Xu hướng du lịch du thuyền năm 2024: Đặt chỗ, giá trị và điểm đến

Bạn không cần phải thuyết phục một người đam mê du lịch đặt chuyến du lịch khác. Trên thực tế, rất có thể họ có nhiều lần đếm ngược trong lịch của mình! Vì yêu thích những tour du thuyền du lịch trên biển, họ có thể đã cố gắng thuyết phục bạn bè và gia đình còn do dự để thực hiện bước nhảy vọt.

Xu hướng du lịch du thuyền năm 2024: Đặt chỗ, giá trị và điểm đến
Xu hướng du lịch du thuyền năm 2024: Đặt chỗ, giá trị và điểm đến

Một nghiên cứu gần đây có tựa đề Từ bờ biển đến du thuyền: Thu hút làn sóng du thuyền tuần dương tiếp theo đã kiểm tra du thuyền lần đầu tiên. Nó được phát hành bởi Hiệp hội Quốc tế Cruise Lines (CLIA) hợp tác với MMGY Global và Travelzoo. Hơn 2.000 cư dân Hoa Kỳ trên 18 tuổi đã được hỏi để tìm hiểu cách các hãng du thuyền du lịch có thể hoạt động nhằm chuyển đổi những người sắp trở thành du thuyền thành hành khách đã đặt chỗ.

Nghiên cứu đã tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về suy nghĩ của những người đi du thuyền tương lai, làm sáng tỏ những gì có thể thuyết phục họ cuối cùng quyết định đặt chuyến đi đầu tiên. Những phát hiện chính cho thấy những người đi du thuyền lần đầu ưu tiên các yếu tố như khả năng chi trả, độ an toàn, tác động môi trường và dịch vụ điểm đến.

Với ngành du lịch du lịch đang ở mức cao nhất mọi thời đại, điều quan trọng là các hãng du lịch phải hiểu cách tăng sức hấp dẫn đối với các thủy thủ tiềm năng để xây dựng các chiến lược tiếp thị hấp dẫn và nâng cao các dịch vụ trên du thuyền của họ.

Xu hướng du lịch du thuyền năm 2024: Đặt chỗ, giá trị và điểm đến

Giá trị cảm nhận của một chuyến du ngoạn đã được cải thiện đáng kể đối với các thủy thủ tương lai

Giá trị cảm nhận của một chuyến du ngoạn đã được cải thiện đáng kể đối với các thủy thủ tương lai
Giá trị cảm nhận của một chuyến du ngoạn đã được cải thiện đáng kể đối với các thủy thủ tương lai

Mặc dù giá vé của các tuyến du lịch chính thống bao gồm đồ ăn không giới hạn, đồ uống chọn lọc, giải trí, chỗ ở và vận chuyển giữa các cảng ghé thăm, nhưng tổng chi phí của một chuyến du ngoạn có thể tăng lên nhanh chóng, đặc biệt khi các du khách muốn có một số lượng đáng kể các tiện ích bổ sung.

Trước đây, 60% số người được hỏi cho rằng giá trị đồng tiền là lý do khiến họ không đặt phòng. Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có 36% bày tỏ lo ngại về giá trị, cho thấy những người đi du thuyền tương lai hiểu rõ hơn về giá vé ban đầu bao gồm những gì.

Mặc dù chi phí của bất kỳ hành trình nào có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như du thuyền, loại phòng, buồm, ngày và hành trình, nhưng một gia đình bốn người có thể đi du lịch với giá dưới 4.000 USD, khiến nó có giá cả phải chăng hơn so với các điểm đến trong kỳ nghỉ như Maui. , Hawaii và Key West, Florida.

NCL sun

Hãy tưởng tượng bước lên một chuyến du thuyền và không bao giờ nhận được hóa đơn cho các bữa ăn ba món hàng ngày và các hoạt động giải trí dường như vô tận.

Thông thường, các kỳ nghỉ trên đất liền chỉ bao gồm chi phí của khu nghỉ dưỡng, còn tất cả các hoạt động và bữa ăn đều phải trả thêm phí khi đến nơi. Mặc dù các du thuyền cũng nên dự trù ngân sách cho các chuyến du ngoạn trên bờ và vận chuyển trước hành trình, nhưng giá vé cơ bản sẽ chi trả nhiều hơn hầu hết những người lần đầu tiên có thể mong đợi.

Khi nghiên cứu các lựa chọn du lịch, bạn bè và gia đình là nguồn thông tin có ảnh hưởng nhất

Khi nghiên cứu các lựa chọn du lịch, bạn bè và gia đình là nguồn thông tin có ảnh hưởng nhất
Khi nghiên cứu các lựa chọn du lịch, bạn bè và gia đình là nguồn thông tin có ảnh hưởng nhất

Nếu bạn của bạn nhảy khỏi cầu, bạn có làm theo không? Hầu như không. Tuy nhiên, nếu bạn có một người bạn đáng tin cậy trở về sau chuyến du ngoạn tuyệt vời mà họ không ngừng say mê, bạn có thể sẽ bắt đầu nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm của họ.

58% người tham gia khảo sát cho rằng bạn bè và gia đình là nguồn thông tin có ảnh hưởng nhất, tiếp theo là trang web điểm đến (34%), trang web đánh giá du lịch (29%) và đại lý du lịch trực tuyến (29%).

