Tôi lại đi tour du thuyền trên các con tàu Lớp Radiance của Royal Caribbean, nhưng nghĩ rằng những con tàu này cần được nâng cấp: Trong khi Royal Caribbean nổi tiếng với những con du thuyền đồ sộ, hào nhoáng, thì tuyến tour du thuyền vẫn dựa vào những con tàu cũ này cho các điểm đến và thị trường cụ thể. Những con tàu lâu đời nhất của hãng du lịch thường có kỷ nguyên du ngoạn truyền thống hơn với ít chuông và còi hơn những gì bạn thấy trên những du thuyền lớn mới.
Tôi vừa trở về sau chuyến tour du thuyền 12 đêm trên du thuyền Jewel of the Seas, một trong những con tàu cũ hơn trong hạm đội của Royal Caribbean. Jewel of the Seas là một phần của lớp tàu Radiance, lâu đời thứ hai trong hạm đội. Hành trình của chúng tôi đến Iceland từ Amsterdam rất nhiều cảng và thậm chí còn có một kỳ nghỉ qua đêm tại thủ đô Reykjavik.
Hãy để tôi mở đầu điều này bằng cách nói rằng chồng tôi và tôi đã có một hành trình tuyệt vời! Chúng tôi đã đặt hành trình này vì hành trình, giá cả và ngày. Tuy nhiên, trong một chuyến tour du thuyền dài hơn như thế này, tôi đã có nhiều thời gian để khám phá Viên ngọc quý của Biển cả – và tôi có một số suy nghĩ chân thật về trải nghiệm này. Tôi đã đi trên nhiều du thuyền cũ hơn trong những năm gần đây, vì vậy tôi tin rằng những kỳ vọng của mình đã được đặt ra một cách hợp lý.
Sau 12 đêm trên du thuyền Jewel of the Seas, có lẽ tôi sẽ không lên kế hoạch cho một hành trình khác trên du thuyền Radiance Class nữa trong tương lai gần. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng những du thuyền này chắc chắn cần nâng cấp.
Tôi lại đi tour du thuyền trên các con tàu Lớp Radiance của Royal Caribbean, nhưng nghĩ rằng những con tàu này cần được nâng cấp
Mặc dù không phải là lớp tàu lâu đời nhất, nhưng Royal Caribbean’s Radiance Class ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 – tức là hơn 22 năm trước.
Lớp này bao gồm bốn du thuyền, bao gồm Radiance of the Seas, Serenade of the Seas, Brilliance of the Seas và Jewel of the Seas. Những du thuyềnnày ra mắt từ năm 2001 đến 2004 với tất cả các tàu được hồi sinh từ năm 2012 đến 2016.
Lớp tàu Radiance có nhiều không gian được bao phủ bằng kính, tràn ngập ánh nắng với thang máy bằng kính lớn. Thiết kế này mang đến tầm nhìn đẳng cấp thế giới ra biển. Vì đây là những du thuyền nhỏ hơn, chỉ có sức chứa 2.400 đến 2.700 hành khách, Royal Caribbean dựa vào những con tàu này để đến các cảng xa xôi và kỳ lạ hơn.
Một phòng tắm nắng được sưởi ấm, khép kín là một tính năng quan trọng khác của những du thuyền này. Bạn cũng có thể tận hưởng hồ bơi và bồn tắm nước nóng của phòng tắm nắng, cùng với một quán cà phê nhỏ. Sàn hồ bơi có một hồ bơi lớn và hai bồn tắm nước nóng, được bao quanh bởi những chiếc ghế dài.
Tàu Radiance Class cổ điển, đẹp và thanh lịch. Trên tàu, bạn thực sự cảm thấy như đang ở trên một du thuyền chứ không phải một khu nghỉ dưỡng nổi. Nhìn đâu cũng thấy tầm nhìn bao quát ra biển và các bến cảng. Đây là một trong những khía cạnh yêu thích của tôi về tàu Radiance Class.
