Regent Seven Seas Explorer: Trải nghiệm trên du thuyền siêu sang từ Alaska đến Nhật Bản. Đây là du thuyền trọn gói, nơi có số lượng thủy thủ đoàn gần bằng số lượng hành khách và du khách đắm mình trong sự xa hoa khi băng qua đại dương với vô số bữa ăn ngon ngay trước cửa nhà. Phóng viên George Block của Herald đã băng qua Bắc Thái Bình Dương trên Regent Seven Seas Explorer như một phần của đoàn truyền thông và tiết lộ những gì được cung cấp trên con tàu.
Trong chuyến tour du thuyền từ Alaska đến Nhật Bản năm nay, hành khách đã đổi những sông băng và hòn đảo cao chót vót, nơi sinh sống của gần như nhiều gấu bằng người, để đến những làng chài yên tĩnh, đền thờ Thần đạo và cuối cùng là những con phố nhộn nhịp của Tokyo.
Trên hình: Lối vào lớn dẫn từ quầy lễ tân đến bến tàu Compass Rose và Explorer Lounge trên du thuyền Regent Seven Seas Explorer.
Có một phần của chuyến đi khiến nhóm các nhà văn du lịch từ khắp nơi trên thế giới lo lắng.
Đó là viễn cảnh phải dành năm ngày liên tục trên biển, trong khi con tàu đi vòng qua Quần đảo Aleutian trước khi rời vùng biển Hoa Kỳ và băng qua phần lớn 4000km qua Bắc Thái Bình Dương, bên dưới bán đảo Kamchatka của Nga trước khi cuối cùng đến Nhật Bản.
Nhưng ít nhất đối với người viết bài này, viễn cảnh năm ngày bị cô lập bắt buộc trong một đại dương hoang dã và xa xôi là phần của chuyến tour du thuyền mà tôi mong đợi nhất.
Trải nghiệm trên du thuyền siêu sang từ Alaska đến Nhật Bản
Nó không làm tôi thất vọng.
Cảnh tượng diễn ra khi chúng tôi rời khỏi Cảng Hà Lan, Alaska, cảng đánh cá thương mại hàng đầu tại Hoa Kỳ tính theo khối lượng đánh bắt. Đây là nơi có nghề đánh bắt cua béo bở nhưng nguy hiểm đã trở nên nổi tiếng trong loạt phim Deadliest Catch của Discovery Channel.
Trong khi Quần đảo Aleutian nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt, bờ biển đá và những lối tiếp cận nguy hiểm đối với tàu thuyền, thì biển lại êm ả khi chúng tôi rời khỏi bến cảng bên dưới những ngọn núi trơ trụi, không có cây cối, một số ngọn núi có boongke thời Thế chiến II.
Vài phút sau khi rời đi, hành khách phát hiện ra từ xa một đàn cá voi lưng gù, chúng tiến đến gần con tàu và bắt đầu hộ tống nó ra khỏi bến cảng. Mọi người trên tàu đều tranh nhau lên boong trên cùng để chụp ảnh.
Cảnh tượng này đã tạo nên bối cảnh cho phần còn lại của chuyến đi băng qua Thái Bình Dương. Chúng tôi thường xuyên nhìn thấy cá voi, cá heo và cá ngừ vây xanh dọc theo con tàu, cộng với những gì tôi tin là, dựa trên thời gian di cư, là loài choắt mỏ cong trên hành trình hoành tráng của chúng từ Alaska đến New Zealand, cũng như thỉnh thoảng là loài hải âu.
Seven Seas Explorer được đóng tại Genoa, Ý và hạ thủy vào năm 2015. Đây là một trong những tàu du lịch lớn nhỏ, có sức chứa 746 hành khách và 548 thủy thủ đoàn. Không có khoản chi phí nào được tiết kiệm trong quá trình xây dựng và được trang bị hàng trăm đèn chùm, nghệ thuật đương đại ở mọi ngóc ngách và ốp gỗ khắp nơi.
Thuyền trưởng Luca Morvillo cho biết cô được chế tạo để mang đến sự thoải mái và sang trọng, không phải tốc độ, với thân tàu và chân vịt được thiết kế để giảm thiểu rung động, trong khi bất kỳ sự lắc lư nào cũng được giảm thiểu bằng các vây ổn định đã trở thành tiêu chuẩn trên các tàu du lịch hiện đại.
Regent hướng con tàu và các chuyến tour du thuyền của mình đến đối tượng khách hàng lớn tuổi và theo nhiều cách, con tàu giống như đang quay ngược thời gian.
Trên chuyến tour du thuyền của chúng tôi, bắt đầu từ Vancouver (mặc dù chúng tôi lên tàu vào ngày 23 tháng 9 tại Seward, Alaska), nhiều hành khách là người Canada hoặc người Mỹ trung niên hoặc đã nghỉ hưu giàu có. Những người khác dường như đã bước ra khỏi bối cảnh của loạt phim The White Lotus của Sicilia.
Có một quy định về trang phục “trang trọng giản dị” sau 6 giờ tối khi phải mặc áo sơ mi có cổ và mặc quần jean khi đi ăn tối có thể khiến bạn được một người phục vụ lịch sự yêu cầu quay lại phòng để chỉnh tề hơn.
Quy định này chủ yếu được thực thi thông qua những cái nhìn không tán thành, như tôi đã biết khi tôi đi qua quầy lễ tân trên đường đến phòng tập thể dục vào một buổi tối mặc một chiếc áo ba lỗ chạy bộ Canterbury cũ.
Những ngày trên biển rơi vào nhịp điệu của một bữa sáng nhẹ ban đầu, một chuyến đi đến phòng tập thể dục, sau đó là một bữa sáng thứ hai xa hoa hơn (các bữa ăn, giống như hầu hết các chuyến tour du thuyền, đều được bao gồm).
Từ đó, chúng tôi sẽ đi lên Phòng quan sát trên một trong những boong tàu cao nhất, một không gian yên tĩnh, thư giãn, nơi bạn có thể ngồi đọc sách và để mắt đến những con tàu và sinh vật biển đi qua, và có thể dành một chút thời gian trong phòng trò chơi để chơi cờ cá ngựa.
Sau đó, đến giờ ăn trưa nhẹ, thường là tại bếp nướng bên hồ bơi, sau đó bơi hoặc ngủ trưa. Bữa tối sẽ là tại một trong những nhà hàng sang trọng, đôi khi có các nhà báo khác trên tàu hoặc lý tưởng nhất là tại Compass Rose (thông tin chi tiết bên dưới).
Những điều kỳ lạ đã xảy ra với thời gian trong những ngày trên biển. Bạn cảm thấy như mình đang ở trong trạng thái lấp lửng hoặc tĩnh lặng, và đồng hồ sẽ quay ngược lại một giờ mỗi đêm khi chúng tôi từ từ quay trở lại Thái Bình Dương.
Vào ngày 27 tháng 9, thủy thủ đoàn thông báo rằng chúng tôi sẽ vượt qua ranh giới đổi ngày qua đêm. Vì chúng tôi đang đi theo hướng ngược lại với hướng quay của Trái đất, nên con tàu đã hoàn toàn bỏ lỡ ngày 28 tháng 9 năm 2024, di chuyển thẳng từ ngày 27 đến ngày 29.
Trong suốt chuyến tour du thuyền, đôi khi kết nối internet chậm và chập chờn, có lẽ là điều bình thường khi bạn cách đất liền hàng nghìn km nhưng đó là vấn đề khiến những người trên tàu thường phàn nàn vì họ đã quen với việc có được thứ họ muốn. Tôi thấy đây là một sự giải tỏa đáng hoan nghênh và bạn thường vẫn có thể gửi tin nhắn WhatsApp hoặc email.
Những người khác trên tàu tìm ra nhiều cách khác nhau để giết thời gian. Một cặp đôi dành toàn bộ thời gian để chơi trò xếp hình khổng lồ. Một người đàn ông khác dành cả ngày trong phòng chờ xì gà “Connoisseur Club” để hút Cohiba trong khi đọc Kindle.
Sau đây là tổng quan về một số dịch vụ khác mà Seven Seas Explorer cung cấp.
Nhà hàng
Lên tàu Regent Seven Seas Explorer, bạn sẽ được chào đón bằng một tiền sảnh rộng lớn, nơi có chiếc đèn chùm lớn nhất trong số hàng trăm chiếc đèn chùm trên tàu treo trên hai cầu thang rộng.
Thang máy bằng kính từ các tầng trên cùng của các căn hộ áp mái xuống tầng bốn, nơi có nhà hát, cửa hàng thời trang, sòng bạc và quầy bar Explorer Lounge. Phía sau boong bốn là Compass Rose, một nhà hàng đặc sản rộng rãi và thoáng mát cung cấp thực đơn gồm cả các món ăn tiêu chuẩn luôn có sẵn và các món ăn đặc biệt sử dụng thực phẩm từ quốc gia mà con tàu ghé thăm.
Bếp trưởng điều hành cấp cao Kamlesh Koonjee, người giám sát gần 90 đầu bếp khác trên tàu, cho biết Compass Rose là nhà hàng yêu thích của ông trên tàu và chúng tôi đồng ý. Koonjee, người gốc Mauritius và được đào tạo tại Pháp, trích dẫn sự phong phú của thực đơn và tốc độ cũng như hiệu quả của việc phục vụ đồ ăn nhờ vị trí gần bếp sau rộng lớn của tàu.
Koonjee cho biết thực đơn cho phép bạn kết hợp các loại protein, nước sốt và món ăn kèm để tạo ra món chính lý tưởng của bạn. Các lựa chọn hải sản bao gồm đuôi tôm hùm và phi lê cá hồi trong khi sườn cừu New Zealand được phục vụ cùng với thăn bò Black Angus hoặc nửa con gà nướng.
Lựa chọn của chúng tôi là cá bơn Dover nguyên con, phi lê tại bàn, ăn kèm với khoai tây nghiền và rau bina. Ví dụ về thực đơn thay đổi, khi chúng tôi ở Alaska, cá hồi vua chiếm ưu thế, cùng với các món khai vị cua.
Có khoảng tám người pha chế rượu trên tàu, do I Kadek Ngurah Yasa, người Bali, quản lý. Họ cung cấp rượu vang phù hợp cho mọi món ăn.
Bữa sáng tại Compass Rose cũng đa dạng và đáng ngạc nhiên không kém. Du khách có thể và sẽ gọi sườn cừu cho bữa sáng cùng với các món ăn sáng truyền thống bao gồm bánh sừng bò nướng từ đầu do một đầu bếp bánh ngọt chuyên nghiệp chế biến. Vào cuối tuần, bạn cũng có thể được phục vụ trứng cá muối và rượu mimosa để bắt đầu, trứng cá muối cũng có sẵn tại các bữa sáng tự chọn thỉnh thoảng trên tàu.
Để có nhiều lựa chọn nhẹ nhàng hơn cho sức khỏe, “bữa sáng thể dục” bao gồm sinh tố, sữa chua và ngũ cốc được phục vụ tại Pool Grill ở tầng trên trên boong 11.
Bữa sáng tự chọn cũng được phục vụ tại La Veranda, nơi trở thành một nhà hàng Ý vào ban đêm. Không có chỗ đặt chỗ tại Compass Rose và La Veranda, không phải là vấn đề tại nhà hàng trước đây do quy mô của nó nhưng La Veranda đôi khi có hàng đợi bên ngoài cửa trước khi mở cửa.
Chúng không phải là lựa chọn ăn tối duy nhất trên tàu. Seven Seas Explorer cũng tự hào có ba lựa chọn ăn uống cao cấp. Chúng bao gồm Pacific Rim, một nhà hàng đặc sản Pan Asian với không khí giống như một quán rượu cao cấp ở Thượng Hải hoặc Singapore; Chartreuse, một quán rượu Pháp; và Prime 7, được coi là một nhà hàng bít tết cổ điển của Mỹ. Tất cả đều rất phổ biến đến nỗi hành khách phải đặt chỗ trước nhiều tháng, nhưng thường có thể đặt chỗ cho các buổi ngồi sau trên tàu.
Lựa chọn của chúng tôi cho bữa trưa là trở lại Pool Grill, nhà hàng nằm cạnh khu vực hồ bơi với cái tên khiêm tốn nhưng không nói lên chất lượng và sự phong phú của các món ăn theo phong cách nghỉ dưỡng được cung cấp. Các điểm nổi bật bao gồm bánh mì kẹp thịt Ahi Tuna kèm theo khoai tây chiên “khoai lang” (nhân viên phục vụ rất kiên nhẫn phải hỏi khách Kiwi ý của họ khi họ tự động nói kumara).
Quầy bar và phòng chờ
Tầng dưới, bên cạnh Compass Rose, bạn sẽ tìm thấy Explorer Lounge, được trang bị quầy bar bằng đá cẩm thạch đen và ốp gỗ gụ. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức cocktail trước bữa tối hoặc đồ uống trước khi đi ngủ. Một tầng trên là Meridian Lounge ít trang trọng hơn, không gian sáng sủa hơn để nhâm nhi một ly bia hoặc rượu vang. Bên cạnh Meridian Lounge là một sòng bạc nhỏ với máy đánh bạc, bàn chơi bài xì dách và bánh xe roulette. Nó chỉ hoạt động ở vùng biển quốc tế và không được sử dụng nhiều.