Ví dụ: nếu anh chị em của bạn đưa gia đình họ đi du ngoạn 7 đêm trên du thuyền Icon of the Seas của Royal Caribbean và quay lại nói về tất cả các hoạt động tuyệt vời trên du thuyền, bữa ăn đẳng cấp thế giới và hoạt động giải trí ấn tượng, bạn có thể muốn gia đình mình để có những trải nghiệm tương tự trên du thuyền du lịch lớn nhất thế giới. Ngay cả khi bạn không đặt kỳ nghỉ trên Icon, lời khuyên của họ có thể hướng bạn đến trang web của Royal Caribbean để duyệt các chuyến đi đến hòn đảo riêng của họ, Perfect Day tại CocoCay.

Những người Mỹ chưa đi du lịch có nhiều khả năng sẽ đi đến Bahamas, Caribe hoặc Bermuda

Những người Mỹ chưa đi du lịch có nhiều khả năng sẽ đi đến Bahamas, Caribe hoặc Bermuda
Những người Mỹ chưa đi du lịch có nhiều khả năng sẽ đi đến Bahamas, Caribe hoặc Bermuda

Mặc dù các chuyến du ngoạn khắp thế giới, nhưng các du thuyền tiềm năng của Mỹ sẽ không bay vòng quanh thế giới để thực hiện hành trình vòng quanh châu Á hoặc Australia.

Thay vào đó, 63% số người được hỏi nói rằng những điểm đến hấp dẫn nhất là Bahamas, Caribe và Bermuda, với 48% nói rằng họ sẽ quan tâm đến chuyến du ngoạn Hawaii. Theo nghiên cứu, “…sức hấp dẫn của các mối quan hệ văn hóa quen thuộc và khoảng cách di chuyển ngắn hơn có thể có ảnh hưởng.”

Các chuyến đi đến Bahamas bao gồm từ những chuyến đi ngắn 2 đêm đến các chuyến đi hơn 10 đêm từ phía đông bắc. Ví dụ: những người sống ở Washington D.C. có thể chọn khởi hành từ Baltimore hoặc Norfolk, cả hai đều không cách xa hơn 3,5 giờ. Việc không phải lo lắng về vé máy bay, cùng với hứa hẹn được đến thăm những bãi biển xinh đẹp của Bahamian hoặc Caribe, khiến những chuyến đi như thế này trở nên hấp dẫn hơn đối với những thủy thủ lần đầu tiên.

Xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đối với các lựa chọn du lịch bền vững

Xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đối với các lựa chọn du lịch bền vững
Xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đối với các lựa chọn du lịch bền vững

Mặc dù khoảng 80% khách du lịch có triển vọng du lịch hàng đầu ít nhất đã quen thuộc với du lịch có trách nhiệm, nhưng chỉ có khoảng 40% nhận thức được tính bền vững của hành trình, cho thấy rằng các hãng du lịch cần phải làm tốt hơn việc truyền đạt cam kết của họ về tính bền vững và nỗ lực thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường. .

Ví dụ: Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Giám đốc Khí hậu của Carnival Corporation gần đây đã nói về lý do tại sao hành trình của họ có thể ghé thăm ít cảng hơn trong tương lai. Trong một hội thảo tại Seatrade Cruise Global 2024, ông nói rằng những du thuyền đi chậm hơn và đi quãng đường ngắn hơn có xu hướng sử dụng ít nhiên liệu hơn và thải ra ít khí nhà kính hơn.

Hơn nữa, hầu hết các du thuyền đóng mới đều chạy bằng Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), vì chúng giúp giảm khoảng 30% lượng khí thải carbon của du thuyền.

Theo 52% số người được hỏi, các chương trình khuyến mãi và giảm giá sẽ khiến chuyến du lịch trên biển trở nên hấp dẫn hơn

Theo 52% số người được hỏi, các chương trình khuyến mãi và giảm giá sẽ khiến chuyến du lịch trên biển trở nên hấp dẫn hơn
Theo 52% số người được hỏi, các chương trình khuyến mãi và giảm giá sẽ khiến chuyến du lịch trên biển trở nên hấp dẫn hơn

Mọi người đều thích tiết kiệm tiền. Các hãng du thuyền cung cấp các đặc quyền đặt chỗ để khuyến khích các thủy thủ tiềm năng đặt chuyến đi thay vì một kỳ nghỉ trên đất liền, cũng như tuyến của họ thay vì tuyến khác. Không có gì lạ khi truy cập các trang web và xem các giao dịch quảng cáo tín dụng tích hợp lên tới 600 đô la và giảm giá 60% cho khách thứ hai. Nếu bạn cảm thấy mình đang nhận được một ưu đãi tuyệt vời cho chuyến đi của mình, điều gì đang ngăn cản bạn đặt chỗ?

Ngoài các chương trình khuyến mãi và giảm giá, thông tin về các tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn cũng như nhiều dịch vụ điểm đến khác nhau sẽ khiến các chuyến du ngoạn trở nên hấp dẫn hơn đối với những thủy thủ lần đầu tham gia.

Những người đã quen với việc đi nghỉ trên đất liền có thể cảm thấy sáu hoặc tám giờ là không đủ để hòa mình hoàn toàn vào văn hóa của cảng. Trên thực tế, đây có lẽ là một trong những hạn chế lớn nhất của việc đi du thuyền. Rome không được xây dựng trong một ngày và bạn chắc chắn không thể nhìn thấy nó trong một ngày.

Nói về sự hấp dẫn, sự thư giãn và sức khỏe nói chung là những khía cạnh hấp dẫn nhất ở mọi cấp độ quan tâm, trong đó những hành trình thân thiện với LBGT là khía cạnh kém hấp dẫn nhất. Những người có mức độ quan tâm cao hơn có xu hướng thích các hành trình hướng đến gia đình cũng như những hành trình dựa trên hoạt động. Những người tham gia ít quan tâm hơn thể hiện sở thích khám phá văn hóa và lịch sử và các tuyến đường ít người đi lại.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Gọi ngay