Royal Caribbean đưa những du thuyền này đi vòng quanh thế giới, mặc dù rất có thể bạn sẽ thấy chúng đi đến Alaska, Châu Âu và Caribê. Trên thực tế, rất có thể Royal Caribbean sẽ chèo thuyền Serenade of the Seas trên Ultimate World Cruise do kích thước thuận tiện cho việc chèo thuyền trên một hành trình kỳ lạ như vậy.
Tôi không lạ gì những du thuyền này, vì tôi đã đi trên mọi con tàu Lớp Radiance trong 13 năm qua.
Khi tôi đặt chuyến tour du thuyền Iceland lần đầu tiên, tôi đã mong đợi được đi trên một con tàu Lớp Radiance. Những du thuyền này là hoàn hảo cho các hành trình tập trung vào cảng để thăm các thị trấn xa xôi của Iceland với dân số tăng gấp đôi khi một du thuyền ghé thăm. Tôi không có bất kỳ do dự nào, vì tôi biết phần lớn thời gian của chúng tôi sẽ dành cho việc lên bờ.
Con tàu Lớp Radiance đầu tiên của tôi là trên Radiance of the Seas vào năm 2010 đến Alaska và năm ngoái, tôi lại lên đường trên Radiance of the Seas đến Alaska. Thành thật mà nói, con tàu trông khá mệt mỏi vào năm ngoái, nhưng đây là một trong những chuyến tour du thuyền đầu tiên sau đại dịch của con tàu và giá thì rẻ mạt – vì vậy, tôi không nghĩ quá nhiều về nó.
Tôi cũng đã đi thuyền trên Serenade of the Seas vào năm 2016 cho hành trình 13 đêm đến Baltics. Chồng tôi và tôi sẽ trở lại vào tháng 7 năm 2021 để thực hiện một chuyến tour du thuyền khác đến Alaska trên cùng một con tàu. Có lẽ sự mới lạ của việc quay trở lại hành trình đã làm mờ tầm nhìn của tôi, nhưng chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và sau đó tôi không còn phàn nàn gì về các con tàu Lớp Radiance.
Tương tự, Brilliance of the Seas giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, vì đó là nơi chồng tôi cầu hôn vào năm 2017 trong chuyến tour du thuyền Địa Trung Hải kéo dài 12 đêm. Đây là con tàu Lớp Radiance duy nhất mà tôi chưa đi tour du thuyền nữa!
Cuối cùng, chúng tôi đã đi thuyền trên Jewel of the Seas đến Caribê vào năm 2018 trước khi cũng ra khơi vài tuần trước đến Iceland trên cùng một con tàu. Jewel of the Seas đã nhận được khoản đầu tư 30 triệu đô la để cải tạo toàn bộ vào năm 2016, nhưng đây là chuyện của bảy năm trước.
Tôi nghĩ rằng tôi nói thay cho hầu hết mọi người khi tôi nói rằng không chuyến tour du thuyền nào trong số này được đặt trước chỉ cho chính con tàu đó. Các tàu mới hơn có thể tự là điểm đến, nhưng điều này thường không xảy ra với các tàu Lớp Radiance. Thay vào đó, tất cả những thứ này đã được đặt trước vì ngày, giá cả và hành trình phù hợp với mọi thứ chúng tôi đang tìm kiếm.
Không cần phải nói, tôi đã dành rất nhiều thời gian trên tàu lớp Radiance. Trong khi chúng lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt đối với tôi, tôi đã chứng kiến những du thuyền này dần già đi theo thời gian. Tôi ước Royal Caribbean sẽ thực hiện một số cập nhật cần thiết để giữ cho chúng luôn tươi mới và hiện đại.
Một trong những phàn nàn lớn nhất của tôi về các du thuyền Lớp Radiance là thiếu các lựa chọn ăn uống miễn phí trên tàu.
Các tàu Lớp Radiance chủ yếu dựa vào phòng ăn chính và tiệc tự chọn Windjammer để có các địa điểm ăn uống miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các món ăn nhẹ trong Solarium Cafe và Latitude Cafe suốt cả ngày, nhưng đó thực sự là về nó.
Các du thuyền Royal Caribbean mới hơn có nhiều lựa chọn ăn uống miễn phí, chẳng hạn như Sorrento’s Pizzeria, Cafe Two Seventy, El Loco Fresh, Cafe Promenade, Dog House, Solarium Bistro và Mini Bites, v.v. Đây là những địa điểm ăn uống bình dân, nơi bạn có thể ăn nhanh trong ngày.
Royal Caribbean hoàn toàn cần xem xét thêm một số lựa chọn ăn uống miễn phí này trên các du thuyền Lớp Radiance! Trong hành trình của chúng tôi, nếu bạn muốn ăn từ 3 giờ chiều. và 6 giờ chiều, bạn chỉ có thể tìm thấy rất ít lựa chọn đồ ăn tại Solarium Cafe. Sau khi thử điều này hai lần, thức ăn tầm thường khiến chúng tôi muốn nhịn đói cho đến bữa tối.
Thông thường, đây không phải là điều gì đáng phàn nàn; tuy nhiên, hành trình châu Âu rất khác so với hành trình Caribe. Hầu hết đang dành nhiều ngày dài ở cảng và tìm kiếm thứ gì đó quan trọng khi quay trở lại tàu. Hầu hết các ngày chúng tôi ra cảng cho đến chiều muộn. Vì chúng tôi có Giờ ăn tối của tôi nên chúng tôi không thể ăn tối cho đến ít nhất 6:30 chiều.
Sau một ngày dài khám phá, chúng tôi thực sự muốn có một bữa trưa muộn để cầm cự cho đến bữa tối. Solarium Cafe chỉ phục vụ một vài chiếc bánh mì giống nhau mỗi ngày và không có chiếc nào ăn khách. Vào buổi tối muộn, đây cũng là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy một bữa ăn nhẹ, nghĩa là mọi người chen chúc vào góc này của Phòng tắm nắng để ăn nhẹ vào đêm khuya.
Sẽ rất hợp lý nếu một địa điểm như Sorrento’s Pizzeria hoặc El Loco Fresh – thứ gì đó có dịch vụ nhanh chóng, miễn phí – được thêm vào máy bay với giờ mở cửa dễ tiếp cận hơn.
Các tuyến tour du thuyềnkhác, như Carnival và Na Uy, đã ưu tiên bổ sung các lựa chọn ăn uống mới hơn cho các tàu cũ của họ.
Vì công việc của tôi là một blogger du lịch, tôi đã đi tour du thuyền trên nhiều du thuyền khác nhau từ nhiều tuyến tour du thuyền. Mùa hè năm ngoái, tôi đã đi trên con tàu lâu đời nhất của Carnival, Carnival Ecstasy, và tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nhiều lựa chọn ăn uống đặc trưng của hãng tàu trên tàu. Tôi chắc chắn không mong đợi điều này, vì những con tàu cũ hơn của Royal Caribbean chưa bao giờ được khuếch đại như thế này.
Mặc dù Carnival Ecstasy đã 31 tuổi nhưng chúng tôi vẫn có thể dùng bữa tại Guy’s Burger Joint và BlueIguana Cantina. Con tàu cũng có cửa hàng bánh pizza và panini đặc trưng của Carnival. Tất cả những điều này là bổ sung cho Lido Buffet và Phòng ăn chính!
Tương tự, Na Uy Cruise Line đã thêm các lựa chọn ăn uống mới hơn cho các tàu cũ của họ trong quá trình tân trang. Ví dụ: Norwegian Sky đã được tân trang lại vào năm 2018 và tuyến tour du thuyền đã bổ sung thêm tám địa điểm ăn uống mới trên tàu!
Với nhiều lựa chọn ăn uống hơn trên tàu, bạn cũng ít bị tắc nghẽn hơn trong bữa tiệc buffet. Trên Jewel of the Seas, chúng tôi thấy bữa sáng và bữa trưa tự chọn của Windjammer luôn đông nghịt khách trong thời gian cao điểm. Chúng tôi hầu như không tìm được bàn trong hầu hết các ngày vì thực sự không có chỗ nào miễn phí khác trên tàu cho bữa trưa.
Chương trình khuếch đại của Royal Caribbean đã bổ sung thêm các địa điểm mới hơn cho các tàu cũ hơn, nhưng chương trình này đã bỏ qua các tàu thuộc Lớp Vision và Radiance. Tôi cho rằng những con tàu lâu đời nhất của tuyến tour du thuyền đang cần một số bộ khuếch đại hơn những con tàu mới hơn!
Ngoài việc thiếu chỗ ăn uống, ban công của chúng tôi trên tàu Jewel of the Seas đã bị hao mòn nhiều.
Sau khi lên tàu ở Amsterdam, chúng tôi đi đến phòng khách ban công của mình để giải nén và ổn định chỗ ở.
Lần đầu tiên bước ra ban công, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy ban công trông rất khô và cũ kỹ. Thành thật mà nói, tôi đã lo lắng rằng mình có thể bị mảnh vụn nếu di chuyển tay sai cách! Chúng tôi cũng có thể thấy nhiều vết rỉ sét xung quanh khu vực ban công của chúng tôi, điều thường thấy ở một du thuyền cũ hơn, nhưng nó nhiều hơn tôi dự đoán.
Chúng tôi cũng nhận thấy chiếc bàn nhỏ trong cabin của mình đã khá cũ kỹ, với những vết trầy xước xung quanh bên ngoài. Tương tự như vậy, ngăn kéo của chúng tôi đã rất hư hỏng.
Cuối cùng, chúng tôi chỉ có một ổ cắm trong phòng để chia sẻ. May mắn thay, chúng tôi đã mang theo một bộ mở rộng có cổng USB, vì điều này đã được mong đợi. Mặc dù các tàu mới hơn có nhiều ổ cắm và phích cắm USB, nhưng các tàu cũ hơn không được thiết kế theo cách này. Tuy nhiên, một số tuyến tour du thuyền đã bổ sung thêm nhiều cửa hàng khi họ tân trang lại những du thuyền cũ của mình.
Ví dụ, tôi đã đi thuyền trên Mặt trời Na Uy vào tháng 3, đây là một trong những con tàu lâu đời nhất của Na Uy. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng các cabin đã được nâng cấp gần đây. Mọi thứ từ tấm thảm đến mặt bàn trông đều được làm mới. Quan trọng nhất, dòng hành trình đã cài đặt phích cắm USB trên đèn bên bảng.
Những điểm nhấn nhỏ này tạo nên sự khác biệt lớn khi nói đến diện mạo của phòng khánh tiết. Mặc dù có một chiếc bàn hoặc ban công bị trầy xước không làm giảm hành trình của chúng tôi bằng bất kỳ cách nào, nhưng tôi nghĩ rằng nó phù hợp với hầu hết các tàu Lớp Radiance trông khá cũ kỹ và mệt mỏi. Tôi mong đợi căn phòng có lối trang trí và thiết kế lâu đời, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy nó trông cũ kỹ như thế nào.
Không có chuông và còi trên tàu, các tàu Lớp Radiance cần được nâng cấp với nhiều bồn tắm nước nóng và hồ bơi hơn.
Trên Jewel of the Seas, chỉ có hai hồ bơi và ba bồn tắm nước nóng. Bạn có thể tìm thấy hồ bơi Solarium và bồn tắm nước nóng, ngoài ra còn có hồ bơi trên boong tàu và hai bồn tắm nước nóng.
Hoàn toàn ổn khi các du thuyềnLớp Radiance không có tất cả các cảm giác mạnh trên tàu như các tàu mới hơn, chẳng hạn như đường trượt nước và dây kéo. Tuy nhiên, thật tuyệt nếu có nhiều lựa chọn hơn cho việc ngâm mình trong bồn nước nóng và bơi lội. Đối với hơn 2.000 khách trên tàu, mọi người có xu hướng tập trung vào cùng một địa điểm.
Bây giờ, được cho phép, trên chuyến tour du thuyềncủa chúng tôi đến Iceland, trời rất lạnh và hầu hết không sử dụng các bể bơi ngoài trời. Thay vào đó, Solarium khá bận rộn vào những ngày biển động vì nó được che phủ và sưởi ấm. Tôi rất muốn thấy việc bổ sung một bồn tắm nước nóng hoặc hồ bơi khác, đặc biệt khi xem xét các du thuyền của Radiance đi đến những điểm đến mát mẻ hơn và không có nhiều việc phải làm trên tàu. Tôi chỉ có thể tưởng tượng hồ bơi đông đúc như thế nào trong một chuyến đi biển Caribbean với thời tiết ấm áp hơn!
Chương trình Royal Amplification không bao gồm các du thuyền Vision và Radiance Class, nhưng tôi nghĩ đây là một sai lầm.
Royal Caribbean đã và đang khuếch đại các tàu Lớp Freedom và Du hành cũ hơn của mình để thêm các địa điểm, quán bar và phòng chờ mới trên tàu, mặc dù hầu hết những hoạt động đó diễn ra trước năm 2020 khi tình hình tài chính của công ty có nhiều khác biệt.
Công ty chắc chắn tập trung vào những người kiếm tiền: những du thuyền khổng lồ của họ. Các du thuyền mới nhất của họ là những du thuyền lớn nhất trên thế giới và có nhiều yếu tố tuyệt vời hơn bất kỳ tuyến tour du thuyền nào khác. Royal Caribbean thậm chí còn tuyên bố rằng những du thuyền mới hơn của họ có lợi hơn những du thuyền cũ. Từ góc độ kinh doanh, việc đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực có lợi tức đầu tư cao hơn là điều hợp lý.
Tuy nhiên, việc phân bổ thậm chí một phần tài nguyên khuếch đại này có thể được sử dụng để cập nhật, bảo trì và sửa đổi các tàu Lớp Radiance của Royal Caribbean.
Mặc dù tôi từng nói rằng tôi thà đi trên một du thuyền cũ của Royal Caribbean hơn là một du thuyền cũ hơn từ Carnival hoặc Na Uy, nhưng quan điểm đó có thể đang thay đổi. Với việc Royal Caribbean chỉ đơn giản là để những du thuyền lâu đời nhất của họ già đi mà không có bất kỳ TLC lớn nào, tôi đang mất hứng thú chèo thuyền trên những du thuyền này.
Tôi là người đặt các chuyến tour du thuyền chủ yếu dựa trên hành trình mà ít quan tâm đến việc du thuyềnnào đang đi. Nếu các hãng tàu khác đang đầu tư vào những con tàu cũ hơn của họ và những hành trình đó cũng hấp dẫn tôi không kém, thì có lẽ tôi sẽ không ngần ngại đặt chỗ với một hãng tàu khác. Một vài năm trước, tôi sẽ không bao giờ cảm thấy như vậy!
Có lẽ Royal Caribbean cuối cùng sẽ bổ sung các tàu Lớp Radiance và Vision vào chương trình Khuếch đại Hoàng gia của họ, ngay cả khi các tàu này nhận được khoản đầu tư nhỏ hơn các tàu khác. Việc thêm các địa điểm mới hơn cho các tàu cũ hơn, cùng với việc cập nhật phòng khách, sẽ có tác động lớn đến trải nghiệm hành trình của các tàu cũ này.
Theo: royalcaribbeanblog