Cả hai phòng chờ đều có nhạc sống thường xuyên. Để thưởng thức đồ uống có tầm nhìn, Observation Lounge là nơi yên tĩnh để ngắm thời tiết bên ly đồ uống. Nơi đây cũng có một câu đố vui nhộn, nơi người chiến thắng có thể kiếm được điểm thưởng Regent để mua các mặt hàng từ các cửa hàng trên tàu.
Ngay dưới hành lang của Observation Lounge là Connoisseur Club, dành cho những người đam mê xì gà, rượu whisky và rượu mạnh – được phép hút thuốc. Trong thực đơn xì gà có Cohiba Churchhill (22 đô la Mỹ/38 đô la New Zealand), Arturo Fuente Hemingway (415 đô la Mỹ) và Montecristo No 3 (12 đô la Mỹ).
Duy trì hoạt động
Mặc dù khách hàng của Seven Seas Explorer có xu hướng lớn tuổi, nhưng họ thích duy trì hoạt động. Trên boong trên cùng có khu vực sân tập đánh golf có lưới, cùng với sân tập gạt bóng. Có lẽ phổ biến nhất là sân bóng chày và sân quần vợt, được bao quanh bằng lưới ở tất cả các mặt và trên mái nhà.
Phía sau tàu là phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, với các máy móc hàng đầu bao gồm máy chạy bộ, xe đạp trong nhà, máy tập toàn thân, máy chèo thuyền, máy tập tạ và tạ tay cho phép hầu hết mọi người tiếp tục thói quen tập luyện tại nhà trên biển.
Trung tâm thể dục được giám sát bởi Janna Averilla, một cầu thủ bóng rổ học bổng thành công ở Philippines. Averilla cũng điều hành các lớp thể dục bao gồm đạp xe, HIIT (luyện tập cường độ cao ngắt quãng) và yoga. Những du khách khác cho biết chất lượng các lớp học của Averilla ngang bằng với các lớp học tại các trung tâm thể dục cao cấp ở New York và Los Angeles.
Ngoài ra còn có một hồ bơi rộng rãi, được sưởi ấm, xung quanh là ghế nằm, với hai spa ở hai bên. Hồ bơi này đã cạn nước trong những lúc biển động trong chuyến vượt biển từ Alaska nhưng đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản khi nhiệt độ tăng cao.
Serene Spa & Wellness
Tầng dưới của trung tâm thể dục là spa, cung cấp các liệu pháp làm đẹp, cắt tóc, làm móng tay, móng chân và mát-xa. Ngoài ra còn có một loạt các phòng nhiệt bao gồm phòng hương thơm, phòng xông hơi khô và phòng mát, cùng với một hồ bơi vô cực bên ngoài.
Quản lý spa Amanda Senior, đến từ Jamaica, cho biết một trong những dịch vụ phổ biến nhất là “massage đá muối phục hồi”. Vì họ sử dụng đá muối được làm nóng bằng điện tử thay vì đá núi lửa nên không có nguy cơ bị bỏng và nhiệt sẽ thấm sâu vào cơ, giúp kiểm soát cơn đau, Senior cho biết.
Những phàn nàn về tình trạng da khô là vấn đề thường gặp ở hành khách đi du thuyền. Senior khuyên bạn nên sử dụng nước mát khi tắm, tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần và dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong.
Senior cho biết một số du khách sử dụng dịch vụ cắt tóc ít nhất một lần một tuần và làm tóc trước bữa tối hoặc tiệc tùng trên tàu.
Chi tiết
Regent Seven Seas Cruises cung cấp dịch vụ North Pacific Crossing từ Vancouver đến Tokyo khởi hành vào ngày 17 tháng 9 năm 2025, cho chuyến tour du thuyền kéo dài 19 đêm bao gồm tối đa 44 chuyến du ngoạn trên bờ. Giá vé bắt đầu từ 18.360 đô la New Zealand/người cho Phòng Deluxe Veranda Suite.
Theo: nzherald
Nếu bạn chưa sẵn sàng cho những chuyến Tour du lịch Nhật Bản bằng du thuyền, bạn có thể tham khảo chương trình Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO