã bắt đầu một chuyến tour du thuyền hoành tráng đến Na Uy trên tàu Celebrity Eclipse, một tàu thuộc lớp Reflection ra mắt năm 2010.

Vì đã từng đi tour du thuyền trên các tàu thuộc lớp Reflection, chúng tôi biết rằng cabin có ban công của mình sẽ có cảm giác cũ kỹ. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn bỏ lỡ bất kỳ khung cảnh ngoạn mục nào khi đi qua những vịnh hẹp mang tính biểu tượng của Na Uy.

Mặc dù phòng của chúng tôi không hiện đại như trên tàu hạng Edge từng đoạt giải thưởng của hãng, nhưng nó sạch sẽ và được bảo trì tốt. Giá cả cũng không quá đắt, chỉ hơn 4.000 đô la một chút, bao gồm tiền boa, gói đồ uống không giới hạn và Wi-Fi.

Cabin được trang bị những tiện nghi cơ bản mà bạn mong đợi ở một cabin Celebrity, bao gồm tủ lạnh mini, tivi, két an toàn, một vài ổ cắm điện gần bồn rửa mặt và đồ vệ sinh cá nhân trong phòng tắm. Tuy nhiên, tông màu chủ đạo đã lỗi thời, chủ yếu là màu be, nâu và đỏ sẫm. Một số đồ nội thất cũng đã cũ.

Một trong những điểm chúng tôi yêu thích nhất ở cabin ban công trên du thuyền Celebrity Eclipse chính là vị trí. Phòng ngủ giữa tàu của chúng tôi trên Boong 9 rất thuận tiện, gần các tiện nghi chính của tàu, bao gồm Phòng tắm nắng, khu vực hồ bơi chính, Phòng quan sát Sky, Quán cà phê Oceanview và Quán bar Martini nổi tiếng.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đặt một chuyến tour du thuyền đến Na Uy nếu không có ban công. Ví dụ, khi rời Olden, chúng tôi đã trầm trồ trước những thảm thực vật xanh tươi, thác nước đổ xuống và những vách đá cao chót vót — tất cả đều từ hiên nhà riêng của chúng tôi.

Nhìn về tương lai, Celebrity Cruises thông báo rằng tất cả các tàu hạng Solstice của hãng sẽ được cải tạo toàn diện, nâng cấp từ mũi đến đuôi tàu.

Một phần của việc nâng cấp này bao gồm việc đại tu các phòng ngủ. Celebrity chưa tiết lộ những thay đổi cụ thể nào sẽ được thực hiện, nhưng chúng tôi có thể mong đợi nội thất được cập nhật, tông màu hiện đại và hệ thống chiếu sáng được cải thiện.

Mặc dù tôi sẽ không ngần ngại đi thuyền trên một ban công hạng Reflection Class khác, nhưng tôi sẽ xếp hạng nó ở vị trí thứ 5, đơn giản vì năm nay tôi đã ở trong những cabin có ban công đẹp hơn và không lỗi thời như vậy.

2/ Tôi đã thử một trong những ban công vô tận mới trên tàu Icon of the Seas

Ưu điểm: Phòng tắm hiện đại, rộng rãi, vị trí thuận tiện

Nhược điểm: Đắt tiền, không có tầm nhìn ra biển

Sau khi phải vật lộn với nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) nghiêm trọng sau khi Icon of the Seas ra mắt vào tháng 1 năm 2024, tôi và bạn đời cảm thấy thôi thúc phải đi tour du thuyền lớn nhất thế giới để xem liệu nó có xứng đáng với kỳ vọng hay không.

Chúng tôi biết một chuyến tour du thuyền trên tàu Icon of the Seas sẽ không hề rẻ (giá phòng bên trong lên tới 2.500 đô la một người vào năm đầu tiên tàu ra mắt). Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc với một đại lý / công ty du lịch tuyệt vời và đặt được ban công Surfside đảm bảo với giá 3.800 đô la, trong khi một cabin nhìn ra biển sẽ tốn hơn 6.000 đô la.

Tôi không thể tưởng tượng nổi việc phải trả nhiều tiền như vậy cho một cabin trên một du thuyền với rất nhiều tiện nghi khác, từ công viên nước lớn nhất thế giới trên biển đến các chương trình Broadway và AquaTheater mới, v.v.

Thật bất ngờ, chúng tôi được chỉ định một hiên nhà vô tận ở Central Park vài tháng trước chuyến đi. Điều này khiến chúng tôi nhẹ nhõm, vì chúng tôi lo lắng về việc ở trên khu phố được Royal Caribbean xây dựng riêng cho gia đình.

Hơn nữa, cabin Central Park nằm ở giữa tàu nhiều hơn so với phòng Surfside, điều này lý tưởng cho những người bị say tàu xe — như bạn đồng hành của tôi.

Tôi đã quen với những hiên nhà vô tận trước khi đi tour du thuyền Icon of the Seas, vì tôi đã từng ở một trong số đó trên tàu Celebrity Ascent. Vì vậy, tôi không hề ngạc nhiên khi chúng tôi mở cửa cabin vào ngày lên tàu và thấy một cửa sổ lớn từ sàn đến trần.

Thay vì có một cánh cửa dẫn ra ban công riêng, hiên nhà vô tận được thiết kế để đưa du khách đến gần đại dương hơn bằng cách biến toàn bộ phòng thành ban công.

Điều này có nghĩa là, thay vì có hiên ngoài trời, hành khách có thể hạ nửa trên của cửa sổ từ sàn đến trần để biến toàn bộ cabin thành một dạng ban công.

Hiên nhà vô tận đã gây tranh cãi kể từ khi ra mắt trên Celebrity Edge. Tuy nhiên, tôi và bạn đời đã sẵn sàng từ bỏ ban công truyền thống để tiết kiệm vài nghìn đô la.

Mặc dù chúng tôi thích một ban công hướng biển hơn, nhưng việc tiết kiệm chi phí cho một hiên nhà vô tận ở Central Park là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, cả hai chúng tôi đều đồng ý rằng, nếu có lựa chọn trong tương lai, chúng tôi sẽ từ bỏ ban công hướng vào trong để lấy một phòng hướng biển chỉ có một cửa sổ.

Trong suốt chuyến tour du thuyền, chúng tôi nhận thấy mình cảm thấy xa cách với đại dương. Chúng tôi cũng không thích phòng ngủ của mình bị hở.

Ví dụ, nếu muốn ngủ trưa, chúng tôi phải kéo rèm lại để người khác không thể nhìn vào cabin. Vì vậy, chúng tôi không được hưởng lợi từ lượng ánh sáng tự nhiên tràn ngập như các cabin du thuyền hướng biển.

Bên cạnh tầm nhìn, chúng tôi rất ngạc nhiên bởi sự hiện đại của căn phòng. Có rất nhiều ổ cắm, từ ổ cắm truyền thống của Mỹ và châu Âu đến cổng USB và USB-C.

Royal Caribbean cũng thiết kế lại phòng tắm của các phòng ngủ để chúng rộng rãi và tiện dụng hơn. Ví dụ, phòng tắm vòi sen rộng rãi hơn hẳn so với phòng tắm kiểu khoang ngủ chật chội trên các tàu cũ. Thêm vào đó, còn có thêm một kệ để đồ vệ sinh cá nhân và một chiếc ghế dài lớn.

Tuy nhiên, những đặc điểm mà chúng tôi yêu thích ở cabin cũng sẽ tương tự ở các hạng phòng khác, giá cả phải chăng hơn — chúng không chỉ dành riêng cho những phòng có ban công vô tận trên tàu Icon of the Seas.

Trong tương lai, chúng tôi đã đồng ý sẽ không trả hơn 3.800 đô la cho một phòng du thuyền khác không có tầm nhìn ra biển. Do đó, ban công vô tận Central Park của tàu Icon of the Seas xếp hạng #4.

3/ Phòng Grand Terrace Suite trên du thuyền Margaritaville at Seas’ Islander là một bất ngờ thú vị.

Ưu điểm: Không gian tươi sáng và ấm cúng, phòng ốc và ban công rộng rãi, giá cả hợp lý.

Nhược điểm: Không trọn gói, phòng tắm cũ kỹ.

Phòng Grand Terrace Suite trên du thuyền Margaritaville at Seas' Islander là một bất ngờ thú vị.
Phòng Grand Terrace Suite trên du thuyền Margaritaville at Seas’ Islander là một bất ngờ thú vị.

Du thuyền Islander của Margaritaville at Sea đã đi vào hoạt động cho Costa Cruises hơn 20 năm trước, phục vụ hãng du thuyền Ý này từ năm 2000 đến năm 2019. Mặc dù đã được bán cho CSSC Carnival Cruise Shipping vào năm 2019, nhưng cuối cùng nó đã không bao giờ được đưa vào hoạt động và được Margaritaville mua lại vào năm 2023.

Trong thời gian tàu được đưa vào ụ khô, tất cả 1.105 cabin đã được tân trang lại toàn diện, cùng với các khu vực công cộng như giếng trời, sàn hồ bơi và nhà hàng. Nhờ đó, phòng Grand Terrace Suite của tôi không còn mang lại cảm giác như đang ở trên một con tàu gần 25 năm tuổi.

Hơn nữa, rõ ràng là rất nhiều tâm huyết đã được dành cho việc tân trang phòng ngủ, với nhiều chi tiết phản ánh phong cách sống thư thái, lấy cảm hứng từ bãi biển đặc trưng của Jimmy Buffett — nó mang lại cảm giác như một phòng khách sạn boutique ở Key West, Florida, nơi tọa lạc của Margaritaville nguyên bản.

Cách bố trí cũng rộng rãi hơn so với các cabin tiêu chuẩn trên tàu, với các phòng bên trong có diện tích khoảng 160 feet vuông (khoảng 15 mét vuông). Trong khi đó, phòng Grand Terrace Suite có diện tích khoảng 270 feet vuông (khoảng 25 mét vuông), mang đến cho du khách nhiều không gian hơn để thư giãn và thưởng thức một ly rượu vang trước bữa tối.

Ví dụ, thay vì bàn trang điểm tiêu chuẩn gần giường ngủ của phòng ngủ, phòng được trang bị một minibar hiện đại, trong khi khu vực bàn trang điểm thực tế nằm trong một hành lang nhỏ nối liền khu vực ngủ của cabin và phòng tắm rộng rãi.

Nói về phòng tắm, mặc dù tôi rất thích bồn rửa mặt đôi, các tiện nghi được nâng cấp và bộ bồn tắm kết hợp vòi sen, nhưng nó lại gợi cho tôi nhớ đến những chiếc tàu Spirit Class cũ hơn, chẳng hạn như Carnival Pride. Gạch lát sàn màu tối và không phù hợp với không khí nhiệt đới của phần còn lại của cabin.

Hơn nữa, các phòng suite của Margaritaville không bao gồm đầy đủ tiện nghi như các hãng du thuyền khác. Tuy nhiên, chúng có giá cả phải chăng hơn so với các cabin sang trọng, ví dụ như Yacht Club của MSC hay Royal Suite Class của Royal Caribbean.

Ban đầu, tôi và bạn tôi đặt một cabin nội thất tiêu chuẩn trên du thuyền Islander. Tuy nhiên, vài ngày trước khi chúng tôi khởi hành, đội ngũ Margaritaville đã rất tử tế khi nâng cấp cho chúng tôi lên phòng Grand Terrace Suite. Theo trang web của Margaritaville, những phòng suite này có giá khởi điểm khoảng 2.800 đô la cho một chuyến tour du thuyền kéo dài một tuần vào tháng 9 năm 2026.

Giá đã bao gồm quyền lên tàu ưu tiên, quyền sử dụng Phòng chờ Concierge, nơi có máy pha cà phê espresso và đồ uống không cồn miễn phí, cũng như phòng ăn của Islander. Tuy nhiên, các tiện ích bổ sung như gói đồ uống và Wi-Fi không được bao gồm.

Vì vậy, chương trình suite của Margaritaville khiến tôi nhớ đến Carnival nhiều hơn, nơi bạn có những đặc quyền nhất định khiến chuyến tour du thuyền trở nên đặc biệt hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm tổng thể chủ yếu nằm ở chính chỗ ở.

Phòng Grand Terrace Suite của Margaritaville Islander giành được vị trí thứ 3 trong danh sách của tôi vì nó mang đến trải nghiệm tour du thuyền thoải mái và giá cả phải chăng, nhưng lại thiếu sự sang trọng và tiện nghi như các cabin trên tàu khác.

4/ Cabin của tôi trên tàu Celebrity Xcel nằm ở phía sau tàu

Ưu điểm: Tầm nhìn ra phía đuôi tàu, bố trí rộng rãi, phòng tắm sang trọng

Nhược điểm: Đi bộ khá xa từ thang máy, không tốt cho người say tàu xe

Tôi được Celebrity Cruises mời lên du thuyền mới nhất của hãng, Celebrity Xcel, trong một chuyến đi ngắn 2 đêm dành cho giới truyền thông để kỷ niệm ngày ra mắt của du thuyền.

Trước chuyến đi ngắn ngủi trên Xcel, tôi chưa bao giờ nghỉ ở ban công phía sau. Tuy nhiên, tôi biết về sự phổ biến của chúng nhờ hiên rộng, sự riêng tư và tầm nhìn ra biển.

Như thường lệ với các cabin hạng Edge, phòng ngủ rất phong cách, như thể nó thuộc về một khách sạn boutique sang trọng. Thay vì trang trí quá mức hay họa tiết táo bạo, thiết kế tối giản tập trung vào những điểm nhấn màu sắc tinh tế và những điểm nhấn sang trọng.

Mặc dù phòng ngủ rất sang trọng, nhưng điểm nhấn thực sự lại là hiên phía sau cực rộng — đó là ban công du thuyền lớn nhất mà tôi từng thấy!

Theo trang web của Celebrity, ban công có diện tích lên tới 89 feet vuông (khoảng 8,7 mét vuông). Để dễ hình dung, Norwegian Prima có một số cabin đơn nhỏ nhất trên biển, với diện tích chỉ 94 feet vuông (khoảng 9,3 mét vuông).

Khu vực sinh hoạt bên trong cũng rất rộng rãi, với diện tích 228 feet vuông (khoảng 22,7 mét vuông). Điều đó có nghĩa là, tổng cộng, Sunset Verandas của Celebrity có không gian riêng tư rộng hơn 300 feet vuông (khoảng 27 mét vuông).

Chị gái tôi và tôi ngồi bên ngoài khi Xcel quay trở lại Fort Lauderdale để ngắm cảnh trên du thuyền, và tôi nghĩ chúng tôi có tầm nhìn đẹp nhất trên toàn bộ con tàu.

Hôm đó là một ngày bận rộn khi chúng tôi đến, với Disney Destiny, Sun Princess, Celebrity Eclipse, Majestic Princess, Allure of the Seas và hai tàu của Holland America Line chào đón hành khách mới lên tàu.

Bên cạnh tính thẩm mỹ của căn phòng, chúng tôi rất thích các lựa chọn lưu trữ, mặc dù chúng tôi không dỡ hành lý vì chỉ ở trong phòng riêng 2 đêm.

Phòng tắm cũng xứng đáng được khen ngợi. Tôi đã đi hơn 30 chuyến tour du thuyền trên nhiều hãng tàu và tàu khác nhau, và phòng tắm hạng Edge nổi bật với thiết kế hiện đại, hoàn thiện với điểm nhấn bằng đá cẩm thạch, không gian rộng rãi và tiện nghi.

Giống như phần còn lại của cabin, phòng tắm trên Celebrity Xcel không mang lại cảm giác như đang ở trên một du thuyền — nó giống một phòng suite sang trọng của khách sạn hơn là một phòng tắm tiêu chuẩn trên du thuyền.

Lý do duy nhất khiến cabin Sunset Veranda trên tàu Celebrity Xcel giành vị trí thứ hai là vì nó mang đến cho tôi một trải nghiệm sang trọng đích thực trên biển.

5/ Phòng có ban công trên du thuyền tuyệt vời nhất mà tôi từng ở trong năm nay là trên tàu MSC World America

Ưu điểm: Dịch vụ cao cấp, vòi sen phun mưa, giường ngủ thoải mái, có minibar

Nhược điểm: Đắt tiền, phòng tắm có thể được thiết kế tốt hơn

Ban công phía sau trên tàu Celebrity Xcel tuy sang trọng nhưng không gì sánh được với phòng suite Yacht Club của tôi trên tàu MSC World America, siêu du thuyền mới nhất của MSC Cruises được thiết kế riêng cho khu vực Bắc Mỹ.

Phòng suite rộng rãi, tiện nghi độc quyền và dịch vụ hàng đầu đã biến chuyến đi của tôi trên tàu MSC World America trở thành một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất từ ​​trước đến nay — tốt hơn nhiều so với khi tôi đi tàu MSC trong một cabin tiêu chuẩn bên trong.

Trải nghiệm bắt đầu ngay khi chúng tôi đến Cảng Miami. Chúng tôi được yêu cầu đến lều Yacht Club, nơi hành lý của chúng tôi được gắn thẻ ngay lập tức trước khi được một người hộ tống riêng đưa vào nhà ga để nhâm nhi sâm panh trong khu vực lên tàu riêng.

Ban ngày, chúng tôi thư giãn trên boong tắm nắng riêng trước khi thưởng thức bữa tối sang trọng tại Nhà hàng Yacht Club chỉ dành cho suite, có thể đến bằng cầu thang pha lê Swarovski ấn tượng tại Top Sail Lounge.

Trên tàu MSC World America, có sáu phòng suite Yacht Club khác nhau. Phòng nhỏ nhất (và giá cả phải chăng nhất) là Phòng Interior Suite, trong khi Phòng Royal và Phòng Duplex Suite là những lựa chọn lớn nhất và sang trọng nhất.

Chúng tôi chọn Phòng Yacht Club Deluxe Suite, rộng gần 270 feet vuông (khoảng 25 mét vuông) và có giá 7.000 đô la cho một chuyến tour du thuyền Caribbean kéo dài một tuần. Tuy đắt đỏ, nhưng giá đã bao gồm mọi thứ từ gói đồ uống không giới hạn, Wi-Fi, tiền boa, phòng suite và quyền sử dụng các khu vực dành riêng cho Yacht Club.

Thành thật mà nói, trải nghiệm Yacht Club đã làm tôi và bạn đời của tôi vô cùng hài lòng. Bản thân phòng suite rất rộng rãi, với các tiện nghi như dọn phòng hai lần mỗi ngày, minibar miễn phí và nệm êm ái.

Điểm trừ lớn nhất của phòng suite là hệ thống điều chỉnh nhiệt độ chưa tốt và ổ cắm điện đầu giường bị hỏng. Ngoài ra, chúng tôi hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian ở cabin Yacht Club.

Ban công tuy dài nhưng hẹp nhưng vẫn đủ chỗ để thư giãn thoải mái — chúng tôi thích ngồi trên hiên nhà riêng và đọc sách, chiêm ngưỡng sắc xanh thẳm của biển Caribe.

Hơn nữa, phòng tắm còn có vòi sen phun mưa tuyệt vời như spa. Tuy nhiên, là một du thuyền châu Âu, vòi sen walk-in được thiết kế mở, không có cửa. Điều này tuy tạo nên vẻ ngoài sang trọng, nhưng cũng đồng nghĩa với việc nước có thể dễ dàng bắn ra ngoài nếu bạn không cẩn thận.

Tuy nhiên, MSC đã trang bị cho phòng tắm suite những sản phẩm chất lượng cao, bao gồm xà phòng dạng lỏng và sữa dưỡng thể hương quả sung. Đây là một nâng cấp đáng giá so với loại xà phòng cục và dầu gội-sữa tắm kết hợp trên tàu Royal Caribbean.

Cabin rất đẹp, nhưng điều khiến phòng suite Yacht Club xứng đáng với số tiền bỏ ra chính là dịch vụ. Ví dụ, chúng tôi được tặng một giỏ trái cây tuyệt vời, thạch vuông, và nhiều món khác trong dịch vụ dọn phòng buổi tối.

Được sử dụng Topsail Lounge hoặc Nhà hàng Yacht Club, cả hai đều có dịch vụ và đồ ăn ngon hơn so với các quán bar và nhà hàng khác trên tàu, quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Thêm vào đó, chúng tôi rất thích có quản gia hộ tống chúng tôi lên bờ tại MSC Ocean Cay, phục vụ phòng và hỗ trợ đặt phòng vào phút chót.

Nếu chỉ xét riêng về trải nghiệm cabin, phòng suite hạng sang Yacht Club của MSC sẽ xếp thứ hai. Tuy nhiên, kết hợp với dịch vụ cao cấp, tiện nghi riêng tư và ẩm thực thượng hạng, phòng suite này đã giành ngôi vương, trở thành trải nghiệm ban công du thuyền tuyệt vời nhất năm nay của tôi.

Theo: Cruise.blog

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay